Da ngăm nên mặc màu gì? Bỏ túi 11+ cách phối đồ cho nữ da ngăm

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Ngược lại với những cô nàng da trắng phối đồ rất đơn giản thì đối với nữ da ngăm lại là một vấn đề khá đau đầu. Vậy nữ da ngăm nên mặc màu gì cho đẹp? Hãy để Vua Nệm bật mí đến bạn những cách phối đồ dành cho nàng da ngăm trở nên xinh đẹp, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn, bạn nhé!

1. Da ngăm nên mặc màu gì, không nên mặc màu gì?

Đối với các nàng có làn da ngăm thì việc lựa chọn trang phục có tone màu trầm ấm và trung tính sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp khoẻ khoắn, tự nhiên của làn da ngăm đen. Ngược lại, nếu không lựa chọn đúng màu sắc trang phục sẽ khiến bạn bị “dìm” đáng kể đấy!

1.1. Da ngăm nên mặc màu gì?

Dưới đây là gợi ý lựa chọn màu sắc trang phục dành cho các cô nàng đang băn khoăn không biết da ngăm nên mặc gì, hãy cùng bỏ túi ngay!

1.1.1. Chọn trang phục màu sắc tone lạnh

Lựa chọn màu sắc trang phục đầu tiên dành cho các nàng có làn da ngăm đen là các tone màu lạnh như màu đen, màu xanh navy… sẽ giúp tôn làn da bánh mật, rám nắng trở nên quyến rũ, hút mắt người đối diện đấy. 

Da ngăm nên mặc màu gì
Da ngăm nên mặc trang phục có tone màu lạnh

1.1.2. Chọn quần áo có gam màu trung tính

Nếu nàng vẫn đang phân vân da ngăm nên mặc màu gì thì hãy ưu tiên trang phục có màu sắc trung tính, trẻ trung như màu pastel hoặc màu nude sẽ tạo sự cân bằng cho làn da, làm cho tổng thể trở nên hài hoà, dễ chịu. 

Da ngăm mặc màu gì đẹp
Nàng da ngăm nên ưu tiên trang phục có màu trung tính

1.1.3. Gam màu ấm áp

Các màu sắc ấm áp như vàng nhạt, nâu đất, cam cháy… sẽ giúp nàng trở nên nổi bật và tỏa sáng giữa chốn đông người cực kỳ hiệu quả đấy.  

1.1.4. Màu kem

Nếu gam màu trắng thường khiến các cô nàng phải e dè vì sợ chúng sẽ làm lộ ra làn da ngăm đen của mình thì nàng có thể lựa chọn thay thế bằng màu kem, giúp bạn trở nên xinh xắn và khiến làn da trông sáng hơn đấy.

Chọn màu sắc trang phục cho nàng da ngăm
Lựa chọn trang phục màu trắng kem cho nàng da ngăm

1.1.5. Da ngăm nên mặc gì? Màu pastel

Pastel là màu sắc nhẹ nhàng, rất cuốn hút, đặc biệt làm dịu mắt và phù hợp với tất cả quý cô. Đặc biệt, màu xanh mint và màu xanh nhạt đều là gam màu phù hợp cho cô nàng có làn da ngăm đen. Để tránh đơn điệu cho tổng thể outfit, nàng hãy tận dụng thêm phụ kiện, trang sức để trở nên thật sự nổi bật nhé!

Màu pastel rất được nàng da ngăm ưa chuộng
Màu pastel rất được nàng da ngăm ưa chuộng

1.2. Da ngăm đen không nên mặc màu gì?

Bên cạnh những màu sắc giúp tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung của làn da bánh mật cũng có những màu sắc “dìm”, khiến nàng trở nên kém sang.  

1.2.1. Không nên sử dụng màu vàng 

Nếu nàng đang có ý định mua váy màu vàng tươi thì hãy dừng ngay lại, bởi màu sắc này vốn không dành cho làn da ngăm. Màu vàng tươi có thể khiến cho làn da của bạn trở nên xỉn màu và không có sức sống đi rất nhiều đấy.

Da ngăm không nên mặc màu gì
Nàng da ngăm không nên sử dụng màu vàng tươi để tránh trở thành thảm họa thời trang

1.2.2. Tránh màu hồng cánh sen

Đối với những nàng có làn da ngăm không nên “liều lĩnh” chọn màu hồng cánh sen, bởi màu sắc này có thể “dìm” nhan sắc xuống đáng kể. Màu hồng nhạt hay màu hồng cánh sen sẽ phù hợp với quý cô có làn da trắng ngần hơn.

1.2.3. Nàng da ngăm mặc màu xanh sáng

Có thể nói gam màu xanh sáng cũng phù hợp hơn với những cô nàng có làn da trắng và đều màu, ngược lại với cô nàng da ngăm đen làm cho làn da bị xỉn màu đi rõ rệt. 

2. Bỏ túi một số cách phối đồ cho nàng da ngăm thêm tự tin và cá tính

2.1. Diện áo hai dây croptop và quần cùng màu

Áo hai dây croptop là một item “cực chiến” dành cho quý cô làn da bánh mật muốn nổi bật ở giữa đám đông. Trong khi đó chiếc quần cùng màu và đôi giày sneaker sẽ khiến nàng trở nên khỏe khoắn, năng động giúp thu hút mọi ánh nhìn đấy. 

Phối đồ cho nữ da ngăm đẹp
Item cực chiến dành cho nàng da ngăm

2.2. Áo blazer kết hợp cùng quần culottes 

Đây chính là một set đồ trả lời cho câu hỏi “da ngăm nên mặc màu gì?”. Theo đó, khoác trên mình chiếc áo blazer màu sắc ấm áp mix với quần culottes khiến nàng trông thực sự thu hút đó. Ngoài ra,n àng có thể tận dụng phụ kiện mắt kính gọng tròn, túi đeo trắng và giày sneaker để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Hướng dẫn phối đồ cho cô gái da ngăm
Áo blazer kết hợp cùng quần culottes tạo nên trang phục cuốn hút

2.3. Áo phông kết hợp cùng chân váy midi 

Cách phối đồ an toàn cho nàng da ngăm là sử dụng những item cùng tông màu với nhau. Bạn có thể mix một chiếc áo phông và chân váy midi cùng tông, nếu chân váy xẻ tà sẽ khiến nàng trở nên cá tính và “táo bạo” hơn rất nhiều đó. 

Áo phông kết hợp cùng chân váy midi là cách phối đồ rất đơn giản, đẹp mắt 
Áo phông kết hợp cùng chân váy midi là cách phối đồ rất đơn giản, đẹp mắt

2.4. Váy liền màu kem sang trọng và quý phái

Da ngăm nên mặc gì khi tham gia sự kiện quan trọng? Vua Nệm gợi ý đến bạn là item váy màu kem hoặc màu xám. Nàng hãy tận dụng thêm phụ kiện như bông tai, kiểu tóc và chọn cho mình thêm đôi cao gót để tự tin đi dự tiệc hay đi “quẩy” bạn nhé!

Chọn váy cho nữ da ngăm
Váy liền màu kem sang trọng và quý phái dành cho nàng da ngăm

2.5. Quần ống rộng và áo thun đen

Quần ống rộng hiện đang nằm trong những item được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài sự thoải mái, chiếc quần này còn giúp che khuyết điểm và tôn lên đôi chân dài miên man của các nàng, đặc biệt chúng còn phù hợp với tất cả các là da khác nhau. Nàng có thể kết hợp quần ống rộng và áo thun đen để tăng thêm sự huyền bí, “quyền lực” và làm cho làn da ngăm trở nên thu hút hơn bao giờ hết. 

Quần ống rộng và áo thun đen là những item rất được ưa chuộng hiện nay 
Quần ống rộng và áo thun đen là những item rất được ưa chuộng hiện nay

2.6. Lựa chọn áo sơ mi cho nàng da ngăm

Một chiếc áo sơ mi mang màu sắc trung tính như màu xám, màu đen, màu ô liu là một lựa chọn số 1 dành cho nàng sở hữu làn da bánh mật. Bạn có thể kết hợp chân váy bút chì là đã có một outfit trông “xịn xò” để đi làm, trông thật thanh lịch, nhẹ nhàng và vô cùng quyến rũ.  

Lựa chọn áo sơ mi cho nàng da ngăm
Lựa chọn áo sơ mi cho nàng da ngăm

3. Hướng dẫn cách chọn phụ kiện cho nàng da ngăm

Bên cạnh thắc mắc da ngăm nên mặc gì thì cũng có nhiều cô nàng đặt ra câu hỏi không biết kết hợp phụ kiện trên trang phục của mình ra sao. Bởi đây là đồ vật không thể thiếu khi phối đồ, nó sẽ trở thành điểm nhấn cho phong cách thời trang của bạn. 

  • Đồng hồ: Đồng hồ hiện nay có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau nên bạn hãy khéo léo chọn đồng hồ có dây kim loại sáng màu, chúng sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn. Đồng thời nàng da ngăm cũng cần tránh những loại đồng hồ có màu sắc quá đậm như màu nâu đậm, xanh dương… sẽ khiến làn da bạn trở nên tối màu hơn. 
  • Kính mát: Đây là phụ kiện thời thượng và không thể thiếu của những quý cô sành điệu, đặc biệt chúng còn giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tác nhân của mặt trời và bụi bẩn. Để giúp làn da sẫm màu trở nên nổi bật thì nàng có thể chọn dòng kính phản quang hoặc kính màu, bạn nhé!
  • Nón: Đây là một phụ kiện hoàn hảo để nàng diện khi đi chơi, tham gia sự kiện ngoài trời. Trong đó, nón lưỡi trai, nón bucket có màu đỏ là lựa chọn đơn giản nhưng tạo điểm nhấn hoàn hảo cho làn da rám nắng, giúp bạn trở nên năng động và khỏe khoắn hơn.
Chọn phụ kiện cho nàng da ngăm
Cô nàng da ngăm có thể tận dụng nón để làm phụ kiện khi tham gia sự kiện ngoài trời

4. Những lưu ý khi phối đồ dành cho nàng da ngăm

Dưới đây là một số lưu ý mà Vua Nệm muốn mách đến nàng da ngăm để bạn trông tự tin và tỏa sáng: 

  • Lựa chọn quần áo vừa vặn cơ thể, sở thích và cá tính của bạn.
  • Bạn nên phối các item hợp rơ với nhau, không nên đối phá khiến tổng thể khó coi. 
  • Hãy kết hợp thêm những item khác để trông tổng thể bớt nhàm chán và hài hoà hơn
  • Tự tin với bản thân và làn da mình có, sẽ không có gì vượt qua được cô nàng khí chất và tự yêu đặc điểm ở trên cơ thể của mình.

Trên đây là những thông tin mách nhỏ da ngăm nên mặc màu gì? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp nàng có thêm những cách phối đồ đẹp mắt, cá tính. Chúc bạn luôn nổi bật và thu hút ở trong đám đông!

Đánh giá post