Cushion là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Cushion để có lớp nền đẹp

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bên cạnh Foundation, BB Cream, Cushion cũng là sản phẩm được khá nhiều chị em ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây vì tính tiện lợi cùng với mẫu mã sản phẩm thiết kế đẹp mắt. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết cushion là gì cũng như cách sử dụng Cushion để có lớp nền đẹp, mướt như sao Hàn nhé!

1. Cushion là gì?

Cushion là gì? Cushion là tên gọi của một loại phấn nền dạng nước được cực kỳ ưa chuộng trong những năm gần đây. Cushion có nguồn gốc từ Hàn Quốc, khái niệm này lần đầu được giới thiệu đến công chúng bởi tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Amore Pacific và bắt đầu gây mưa gây gió trên các nước quanh khu vực. 

phấn cushion là gì
Cushion là gì? Cấu tạo ra sao?

Cấu tạo của Cushion bao gồm một miếng mút chứa nhiều lỗ khí với kem nền dạng lỏng được chứa ở bên trong. Đi cùng của phần mút và kem nền, sản phẩm còn được thiết kèm theo 1 chiếc bông mút trang điểm. Khi cần sử dụng, bạn dùng miếng bông mút đó ấn nhẹ xuống miếng mút, lớp kem sẽ thấm đều lên mặt bông để bạn có thể dùng để tán đều lên mặt.

Ngày nay, phấn cushion được chia thành 2 loại chính: 

1.1 Cushion truyền thống

Là loại cushion bắt đầu cho kỷ nguyên làm đẹp bằng phấn nước. Cushion truyền thống được đánh giá có độ che phủ cao, đem đến lớp nền căng mịn, mọng mướt đồng thời kết hợp nhiều thành phần dưỡng da, chống nắng hiệu quả 

1.2 Cushion – phấn nước đa nhiệm

cushion nghĩa là gì
Cushion – phấn nước đa nhiệm

Bên cạnh Cushion truyền thống, các hãng mỹ phẩm còn đem đến một lựa chọn đa năng khác là Cushion đa nhiệm. Nó được nghiên cứu và sản xuất với nhiều công dụng hơn trong 1 sản phẩm bao gồm vừa làm kem nền, vừa che khuyết điểm, vừa dùng làm phấn má, thậm chí cả son. Với Cushion đa nhiệm, bạn sẽ không cần mang theo quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh trong túi mỹ phẩm của mình nữa!

2 . Phân tích ưu và nhược điểm của Cushion

Phân tích ưu nhược điểm cushion:

2.1 Ưu điểm của phấn nước cushion là gì?

Với đặc điểm cấu tạo là chất lỏng mỏng nhẹ nên cushion có khả năng dưỡng ẩm tốt, đem lại sự thông thoáng cho làn da, không gây bí bách, nặng mặt như một số dạng kem nền khác. 

Trên thị trường hiện nay còn có những dòng cushion được thiết kế tích hợp kem nền, che khuyết điểm giúp bạn rút gọn các bước khi trang điểm. Cushion thích hợp đối với những ai sở hữu làn da ít khuyết điểm, đem lại cho bạn lớp nền mỏng mịn, glowy suốt nhiều giờ liên tục. 

cushion có nghĩa là gì
Cushion thích hợp đối với những ai sở hữu làn da ít khuyết điểm

2.2 Khuyết điểm của Cushion là gì?

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, Cushion cũng sở hữu một số khuyết điểm như: 

  • Khả năng che phủ không cao: Cushion chỉ đem lại một lớp nền rất mỏng trên da nên đối với những làn da nhiều khuyết điểm hoặc không đều màu, cushion không thể giải quyết các vấn đề này của da. Vì vậy người có mụn, lỗ chân lông to, sẹo hoặc nếp nhăn sâu thì nên cân nhắc sử dụng dạng kem nền khác, hoặc kết hợp sử dụng thêm kem lót hoặc kem che khuyết điểm để có được lớp nền hoàn hảo nhất.  
  • Dễ trôi: Do đặc điểm của cushion là có tỉ lệ chất lỏng cao, độ che phủ thấp, khả năng kiềm dầu không cao nên lớp nền rất dễ dàng cuốn trôi khi mặt đổ dầu. Để khắc phục khuyết điểm, hiện nay nhiều nhà sản xuất đã ra mắt các dòng cushion dành riêng cho da dầu với độ kiềm dầu được cải thiện đáng kể. 
  • Dễ tạo lớp nền bóng loáng: Tình trạng phổ biến khi dùng cushion là lớp nền sẽ trở nên bóng loáng như đổ dầu. Nếu bạn không thích hiệu ứng này thì có thể cân nhắc sử dụng dòng kem nền khác hoặc sử dụng thêm phấn phủ.  
phấn nước cushion là gì
Do đặc điểm của cushion là có tỉ lệ chất lỏng cao, độ che phủ thấp

3. Công dụng khác của cushion là gì?

Ngoài khái niệm cushion là gì, nhiều tín đồ làm đẹp cũng quan tâm đến các công dụng khác của loại sản phẩm này.

3.1 Che quầng thâm dưới mắt

Công dụng khác của cushion là gì, bạn có biết? Bên cạnh sử dụng để tạo lớp nền mịn màng, một trong những công dụng phổ biến của cushion là che đi quầng thâm dưới mắt thay thế kem che khuyết điểm. Bạn dùng 1 miếng mút chấm nhẹ để lấy phần kem và vỗ nhẹ nhàng dọc theo vùng mắt dưới. Lúc này, phần thâm quầng cùng những khuyết điểm li ti khác cũng biến mất, đem đến diện mạo đầy sức sống, trẻ trung hơn cho khuôn mặt. 

3.2 Dặm lại phấn trang điểm

Công dụng tiếp theo của Cushion chính là dặm lại lớp trang điểm. Chẳng hạn, vùng chữ T của bạn là khu vực rất nhanh tuột lớp nền lớp. Để nhanh chóng chỉnh trang lấy lại lớp nền hoàn hảo, bạn chỉ cần dùng bông mút dặm lại phần kem nền trên vùng này 

3.3 Chữa má hồng đánh quá tay

Phải làm sao khi sau khi đã hoàn thành hết lớp make up nhưng lại không vừa ý với phần má hồng quá đậm? Đơn giản, bạn chỉ cần dùng cushion để che phủ nhẹ nhàng trên vùng má là đã có thể điều chỉnh lại sắc độ của lớp má hồng. 

3.4 Làm son lót cho môi 

cushion là phấn gì
Công dụng của cushion là làm son lót cho môi

Cushion còn có thể thay thế cho kem che khuyết điểm để tạo nên một lớp lót cho môi. Nhờ vậy, son lên môi sẽ có màu chuẩn hơn. Không những thế, cushion còn giúp son môi giữ được màu lâu hơn nữa đấy!

4. Hướng dẫn trang điểm với Cushion để lớp nền không “cakey” 

4.1 Vệ sinh sạch da

Bước đầu tiên trong chu trình make up chính làm làm sạch da với các sản phẩm phù hợp. Để làn da không bị căng kít sau khi làm sạch, bạn nên thoa toner và 1 chút kem dưỡng ẩm . 

Bí quyết để làn da không mốc sần khi trang điểm là hãy thường xuyên tẩy da chết và sử dụng mặt nạ dưỡng da. Nhờ vậy, lớp make up của bạn không chỉ mịn đẹp mà còn giữ được độ hoàn hảo suốt ngày dài. 

Làn da sạch khỏe, đủ ẩm là một bí quyết giúp lớp make up được mịn màng hơn

4.2 Phấn nước

bb cushion là gì
Chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ với khuôn mặt để có được lớp make up nhẹ nhàng

Bước tiếp theo, bạn có thể dùng thêm 1 lớp kem lót để đảm bảo độ mịn màng cho lớp phấn nước cushion. Bên cạnh đó, kem lót còn giúp lớp nền giữ bền trên da, không xuống quá nhanh. Bước đánh cushion vô cùng đơn giản nhưng điều cần lưu ý là bạn cần lựa chọn đúng tông màu cushion tiệp với tông da của mình. 

Để lớp nền mịn, không vón cục, bạn dùng mút để lấy phấn và vỗ nhẹ lên từng phần trên khuôn. Lưu ý là không đối chà sát mạnh hay quẹt phấn. Như vậy, sẽ làm cho lớp phấn không tán đều trên da, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến độ bền của lớp trang điểm. 

Bạn cũng chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ với khuôn mặt để có được lớp make up nhẹ nhàng, tự nhiên nhất. 

Cách dùng cushion vô cùng đơn giản, bạn bạn chỉ cần lựa chọn đúng màu cushion phù hợp với tông màu da. Sử dụng mút tán lấy một lượng phấn vừa đủ và vỗ nhẹ lên từng phần trên khuôn mặt. Bạn cần phải phải đảm bảo rằng lớp cushion được tán đều nhé. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng lớp cushion nhẹ nhàng và vừa đủ để lớp make up được tự nhiên nhất. 

4.3 Kem che khuyết điểm

Nếu tận dụng luôn cả cushion để che khuyết điểm, bạn có thể dùng mút, tay hoặc cọ tán đều được. Cushion sẽ hiệu quả đối với các vết thâm mụn nhỏ. Đối với làn da nhiều khuyết điểm, bạn nên mua thêm kem che khuyết điểm chuyên dụng. Khi mua sản phẩm này, bạn cũng cần chú ý về tông kem để chọn đúng sản phẩm phù hợp với tông da của mình. 

cushion cover là gì
Cushion sẽ hiệu quả đối với các vết thâm mụn nhỏ.

4.4 Phấn phủ

Bước cuối cùng để có 1 lớp make up hoàn hảo chính là phấn phủ. bạn có thể dùng cọ lớn hoặc bông thoa phấn để chấm từng chấm nhỏ rồi tán đều cho cả khuôn mặt. Mí mắt cũng là khu vực dễ đổ dầu nên đừng bỏ qua phần này nhé. Lớp phấn phủ sẽ giúp cho bạn có làn da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp lớp make up bằng cushion không quá bóng. 

5. Những lưu ý khi dùng Cushion

Tuy các loại kem cushion đều được bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm nhưng để có 1 lớp make up đẹp, bạn nên chú trọng vào các bước dưỡng da đủ ấm trước khi sử dụng cushion.

Sau khi hoàn thành lớp trang điểm, bạn có thể sử dụng xịt khoáng hoặc xịt khóa make up để giữ lớp nền tự nhiên và bền hơn. Nên lựa chọn các sản phẩm với thành phần thiên nhiên, lành tính cho làn da. 

Bạn nên lựa chọn cushion có chỉ số chống nắng cao để làn da được bảo vệ an toàn dưới ánh nắng mặt trời. 

cushion makeup là gì
Sử dụng xịt khoáng sau khi hoàn thành lớp trang điểm để khóa makeup

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn “bỏ túi” nhiều thông tin thú vị liên quan tới cushion là gì rồi nhé. Nhìn chung để có 1 lớp nền đẹp thì điều quan trọng nhất vẫn là 1 làn da đủ ẩm, khỏe mạnh. Chính vì thế, dù bạn là 1 tín đồ mê makeup nhưng cũng đừng bỏ qua bước dưỡng da mỗi ngày đấy nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM