Chuyên gia nệm

Bỏ túi 5 bí quyết chọn chăn mền du lịch cho chuyến đi trọn vẹn

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Để những chuyến du lịch được trọn vẹn nhất, ngoài các món tư trang cần thiết thì chăn mền là một trong những vật dụng mà mọi người cần mang theo. Một bộ chăn mền phù hợp sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, giúp bạn có được những trải nghiệm tốt hơn khi đi du lịch. Vậy nên chọn chăn mền du lịch như thế nào là thích hợp nhất? Sau đây, Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn đọc một số tuyệt chiêu nhất định không nên bỏ qua.

1. Chăn mền du lịch là gì?

Giữa cuộc sống bộn bề và nhiều gánh nặng như hiện nay, du lịch chính là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giải tỏa căng thẳng.

Ngoài những chuyến đi theo đoàn thì phượt là hình thức du lịch được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với hình thức đi phượt, mọi người sẽ cần chuẩn bị nhiều hành lý hơn so với bình thường. Và trong số các hành lý quan trọng chúng ta không thể thiếu chăn mền. Vậy chăn mền dùng khi đi du lịch là gì?

chăn mền du lịch là gì
Chăn mền du lịch giúp mọi người có được giấc ngủ ngon và ấm áp hơn

Hiểu một cách đơn giản, chăn mền du lịch là vật dụng để đắp và giữ ấm cơ thể khi chúng ta ngủ trong những chuyến đi chơi xa. Cũng như chăn mền sử dụng hàng ngày, những chiếc chăn dùng khi đi du lịch cũng được sản xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau.

Ví dụ như vải, bông, cotton,… Đây là các chất liệu có độ mềm mại cao, giữ ấm tốt và không gây kích ứng cho da. Tùy theo tính chất của chuyến du lịch mà mọi người có thể chọn cho mình một chiếc chăn thích hợp nhất. 

TOP những vật dụng cần thiết khi đi du lịch: https://vuanem.com/blog/vat-dung-can-thiet-khi-di-du-lich.html

2. Tại sao nên đem chăn mền khi đi du lịch?

Việc mang chăn mền khi đi du lịch mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? Chúng ta đều biết, khi đi du lịch có nghĩa là ta sẽ đến một vùng đất khác, trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Để có một chuyến đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa, bạn cần giữ gìn sức khỏe thật tốt. Và để làm được điều này, bạn cần có những giấc ngủ thật thoải mái.

Việc đem chăn mền du lịch sẽ mang lại cho mọi người những lợi ích sau: 

  • Giữ ấm cơ thể, phòng ngừa nhiễm lạnh.  
  • Ngăn chặn các loại côn trùng tiếp cận và gây hại cho cơ thể khi ngủ trong lều, trại. 
  • Chăn mền du lịch có kích thước nhỏ, dễ dàng mang theo trong hành lý. 
  • Chăn mền cá nhân giúp đảm bảo vệ sinh, ngăn việc lây lan các bệnh ngoài da khi dùng chung chăn mền khách sạn. 
  • Chăn mền cá nhân giúp người dùng có cảm giác quen thuộc, thoải mái như đang ở nhà. 
công dụng chăn mền du lịch
Mang chăn mền đi du lịch giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người

3. Một số bí quyết chọn chăn mền du lịch cần thiết cho mọi người

Làm thế nào để chọn chăn mền phù hợp cho chuyến du lịch? Đây là câu hỏi được không ít người sắp đi du lịch quan tâm. Sau đây là một số tuyệt chiêu để sở hữu ngay một chiếc chăn thích hợp cho mọi chuyến đi. Mọi người hãy theo dõi nội dung bên dưới ngay nhé. 

3.1. Chọn kiểu dáng chăn mền tiện dụng

Trong quá trình đi du lịch, chúng ta nên ưu tiên chọn những mẫu chăn mền có kiểu dáng đơn giản. Nguyên nhân là vì những chiếc chăn đơn giản sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc sắp xếp hành lý. Từ đó, bạn có thể chứa thêm nhiều vật dụng cá nhân vào những chỗ trống còn lại trong túi hành lý hoặc vali. Như vậy sẽ đảm bảo cho chuyến du lịch không bị thiếu sót những vật dụng cần thiết. 

Ngoài ra, mọi người nên ưu tiên chọn những chiếc chăn mền tối màu. Bạn có thể chọn các màu chăn như: đen, xám, nâu,… Những chiếc chăn này sẽ khó dính bẩn hơn so với chăn mền sáng màu. 

chọn chăn mền du lịch
Chọn loại chăn mền có kiểu dáng tiện dụng

3.2. Chọn chất liệu mềm mại, giữ ấm tốt

Việc lựa chọn chất liệu chăn mền du lịch phù hợp rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chăn mền được sản xuất với rất nhiều chất liệu khác nhau. Bạn có thể chọn chăn mền làm từ các chất liệu như nỉ, bông, dạ,… Mỗi chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng, tùy vào tính chất chuyến du lịch và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình chiếc chăn phù hợp nhất. 

Dù chọn chất liệu gì đi nữa, mọi người cũng nên chú ý chọn một chiếc chăn có khả năng giữ ấm tốt. Tùy vào khí hậu nơi đến mà bạn có thể mang theo chăn mỏng hoặc dày. Nếu địa điểm du lịch nằm ở nơi có khí hậu ôn hòa, ấm áp thì bạn chỉ cần mang theo một chiếc chăn mỏng. Tuy nhiên nếu bạn dự định du lịch tại một nơi có khí hậu lạnh hoặc đang vào mùa đông thì một chiếc chăn dày sẽ rất cần thiết đấy. 

3.3. Chọn kích thước chăn mền phù hợp với số người dùng

Ngoài chất liệu và kiểu dáng thì khi chọn chăn mền du lịch mọi người cần lưu ý đến kích thước sản phẩm. Thông thường khi đi du lịch chúng ta sẽ mang những chiếc mền đơn, đủ cho một người dùng. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp du lịch theo nhóm, như vậy bạn cần xác định số lượng người sẽ sử dụng chiếc mền để chọn mua kích thước cho phù hợp. 

chăn mền du lịch đẹp
Nên xác định số người dùng trước khi chọn kích thước chăn mền du lịch

Hãy chọn một chiếc mền có chiều dài và chiều rộng phù hợp với chiều cao của người đắp. Như vậy trong quá trình ngủ bạn sẽ tránh được tình trạng mền bị ngắn hoặc không đủ rộng. Một chiếc mền có kích thước thích hợp sẽ giúp người đắp luôn được giữ ấm và tránh nhiễm lạnh. 

3.4. Chọn mua chăn mền tại cửa hàng uy tín

Để sở hữu một chiếc chăn tốt nhất cho chuyến du lịch, mọi người nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng thật uy tín. Mặc dù trên thị trường hiện nay số lượng cửa hàng phân phối chăn mền không hề ít.

Tuy nhiên, nếu không cân nhắc và chọn cửa hàng uy tín, bạn có thể sẽ mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Điều này không chỉ khiến bạn tốn một khoản tiền không đáng mà còn có thể làm cho chuyến du lịch của bạn không được trọn vẹn như mong muốn. 

Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết nên mua chăn mền du lịch ở đâu thì Vua Nệm chính là một gợi ý rất đáng để mọi người cân nhắc.

Hiện nay, Vua Nệm đã có hệ thống 100 chi nhánh trải dài khắp các tỉnh thành cả nước. Đến với Vua Nệm, khách hàng có cơ hội chọn mua chăn mền du lịch từ nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Sự đa dạng về mẫu mã lẫn thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn cho mình mẫu chăn phù hợp. Không chỉ có số lượng sản phẩm phong phú, giá bán chăn mền tại Vua Nệm được rất nhiều khách hàng đánh giá ở mức hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi người. 

4. Nên chọn chăn mền du lịch thương hiệu nào?

Nên chọn mua chăn mền thương hiệu nào để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất? Câu hỏi này đã nhận được sự quan tâm của không ít tín đồ du lịch. Dạo một vòng thị trường chăn ga gối nệm hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra có rất nhiều thương hiệu sản xuất dòng sản phẩm này. Dựa theo sở thích và nhu cầu sử dụng của từng người, bạn có thể chọn mua chăn mền đến từ thương hiệu bản thân cảm thấy tin cậy nhất. 

mua chăn mền du lịch
Nên chọn mua chăn mền du lịch tại các thương hiệu uy tín

Để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng nhất, mọi người nên chọn chăn mền của các thương hiệu uy tín. Hầu hết những thương hiệu này đều sản xuất và phân phối chăn mền đa dạng mẫu mã và được đông đảo khách hàng đánh giá cao. Bạn sẽ tránh được tình trạng mua phải sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Tìm hiểu TOP nệm du lịch được yêu thích hiện nay: https://vuanem.com/blog/nem-du-lich.html

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu một số thông tin về cách chọn chăn mền khi đi du lịch. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm khi chuẩn bị chăn mền du lịch. Để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác, mời mọi người theo dõi thêm các bài viết tiếp theo của Vua Nệm nhé. 

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều