Chuyên gia nệm

Gợi ý top chăn ga gối đệm mùa đông chính hãng, ‘đáng sắm’ nhất năm nay

CẬP NHẬT 28/12/2023 | BỞI Minh Anh

Với những ngày tiết trời trở lạnh, việc lựa chọn một bộ chăn ga gối phù hợp sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giấc ngủ của người dùng. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn top chăn ga gối đệm mùa đông đang được săn đón nhất trong năm nay.

1. Một vài lưu ý khi chọn chăn ga gối đệm mùa đông

Trước khi đến với top chăn ga gối đệm mùa đông lý tưởng nhất, bạn cần nắm vững một số lưu ý sau đây:

1.1 Chất liệu

Trên thực tế, mỗi loại chất liệu sẽ có những đặc tính và ưu nhược điểm khác nhau, chủ yếu liên quan đến độ mềm mại, khả năng cách điện cũng như giữ nhiệt hiệu quả,… Do đó, khi lựa chọn chăn ga gối đệm để sử dụng trong mùa đông, bạn có thể cân nhắc đến một số loại vải sau:

  • Cotton: Ưu điểm của cotton nằm sự thoáng mát, mỏng nhẹ, thấm hút tốt và độ bền cao. Ga gối làm bằng vải cotton luôn mang đến sự êm ái tối ưu cho làn da, hầu như không gây cảm giác khó chịu hay kích ứng. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng giữ nhiệt được đánh giá cao, chất liệu cotton lại có phần kém mềm hơn tencel, lụa,… Sau khi giặt sẽ thường gặp phải tình trạng nhăn nhẹ, tuy nhiên người dùng vẫn có thể khắc phục một cách dễ dàng. Hiện nay, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại chăn ga gối đệm từ cotton pha lụa, vừa tản nhiệt nhanh chóng lại chống tĩnh điện nên rất thích hợp để dùng quanh năm
chất liệu chăn ga gối đệm mùa đông
Mỗi loại chất liệu sẽ có những đặc tính và ưu nhược điểm khác nhau
  • Lông cừu: Hai dòng sản phẩm phổ biến nhất phải kể đến là chăn lông cừu tổng hợp và chăn lông cừu tự nhiên. Loại chất liệu này ghi điểm bởi độ mềm mại, dễ chịu cũng như độ ấm tuyệt đối sau khi đắp. Thế nhưng, sản phẩm này khá kém thông thoáng nên có thể gây nên tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ. Trong những ngày rét đậm, sử dụng chăn lông cừu kèm theo một chiếc chăn khác sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn có được một giấc ngủ thật ngon
  • Lụa: Dù thường bị nhầm lẫn là ‘chất liệu dành riêng cho mùa hè’ song ít ai biết rằng, vải lụa lại giữ ấm cực tốt và được khuyên dùng vào cả những tháng mùa đông giá lạnh. Chăn ga gối đệm bằng lụa có đặc tính mỏng nhẹ, êm ái khi lướt trên da, cộng hưởng cùng độ thoáng khí và giữ nhiệt không hề thua kém bất cứ ‘đối thủ’ nào. Nhược điểm duy nhất của chúng là giá thành khá cao, vì thế chỉ phù hợp với những ai có điều kiện kinh tế dư giả
  • Tencel: Tencel được tạo thành từ các phân tử bột gỗ lấy từ cây bạch đàn, sau đó mang đi hòa tan và dệt thành từng sợi mỏng. Vải tencel được ưa chuộng trong việc gia công ga gối vì độ thấm hút mồ hôi siêu đỉnh, hạn chế tình trạng bí bách khi nếu sử dụng trong thời gian dài. Bề mặt vải bóng nên có thể dùng cho cả người lớn lẫn trẻ em mà không cần lo ngại kích ứng. Điểm trừ duy nhất của sản phẩm là hay bị nhăn nhàu sau khi giặt.

1.2 Màu sắc và kích thước

Khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho mùa đông, người dùng nên ưu tiên các tone màu gợi sự ấm áp, ví dụ như màu đỏ, màu vàng, màu nâu,… Hiệu ứng thị giác từ bảng màu rực rỡ sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên ấm cúng và sinh động hơn. Mặt khác, màu sản phẩm phải tương thích với các món nội thất khác cũng như tổng thể căn phòng.

màu sắc, kích thước chăn ga gối đệm mùa đông
Gia chủ nên ưu tiên các tone màu gợi sự ấm áp vào mùa đông

Cuối cùng, để tránh chọn sai kích thước, bạn đừng quên dành thời gian đo đạc kích thước giường ngủ và gối nằm kỹ lưỡng trước khi chọn mua bất cứ phụ kiện nào.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài top chăn ga gối đệm mùa đông đáng đầu tư nhất năm nay. Hi vọng những thông tin nói trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh