Chuyên gia nệm

10+ mẫu chăn dạ mỏng “sốt xình xịch” năm 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Với tiết trời thu đông không quá nóng cũng không quá lạnh, việc đắp một chiếc chăn dạ mỏng nhẹ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Không những vậy, mẫu chăn này còn là người bạn đồng hành lý tưởng cho dân văn phòng trong những giấc ngủ trưa. 

Do vậy, sở hữu một chiếc chăn dạ mỏng ngay bây giờ là điều cần thiết,  giúp cho cuộc sống của bạn tiện nghi hơn. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chọn mẫu nào phù hợp thì cùng Vua Nệm điểm qua những mẫu chăn dạ mỏng “sốt xình xịch” năm 2023 nhé!

1. Những công dụng nổi bật của chăn dạ mỏng 

Với đặc điểm mỏng, nhẹ, dễ dàng gấp gọn gàng, dù chăn không quá dày nhưng vẫn đủ để giữ ấm cho có thể trong tiết trời se lạnh của mùa thu đông hay trong bầu không khí điều hòa nơi công sở.

Bên cạnh đó, chăn còn mang lại cho người sử dụng những tiện ích như:

  • Tạo cảm giác thư giãn tối đa cho giấc ngủ: với trọng lượng vừa phải, chăn không tạo bất kỳ một áp lực lên cơ thể khi ngủ, đồng thời độ mềm mịn của chăn sẽ làm tăng cảm giác dễ chịu giúp người nằm tận hưởng trọn vẹn sự thoải mái cho giấc ngủ của mình.
công dụng chăn dạ mỏng
Chăn dạ mỏng sở hữu rất nhiều ưu điểm giúp cải thiện điều kiện sống của bạn

Thêm vào đó, chăn được làm từ chất liệu vải dạ nên có độ thông thoáng nhất định giúp bạn cảm thấy không bị bí bách, hầm nóng khi ngủ, chăn đặc biệt thích hợp cho những người có sở thích trùm kín đầu khi ngủ.

  • Chất liệu dạ có độ bền cao, không dễ bị bung xù, xuống cấp giúp người dùng tiết kiệm chi phí mỗi khi thay mới.
  • Với dân văn phòng, khi không dùng đến bạn có thể gấp gọn chăn dạ mỏng và cất giữ trong hộc bàn, điều này giúp giữ cho góc làm việc của bạn luôn ngăn nắp nhưng vẫn rất tiện nghi. Bên cạnh đó, chăn dạ mỏng còn cứu cánh cho bạn trong những trường hợp cần che chắn khi mặc váy ngắn hoặc làm ấm cơ thể mỗi khi đồng nghiệp muốn giảm nhiệt độ điều hoà.
  • Một chiếc chăn có thiết kế màu sắc, họa tiết đúng với sở thích sẽ giúp bạn có một món đồ trang trí phòng độc đáo.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chăn dạ mỏng để quấn cho bé yêu, giữ ấm cho thân nhiệt của bé khi bé ngủ hoặc khi đi ra ngoài.

2. Top 10+ mẫu chăn dạ mỏng bán chạy nhất năm 2023

Chăn dạ mỏng mang lại nhiều lợi ích phục vụ thiết thực cho cuộc sống của chúng ta, việc sở hữu một chiếc chăn hợp phong cách sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, hài lòng và thích thú hơn. Dưới đây là top n mẫu chăn dạ mỏng hợp xu hướng thị trường nhất trong năm 2023.

2.1. Chăn dạ mỏng Hàn Quốc

Với thiết kế nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ hoa văn tiểu tiết, chăn dạ mỏng mang phong cách Hàn Quốc đem lại vẻ đẹp tinh tế, trẻ trung và hiện đại phù hợp cho những bạn trẻ làm văn phòng hay những người yêu thích sự đơn giản. Thêm vào đó chất liệu của chăn cũng được làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao và an toàn cho da.

chăn dạ mỏng hàn quốc
Chăn dạ Hàn Quốc có thiết kế đơn giản

Chăn mang phong cách Hàn Quốc thường chú trọng sử dụng những tone màu nhẹ nhàng

2.2. Chăn dạ mỏng đồng màu với phụ kiện giường ngủ

Việc dùng chăn tone sur tone với các phụ kiện khác trong phòng như rèm cửa, gối, đệm hay màu tủ… đang là xu hướng decor phòng ngủ hiện nay. Việc thiết kế phòng ngủ như vậy sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên hiện đại hơn và thể hiện con mắt thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng. Bên cạnh đó, việc trang trí phòng ốc theo  như vậy còn làm cho không gian trở nên hài hòa, trang nhã hơn.

mẫu chăn dạ mỏng
Chăn đồng nhất màu với các phụ kiện trong phòng hiện là phong cách được ưa chuộng

2.3. Thiết kế chăn dạ phối độc đáo

Các chi tiết được phối trên chăn sẽ là điểm nhấn làm nổi bật sự độc đáo trong thiết kế. Những chi tiết này càng đặc sắc, tính thẩm mỹ của chăn càng cao. Chúng ta cùng điểm qua một số mẫu thiết kế chăn lạ mắt nhé.

mẫu chăn dạ mỏng đẹp
Chăn dạ mỏng phối viền tua rua

2.4. Kết hợp màu sắc hài hoà độc đáo trong chăn dạ mỏng

Kết hợp các tone màu trong cùng một thiết kế làm cho sản phẩm của bạn trở nên có hồn hơn. Sự phối hợp này sẽ trở nên đầy tính nghệ thuật và giúp bạn khẳng định được gu thẩm mỹ của mình.

mua chăn dạ mỏng
Sự phối màu mang phong cách vintage
chăn dạ mỏng phối màu
Các gam màu tươi sáng được kết hợp tạo nên một thiết kế độc đáo

2.5. Chăn dạ mỏng in hoa văn

Tuỳ độ tuổi của người sử dụng mà bạn có thể chọn những chiếc chăn có hình hoa văn phù hợp. Với người già bạn nên chọn họa tiết có nét cổ kính, hoa văn trầm, ngược lại với người trẻ, sự sống động, mới mẻ và khác biệt sẽ luôn hấp dẫn được sở thích của họ.

chăn dạ mỏng hoa văn
Chăn có hoạ tiết và màu sắc trẻ trung phù hợp với người trẻ

3. Những lưu ý khi mua và sử dụng chăn dạ mỏng

Để có thể sở hữu một sản phẩm hoàn hảo nhất, ưng ý nhất, bạn nhất định cần lưu ý những điều sau khi lựa chọn sản phẩm.

  • Kích thước của chăn: chăn có vai trò giữ ấm cho cả cơ thể vì vậy yêu cầu đầu tiên là chăn cần phải đảm bảo về độ dài để có thể đắp kín toàn thân và đủ rộng để người sử dụng để người sử dụng thấy thoải mái nhất.
  • Chất liệu chăn: chăn có chất liệu dạ tuy nhiên trên thị trường sôi động rộng lớn có sự trà trộn của những sản phẩm chăn dạ kém chất lượng sẽ là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, khi chọn mua bạn nên cân nhắc lựa chọn những địa chỉ uy tín. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm thì việc chọn cho mình một chiếc chăn chính hãng, an toàn tuyệt đối càng quan trọng hơn hết. 
  • Họa tiết trên chăn: nên chọn những sản phẩm có hoa văn đúng với sở thích của mình. Nếu bạn là người trẻ thì nên tránh chọn những mẫu bị già quá hoặc quá trẻ con. Bên cạnh đó, việc quan tâm đến mẫu mã của chăn sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý cho bạn cảm thấy luôn vui vẻ khi đi ngủ và nhờ vậy có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. 
  • Vệ sinh chăn: do chăn được làm từ chất liệu dạ, do đó chúng ta không nên giặt máy giặt với công suất mạnh. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng máy giặt chuyên dụng hoặc giặt tay. 
  • Mục đích sử dụng: Tại sao bạn cần cân nhắc về mục đích sử dụng chăn khi đi mua? Việc xác định mục đích giúp bạn dễ dàng cân nhắc mức tài chính từ đó có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua phù hợp. Nếu bạn chỉ dùng ở văn phòng và dùng chăn để phục vụ cho giấc ngủ từ 20-30 phút thì những sản phẩm bạn hướng đến không cần quá đắt. 
sử dụng chăn dạ mỏng
Những lưu ý khi mua và sử dụng chăn dạ mỏng

Trên đây là những thông tin về chăn dạ mỏng và những lưu ý bạn cần biết khi mua cũng như trong quá trình sử dụng và bảo quản chăn. Nắm được những điều này bạn sẽ có thêm những kiến thức thú vị và đồng thời có những cách dùng phù hợp để tăng tuổi thọ cho chăn. Hy vọng với những mẫu chăn dạ mỏng đã được giới thiệu trên bạn sẽ có thể tìm được những sản phẩm mình ưng ý nhất. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều