Sức khỏe giấc ngủ

Cafe sữa bao nhiêu calo? Uống cafe sữa có giúp giảm cân hay không?

CẬP NHẬT 14/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cafe sữa là một trong những loại thức uống yêu thích và không thể nào thiếu mỗi buổi sáng của rất nhiều người Việt hiện nay, nhất là dân văn phòng công sở. Tuy nhiên, cafe sữa bao nhiêu calo? Uống cafe sữa có giúp giảm cân hay không? Tất cả những vấn đề trên đều sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Cafe sữa bao nhiêu calo?

Theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì 1 ly cà phê sữa có thể chứa trung bình từ 100 – 180 calo. Tuy nhiên, lượng calo chính xác là bao nhiêu còn tùy thuộc vào lượng sữa đặc, sữa tươi và kem đặc có trong ly cà phê. Cụ thể:

  • 1 ly cà phê sữa đá được bày bán trên thị trường sẽ chứa khoảng 94 calo.
  • 1 ly cà phê sữa tươi sẽ cung cấp khoảng 134 calo cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy vào lượng calo cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng sữa có trong cafe.
1 ly cafe sữa bao nhiêu calo
Cafe sữa bao nhiêu calo còn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu tạo ra chúng

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có 1 số loại cafe sữa phổ biến cùng hàm lượng calo tương ứng như sau:

  • Cappuccino: 110 calo
  • Bạc xỉu: 105 calo
  • Cà phê Mocha: 186 calo
  • Latte: 124 calo
  • Cà phê hoà tan (cafe gói 20g): 82 calo.

Có thể thấy là so với các loại cafe đen thông thường thì cafe sữa sẽ có hàm lượng calo cao hơn rất nhiều lần. 

2. Có nên uống cafe sữa hay không?

Cafe sữa cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể như protein, chất béo, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất khác nhau. Do đó, bạn có thể uống một lượng cafe sữa vừa đủ để phát huy tối đa công dụng tuyệt vời của chúng.

2.1. Giúp thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Ai cùng biết bên trong cafe sữa có chứa hàm lượng caffeine cực cao, giúp kích thích thần kinh trung ương, để gia tăng sự tỉnh táo, và khả năng tập trung của con người.

ly cafe sữa bao nhiêu calo
Cafe sữa được chứng minh là có khả năng giúp thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

2.2. Giúp tăng tuổi thọ

Theo nhiều nghiên cứu, uống cafe sữa hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, và gia tăng các lợi khuẩn. Từ đó, giúp cải thiện sức khỏe, để bạn sống lâu hơn.

2.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Cafein bên trong cafe sữa được biết đến như một chất chống ung thư vô cùng hiệu quả. Do đó, uống 1-2 ly cafe sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa được rất nhiều loại bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư.

một ly cafe sữa bao nhiêu calo
Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả chỉ nhờ vào việc sử dụng cafe sữa

2.4. Cải thiện bệnh hen suyễn

Có 1 thực tế là đa phần các loại thuốc trị bệnh hen suyễn đều có chứa caffeine. Chính vì vậy, để giảm thiểu tình trạng bệnh, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng thuốc, kết hợp với uống thêm cafe sữa mỗi ngày. Tuy nhiên, chắc chắn là bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện phương pháp này.

2.5. Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Bên trong cafe sữa có chứa 1 hàm lượng chất chống oxy hóa cao, với khả năng ngăn ngừa các bệnh huyết áp và tim mạch vô cùng tốt. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ hiệu quả cho người sử dụng.

1 cốc cafe sữa bao nhiêu calo
Bạn có thể giúp cơ thể giảm khả năng mắc bệnh đột quỵ nhờ vào uống cafe sữa

2.6. Chống lại bệnh trầm cảm

Cafe được phát hiện là một trong những thức uống có khả năng chống lại bệnh trầm cảm vô cùng tốt. Một nghiên cứu của Đại Học Harvard vào năm 2011 đã kết luận rằng, những người phụ nữ uống khoảng 4 tách cafe mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc trầm cảm thấp hơn những người khác khoảng 20%.

3. Uống cafe sữa có làm béo hay không?

Trên thực tế uống cafe sữa có béo hay không còn phụ thuộc vào lượng cafe mà bạn tiêu thụ, cũng như lượng sữa có trong mỗi ly cafe. Đây được xem là 2 nguyên nhân chính quyết định đến việc uống cafe sữa có béo hay là không béo.

cafe sữa đá bao nhiêu calo
Uống cafe sữa nhiều, không kiểm soát chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân

Bình thường, nếu mỗi ngày bạn chỉ uống từ 1 – 2 ly cafe sữa với lượng sữa vừa phải, thì sẽ không nạp thêm quá nhiều calo cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống từ 3 ly trở lên, với lượng sữa nhiều trong 1 thời gian dài thì rất dễ khiến bản thân bị tăng cân.

4. Uống cafe sữa có giúp giảm cân hay không?

Uống cafe có giúp làm giảm cân cũng như cafe có khả năng làm giảm cân hay không luôn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay.

Theo nhiều nghiên cứu, cafe có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ những vấn đề dưới đây:

  • Chỉ nên uống cafe vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều. Tuyệt đối không nên dùng cafe sữa vào buổi tối để tránh làm dư thừa năng lượng và đặc biệt là hạn chế ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
  • Nên uống cafe sữa ở lượng vừa phải, tốt nhất là từ 1-2 ly/ngày.
  • Nên uống cafe sau khi đã ăn xong. Hạn chế dùng cafe khi cơ thể thấy đói và mệt mỏi.
  • Bạn nên cân nhắc đến việc chuyển từ cafe sữa sáng cafe đen. Bởi hầu như loại cafe này không hề chứa calo.
  • Không nên sử dụng quá nhiều cafe hòa tan. Vì trong loại cafe này chứa rất nhiều đường, sữa cùng các chất phụ gia khác.
1 ly cafe sữa đá bao nhiêu calo
Cafe sữa có khả năng giúp bạn giảm cân nếu được sử dụng đúng cách

Tuy nhiên, phương pháp sử dụng cafe sữa để giảm cân sẽ có rất nhiều nhược điểm như tính bền vững không cao, hay khiến cơ thể của bạn có khả năng tích trữ quá nhiều cafein,… Do đó, nếu muốn dùng cafe giảm cân, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia thật cẩn thận.

5. Một số lưu ý quan trọng khi uống cafe sữa

Nếu muốn cafe sữa phát huy tối đa các công dụng đối với sức khỏe hay vóc dáng thì khi sử dụng, cũng như để giữ được hương vị thơm ngon của loại thức uống này thì bạn cần phải đặc biệt chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Chỉ nên uống 1 lượng cafe vừa đủ, không nên uống quá nhiều cafe trong một ngày để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là mất ngủ.
  • Không nên sử dụng các loại cafe quá đậm đặc, để hạn chế tình trạng tim đập nhanh, cũng như làm giảm đi hương vị thơm ngon đặc trưng mà cafe mang đến.
  • Tuyệt đối không dùng lại các loại cafe đã pha lâu. Bởi điều này không chỉ làm gia tăng hương vị đắng, mà còn khiến cho cafe giảm đi mùi vị thơm ngon, hấp dẫn.
  • Không nên uống cafe sữa cùng với rượu. Để tránh làm cho não bị kích thích quá mức, khiến cho toàn bộ hệ thần kinh bị ức chế. Đồng thời, tăng tuần hoàn máu, gây ra những áp lực không nhỏ đến tim mạch.
  • Khi uống cafe sữa, bạn cũng không nên cho quá nhiều đường để uống cùng, dễ gây rối loạn đường huyết.
  • Muốn pha được ly cafe thơm ngon, bạn cần thường xuyên vệ sinh các dụng cụ pha cafe sạch sẽ.
1 ly cafe sữa đặc bao nhiêu calo
Một số lưu ý khi dùng cafe sữa mà bạn cần đặc biệt quan tâm đến

>> Xem thêm:

Cafe nói chung và cafe sữa nói riêng nhìn chung sẽ giúp mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng nếu được sử dụng đúng cách. Do đó, hy vọng thông qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, bạn đã biết cafe sữa bao nhiêu calo, cũng như làm thế nào để dùng cafe sữa mà không lo tăng cân. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều