Nhà hay

Cách làm pudding trà sữa thơm ngon, chuẩn vị với những bước đơn giản

CẬP NHẬT 12/12/2022 | BỞI Hoàng Uyên

Pudding trà sữa với hương vị thơm ngon, béo ngậy luôn khiến bất kỳ ai đã từng thử qua đều mê mẩn. Thức uống này là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức sau các bữa ăn chính. Thực tế cách làm pudding trà sữa rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thành công theo hướng dẫn dưới đây.

cách làm pudding trà sữa
Cách làm pudding trà sữa tương đối đơn giản

1. Pudding là gì?

Pudding là tên gọi được lấy cảm hứng từ từ “boudin” trong tiếng Pháp – có nghĩa là xúc xích nhỏ. Thực chất, đây là thuật ngữ dùng để chỉ một loại bánh tráng miệng có nguồn gốc từ nước Pháp, được làm chủ yếu từ sữa. Về đặc điểm, pudding rất giống với món rau câu tuy nhiên chúng có độ mềm, dẻo thơm và sánh mịn hơn. 

Với hương vị ngon ngọt vừa phải, pudding đã trở thành món tráng miệng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, món bánh mềm mịn này còn là topping không thể thiếu trong các ly trà sữa thơm ngon. Tùy vào nguyên liệu chế biến bánh pudding sẽ sở hữu những màu sắc khác nhau, chẳng hạn như: xanh lá của matcha, màu cam của vị xoài hay màu nâu của chocolate…

Mỗi kiểu loại pudding đều mang đến hương vị thơm ngon khó tả. Chúng góp phần kích thích vị giác người dùng và tăng thêm độ hấp dẫn cho các món trà sữa, trà đào,… Món bánh được làm đông bởi gelatin kết hợp với nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, vị dâu, vị cam,… chắc chắn sẽ chinh phục bạn bởi độ mềm mịn và béo ngậy.

cách làm pudding khoai môn trà sữa
Mỗi kiểu loại pudding đều mang đến hương vị thơm ngon khó tả.

2. Nguyên liệu cần có để làm bánh pudding trà sữa

Cách làm pudding trà sữa không quá khó nếu bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Để không bị những cơn thèm ăn bất chợt “gây khó dễ” vì không thể ra ngoài mua, bạn hãy làm ngay một mẻ để sẵn trong tủ lạnh và thưởng thức dần nhé.

Mọi người sẽ dễ dàng làm được món bánh pudding trà sữa béo béo thơm thơm với những nguyên liệu sau:

  • 5gr Gelatin
  • 5gr Bột trà xanh
  • 220ml Sữa tươi (nên chọn loại không đường)
  • Sữa đặc
  • ½ chén trà đen
  • 3ml Vani
  • 50gr Đường
  • 1 Quả trứng gà
  • 50gr Kem phô mai
cách làm thạch pudding trứng trà sữa
Nguyên liệu cần trong cách làm bánh pudding trà sữa

3. Hướng dẫn cách làm pudding cho món trà sữa ngon, béo ngậy

Cách làm pudding trà sữa cần phải trải qua nhiều công đoạn. Bạn cần phải bắt đầu từ việc làm thạch cho đến nấu trà sữa và bắt đầu kết hợp chúng lại với nhau. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể, đảm bảo ngay cả người lần đầu vào bếp vẫn có thể thực hiện thành công.

3.2. Cách làm pudding trà sữa mềm mịn, beo béo

Ly trà sữa của bạn có thơm ngon, hấp dẫn hay không phụ thuộc rất nhiều vào những món topping mà bạn cho vào. Một miếng bánh pudding đạt chuẩn vào mềm mịn, có vị ngọt vừa phải và không dễ vỡ nát. Để thực hiện được điều này bạn cần tiến hành theo đúng hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, ngâm lá gelatin trong nước khoảng 15 phút, sau đó vớt ra và để ráo.
  • Tiếp đến, lấy lòng đỏ trứng gà trộn với kem phô mai, đánh nhẹ tay cho đến khi chúng quyện với nhau và tạo thành một hỗn hợp mịn.
  • Tiếp tục cho thêm bột trà xanh vào trong hỗn hợp trước đó cùng với lượng đường và sữa đã chuẩn bị, khuấy đều cho tan hoàn toàn.
  • Đem hỗn hợp đun trên bếp cho tới khi sữa nóng già thì tắt.
  • Nhân lúc hỗn hợp càng đang nóng, trực tiếp cho lá gelatin đã rửa sạch vào và đợi chúng tan hoàn toàn. 
  • Dùng rây lọc qua hỗn hợp để thu được hỗn hợp mịn hơn.
  • Cuối cùng, cho thêm vào đó một ít vani rồi khuấy đều, đổ chúng vào các cốc nhỏ và để trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Sau một tiếng bánh pudding sẽ đông lại đúng như mong đợi.
cách làm thạch pudding trà sữa
Cách làm pudding trà sữa mềm mịn, thơm ngon

3.2. Cách pha trà sữa

Thành phần quan trọng thứ hai của món ăn này chính là trà sữa. Chính vì vậy, ngay sau khi hoàn thành công đoạn làm bánh pudding bạn hãy bắt tay ngay vào việc pha trà nhé. Cách thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng:

  • Đầu tiên, cho một lượng trà đen vừa phải vào bình (đậm nhạt tùy ý người dùng).
  • Tiếp đến, đun sôi 500ml nước.
  • Trực tiếp chế nước sôi vào bình đựng trà đen trước đó.
  • Hãm trà trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước.
  • Tùy vào lượng nước trà thu được hãy cân nhắc cho vào đó lượng sữa đặc vừa vặn.
  • Khuấy đều chúng ta sẽ thu được món trà sữa.

3.3. Cách kết hợp trà sữa với thạch pudding hấp dẫn

Sau khi hoàn thành hết 2 công đoạn quan trọng bên trên, việc cần làm còn lại của bạn tương đối đơn giản. Để có thể dễ dàng kết hợp trà sữa với pudding bạn cần phải chuẩn bị một chiếc ly sạch. Bước tiếp đến là cho vào đó lượng đá vừa phải và đổ trà sữa lên trên, cách miệng ly khoảng 3cm. Cuối cùng, đặt miếng pudding vào ly bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

cách làm pudding trứng trà sữa
Cách làm pudding trà sữa thơm ngon, hấp dẫn người dùng

Với vị ngọt vừa phải cùng với độ mềm mịn, món trà sữa kết hợp với pudding rất dễ ăn, phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Sự hòa quyện giữa hương vị beo béo, thơm ngon của pudding cùng với vị đắng nhẹ của trà đen sẽ khiến người dùng lưu luyến mãi không thôi. 

4. Cách làm pudding trà sữa đạt yêu cầu?

Để đánh giá được cách làm pudding trà sữa của bạn có đảm bảo hay không hãy dựa vào thành phẩm thu được. Nếu món bánh vừa làm đáp ứng được các yêu cầu sau chứng tỏ bạn đã thành công:

  • Một chiếc pudding trứng đạt chuẩn phải sở hữu màu vàng nhạt.
  • Chúng phải có độ mềm mịn nhưng không bị loãng hay vữa, khi chạm vào có độ đàn hồi nhất định.
  • Bánh phải có độ ngọt vừa phải để không làm mất đi vị thanh của trà.
  • Bề mặt bánh không được tồn tại bọt khí và không bị rỗ.

5. Một số loại pudding thơm ngon bạn nên thử qua

cách làm pudding trong trà sữa
Bạn có thể làm được món bánh pudding với nhiều hương vị đặc biệt khác

Ngoài công thức truyền thống với nguyên liệu chính là trứng gà và sữa bên trên, bạn còn có thể làm được món bánh pudding với nhiều hương vị đặc biệt khác. Một số gợi ý hấp dẫn dành cho bạn như: pudding trà sữa trân châu, pudding xoài, pudding trà xanh, pudding bơ,…

5.1. Pudding trà sữa

Món pudding này được lấy cảm hứng từ những ly trà sữa trân châu – loại thức uống làm mưa làm gió trong suốt thời gian qua. Để tạo nên thành phẩm hoàn hảo bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như: đường, bơ lạt, vani, hồng trà, lá gelatin…

Những thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành hương vị bánh vô cùng hấp dẫn. Chúng chinh phục người dùng bởi mùi trà sữa rất đặc trưng cùng với kết cấu bánh mềm mịn.

5.2. Pudding xoài

Hương vị tuyệt vời của những trái xoài tươi đã góp phần tạo nên sự đặc biệt cho món pudding này. So với món bánh truyền thống, cách làm pudding xoài có phần đặc biệt hơn. Các nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị bao gồm: xoài, lá gelatin, sữa và đường. Món bánh đạt yêu cầu phải có 2 lớp, bên trên là màu vàng ươm bắt mắt của xoài với vị chua ngọt thanh hòa quyện với lớp dưới có màu trắng của sữa, thơm béo.

pudding xoài
Món pudding xoài chua chua, ngọt ngọt cực hấp dẫn

5.3. Pudding trà xanh

Đối với món pudding trà xanh, không chỉ riêng trà matcha Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà Thái, trà Đài Loan,… để làm nguyên liệu thay thế. Món pudding này chinh phục người dùng với vị đắng chát nhẹ của trà cùng với hương thơm và vị béo của sữa.

5.4. Pudding bơ

Nguyên liệu để chế biến món pudding bơ rất đơn giản, bao gồm trái bơ, sữa tươi, gelatin và đường. Trong quá trình sơ chế, người làm sẽ giữ lại phần vỏ để đổ bánh vào tạo hình quả bơ. Loại pudding này có vị thơm và béo ngậy tự nhiên của trái bơ, vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe.

Món pudding bơ
Món pudding bơ hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác

6. Bảo quản pudding như thế nào đúng cách?

Thông thường khi đã cất công vào bếp, mọi người đều chọn làm cùng lúc một lượng bánh pudding lớn thay vì chỉ vài cái. Điều này giúp chúng ta có thể tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí. Tuy nhiên, rất nhiều người e ngại việc làm quá nhiều bánh sẽ gây lãng phí vì không biết phải bảo quản như thế nào mới tốt.

Đối với món pudding, chỉ cần đặt trong ngăn mát tủ lạnh bạn hoàn toàn có thể giữ gìn được chất lượng bánh trong khoảng từ 2 – 3 ngày. Ở đây, điều kiện nhiệt độ thích hợp để bảo quản pudding sẽ là 12 – 15 độ C. Tuy nhiên, khi lấy ra dùng nếu cảm nhận thấy bánh có mùi vị lạ hoặc bị vữa thì hãy bỏ đi ngay lập tức để tránh bị đau bụng.

XEM THÊM:

Bạn thấy đấy, cách làm pudding trà sữa không quá khó. Ngay bây giờ hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và bắt tay ngay vào bếp nhé. Còn gì bằng khi chiêu đãi bạn bè, người thân món bánh thơm ngon mà mình tự làm chứ.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên