Top 15 các loại trà sữa nổi tiếng mà bạn nên thử ngay

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Trà sữa là thức uống giải nhiệt vô cùng hot và chưa bao giờ có dấu hiệu bị hạ nhiệt. Vì vậy, không có gì lạ khi hiện nay, có vô vàn loại trà sữa xuất hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về hương vị của các thực khách, nhất là giới trẻ. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Vua Nệm điểm qua các loại trà sữa nổi tiếng mà bạn nên thử ngay. Tin chắc rằng, những gợi ý của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

1. Trà sữa trân châu trắng

Nhắc đến trà sữa trân châu thì người ta sẽ ngay lập tức nhớ đến 2 cái tên nổi tiếng nhất đó là trà sữa trân châu đen và trà sữa chân trâu trắng. Nếu trân châu đen đã khá quen thuộc với nhiều người, thì trân châu trắng được xem là loại topping mới lạ. Trân châu trắng được làm từ bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn, nên có mùi thơm, vị ngọt, giòn giòn và sẽ không dẻo như trân châu đen.

tên các loại trà sữa ngon
Trà sữa trân châu trắng rất được lòng các khách hàng hiện nay

2. Trà sữa Oreo Cake Cream

Về cơ bản, trà sữa Oreo Cake Cream cũng giống như những loại trà sữa thông thường khác. Tuy nhiên, loại trà sữa này không dùng bột pha trực tiếp, nên vẫn giữ nguyên được vị thơm của trà. Thêm vào đó, Oreo Cake Cream còn được phủ thêm một lớp cake cream vàng nhạt xung quanh thành cốc, cùng những miếng bánh Oreo thơm ngon hấp dẫn, được nghiền nhỏ và rắc trên lớp kem.

các loại trà sữa nổi tiếng
Trà sữa Oreo Cake Cream với hương vị mới lạ hấp dẫn

Trà sữa Oreo Cake Cream là hương vị đặc biệt chuyên dành cho những ai thích sự béo ngậy của lớp cream cheese và có niềm đam mê lớn với chút ngọt và đắng nhẹ đến từ Oreo Cake Cream.

3.  Trà sữa trân châu đường đen

Trên thực tế, nguyên liệu dùng để chế biến ra trà sữa trân châu đường đen sẽ không khác gì mấy so với các loại trà sữa thông thường. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ, thay vì dùng các loại sữa tươi béo, có đường, người ta sẽ ưu tiên sữa tươi không đường để trà sữa không bị quá ngọt. Và quan trọng là để phù hợp hơn với topping trân châu cùng đường đen. 

các loại trà sữa ngon
Trà sữa trân châu đường đen là thức uống cực kỳ yêu thích của giới trẻ

4. Trà sữa khoai môn

Mặc dù trà sữa khoai môn không phải là thức uống quá mới, nhưng nó vẫn luôn giữ được độ hot với giới trẻ, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Trà sữa khoai môn có vị béo của sữa, chút chát nhẹ của trà và hương vị thơm ngon đến từ khoai môn. Loại trà sữa này sẽ không quá ngọt, và béo như những loại kem cheese, mà có vị ngọt thanh, khá vừa miệng.

tên các loại trà sữa
Trà sữa khoai môn ngọt thanh vô cùng vừa miệng

5. Trà sữa matcha đậu đỏ

Nếu trà sữa matcha là loại trà sữa khá quen thuộc thì matcha đậu đỏ là loại trà sữa mới, thích hợp dùng để giải nhiệt mùa hè. Trà sữa matcha đậu đỏ trên thực tế thì vẫn là trà sữa trà xanh với vị chát nhẹ của trà, vị thơm ngon từ matcha cùng với hương vị béo ngậy đến từ sữa. 

trà sữa các loại
Trà sữa matcha đậu đỏ hấp dẫn thực khách

Dẫu vậy, điểm nổi bật của loại trà sữa này sẽ đến từ phần topping đậu đỏ được rải ở phía trên bề mặt cốc. Đậu đỏ với mùi thơm và vị ngon ngọt đặc trưng, khi kết hợp cùng matcha the mát, sẽ tạo nên sự hòa quyện hương vị hoàn hảo ngay trên đầu lưỡi của bạn đấy. 

6. Trà sữa sương sáo

Sương sáo là loại thạch thơm ngon, có khả năng giải nhiệt cho mùa hè cực kỳ tốt. Do đó, thay vì thưởng thức một cốc trà sữa trân châu quen thuộc, thì bạn có thể thử ngay trà sữa sương sáo. Hương vị thơm ngon, thanh mát, lạ miệng của loại trà sữa này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

các loại vị trà sữa
Trà sữa sương sáo thơm ngon và khá lạ miệng

7. Trà sữa hoa đậu biếc

Trà sữa hoa đậu biếc là loại thức uống mới lạ với khá nhiều người hiện nay. Màu xanh tím đẹp mắt của loại trà sữa này có thể khiến mọi thực khách say mê và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, hương vị thanh nhẹ, ngọt dịu cũng là điều giúp loại trà sữa hoa đậu biếc ngày càng đến gần hơn với giới trẻ.

tất cả các loại trà sữa
Trà sữa hoa đậu biếc khiến nhiều người say mê

8. Trà sữa than tre

Hương vị thơm ngon cùng màu sắc cuốn hút chính là điều giúp trà sữa than tre nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ. Thêm vào đó, loại trà sữa này còn mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể hiệu quả. Đây cũng chính là lý do vì sao mà các thực khách ngày nay không thể ngừng quan tâm đến loại trà sữa này. 

review các loại trà sữa
Trà sữa than tre với hương vị cực kỳ cuốn hút

9. Trà sữa Earl Grey

Trà sữa Earl Grey hay Trà Bá Tước là một loại thức uống khá đặc biệt, có nguồn gốc từ nước Anh. Trà sữa Earl Grey  có vị chát nhẹ, cùng mùi hương đặc trưng mà không phải loại trà sữa nào cũng bắt chước được.

các loại trà sữa hot nhất hiện nay
Trà sữa Earl Grey sẽ không khiến bạn thất vọng đâu đấy

Điểm nhấn đặc biệt của trà sữa Earl Grey đó là là tinh dầu cam đắng Bergamot, cùng với vị béo ngậy đến từ lớp kem mặn phía trên. Nếu bạn đang phân vân không biết nên thử món trà sữa nào thì Earl Grey sẽ là lựa chọn khá tốt đấy.

10. Trà sữa Caramel

Trà sữa Caramel được làm từ trà truyền thống, kết hợp với lớp Caramel thơm ngon, tạo nên một loại thức uống không quá ngọt, nhưng vẫn có mùi hương béo ngậy, cực kỳ phù hợp với khẩu vị thực khách, nhất là các bạn trẻ. 

tất cả các loại trà sữa ở việt nam
Trà sữa Caramel rất được lòng các bạn trẻ hiện nay

11. Lục trà sữa

Lục trà sữa là một loại trà sữa khá phổ biến, có mặt hầu hết trong các tiệm trà sữa hiện nay. Vị chát nhẹ từ lục trà, thơm ngon, béo ngậy của sữa chính là điều giúp loại thức uống này ngày càng được lòng các khách hàng. Để tăng thêm hương vị thơm ngon của lục trà sữa, bạn có thể kết hợp chúng cùng với các vị như kiwi, nho, dâu, táo,… Dẫu vậy, topping chủ yếu của loại trà sữa này vẫn là trân châu trắng và trân châu đen.

các loại trà sữa phổ biến
Lục trà sữa là thức uống khá quen thuộc hiện nay

12. Hồng trà sữa 

Hồng trà sữa là sự kết hợp của trà đen (hồng trà), sữa tươi, cùng với một số loại topping như trân châu, pudding, thạch, để tạo nên một loại thức uống thơm ngon, hấp dẫn, giải nhiệt cho mùa hè cực kỳ tốt. Hồng trà sữa được xem là loại trà sữa truyền thống, nên bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ tiệm trà sữa nào. 

top các loại trà sữa ngon
Hồng trà sữa cùng với trân châu đen hấp dẫn

13. Trà sữa ô long

Ô long là loại trà bán lên men (hay lên men 1 phần) với hương vị thơm ngon đặc biệt. Ngày nay, trà ô long được trồng và chế biến ở rất nhiều vùng ở nước ta. Do đó, không có gì lạ khi cũng là trà sữa ô long, nhưng hương vị ở mỗi nơi vẫn có chút khác biệt.

các loại trà sữa đang hot
Trà sữa ô long luôn là sự lựa chọn hàng đầu của thực khách

14. Trà sữa xoài

Trà sữa kết hợp cùng với xoài chua chua, thanh mát, đã tạo nên một loại thức uống thơm ngon, không ngừng gây bão thời gian gần đây. Hiện nay, có 2 cách chế biến trà sữa xoài phổ biến nhất đó là sử dụng mứt xoài hoặc xoài tươi. 

danh sách các loại trà sữa
Trà sữa xoài hương vị lạ miệng, nên rất được yêu thích hiện nay

15. Trà sữa cà phê

Trà sữa cà phê ngoài các nguyên liệu như thông thường sẽ có thêm vị đắng đầy cuốn hút của cà phê nguyên chất. Hương vị thơm của trà và cà phê không chỉ không lấn át lẫn nhau, mà còn hòa quyện ấn tượng, để tạo nên loại trà sữa độc đáo, mà bạn chắc chắn là nên thử ngay. 

các loại hương trà sữa
Trà sữa cà phê là thức uống mới lạ mà bạn nên thử

>> Xem thêm: 

Trên đây là các loại trà sữa thơm ngon, phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết thêm nhiều loại trà sữa độc đáo thú vị, để thử ngay nếu thích nhé. 

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM