Nhà hay

Gợi ý top 4 các loại trà sữa matcha thơm ngon, hấp dẫn hiện nay

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu là một “fan” cuồng của matcha, chắc chắn bạn không thể bỏ qua 10 gợi ý các loại trà sữa matcha thơm ngon trong bài viết sau. Đây đều là những thức uống chế biến dễ dàng, có thể thực hiện ngay trong căn bếp của bạn với các nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Cùng tham khảo nhé!

1. Nguồn gốc của matcha, các loại trà sữa matcha

Bột Matcha là một loại bột có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được các thiền sư Nhật Bản đem về mẫu quốc. Tại đây, họ nghiên cứu, thay đổi cách chế biến và nâng cao chất lượng để làm nên loại bột matcha như hiện nay. 

Bột Matcha được làm từ 100% búp trà non của cây trà xanh. Khi búp trà mới đâm chồi sẽ được thu hoạch và dùng hơi nước để hấp chín rồi phơi gió để làm khô. Búp trà khô sau đó được tách bỏ phần gân lá và nghiền thành bột xanh mịn, tan được trong nước. 

 bột matcha thời xưa
Thời xưa bột matcha chỉ được sử dụng ở tầng lớp cao trong xã hội.

Trà sữa Matcha là một thức uống “hot” trong những năm gần đây, được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là chị em văn phòng bởi vị ngon mát. Ngoài ra, thức uống từ matcha cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da. 

Trà sữa Matcha bao gồm 2 thành phần chính là sữa bột thực vật (không có nguồn gốc từ động vật) và bột Matcha trà xanh. Trà xanh Matcha thường có vị chát nhẹ nhưng bằng việc bổ sung thêm sữa thì trà sữa Matcha lại ngọt, béo, mát và cân bằng được giữa vị chát của Matcha với vị ngọt của sữa. Chẳng trách mà loại thức uống này có thể tạo nên sức hút đến đến như vậy. 

Trà sữa Matcha
Trà sữa Matcha được coi là thức uống hằng ngày của nhiều người

2. Gợi ý các loại trà sữa matcha đình đám hiện nay

2.1. Trà sữa matcha

Trà sữa Matcha nguyên vị
Trà sữa Matcha nguyên vị thơm ngon, khó cưỡng

Một trong các loại trà sữa matcha thơm ngon phải kể đến vị nguyên bản thơm ngon, khiến nhiều chị em không thể cưỡng lại được. Còn gì tuyệt vời hơn một ngày oi nực, được thưởng thức một ly trà sữa matcha mát lạnh, béo ngậy với các loại topping dai sần sật?

Nếu bạn không muốn mua sẵn trà sữa Matcha tại các hàng quán thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món trà sữa hảo hạng này ngay trong căn bếp nhà mình. Hãy làm nhiều hơn một chút để mời đồng nghiệp và chiêu đãi những người thân trong gia đình nữa nhé!

2.2. Trà sữa matcha đậu đỏ

Đây là cách chế biến có chút biến tấu so với trà sữa matcha truyền thống. Với thức uống này, đậu đỏ sẽ được bổ sung thêm vào để tăng thêm độ thơm béo cho trà sữa. Hương thơm nhẹ nhàng từ matcha và đậu đỏ cùng sự kết hợp vị ngọt, béo hòa quyện chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Trà sữa matcha đậu đỏ cũng có vẻ ngoài vô cùng thích mắt để bạn tha hồ chụp hình sống ảo cùng. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa matcha và đậu đỏ đem đến một loại thức uống vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng dành cho team mê trà sữa. 

matcha và đậu đỏ
Sự kết hợp hoàn hảo giữa matcha và đậu đỏ

2.3. Trà sữa xoài matcha

Trà sữa xoài Matcha là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị chua ngọt của xoài, vị béo của sữa và vị chát nhẹ của matcha. Đây chắc là một món thức uống mà bất kỳ tín đồ trà sữa lại cũng mê mẩn. Bạn có thể cho thêm một chút topping như trân châu, thạch tùy theo sở thích. 

Trà sữa xoài matcha
Trà sữa xoài matcha là thức uống khiến bạn phải chết mê

2.4. Trà sữa Matcha mè đen kem sữa

Món ngon cuối cùng trong số các loại trà sữa matcha nổi đình nổi đám hiện nay mà Vua Nệm muốn giới thiệu trong danh sách này là Match mè đen kem sữa. Nghe cái tên thôi đã thấy ngon khó cưỡng rồi phải không?

Đây là một thức uống ngon không kém so với món matcha latte thạch trà xanh. Những lớp kem béo ngậy trắng sữa xen kẽ cùng với màu xanh non của matcha kèm thêm chút mè đen trông rất đẹp mắt.

Khi uống, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo hão giữa vị béo của kem sữa, mè đen thêm chút thơm đặc trưng của trà xanh. 

Hãy cho thêm chút đá trước khi thưởng thức, đây sẽ là món uống “chân ái” cho những ngày nắng nóng, cần chút gì đó để giải nhiệt.

3. Các loại thức uống khác từ matcha bạn nên thử

3.1. Matcha latte thạch trà xanh

Gợi ý tiếp theo trong danh sách này chính là món Matcha latte thạch trà xanh thơm ngon, khó cưỡng. Vào những ngày tụt “mood” hay cảm thấy thiếu tỉnh táo, chỉ cần uống 1 ngụm matcha latte này là đủ năng lượng để tiếp tục công việc, cộng với chút sần sật, dai dai của thạch trà xanh ăn cực đã, đập tan hoàn toàn cảm giác ủ rũ trước đó. 

Món Matcha latte thạch trà xanh
Món Matcha latte thạch trà xanh mát lạnh

3.2. Sinh tố matcha

Một món ngon khác từ Matcha mà bạn nhất định không được bỏ qua là món sinh tố matcha thơm ngon. Món này cũng rất thích hợp với những bạn nào đang giảm cân nhưng vẫn muốn tìm một loại thức uống “chân ái” cho những lúc “buồn miệng”. 

Bạn có thể thêm vào sinh tố matcha các loại rau như rau bina, hạt chia, các loại quả như chuối, đào, dưa lưới,… tùy theo sở thích cá nhân để tăng hương vị cho món uống cũng như là một cách để bổ sung thêm vitamin, chất xơ. 

Sinh tố Matcha
Sinh tố Matcha là một món thức uống thơm ngon, lại tốt cho sức khỏe

3.3. Matcha đá xay sữa

Matcha đá xay cũng là một sự lựa chọn giải khát tuyệt vời cho những ngày nắng nóng. Matcha có vị thơm cộng với vị ngọt béo của lớp kem tươi bên phía và sự mát lạnh của lớp đá xay chắc chắn sẽ đánh thức mọi giác quan. 

Matcha đá xay
Matcha đá xay là một loại thức uống thơm ngon khó cưỡng

3.4. Cà phê matcha

Sự kết hợp kỳ lạ này tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng. Sự hòa quyện giữa vị thơm, đắng nhẹ của cà phê truyền thống với vị ngọt béo của matcha sẽ tạo ra một thức uống cực kỳ độc đáo, thơm ngon. Màu nâu của cà phê xem lẫn với xanh mạ của matcha còn đem đến vẻ đẹp mãn nhãn, giúp bạn có được những tấm hình sống ảo trăm like. 

Thức uống giúp bạn lấy lại “mood” và sự tỉnh táo để tiếp tục công việc nhờ vị ngọt và vị đắng xen. Cà phê matcha còn giúp bạn tăng sự tập trung và khả năng sáng tạo nữa đấy!

 cà phê matcha
Hãy thử ngay món cà phê matcha giúp lấy lại sự tỉnh táo nhé.

3.5. Matcha latte

Sau một tuần làm việc mệt mỏi còn gì “đã đời” hơn là hẹn hò bè bạn ở 1 quán quen, thưởng thức 1 ly matcha latte và tận hưởng ngày cuối tuần? 

Matcha latte có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy vào khẩu vị của bạn. Vào những thời tiết oi nực, sự lựa chọn lý tưởng vẫn là ly matte mát lạnh, giải nhiệt tức thì, có thể cùng bạn bè nhâm nhi kèm 1 chút bánh, tám trên trời dưới đất.

Với những ngày trời trở gió nhẹ, thì một ly matcha latte nóng sẽ giúp bạn giữ ấm, hãy uống chầm chậm để cảm nhận hương thơm thơm từ matcha và bùi bùi từ sữa tươi bạn nhé!

Matcha latte
Matcha latte có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy vào khẩu vị

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm những ly matcha latte thơm ngon để chiêu đãi bạn bè với những bước rất đơn giản. 

3.6. Matcha dalgona

Nếu phải kể tên ngay lập tức 1 loại đồ uống càng uống càng bị nghiện thì chắc chắn đó là Matcha dalgona hay còn gọi là matcha bọt biển. Điểm cuốn hút của thức uống này nằm ở hỗn hợp bông xốp, nhẹ mịn với hiệu ứng thay đổi màu sắc “ảo diệu” từ màu xanh của lớp kem Matcha hòa quyện với lớp màu trắng của sữa khiến bạn không thể rời mắt. 

Matcha dalgona
Matcha dalgona có hương béo ngậy, với hương thơm matcha cực thích

Matcha dalgona có hương béo ngậy, với hương thơm matcha cực thích. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho vị giác. Bạn nhất định phải thử món này nhé!

XEM THÊM:

Hy vọng với bài viết tổng hợp các loại trà sữa matcha thơm ngon, hấp dẫn mà Vua Nệm vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm thật nhiều gợi ý hay cho thực đơn đồ uống của mình rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên