Chuyện quanh ta

Topping trà sữa là gì? Các loại topping trà sữa thơm ngon mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Topping được ví như “phần hồn”, có khả năng mang đến sự đặc biệt cho ly trà sữa. Vậy Topping trà sữa là gì? Có các loại topping trà sữa thơm ngon nào mà bạn nên biết? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về Topping trà sữa tại bài viết dưới đây nhé!

1. Topping trà sữa là gì?

Nếu bạn muốn hiểu theo nghĩa đen thì topping là từ dùng để chỉ phần trên bề mặt của một thứ gì đó. Trong ẩm thực, topping là những loại thức ăn phụ được đặt trên bề mặt của món chính, nhằm tăng thêm hương vị cho món ăn.

topping trà sữa
Các loại topping trà sữa là phần quan trọng, không thể thiếu trong mỗi ly trà sữa đấy

Vậy Topping trà sữa là gì? Nói một cách đơn giản thì topping là các loại thạch, trân châu hoặc những loại bánh được dùng để ăn kèm với trà sữa. Trên thực tế, nếu bạn chỉ uống trà sữa mà không có topping thì dường như hương vị sẽ kém thơm ngon hơn một chút và giữa những loại trà sữa với nhau cũng không có sự khác biệt quá lớn. 

Loại topping đầu tiên được dùng cho trà sữa đó chính là trân châu. Loại topping này lần đầu xuất hiện ở những năm 80 tại Đài Loan. Sau này trân châu ngày càng phổ biến hơn và trở thành bộ đôi không thể tách rời với trà sữa.

2. Các loại topping trà sữa phổ biến nhất hiện nay

Nhắc đến các loại topping trà sữa thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những gợi ý tuyệt vời dưới đây:

2.1. Topping trân châu

Trên thực tế, trân châu là loại topping trà sữa phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại topping này ở bất kỳ cửa hàng trà sữa nào từ lớn hay nhỏ. Một số loại trân châu được các thực khách yêu thích nhất phải kể đến như:

2.1.1. Trân châu trắng

Trân châu trắng giòn dai, là một trong những loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay. Đặc biệt, trân châu trắng không có vị, nên bạn không cần lo lắng việc uống cùng với nó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của trà sữa.

menu topping trà sữa
Trân châu trắng là một trong các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

2.1.2. Trân châu đen

Trân châu đen dai ngon, dẻo mịn, dường như đã quá quen thuộc với chúng ta phải không nào. Ngày nay, cho dù bạn thưởng thức trà sữa ở các quán quen đường hay bên trong cửa hàng nổi tiếng thì trong thực đơn luôn luôn có sự xuất hiện của loại topping này.

các loại topping trà sữa mới nhất
Trân châu đen luôn là một trong các loại topping trà sữa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

2.1.3. Trân châu đường đen

Trân châu đường đen ngọt ngào, thơm phức vị đường đen chính là sự kết hợp hoàn hảo với trà sữa hoặc sữa tươi. Đây chính là loại topping thần thánh, hot trend 1 thời, khiến giới trẻ phát sốt và săn đón vô cùng nhiệt tình.

các topping trà sữa
Vị ngọt ngào của trân châu đường đen luôn khiến giới trẻ yêu thích

2.1.4. Trân châu hoàng kim

Trân châu hoàng kim nổi bật với màu vàng nâu óng ánh, hòa quyện cùng với nước đường có vị ngọt thanh, thơm ngon, luôn là một trong những loại topping yêu thích của giới trẻ.

thạch topping trà sữa
Trân châu hoàng kim không chỉ màu sắc bắt mắt mà hương vị cũng cực thơm ngon

2.2. Thạch trái cây

Không chỉ có vị ngọt thanh, thơm ngon lạ miệng, mà loại thạch này còn có màu sắc bắt mắt, ấn tượng. Nhờ đó, không có gì lạ khi bên cạnh trân châu thì thạch trái cây cũng là một loại topping quen thuộc, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. 

2.3. Thạch rau câu

Thạch rau câu có vị giòn giòn, được làm chủ yếu từ bột rau câu, gelatin hoặc là bột agar. Mùi vị thơm ngon cùng màu sắc bắt của loại thạch này sẽ giúp trà sữa tăng thêm hương vị. Đồng thời, tránh làm bạn cảm thấy buồn chán khi thưởng thức trà sữa.

topping trà sữa ngon
Thạch rau câu lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích mê đấy

2.4. Thạch phô mai

Thạch phô mai với phần bên ngoài là rau câu, bên trong là phô mai béo ngậy, được xem là một “biến thể” của thạch rau câu. Khi cắn 1 miếng thạch phô mai, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự giòn lớp rau câu bên ngoài. Bên trong là lớp phô mai tan chảy béo ngậy, hấp dẫn. Tất cả những điều trên đã tạo nên 1 loại topping trà sữa ấn tượng, thơm ngon, cực kỳ thu hút giới trẻ.

2.5. Thạch dừa

Nhắc đến những loại topping trà sữa thơm ngon, được lòng thực khách hiện nay thì không thể nào bỏ qua thạch dừa rồi đấy. Thạch dừa giòn giòn, dai dai, sẽ giúp mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về hương vị mỗi khi kết hợp cùng với trà sữa đấy. 

2.6. Thạch củ năng

Thạch củ năng có vị ngọt thanh bên trong và vị dẻo bên ngoài, nếu được kết hợp cùng với trà sữa thì siêu cuốn hút. Vì vậy, đừng quên loại topping này nếu bạn muốn ly trà sữa của mình thêm đặc biệt và thơm ngon hơn nhé.

những loại topping trà sữa
Thạch củ năng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nên bạn có thể chọn thoải mái

2.7. Thạch sương sáo

Trà sữa sương sáo là một trong những loại topping nhận được nhiều sự yêu thích của các thực khách, nhất là giới trẻ. Thạch sương sáo mềm mịn, ngọt thơm, hòa cùng sữa béo chính là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời với trà sữa đấy.

topping cho tra sua
Sự kết hợp giữa thạch sương sáo và trà sữa sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy

2.8. Khúc bạch

Khúc bạch là loại topping khá phổ biến với các thực khách ở nước ta. Loại thạch này có kết cấu tương tự như đậu phụ, nhưng đã được trộn thêm gelatin nên dẻo, dai và thơm ngon hơn rất nhiều.

2.9. Bánh flan

Bánh flan không chỉ là món ăn vặt được giới trẻ yêu thích, mà còn là loại topping khá quen thuộc bên trong các loại trà sữa. Bánh flan được làm từ trứng, sữa tươi, sữa đặc và có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau như caramel, cà phê hay trà xanh,… Hương vị của bánh flan khi được kết hợp cùng trà sữa sẽ làm bạn bất ngờ đấy. 

các loại topping trà sữa ngon
Bánh flan được xem là một trong những các loại topping trà sữa hot nhất hiện nay

2.10. Pudding

Tương tự như bánh flan, pudding cũng có cấu trúc mềm mịn và khả năng tan trên đầu lưỡi. Dẫu vậy, pudding trong thành phần không có gelatin nên cấu trúc của chúng sẽ hơi dai và dính chứ không được mềm mịn tuyệt đối như bánh flan. Nếu bạn cảm thấy pudding truyền thống không thể thu hút được mình, thì có thể thử ngay pudding trứng, pudding phô mai hoặc pudding trà xanh,… Hương vị béo ngậy, thơm ngon của những loại pudding này chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu đấy.

2.11. Thạch thủy tinh

Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì thạch thủy tinh có vẻ bề ngoài khá giống so với trân châu. Thế nhưng, bên trong loại thạch này sẽ chứa thêm 1 ít nước hoa quả vị dâu, cam, xoài,…. khá đặc biệt. Ngày nay, thạch thủy tinh luôn là loại topping yêu thích của rất nhiều tín đồ nghiện trà sữa.

topping trà sữa mới nhất
Thạch thủy tinh kết hợp cùng trà sữa luôn là sự lựa chọn sự yêu thích của giới trẻ

2.12. Hạt đác

Vị thanh ngọt hòa cùng chút vị bùi tự nhiên của hạt đác được xem là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời với trà sữa. Nếu bạn chưa biết chọn loại topping nào, thì có thể thử ngay hạt đác nhé. 

>> Xem thêm: 

Trên đây là top 12 các loại topping trà sữa hot nhất hiện nay. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã có thêm những gợi ý tuyệt vời mỗi khi thưởng thức trà sữa. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân