Nhà hay

Cách làm kem trứng trà sữa thơm ngon, hấp dẫn không kém ở cửa hàng

CẬP NHẬT 12/12/2022 | BỞI Hoàng Uyên

Lớp kem trứng bên trên luôn là yếu tố góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho một ly trà sữa. Chúng dường như giúp hương vị của thức uống trở nên đặc biệt và thơm ngon hơn hẳn. Vậy đâu là cách làm kem trứng trà sữa béo ngậy, sánh mịn? Hôm nay, hãy cùng Vua Nệm bắt tay vào bếp thực hiện nhé!

cách làm kem trứng trà sữa
Cách làm kem trứng trà sữa như thế nào?

1. Kem trứng trà sữa là gì?

Trước khi bắt tay thực hiện cách làm kem trứng trà sữa bạn cần phải hiểu rõ về loại topping này đã nhé. Thực tế, đây chỉ là một lớp kem thơm ngậy, ngọt dịu được phủ lên trên cùng của một ly trà sữa. Chúng được biết đến là một loại topping có tác dụng làm tăng hương vị của thức uống. 

Hiện tại có khá nhiều cách làm kem trứng, chẳng hạn như kem trứng truyền thống hoặc kem trứng nướng. Mỗi kiểu loại đều có những điểm “hay ho” riêng. Những ai là tín đồ của món trà sữa chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với lớp topping thơm ngon, béo ngậy này.

2. Cách làm kem trứng trà sữa thơm ngon cực đơn giản

Vào một ngày rảnh rỗi nào đó tại sao bạn không thử đích thân vào bếp pha chế những ly trà sữa kem trứng thơm ngon chiêu đãi người thân, bạn bè chứ? Chỉ với những nguyên liệu gần gũi và các bước thực hiện đơn giản, bạn sẽ chế biến thành công một loại thức uống hấp dẫn.

cách làm trà sữa kem trứng
Cách làm kem trứng trà sữa thơm ngon

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm kem trứng trà sữa

  • 100ml Kem Ambiante (hoặc sữa Risk)
  • 150ml Sữa tươi
  • 100gr Bột kem trứng 
  • Muối tinh
  • Các dụng cụ pha chế + ly muỗi

2.2. Hướng dẫn cách làm kem trứng trà sữa thơm ngon chi tiết

  • Bước 1: Cho phần kem Ambiante vào thô chuyên dụng, sau đó dùng máy đánh bột cầm tay đánh kem Ambiante cho đến khi đặc lại. Hoặc bạn cũng có thể cho nguyên liệu vào máy xay rồi xay thật nhuyễn.
  • Bước 2: Tiến hành chia lượng sữa tươi đã chuẩn bị thành 3 phần, lần lượt rồi vào phần kem trước đó và tiếp tục đánh từ từ.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp kem trứng và muối vào trong hỗn hợp và đánh đến khi hỗn hợp sệt lại đã thành công.
cách làm trà sữa kem trứng dừa nướng
Cách làm kem trứng trà sữa tương đối đơn giản

3. Cách pha chế trà sữa kem trứng thơm ngon khó cưỡng

Sau khi đã nắm được cách làm kem trứng trà sữa các công đoạn còn lại của bạn tương đối đơn giản. 

3.1. Nguyên liệu cần có

  • 10gr Hồng trà
  • 15gr Trà gạo
  • 60gr Bột sữa
  • 60gr Đường
  • 1 Muỗng cà phê đường nâu
  • Đá viên
  • Nước sôi
  • Lớp kem trứng (đã chuẩn bị trước đó)

3.2. Cách pha trà sữa kem trứng

Bước ủ trà:

  • Đổ khoảng 500ml nước sôi vào một chiếc bình.
  • Tiếp đến lần lượt cho vào đó 10gr hồng trà và 15gr trà gạo.
  • Bắt đầu ủ trong khoảng 15 – 20 phút. 
  • Sau khi đủ thời gian hãy dùng rây lọc bỏ phần bã trà bỏ đi và thu được khoảng 400ml nước trà.

Pha trà sữa:

  • Tiến hành đổ phần nước trà vừa thu được bên trên vào bình.
  • Trực tiếp cho thêm 60gr bột sữa và 60gr đường vào, khuấy đều tay để hòa tan mọi nguyên liệu.

Hoàn thành:

  • Chuẩn bị một chiếc ly, cho một lượng đá viên vừa đủ vào.
  • Từ từ đổ trà sữa vào cho đến khi cách miệng ly khoảng 3cm – 4cm.
  • Cuối cùng cho kem trứng lên bề mặt ly trà sữa.

Lưu ý: Trong trường hợp muốn thưởng thức trà sữa kem trứng cháy bạn cần phải rắc đều 1 muỗng cà phê đường nâu lên trên lớp kem trứng. Sau đó sử dụng máy khò để làm tan chảy phần đường. Thực hiện cho đến khi đường chuyển sang màu hơi nâu nâu và có mùi thơm như caramel hãy dừng lại.

cách làm trà sữa kem trứng cháy
Món trà sữa kem trứng ngon không thể cưỡng

4. Ly trà sữa kem trứng như thế nào mới đạt chất lượng?

Cách làm kem trứng trà sữa tương đối đơn giản phải không nào? Tuy nhiên thực tế không phải bất kỳ ai cũng đều thu được thành phẩm ưng ý. Vậy làm thế nào để nhận được được ly trà sữa kem trứng mà bạn pha có thành công hay không? “Tay nghề” của bạn sẽ được đánh giá cao nếu đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Lớp kem trứng bên trên phải có màu sắc bắt mắt, thông thường chúng sẽ có màu vàng tươi nổi bật với trà sữa nâu bên dưới.
  • Lớp kem trứng bên trên phải ngọt, béo ngậy và có mùi thơm thoang thoảng.
  • Đối với trà sữa, khi thưởng thức bạn cần phải cảm nhận được vị đắng nhẹ, thơm mùi gạo và trà đen,…

Chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu này, ly trà sữa kem trứng chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê khi thưởng thức. Nhìn chung chỉ cần tiến hành theo đúng hướng dẫn bên trên, bạn sẽ tự mình chế biến thành công loại thức uống hấp dẫn này đấy.

5. 6 món đồ uống topping kem trứng thơm ngon không nên bỏ lỡ

Ngoài trà sữa kem trứng truyền thống vẫn còn rất nhiều loại thức uống hấp dẫn khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu muốn thử tìm “cảm giác lạ” bạn có thể thưởng thức qua danh sách những món ngon được chúng tôi gợi ý dưới đây.

5.1. Món khoai môn sữa dừa trứng nướng

Một điều mà chúng tôi có thể tự tin chính là hương vị béo béo, bùi bùi thơm thơm từ khoai môn kết hợp cùng với cốt sữa dừa non chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Sự hòa quyện độc đáo của các nguyên liệu bên trong để lại ấn tượng khó quên với nhiều người dùng. Hãy một lần dùng thử để biết được ly khoai môn sữa dừa trứng nướng thực sự tuyệt vời như thế nào nhé.

món khoai môn sữa dừa trứng nướng
Kích thích vị giác với món khoai môn sữa dừa trứng nướng hấp dẫn

5.2. Món hồng trà trứng nướng

Trong danh sách này chắc chắn không thể thiếu món hồng trà trứng nướng. Loại thức uống này tạo được sức hấp dẫn lạ kỳ với người dùng bởi lớp kem trứng thơm ngọt, béo ngậy bên trên và xuất hiện của topping thạch trà đen mới lạ. Tất cả những thành phần này sẽ làm bùng nổ hương vị trong miệng của bạn ngay lần nhấp môi đầu tiên. 

5.3. Trà xoài trứng nướng 

Nếu 2 gợi ý bên trên không phải là gu của bạn thì hãy tiếp tục thử qua món trà xoài trứng nướng nhé. Thực tế đối với nhiều người loại thức uống này còn xa mới lạ, tuy nhiên hầu như những ai đã thử qua đều nhớ mãi không thôi. Ngoài lớp kem trứng béo béo bên trên, ly trà xoài trứng nướng còn có sự kết hợp của cốt trà xanh hương nhài, cùng hương vị xòa tự nhiên vô cùng hấp dẫn.

5.4. Trà sữa oolong kem trứng 

Một gợi ý hoàn hảo dành cho những tín đồ trà sữa chính là ly oolong kem trứng nướng. Khi thưởng thức bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục ngay bởi hương trà oolong đậm đà, thơm ngon cùng vị béo ngọt dịu nhẹ của lớp kem trứng nướng. Sự kết hợp hoàn hảo này đã tạo nên một loại thức uống khiến bao bạn trẻ mê mẩn đấy. 

Ly trà sữa oolong kem trứng
Ly trà sữa oolong kem trứng hấp dẫn không thể cưỡng

5.5. Trà sữa kem trứng dừa nướng hấp dẫn

Nếu đã theo “đạo trà sữa” thì bạn nhất định phải một lần thưởng thức qua món ngon này nhé. Ngoài cốt hồng trà sữa đậm vị quen thuộc cùng lớp topping kem trứng sánh mịn bên trên, người thưởng thức còn sẽ cảm nhận được hương thơm của phần cơm dừa nướng rắc đều lên trên. Đâu chỉ có vậy, một ly trà sữa dừa nướng còn có thể gồm nhiều loại topping khác như trân châu đen, thạch pudding,… vô cùng hấp dẫn.

5.6. Món sữa tươi đậu biếc kem trứng đường đen

Món ngon cuối cùng được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này chính là sữa tươi đậu biếc kem trứng đường đen. Sự kết hợp của các nguyên liệu này đã tạo thành một loại thức uống mới béo ngậy, ngọt ngào và cực kỳ hấp dẫn. 

XEM THÊM:

Bên trên chính là cách làm kem trứng trà sữa đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết nhé. Còn gì bằng khi có thể thưởng thức một ly trà sữa thơm ngon do tự tay mình làm chứ.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên