Chuyện quanh ta

Mách nhỏ chị em cách bảo quản serum vitamin C đúng cách

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong chu trình làm đẹp của chị em, serum vitamin C là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, điều khiến nhiều chị em băn khoăn nhất chính là cách bảo quản chúng trong quá trình sử dụng. Vì thế, trong bài viết này Vua Nệm sẽ mách nhỏ chị em các cách bảo quản serum vitamin C đúng cách và hiệu quả nhất nhé.

cách bảo quản serum vitamin c
Hướng dẫn cách bảo quản serum vitamin C

1. Tại sao cần chú ý cách bảo quản serum vitamin C?

Serum vitamin C là dẫn xuất của vitamin C nguyên chất, có tác dụng sản sinh collagen, giúp phục hồi các vùng da tổn thương. Đồng thời, nó cũng giúp làm sáng da, đều màu da và hạn chế các tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời đến làn da. Đặc biệt, nó có khả năng làm mờ vết nhăn khá hiệu quả. Do đó, hầu hết những ai đã quan tâm tới skincare sẽ đều có serum vitamin C trong tủ mỹ phẩm của mình.

Serum vitamin C là một trong những dòng mỹ phẩm khó bảo quản hiện nay. Chúng rất dễ bị oxi hóa nếu tiếp xúc với không khí. Và một khi đã bị oxy hóa, thì chất lượng của nó không được đảm bảo, không còn an toàn cho da. Chính vì thế mọi người thường khá e ngại khi sử dụng và cần một giải pháp bảo quản serum vitamin C đúng cách.

2. Dấu hiệu cho thấy serum vitamin C bị oxy hóa

Thông thường, để nhận biết một lọ serum vitamin C đã bị oxy hóa hay chưa, người ta sẽ dựa và màu sắc của sản phẩm. Màu sắc của serum vitamin C khi bị oxy hóa sẽ đổi màu đậm hơn so với màu nguyên bản của sản phẩm. Cụ thể:

cách sử dụng và bảo quản serum vitamin c
Dấu hiệu nhận biết vitamin C bị oxy hóa thông qua màu sắc
  • Với những loại serum vitamin C chuyển sang màu vàng đậm: tức là sản phẩm mới bị oxy hóa, không còn nên sử dụng, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm.
  • Với những loại serum vitamin C đã chuyển sang màu nâu đậm: tức là sản phẩm đã bị oxy hóa hoàn toàn và cần bỏ ngay, vì rất dễ gây kích ứng cho da.

3. Những cách bảo quản serum vitamin C đúng cách

Dưới đây là một số cách bạn có thể học hỏi để bảo quản serum vitamin C đúng cách:

3.1. Chỉ mở nắp khi sử dụng và đóng chặt nắp ngay sau khi dùng

Vì serum vitamin C rất dễ oxy hóa khi tiếp xúc với không khí, do đó bạn chỉ nên mở nắp sản phẩm khi dùng và đóng chặt nắp ngay sau khi sử dụng. Đồng thời, khoảng thời gian sử dụng này cũng cần thao tác nhanh chóng, để tránh serum tiếp xúc lâu với không khí bên ngoài.

serum vitamin c và cách bảo quản
Bạn chỉ nên mở nắp sản phẩm khi dùng và đóng chặt nắp ngay sau khi sử dụng

3.2. Để chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời chính là một trong những “thủ phạm” hàng đầu khiến serum bị oxy hóa, làm biến đổi chất lượng của sản phẩm. Vì thế, tuyệt đối không để các sản phẩm serum vitamin C có điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, các dòng mỹ phẩm khác cũng không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3.3. Cách bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh

Mẹo bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh là cách được rất nhiều chị em mách nhau áp dụng. Đây cũng làm một cách hay mà bạn có thể tham khảo.

Tuy nhiên, khi bảo quản serum trong tủ lạnh bạn cần lưu ý những điểm sau:

bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh
Mẹo bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh
  • Nên bảo quản trong tủ lạnh mini, chỉ chuyên bảo quản mỹ phẩm.
  • Không nên dùng chung với tủ lạnh để thức ăn, vì điều này sẽ càng dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm, làm hỏng serum của bạn.
  • Trong trường hợp buộc phải bảo quản trong tủ lạnh nhưng không có tủ riêng, thì bạn phải dành một ngăn sạch sẽ, chỉ để riêng mỹ phẩm không có đồ ăn.

3.4. Cách bảo quản serum vitamin C trong lọ nhỏ

Thông thường, để tiết kiệm chi phí chị em thường mách nhau mua các sản phẩm có dung tích lớn vừa rẻ hơn, vừa dùng được lâu hơn. Tuy nhiên, với những dòng sản phẩm như serum, nếu không biết cách bảo quản tốt thì những lọ dung tích nhỏ chính là sự lựa chọn lý tưởng. Vì nhỏ nhanh hết, sẽ hạn chế bị oxy hóa hơn so với dùng lọ to. 

Mặt khác, khi dùng lọ to thì tần suất mở nắp sản phẩm và thời gian sử dụng sẽ nhiều hơn so với lọ nhỏ. Dẫn tới việc serum bị tiếp xúc với không khí nhiều hơn, càng dễ oxy hóa. Mà khi đó thì sản phẩm không còn sử dụng được nữa, buộc phải bỏ đi. Như vậy, tính ra chưa chắc đã tiết kiệm hơn.

bảo quản vitamin c bằng các lọ nhỏ
Những lọ dung tích nhỏ chính là sự lựa chọn lý tưởng

3.5. Không để serum vitamin C trong phòng tắm

Nhiều người sẽ có thói quen để luôn đồ skincare trong nhà tắm để tiện cho quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo điều này là không nên, đặc biệt là với serum vitamin C. Vì nhà tắm làm môi trường ẩm thấp, rất dễ sinh vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm, làm giảm hiệu quả của sản phẩm hoặc biến đổi chất lượng.

3.6. Lau sạch phần serum vitamin C phía ngoài lọ sau khi dùng

Trong quá trình sử dụng serum vitamin C, chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng dung dịch bị rớt, bắn ra phần vỏ lọ. Do vậy, khi sử dụng xong, bạn nên lau sạch phần serum bị rớt ra phía ngoài này trước khi cất chúng đi.

Vì lượng serum rớt ở phía ngoài có thể là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Sau đó, ở những lần mở nắp serum vitamin C tiếp theo, các vi khuẩn này sẽ tìm cách xâm nhập vào phần serum phía trong và làm ảnh hưởng đến chất lượng thực sự của sản phẩm.

bảo quản serum vitamin c sau khi dùng
Khi sử dụng xong, bạn nên lau sạch phần serum bị rớt ra phía ngoài

4. Những lưu ý lựa chọn serum vitamin C

Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu serum vitamin C cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt và phù hợp với mọi người. Chính vì thế, khi lựa chọn serum vitamin C, bạn cần lưu ý những điểm sau:

4.1. Chú ý tới nồng độ vitamin C

Với những làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn những loại serum có nồng độ thấp dưới 10%. Hoặc bạn nên tham khảo ý kiến của các nhân viên bán hàng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

Ngoài ra, với những bạn có vấn đề về da liễu, cách tốt nhất là nên tới các cơ sở da liễu uy tín để được khám và tư vấn chính xác nhất.

4.2. Chú ý về thành phần của sản phẩm

Ngoài hàm lượng vitamin C, bạn cũng cần chú ý tới các thành phần khác xem da có bạn có bị dị ứng với những thành phần này hay không.

 chú ý tới các thành phần khác của vitamin c
Ngoài hàm lượng vitamin C, bạn cũng cần chú ý tới các thành phần khác

4.3. Chú ý thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm chính là đặc điểm tiếp theo bạn cần lưu ý khi chọn serum vitamin C. Vì hiện nay thương hiệu uy tín chất lượng tốt thì ít mà hàng kém chất lượng thì nhiều.

5. Gợi ý các thương hiệu serum vitamin C chất lượng

Với những cách bảo quản và những lưu ý khi chọn serum vitamin C mà Vua Nệm đã gợi ý phía trên, chắc hẳn nhiều bạn cũng đã biết cách bảo quản và muốn tìm được một sản phẩm phù hợp. Vậy, những loại serum vitamin C của thương hiệu nào đang được các tín đồ skincare ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay? Cùng Vua Nệm điểm danh những thương hiệu này nhé:

  • Balance Vitamin C Brightening Serum
  • Tinh chất Klairs Vitamin C Freshly Juiced Vitamin Drop.
  • Tinh chất LA ROCHE – Posay Pure Vitamin C10 Serum.
  • Tinh chất Paula’s choice 15% vitamin C Resist c15 Super Booster.
  • Tinh chất Clinique Vitamin C Fresh Pressed Daily Booster With Pure Vitamin C 10%.
  • Cosmetic Skin Solutions Vitamin C + E
  • Serum Vitamin C Vichy.
  • Obagi Vitamin C.
  • Serum Timeless Hyaluronic Acid.  
 thương hiệu serum vitamin C uy tín
Gợi ý một số thương hiệu serum vitamin C uy tín

XEM THÊM:

6. Tổng kết

Như vậy Vua Nệm vừa mách nhỏ cho hội chị em những cách bảo quản serum vitamin C đơn giản và đúng cách. Hy vọng rằng, những tip này sẽ góp phần giúp chị em có được làm da căng mịn tươi sáng rạng rỡ. Đừng quên cập nhật Vua Nệm mỗi ngày để sưu tập thêm nhiều tips hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân