Thời Trang - Làm Đẹp

Các loại da làm ví nam nữ chất lượng, phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ví là phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết rõ về những chất liệu da dùng để làm ví. Bởi lẽ, thị trường hiện nay có đa dạng các chất liệu da khác nhau. Để bạn đọc có hình dung chi tiết hơn về các loại da làm ví phổ biến hiện nay, bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ làm rõ nhé!

1. Các loại da tự nhiên

Những loại ví làm từ da tự nhiên luôn dễ dàng chiếm được tình cảm của khách hàng. Dưới đây là một số loại da thường được dùng để làm ví nhất như:

1.1. Da cừu

Mở đầu danh sách các loại da làm ví chất lượng phải nhắc đến chất liệu da cừu. Trên thực tế, các loại da cừu sẽ thường được dùng làm ví, túi xách hơn là giày dép. Da cừu với đặc tính mềm mại, bề mặt mịn, êm, thường được phủ thêm những lớp sơn bóng để thành nhiều màu sắc khác nhau như màu rượu vang, nâu sậm.

Do đó, những loại túi ví được làm từ chất liệu da này đều là mặt hàng cao cấp. Tuy nhiên, nhược điểm của túi, ví da cừu đó là chúng hơn mỏng và dễ bị kéo giãn sau một khoảng thời gian sử dụng. Ngoài ra, việc bảo quản da cừu cũng cần được chú ý hơn so với những loại da thật khác. 

các loại da để làm ví
Ví da cừu cho bề mặt êm ái, mềm mịn

1.2. Da cá sấu

Da cá sấu là một trong những chất liệu xa xỉ bậc nhất trong các loại da thuộc, với mệnh danh nữ hoàng da. Tùy vào kích cỡ của túi, ví mà nhà sản xuất có thể dùng phần da bụng hay da lưng con cá sấu để chế tác. Da cá sấu có phần hoa văn nổi độc đáo, đẹp mắt, giữa các mắt da cứng cáp là những khớp da mềm dẻo.

Mặc dù trong quá trình sản xuất ví, da cá sấu sẽ được mài đi 1 phần, trở nên nhẵn nhụi hơn nhưng vẫn có thể giữ được phần hoa văn tự nhiên, mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, nhưng không kém phần thanh lịch cho sản phẩm.

Dẫu vậy, da cá sấu trên thị trường hiện nay được làm giả khá nhiều. Đồng thời, giá thành của loại da này cực kỳ đắt, thông thường gấp khoảng 4 – 6 lần so với những loại da thuộc khác. Do đó, nếu không có kiến thức thì bạn rất dễ mua phải hàng giả với giá cả như hàng thật.

những loại da làm ví
Ví da cá sấu gây ấn tượng bởi những hoa văn nổi

1.3. Da bò

Da bò có đặc tính mềm mại, dày, khả năng đàn hồi tốt, là một trong những loại da thuộc phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Da bò chuyên làm ví cũng có rất nhiều loại khác nhau như da bò hạ, da bò saffiano, da bò lộn, da bò sáp, da bò sáp ngựa điên,…. Ngoài ra, một số loại da bò được dập vân lên như dập vân da rắn, da bò dập vân cá sấu,…

Những chiếc ví được làm từ da bò không chỉ êm ái, mềm mại, với vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch, mà còn có giá thành khá phải chăng, phù hợp với đại đa số khách hàng. Đặc biệt, ví da bò bền, dẻo dai, có khả năng chịu mài mòn khá tốt. 

những loại da để làm ví
Ví da bò có bề ngoài vô cùng độc đáo mà giá lại phải chăng

1.4. Da lộn tự nhiên

Da lộn, hay còn gọi là Suede Leather, là chất liệu làm từ mặt trái da của những động vật như bò, cừu, dê,… Loại da này có đặc tính nổi bật là sự mềm mịn hơn hẳn những chất liệu da thông thường. Nhờ thế, da lộn được áp dụng đa dạng ở nhiều kiểu giày từ sandal, heels và đặc thù nhất là boots da lộn đem lại sự ấm áp nhờ bề mặt mềm mượt. Tương tự như da bóng, da lộn làm toát lên sự sang trọng, thời thượng cho người dùng.

1.5. Da trăn, da rắn

Da trăn, da rắn mềm mại, không chỉ không trầy xước, mà còn có độ chai tự nhiên, nên thường được sử dụng trong sản xuất các loại ví cao cấp. Những chiếc ví da được sản xuất từ loại da này có màu sắc đẹp, độ bền cao với các đường vân đặc trưng, mang đến cảm giác xa xỉ, thời thượng, sang trọng, cao cấp. Tuy nhiên, vì loại da này khá hiếm nên những loại ví từ chúng không mấy phổ biến trên thị trường.

các loại da làm ví tốt
Ví da trăn có những đường vân đặc trưng đem đến cảm giác xa xỉ

1.6. Da đà điểu

Da đà điểu thuộc danh sách các loại da làm ví cao cấp nhất. Nó được đánh giá là có độ bền gấp 5 lần chất liệu da bò vì chứa một loại mỡ đặc biệt. Đây cũng là lý do khiến bề mặt da luôn dễ chịu, mềm mại, không bị cứng, khô hay gãy nứt. 

Mặt khác, da đà điểu cũng có độ thoáng khí cao và hoa văn đa diện độc đáo. Những loại ví da đà điểu thường là lớp da ở phần thân hoặc chân. Phần da vảy chân mang cấu trúc xếp lớp xếp vảy độc đáo. Ở phần da thân thì đặc trưng bởi những nốt chân lông mang tính thẩm mỹ cao.

1.7. Da kỳ đà

Da kỳ đà có những đường vân đẹp, màu sắc đặc trưng, khó tìm, những họa tiết trên bề mặt cũng khó bị phai mòn, sờn theo thời gian. Thêm vào đó, loại da này còn cứng, đanh, có độ bóng tự nhiên, kháng nước tốt. Đặc biệt, da kỳ đà có độ bền khá cao, có thể so sánh ngang với da cá sấu, nên rất thích hợp trong sản xuất túi ví.

các loại da để làm ví tốt
Ví da kỳ đà có đường vân đẹp và màu sắc hiếm có khó tìm

1.8. Da cá đuối

Da cá đuối sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội chẳng hạn như họa tiết bắt mắt, độc đáo, khả năng chịu nhiệt tốt, không phai màu nên đảm bảo được độ bền chắc cao. Những chiếc ví da cá đuối ngoài ra cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy nên được nhiều khách hàng ưa thích.

2. Các loại da nhân tạo

Bên cạnh những loại da tự nhiên thì các loại da làm ví với chất liệu nhân tạo cũng được nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ, chúng sở hữu vẻ ngoài tương tự như da thật và bên cạnh đó còn sở hữu những đặc tính khác vượt trội hơn.

2.1. Da simili

Da simili cấu tạo từ những tấm vải lột được dệt kim từ sợi polyester, sau đó được tô nhuộm lên 1 hoặc 2 lớp nhựa PVC với mục đích tạo sự kết dính giữa vải và lớp nhựa đó. Tiếp theo, tấm liên kết này sẽ trải qua thao tác định hình nhằm tạo vân trên bề mặt. Cuối cùng là công đoạn xử lý phần bề mặt và nhuộm màu để sản phẩm được đẹp, trơn láng hơn.

2.2. Da PU

Da PU còn có tên khác là da tổng hợp, da nhựa dẻo, da nhựa mềm,… Da PU thực chất là simili đã được phủ một lớp nhựa Polyurethane (PU). Nhờ sở hữu tính chất của nhựa PU nên chất liệu da PU mềm gần giống da thật, dễ dàng lau chùi và bền bỉ hơn simili thông thường. Vì chất liệu da PU tương đối tốt nên được ứng dụng rộng rãi để làm túi xách, ví, giày dép,… thay thế cho da thật. Ưu điểm của những sản phẩm này là có giá thành rẻ hơn và dễ bảo quản, độ bền cao. 

những loại da để làm ví tốt
Ví da PU có chất liệu mềm mịn tương đối tốt

2.3. Da lộn nhân tạo

Thực chất, da lộn nhân tạo là một dạng đặc biệt của da tổng hợp. Xét về hình thức, da lộn có một lớp hơi xù hay hơi nhám ở bên ngoài. So với da lộn tự nhiên thì da lộn nhân tạo có phần mỏng hơn nhiều và cũng dễ bảo quản hơn.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại da làm ví chất lượng, phổ biến hiện nay để độc giả có nhiều sự lựa chọn. Qua những thông tin mà Vua Nệm đã cung cấp, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được một chiếc ví với chất liệu ưng ý, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bản thân!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân