Chuyện quanh ta

Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo

CẬP NHẬT 07/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Cung Bạch Dương hay còn gọi là cung Dương Cưu là cung hoàng đạo của những người được sinh ra vào những ngày từ 21/3 đến 20/4 trong năm. Bạch Dương là cung đầu tiên trong các cung Hoàng Đạo gồm 12 cung. Để biết cung Bạch Dương hợp với cung nào thì hãy cùng chúng tôi đi  tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

cung bạch dương hợp với cung nào
Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

1. Tổng quan, tính cách cung Bạch Dương

1.1. Cung Bạch Dương là gì?

Bạch Dương hay Dương cưu – Aries (21/3 – 19/4), là cung đầu tiên của vòng Hoàng Đạo. Biểu tượng của cung Bạch Dương là con cừu đực có bộ lông vàng. Bạch Dương thuộc nguyên tố Lửa (cùng với Sư Tử và Nhân Mã) và là một trong bốn cung Thống lĩnh (cùng với Thiên Bình, Ma Kết và Cự Giải). Sao chiếu mệnh là Hỏa Tinh (chiếu mệnh chính) và Diêm Vương Tinh (chiếu mệnh phụ); chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ Mặt Trời.

Cung Bạch Dương là cung đứng đầu hoàng đạo, nó biểu trưng cho sự sống và ánh sáng. Bạch Dương tượng trưng cho sự hy sinh và chung thủy. Những người thuộc cung Bạch Dương có sao chiếu mệnh là sao Hỏa. Vì vậy họ thường là những người thủ lĩnh có khả năng lãnh đạo cao do sao Hỏa là đại diện của sự khát khao quyền lực, chiến thắng, bạo lực, cạnh tranh và lòng can đảm. 

1.2. Tính cách cung Bạch Dương

Là biểu tượng của những ngọn lửa dữ dội, mãnh liệt và được sao Hỏa, sao Diêm Vương chiếu mệnh, những người thuộc cung Bạch Dương mang trong mình sức mạnh của Aries nên họ có một thể lực rất tốt, sức đề kháng cao, ít bị mắc bệnh.

bạch dương hợp với cung nào nhất
Bạch Dương luôn là người tiên phong và có khả năng lãnh đạo trong công việc

Trong cuộc sống, Bạch Dương là những người nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, Bạch Dương có khả năng trở thành những người lãnh đạo trong công việc, những nghề họ có thể làm thường là: Nhà báo, luật sư, chính trị gia… 

Nhược điểm của những người thuộc cung này là có tính hấp tấp, nóng vội nên đôi khi mắc phải những sai lầm không đáng có. Ngoài ra, vì thường ở vai trò lãnh đạo nên các Bạch Dương thường đem lại ấn tượng khá khó tính, lập dị, chuyên quyền… trong mắt người khác.

Bạch Dương có một đặc trưng quan trọng nữa đó là họ thích giải tỏa những căng thẳng và năng lượng của mình qua những môn thể thao. Bạch Dương khi yêu rất mãnh liệt nhưng thường không chung thủy. Họ thích sự mới mẻ, thích những chuyến phiêu lưu thám hiểm.

bạch dương nam hợp với cung nào
Bạch Dương lại có sự nóng vội dẫn đến những sự việc không đáng có

Ngoài ra, mỗi ngày sinh đều có ảnh hưởng riêng đến tích cách và số phận của người cung Bạch Dương. Cụ thể, chúng ta có thể chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Bạch Dương sinh từ 21/3 – 31/3: Họ mơ mộng chẳng kém gì các cung Nước và là người chân thành nên dễ đắm chìm trong tình yêu, coi tình yêu như “sinh mạng” của mình. 
  • Bạch Dương sinh từ 1/4 – 10/4: Họ thường sở hữu IQ khá cao, thích tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập. Họ cũng đặc biệt dễ cảm thông với suy nghĩ của người khác, dễ xót thương trước những điều không hay diễn ra quanh mình.
  • Bạch Dương sinh từ 11/4 – 19/4: Họ kiêu hãnh và tràn đầy sức sống, luôn theo đuổi những điều mới mẻ không mệt mỏi và yêu thương nồng nàn, mãnh liệt. Tuy nhiên, vì quá nhiều năng lượng nên đôi khi họ rơi vào tình trạng nóng nảy, vội vã dẫn đến hỏng việc.

2. Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Bạch Dương hợp với cung nào nhất là một trong số các câu hỏi được nhiều cô nàng, anh chàng Bách Dương thắc mắc. Nói về độ hợp ý, cung Bạch Dương có độ ăn ý cao nhất với cung Sư Tử. Cả hai cung Hoàng Đạo này đều có các tố chất lãnh đạo. 

bạch dương nữ hợp với cung nào
Nam Bạch Dương rất chân thành và chung thủy khi yêu

Đây không phải là một câu trả lời chính xác tuyệt đối vì trong mối quan hệ của Bạch Dương và Sư Tử, một trong hai phải là người chủ động hòa hoãn khi tranh cãi. Vì cả hai đều có tính cách mạnh mẽ và chủ động, trong đám đông họ đều trở thành tiêu điểm nên khi tranh cãi, phải có một người trong đó biết dừng lại trước khi mối quan hệ bị rạn nứt, và thường thì người đó sẽ là Bạch Dương. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết để biết cung nào hợp với nam, nữ Bạch Dương nhất nhé!

2.1. Nam Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Các nam Bạch Dương là người nhiệt huyết trong công việc, yêu thích thể thao và luôn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ. Các chàng Bạch Dương đều có tính hiếu thắng và năng lượng lan tỏa, như ánh mặt trời mà ai cũng ngưỡng mộ. 

Trong tình yêu, các bạn nam cung Bạch Dương luôn chân thành và chung thủy, họ bản lĩnh và chủ động trong mối quan hệ. Trong mối quan hệ, đối tác sẽ luôn cảm nhận được sự bảo vệ và quan tâm chăm sóc từ các nam Bạch Dương, họ sẽ luôn vun đắp và cố gắng xây dựng để mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. 

Các chàng trai Bạch Dương thường yêu thích nửa kia có tính cách độc lập, mạnh mẽ và tự tin, bản lĩnh. Họ luôn muốn có được sự chú ý hoàn toàn từ đối phương và luôn luôn thành thật với họ. 

cung bạch dương nam hợp với cung nào
Nam Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Chính vì vậy, những yếu tố đó làm cho Sư Tử trở thành bạn đời phù hợp nhất với các nam Bạch Dương vì những cá tính sẵn có. Tuy nhiên, mối quan hệ này cần có sự vun đắp và cách ứng xử khôn khéo từ cả 2 vì cả Sư Tử và Bạch Dương đều là những người có ý chí cạnh tranh cao. Ngoài ra, các chàng trai cung Bạch Dương cũng có mức độ ăn ý cao với các Thần NôngSong Tử

2.3 Nữ Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Các bạn nữ Bạch Dương cũng là những người mạnh mẽ và độc lập, cá tính nhưng thẳm sâu trong tâm hồn họ là những nỗi sợ và bí mật mà khó có người nào biết được. Khi yêu, nữ Bạch Dương rất mãnh liệt và thẳng thắn. Họ không ngần ngại nói ra những điều mình suy nghĩ và các mong muốn của mình. Họ cũng rất tự do và cởi mở khi yêu.

Các nàng Bạch Dương sẽ không nũng nịu và đòi hỏi sự chú ý quá nhiều trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên khi cô đơn hay gặp các vấn đề khó giải quyết, họ vẫn cần có một người để chia sẻ, một bờ vai để dựa dẫm. 

Bạn sẽ không muốn “cắm sừng” các cô gái Bạch Dương vì họ hoàn toàn không thích bị lừa dối đâu nhé. Ngọn lửa ghen tuông sẽ bùng nổ và không có gì có thể cứu vãn mối quan hệ này. 

Các cô gái cung Bạch Dương luôn muốn tìm một bến đỗ đáng tin cậy, chân thành và tràn đầy năng lượng. Họ thích đối phương có khả năng tranh luận và trả lời những câu hỏi hóc búa mà họ đưa ra. Chỉ cần bạn lắng nghe và trung thực, làm cho cô ấy dễ chịu và tin tưởng, thì bạn hoàn toàn có thể theo đuổi các bạn nữ Bạch Dương thành công. 

Nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã chính là một cặp bài trùng trong tình yêu. Họ vui vẻ, cởi mở và luôn muốn xóa bỏ những rào cản để hướng đến một cái đích chung tươi đẹp.

cung bạch dương nữ hợp với cung nào
Nữ Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Họ thích tranh luận và có sự đồng điệu về nhiều mặt. Tuy nhiên, cả hai đều phải biết chừng mực và tạo ra những sự mới mẻ vì cả hai quá hiểu nhau nên mối tình có thể dễ đi đến bước đường cùng. 

Các cung Hoàng Đạo khác phù hợp với các nữ Bạch Dương trong mối quan hệ tình cảm là Bảo Bình và Song Tử.

3. Cung Bạch Dương khắc với cung nào?

Bạch Dương có 2 cung xung khắc là Cự Giải và Ma Kết. Bạch Dương là một cung Hoàng Đạo thuộc hệ lửa, vì vậy họ khó có thể hòa hợp với người thuộc nguyên tố nước như Cự Giải và đất như Ma Kết. Khi kết hợp với nhau, họ sẽ chỉ nổ ra các tranh cãi và xung đột. Các mối quan hệ tình cảm cũng khó mà hòa hoãn và kết thúc êm đềm. 

nam bạch dương hợp với cung nào
Cung Bạch Dương khắc với cung Cự Giải và Ma Kết

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin hữu ích về cung hoàng đạo Bạch Dương. Hi vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất và hiểu rõ hơn tính cách của cung Bạch Dương nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân