Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn mang lại tài lộc, may mắn cho tuổi Thân năm 2024

CẬP NHẬT 10/10/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Màu sơn nhà có ý nghĩa rất lớn trong phong thuỷ và thẩm mỹ. Màu sơn không chỉ mang đến vẻ đẹp hài hoà với không gian sống xung quanh mà còn đại diện cho việc thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ. Vậy tuổi Thân sơn nhà màu gì để luôn gặp thịnh vượng, bình yên? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

1. Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì

Trước khi trả lời câu hỏi Tuổi Thân sơn nhà màu gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông tin về con giáp này. Tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy. Những con người này thường có sự sáng tạo, sắc bén và rất linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề.

Để cải thiện được sức khoẻ tinh thần và thu hút tài lộc, của cải, người tuổi Thân cần lựa chọn màu sơn nhà hợp với bản mệnh của mình. Vậy, người tuổi Thân sinh năm bao nhiêu và mang mệnh gì? Chi tiết trong bảng dưới đây.

Tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy
Tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy
TuổiNăm sinhMệnh (mạng)
Giáp Thân1944 và 2004Mệnh Thủy
Bính Thân1956 và 2016Mệnh Hỏa
Mậu Thân1968 và 2028Mệnh Thổ
Canh Thân1920 và 1980Mệnh Mộc
Nhâm Thân1932 và 1992Mệnh Kim

2. Tuổi Thân sơn nhà màu gì?

Người tuổi Thân sơn nhà màu gì để mang lại phú quý và hạnh phúc cho gia đình? Theo quy luật ngũ hành, lựa chọn màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của gia chủ có ý nghĩa phong thuỷ rất lớn, theo đó, giúp gia chủ phát triển đời sống vật chất cũng như tinh thần hiệu quả. Dưới đây là những gợi ý màu sắc sơn nhà chi tiết cho người tuổi Thân.

Tuổi Thân sơn nhà màu gì sẽ hợp với tuổi
Tuổi Thân sơn nhà màu gì sẽ hợp với tuổi

2.1. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Bính Thân

Để giải đáp chi tiết “tuổi Thân sơn nhà màu gì?”, bài viết sẽ đi cụ thể về tuổi Bính Thân. Gia chủ sinh năm 1956, tuổi Bính Thân, thuộc cung mệnh Hoả, cụ thể Sơn Hạ Hỏa tức là lửa trên núi. Do đó màu sắc được cho là phù hợp nhất với người tuổi Bính Thân là đỏ, đỏ rực, xanh lá, cam. Gia chủ có thể sử dụng màu này để sơn cả ngoại thất lẫn nội thất.  

  • Màu đỏ: Màu đỏ là đại diện cho mệnh Hỏa của người tuổi Bính Thân. Sử dụng màu này cho ngôi nhà sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
  • Màu xanh lá: Theo phong thủy Mộc sinh Hỏa nên gia chủ tuổi Bính Thân có thể lựa chọn màu xanh lá để sơn nhà. Màu sắc này sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và giảm sự nóng nảy.
  • Màu cam: Màu cam cũng thuộc gam màu phù hợp với người mệnh Hỏa. Gia chủ tuổi Bính Thân có thể lựa chọn màu cam để sơn cho không gian bếp thêm ấm cúng hơn.
Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Bính Thân là màu đỏ, cam, xanh lá
Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Bính Thân là màu đỏ, cam, xanh lá

Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý không nên sơn nhà bằng màu xanh dương, đen, hoặc xanh nước biển. Những màu này thuộc mệnh Thủy mà Thuỷ khắc Hỏa (nước dập tắt lửa).

Đồng thời, cũng không chọn các gam màu nâu và vàng – thuộc hành Thổ mà Hỏa sinh Thổ (núi lửa tạo ra đất màu mỡ, nhưng lửa sẽ bị dập tắt). Điều này có nghĩa là tài lộc và may mắn của gia chủ sẽ gặp trở ngại và lụi tàn dần theo thời gian.

2.2. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Mậu Thân

Gia chủ sinh năm 1968, tuổi Mậu Thân, thuộc cung mệnh Thổ, cụ thể Đại Trạch Thổ tức đất nền nhà. Vậy tuổi Thân sơn nhà màu gì? Những người này có thể chọn lựa các gam màu như nâu, vàng nhạt, xám, cam cho màu sơn nhà của mình.

Màu nâu là màu hợp mệnh với gia chủ sinh tuổi Mậu Thân. Nếu sử dụng màu sắc này làm màu chủ đạo cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp mang đến sự ổn định, thịnh vượng và ấm cúng cho gia đình. Ngoài ra, gia chủ tuổi Mậu Thân 1968 nếu yêu thích sự sang trọng và hiện đại thì có thể lựa chọn sơn nhà với màu xám. Đây là màu sắc đại diện cho trí tuệ và sự thực tế trong tính cách của gia chủ.

Gia chủ cũng có thể cân nhắc đến những gam màu ấm nóng hơn như vàng nhạt hay cam. Đây đều là những màu tươi sáng, giúp ngôi nhà có thêm nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ và sống động hơn.

Những tông màu này chắc chắn sẽ giúp gia chủ tăng năng lượng tích cực, đồng thời đem lại may mắn và sự thuận lợi trong công việc.

Màu vàng phù hợp với người tuổi Mậu Thân
Màu vàng phù hợp với người tuổi Mậu Thân

Trong số các gam màu trên, gia chủ có thể lựa chọn cách phối màu khoa học theo cách: Chọn nâu – vàng là màu chủ đạo cho phòng khách, kết hợp màu xám cho các đồ nội thất để tạo sự ấn tượng và tính thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà. 

Nếu muốn tránh “tiền chảy đi như nước”, gia chủ không nên sử dụng màu thuộc hành Mộc bởi Mộc khắc Thổ (cây cỏ hút chất dinh dưỡng từ đất). Cụ thể là các gam màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lá mạ. Gia chủ cũng không nên chọn màu trắng thuộc hành Kim, bởi Thổ sinh Kim (kim loại được hình thành từ lòng đất).

2.3. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Canh Thân

Tuổi Thân sơn nhà màu gì để thu hút tài lộc, xua đuổi những điều không may mắn? Nội dung tiếp theo trong bài viết sẽ cung cấp thông tin màu sơn nhà đẹp cho tuổi Canh Thân mệnh Mộc.

Gia chủ sinh năm 1980, tuổi Canh Thân, thuộc mệnh Mộc – Thạch Lựu Mộc tức gỗ cây lựu đá. Theo quy luật phong thuỷ, người mệnh này nên chọn các màu sơn nhà gồm: xanh nước biển, xanh lam, xanh lá cây, màu nâu. Bộ màu này sẽ giúp mang đến những tài vận tích cực cho cả gia đình.

  • Màu xanh lá cây: Đây là màu sắc tươi sáng, nổi bật giúp không gian phòng trở nên tươi mới hơn. Đây chắc chắn là màu son đặc biệt, mang vẻ đẹp khó trộn lẫn với những màu sắc khác.
  • Màu xanh nước biển: Màu xanh nước biển mang lại hy vọng, sự tự tin cũng như tôn vinh sự sang trọng cho ngôi nhà. Người tuổi Canh Thân nên sơn nhà màu này để giúp công việc và cuộc sống được thuận lợi hơn.

Đặc biệt, gia chủ tuổi Canh Thân không nên lựa chọn màu thuộc mệnh Kim để làm màu sơn nhà bởi Kim khắc Mộc. Do đó, gia chủ không nên sơn nhà màu trắng sứ, vàng, bạc.

Ngoài ra, các gam màu như vàng đậm, vàng nhạt, trắng bạc hay nâu đất nên hạn chế xuất hiện trong ngôi nhà của gia chủ tuổi Canh Thân.

Màu xanh lá hợp với gia chủ tuổi Canh Thân
Màu xanh lá hợp với gia chủ tuổi Canh Thân

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể kết hợp sử dụng các gam màu thuộc mệnh Thổ như nâu đất, vàng để làm tăng sự độc đáo cho không gian ngôi nhà. Theo phong thuỷ, Mộc có khả năng kiểm soát Thổ tuy nhiên không nên quá lạm dụng các màu này để tránh ảnh hưởng đến tài chính gia đình.

2.4. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân

Để trả lời câu hỏi tuổi Thân sơn nhà màu gì, Vua Nệm đã giải đáp cụ thể trong nội dung dưới đây.

Gia chủ tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim, cụ thể Kiếm Phong Kim tức vàng mũi kiếm. Gia chủ tuổi này có thể sử dụng màu trắng, trắng xám, trắng sữa, xám, ghi, là những màu tương sinh. Hoặc chọn những màu thuộc mệnh Thổ sinh Kim như màu nâu, vàng chanh, vàng đậm, để đem lại may mắn và thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

  • Màu vàng: Màu sắc tượng trưng cho mệnh kim và là màu đem lại sự tươi mới, thoải mái với gia chủ tuổi Nhâm Thân. Màu sắc vàng được so sánh tựa như ánh sáng mặt trời soi đường, chỉ lối cho cuộc sống của gia chủ.
  • Màu trắng: Màu trắng sẽ đại diện cho sự tinh khôi, thuần khiết. Lựa chọn sắc sơn trắng cho ngôi nhà sẽ làm nổi bật sự sang trọng, thanh lịch của gia chủ.
  • Màu nâu: Gam màu nâu cũng là tông màu hợp với người tuổi Nhâm Thân bởi màu sơn này sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thuộc và đem lại may mắn cho gia chủ.

Lưu ý, gia chủ không nên sử dụng các màu đỏ, hồng, tím, cam cho màu sơn nhà. Vì những màu này thuộc hành Hoả mà Hoả khắc Kim. Lựa chọn những màu này sẽ làm ảnh hưởng đến tài chính và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. 

Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân
Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân

2.5. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Giáp Thân 

Chủ nhà tuổi Giáp Thân, thuộc cung mệnh Thuỷ, cụ thể Truyền Trung Thuỷ, tức nước trong suối. Với bản mệnh này, gia chủ nên sử dụng các gam màu xanh dương, xanh nước biển, trắng cho màu sơn căn nhà của mình.

  • Màu xanh nước biển: Màu sơn hợp với mệnh Thủy. Xanh da trời sẽ mang lại cảm giác tươi mát, thoải mái, dễ chịu cho căn nhà. Nếu người tuổi Giáp Thân lựa chọn màu sắc này làm màu sơn chủ đạo thì sẽ giúp gia chủ có công việc thuận lợi, may mắn, hanh thông.
  • Màu trắng: Màu trắng luôn là lựa chọn an toàn, dễ phối màu và đặc biệt là màu sắc thu hút tài lộc với người tuổi Giáp Thân. Đây là màu sắc giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực, niềm tin tươi sáng. Đặc biệt, màu trắng sẽ tạo cảm giác sang trọng hơn cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng các gam màu thuộc mệnh Kim bởi Kim sinh Thuỷ. Cụ thể là màu trắng, bạc, vàng, trắng xám. Theo quan hệ tương khắc, Thổ khắc Thủy, do đó, người chủ nhà tuổi Giáp Thân nên hạn chế sử dụng các tông màu thuộc Thổ như vàng, nâu. Trong trường hợp sử dụng, cần kết hợp chúng với các tông màu khác để đảm bảo sự cân bằng và tương hợp trong ngôi nhà.

Hơn nữa, gia chủ Giáp Thân có thể kết hợp các gam màu khách cho ngôi nhà bằng cách sử dụng màu sơn đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa, vì Thủy có khả năng kiểm soát Hỏa.

Gia chủ tuổi Giáp Thân nên sử dụng gam màu xanh dương để sơn nhà
Gia chủ tuổi Giáp Thân nên sử dụng gam màu xanh dương để sơn n

3. Tuổi Thân kỵ màu gì trong phong thuỷ?

Bên cạnh việc xác định tuổi Thân sơn nhà màu gì hợp, gia chủ cũng cần biết những màu nào tương khắc với bản mệnh của mình để tránh sử dụng. Trường hợp sử dụng những gam màu không hợp mệnh sẽ làm cho tài chính trong gia đình suy giảm, vận khí xấu kéo đến và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên.

Dưới đây là bảng tổng hợp nhanh các gam màu kỵ với người tuổi Thân theo quy luật phong thuỷ ngũ hành. 

Tuổi mệnhMàu kỵ
Giáp Thânvàng, vàng đất, nâu
Bính Thânđen, xanh nước
Mậu Thânxanh lá cây 
Canh Thântrắng
Nhâm Thânđỏ, hồng

4. Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Ý nghĩa màu sắc hợp mệnh trong phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong việc cân bằng âm dương. Trong phong thủy, màu sắc được xem là nhân tố có ảnh hưởng mạnh đến tài lộc, năng lượng của mỗi người. Mỗi màu sắc lại chứa đựng một ý nghĩa và một nguồn năng lượng nhất định. Khi kết hợp những màu sắc hợp mệnh, chúng ta sẽ có thể xua tan những điều không may mắn, mang lại năng lượng tích cực hơn.

Tuổi Thân sơn nhà màu gì để mang lại tài lộc, may mắn

Ngược lại với những màu khắc mệnh sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, giảm năng lượng và có thể gặp phải những chuyện xui rủi. Do đó từ việc lựa chọn trang phục, nội thất đến màu sơn hợp mệnh cho nhà cửa, nơi làm việc,… người ta thường lựa chọn kỹ càng, cẩn thận. 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn trả lời được “tuổi Thân sơn nhà màu gì?”. Mong rằng những gợi ý trên của Vua Nệm sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sơn ưng ý nhất.

XEM THÊM: Tuổi Dần sơn nhà màu gì hợp phong thuỷ, mang lại may mắn, tài lộc?

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM