Tình yêu - Gia đình

Bí kíp dành cho đàn ông khi vợ không mặn mà chăn gối

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, sự hòa thuận trong chuyện chăn gối giữa vợ chồng hay các cặp đôi yêu nhau là yếu tố rất quan trọng quyết định mối quan hệ giữa họ. Nó khiến cho tình cảm đôi bên được bền vững, hạnh phúc và hòa hợp hơn.

Tuy nhiên, trong một khoảng thời gian nào đó, người phụ nữ của bạn không mặn mà với chuyện “vợ chồng” khiến cho bạn cảm thấy tình cảm vợ chồng có phần tẻ nhạt, xa cách, không còn vui vẻ như trước. Vậy phải làm thế nào để khơi dậy ham muốn ở vợ mình và khiến cho “chuyện ấy” được thuận lợi, suôn sẻ và diễn ra đều đặn hơn, cải thiện tình cảm vợ chồng tốt hơn qua mỗi ngày? 

Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn những bí kíp cho chồng khi vợ không mặn mà chăn gối. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay nhé!.

Đàn ông nên làm gì khi vợ không mặn mà
Đàn ông nên làm gì khi vợ không mặn mà chuyện chăn gối?

1. Những nguyên nhân khiến cho vợ không mặn mà chuyện chăn gối

Có một số vấn đề ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng hay nhu cầu và ham muốn tình dục của mỗi cá nhân. Mặc dù “những cơn khô hạn” này sẽ thường kết thúc sau khi mọi việc đã được sắp xếp ổn thỏa và nhánh chóng được bù đắp lại sau đó.

Thông thường, người phụ nữ có ham muốn tình dục thấp hơn so với nam giới, nên không có gì lạ khi mà vợ của bạn thường không mặn mà với “chuyện ấy”. Tuy nhiên, việc kéo dài tình trạng mất hứng thú trong quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ và hạnh phúc của hai vợ chồng.

Ham muốn tình dục giảm đi, thờ ơ với chuyện chăn gối ở phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên được cho là vấn đề tuổi tác. Mọi người có xu hướng thiếu ham muốn khi mình già đi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng lãnh cảm tình dục bắt thể hiện rõ từ năm 45 tuổi và sẽ còn giảm tiếp khi càng lớn tuổi hơn. Điều này xuất phát từ vấn đề mất cân bằng hormone sinh lý do thời kỳ mãn kinh.

khiến người phụ nữ giảm ham muốn
Những vấn đề trong cuộc sống và công việc hay tuổi tác đều có thể khiến người phụ nữ giảm ham muốn

Những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày cũng được xem là một nguyên nhân chủ yếu dẫn tới giảm ham muốn tình dục. Ví dụ, nhiều phụ nữ có ham muốn tình dục thấp hơn sau khi họ có con do quá bận rộn và mệt mỏi. Thời gian và sức lực dành cho con cái và chăm sóc gia đình đã chiếm hết toàn bộ tâm trí và cơ thể của họ. Vì vậy, những chuyện chăn gối trở nên khá phiền phức và thậm chí khiến họ thêm mệt mỏi hơn, người vợ cũng dần cảm thấy không còn quan trọng nữa.

Khó khăn, áp lực và căng thẳng trong công việc cũng ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của người phụ nữ. Vào cuối ngày, giấc ngủ trở nên quan trọng hơn và là ưu tiên hàng đầu của họ chứ không phải là chuyên chăn gối với chồng.

Vấn đề sức khỏe và các yếu tố về mặt thể lực cũng là một trong những yếu tố có tác động đến nhu cầu tình dục của người phụ nữ. Cơ thể ốm yếu, mệt mỏi về bệnh tật cũng khiến cho ham muốn giảm đi. Lúc này người vợ thường chỉ quan tâm tới sức khỏe mà quên mất đi trách nhiệm của một người vợ với chồng.

2. Bí kíp dành cho đàn ông khi vợ không mặn mà chăn gối

Dựa trên những nguyên nhân mà chúng ta vừa nêu ra ở trên thì vấn đề tuổi tác được xem là cần phải can thiệp bằng biện pháp y tế như thuốc men. Loại bỏ cách thức này, cánh đàn ông cũng có thể kích thích, khơi gợi ham muốn bằng những cách rất đơn giản và dễ thực hiện từ ngày này qua ngày khác. Đó là:

2.1. Trò chuyện vui vẻ với nhau mỗi ngày

Không phải các cặp vợ chồng nào cũng có thời gian rảnh rỗi để trò chuyện, tâm sự với nhau mỗi ngày. Vì vậy, có đôi khi hai bạn cảm thấy xa cách và không được thân mật, gần gũi. Hãy cố trò chuyện vui vẻ với nhau ngay khi có thể, đặc biệt là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Tạo sự thoải mái, gẫn gũi và thân thiết là yếu tố quan trọng giúp cho chuyện vợ chồng được diễn ra thường xuyên hơn. Thể hiện tình cảm, những lời nói yêu thương, ấm áp sẽ giúp cho vợ cảm thấy được yêu thương và có nhu cầu, ham muốn được gần gũi, âu yếm nhiều hơn.

Trò chuyện vui vẻ với nhau mỗi ngày
Trò chuyện vui vẻ với nhau mỗi ngày giúp tăng thêm sự thân mật, gần gũi

Tránh tạo ra những cuộc cãi vã, những cuộc tranh luận gay gắt. Khi nhận thấy những vấn đề đang nói đến trong cuộc trò chuyện có xu hướng dẫn tới sự mâu thuẫn thì hay ngay lập tức chuyển chủ đề nhẹ nhàng. 

Hoặc nếu không, có thể thẳng thắn chia sẻ với nhau nhưng khi đó bạn nên thể hiện thái độ ôn hòa, lắng nghe và công bằng để người vợ cảm thấy được tôn trọng và dễ chịu hơn.

2.2. Cố gắng chia sẻ công việc nhà với vợ nhiều nhất có thể

Như đã nói, căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày cũng có thể khiến vợ bạn cảm thấy chuyện chăn gối không còn quan trọng và đẩy nó xuống thành thứ yếu. Việc chăm sóc con cái, gia đình, làm việc nhà khiến các chị em mệt mỏi hơn, chẳng còn hơi sức nghĩ đến “chuyện ấy”. 

Chính vì vậy, hãy cùng vợ chia sẻ công việc nhà để họ có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn. Khi cơ thể bớt mệt mỏi về việc gia đình, có thể chăm sóc bản thân nhiều hơn thì người vợ cũng sẽ quan tâm tới chồng và chuyện chăn gối hơn. Hơn nữa, việc cùng nhau làm việc nhà cũng giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng và thân mật hơn.

Cùng vợ làm việc nhà nhiều nhất
Cùng vợ làm việc nhà nhiều nhất có thể để giảm bớt gánh nặng cho vợ

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng, nếu cả hai vợ chồng cùng nhau làm việc nhà nhiều thì sẽ tăng tần suất quan hệ tình dục lên nhiều hơn. Dù bận rộn đến đâu,hãy dành thời gian bên vợ và cùng làm việc nhà nhiều nhất có thể.

2.3. Dành cho vợ những cử chỉ âu yếm, yêu thương nhiều hơn

Những cử chỉ yêu thương và âu yếm nhỏ nhặt như một nụ hôn vào sáng sớm, một cái ôm trước khi đi làm hay khi đi làm về tới nhà. Một lời hỏi thăm xem vợ đã ăn trưa chưa, công việc có thuận lợi không…

Tất cả những điều tưởng chừng rất đơn giản này nhưng sẽ là “liều thuốc yêu” giúp cho người vợ cảm thấy được quan tâm, trân trọng và yêu thương mỗi ngày. Nó cũng giúp cho người vợ suy nghĩ nhiều hơn tới chuyện ân ái.

Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sớm, hãy dành cho vợ một nụ hôn hay một cái ôm sẽ giúp kích thích sản sinh hormone oxytocin – thúc đẩy ham muốn quan hệ tình dục nhiều hơn vào buổi tối.

Bên cạnh đó, vào những buổi tối hãy dành cho vợ những nụ hôn nhẹ nhàng và khơi gợi ham muốn. Những nụ hôn có thể khiến cho cuộc yêu mãnh liệt hơn, nồng nhiệt hơn, người phụ nữ của bạn cũng sẽ cảm thấy được yêu chiều mỗi khi ân ái.

dành cho vợ những cử chỉ âu yếm
Thường xuyên dành cho vợ những cử chỉ âu yếm

2.4. Vợ không mặn mà trong chuyện chăn gối – hãy nhẹ nhàng khi “yêu”

Phần lớn phụ nữ thường rất sợ việc “bạo lực khi yêu”, họ thích người đàn ông của mình nhẹ nhàng và chiều chuộng mình khi “trên giường” hơn là sự thô bạo. Chính vì vậy, trong cuộc yêu, cánh đàn ông hãy thường thể hiện những cử chỉ âu yếm, vuốt ve cơ thể đối phương hoặc dùng những tư thế làm tình nhẹ nhàng.

Nắm bắt những điểm nhạy cảm của người phụ nữ và dùng nó để đánh vào tâm lý của họ khi “yêu”. Tạo sự buông lỏng, thoải mái và thả lỏng hoàn toàn, khiến người phụ nữ đặt toàn bộ tâm trí vào cuộc ân ái và đưa họ đạt tới khoái cảm. Khi vợ cảm thụ được cảm giác khi lên đỉnh họ sẽ ghi nhớ cảm giác đó và nảy sinh ham muốn quan hệ nhiều hơn. Đây chính là bí quyết hiệu quả giúp vợ chồng hâm nóng chuyện chăn gối mà nhiều người áp dụng hiện nay.

Cùng với đó, hãy tự tạo cho người bạn tình của mình sự vui vẻ mỗi khi quan hệ, thậm chí là tạo nên những kỷ niệm đẹp khó quên nào đó. Sự vui vẻ sẽ giúp cả hai thăng hoa, dễ đạt khoái cảm mỗi lần quan hệ. 

Sự vui vẻ, sự hạnh phúc và cảm giác đạt đến cao trào sẽ là những yếu tố khiến cho đối phương mong muốn và sẵn sàng có nhiều cuộc yêu hơn.

2.5. Dành thời gian vui chơi bên con cái – tuyệt chiêu “quyến rũ vợ” hiệu quả

Có nhiều người vợ không nói ra với chồng nhưng thật tâm họ luôn mong muốn cha con gần gũi và vui vẻ bên nhau. Mọi người đàn ông sẽ được tôn trọng và yêu mến hơn nếu họ biết yêu thương và gần gũi với con cái. Người phụ nữ cũng sẽ cảm thấy tin tưởng người bạn đời của mình hơn khi mà họ có tình cảm gắn bó với những đứa con của mình.

Dành thời gian vui chơi với con gái
Dành thời gian vui chơi với con cái giúp “ghi điểm” trong mắt vợ

Những khoảnh khắc vui vẻ của người chồng và những đứa con khi bên nhau sẽ là hình ảnh đẹp được người phụ nữ rất yêu thích và muốn lưu giữ lại. Cánh đàn ông sẽ trông thật tuyệt vời và quyến rũ khi làm những công việc nào đó như cùng con chăm chú chơi xếp hình, đọc sách, làm việc nhà cùng nhau hay cùng xem một bộ phim và giải thích cho con những điều thú vị trong bộ phim…

Có thể nói, vui đùa cùng con cái là một tuyệt chiêu rất hiệu quả giúp các ông chồng “quyến rũ” vợ mình, từ đó giúp cải thiện chuyện chăn gối, khiến người vợ mặn mà hơn với những cuộc ái ân.

2.6. Thể hiện tình yêu và sự trân trọng vợ khi có cơ hội

Người phụ nữ đôi khi rất nhạy cảm và dễ tự ti, nhất là khi đã trở thành một người mẹ. Họ thường không còn là chính mình và khác biệt so với khi vừa mới yêu và cưới nhau về. Người vợ cho rằng mình đã mất đi sức hút và sự quyến rũ. 

Chính vì vậy, hãy tạo cho người vợ của mình cảm giác được trân trọng và yêu thương không thua kém với trước kia. Người chồng hãy cho vợ thấy được họ vẫn luôn là người mẹ, người vợ tuyệt vời, đặc biệt thu hút và là người phụ nữ duy nhất của mình.

trân trọng vợ bằng những món quà nhỏ nào đó
Thể hiện tình yêu, sự trân trọng vợ bằng những món quà nhỏ nào đó

Những việc làm thể hiện tình yêu và sự trân trọng mà cánh đàn ông có thể làm cho vợ như thường xuyên nói lời yêu thương, tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ, ấm cúng hay hẹn hò riêng chỉ hai vợ chồng vào kỷ niệm ngày cưới, ngày kết hôn hay ngày lễ nào đó trong năm…, thỉnh thoảng mua tặng vợ những món quà nhỏ, những món đồ mà vợ yêu thích hoặc mong muốn…

Những điều này sẽ giúp người vợ cảm nhận được sự hiện diện của mình vẫn còn rất mãnh liệt và rõ ràng trong tâm trí chồng. Đồng thời, thấy được tình yêu của chồng dành cho mình là không thay đổi.

Cải thiện tình cảm, thể hiện tình yêu thương với nhau là một cách để khơi dậy và kích thích chuyện chăn gối nhiều hơn. Sẽ không có gì lạ khi người phụ nữ thờ ơ với đời sống tình dục khi mà người chồng hờ hững và không trân trọng, thương mình mình.

Trên đây là những bí kíp dành cho đàn ông khi vợ không mặn mà chuyện chăn gối. Hy vọng các anh sẽ áp dụng thành công những tuyệt chiêu này để giúp đời sống tình cảm và quan hệ tình dục của hai vợ chồng trở nên tốt đẹp hơn.

Nguồn tham khảo:https://hellobacsi.com/suc-khoe-tinh-duc/bi-quyet-quan-he/quan-he-vo-chong/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân