Tình yêu - Gia đình

Phụ nữ cần gì ở chồng? Có phải tiền là tất cả?

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

“Phụ nữ cần gì ở chồng?” Đây là câu hỏi luôn được những người đàn ông tử tế đặt ra, vì họ muốn vợ của mình được vui vẻ, hạnh phúc và gia đình êm ấm. Trên thực tế, tiền bạc, tài chính vững chắc là điều kiện cần, nhưng không phải tất cả. Với những người phụ nữ yêu thương gia đình, thì họ không cần quá nhiều những điều to lớn ở người chồng của mình. Thay vào đó là 8 phẩm chất sau đây.

1. Yêu thương vợ

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi phụ nữ cần gì ở chồng đó là chồng luôn yêu thương vợ. Tình yêu là sức mạnh lớn nhất để 2 vợ chồng vượt qua được tất cả những khó khăn trong cuộc sống hoặc đối lập về sở thích và tính cách.

Bất cứ ai cũng đều biết, cuộc sống vợ chồng sẽ khác hoàn toàn so với khi đang yêu. Khi đã cưới nhau về, cuộc sống gần như bị đảo lộn và những cử chỉ yêu thương cũng mất đi.

phụ nữ cần những cử chỉ yêu thương ở chồng
Luôn thể hiện các cử chỉ yêu thương với vợ

Tuy nhiên, với những người phụ nữ, sức mạnh lớn nhất của họ là ở tình cảm. Người đàn ông không cần phải lãng mạn, nói những lời ngọt ngào như khi yêu, mà hãy thực hiện bằng các cử chỉ đơn giản, ví dụ như một cái ôm khi đi làm về, một nụ hôn lên trán, hay những tin nhắn hỏi thăm, cũng giúp cho người phụ nữ cảm nhận được tình cảm của chồng. Từ đó, tinh thần họ sẽ tốt hơn, vun vén cho gia đình và chăm sóc tốt cho con cái.

2. Có trách nhiệm với vợ con và gia đình

Bên cạnh tình yêu thì trách nhiệm là điều mà một người phụ nữ cần ở đàn ông nhất. Một người đàn ông phải biết chăm sóc và suy nghĩ cho vợ con và gia đình. Dù làm bất cứ chuyện gì cũng nên ưu tiên gia đình trước, không được quá ham chơi mà bỏ bê vợ con, như vậy sẽ khiến người phụ nữ bị tổn thương. Vì họ cảm thấy chỉ có mình họ vun vén và chăm sóc gia đình. 

Nền tảng của gia đình là sự gắn kết giữa các thành viên trong một nhà. Cho dù người đàn ông có tài giỏi cỡ nào, kiếm được bao nhiêu tiền mà không có trách nhiệm thì gia đình cũng đổ vỡ.

phụ nữ cần chồng có trách nhiệm với gia đình
Phụ nữ cần người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình

Nhiều chị em chưa chồng luôn nghĩ rằng, chỉ cần có tiền là được, tuy nhiên đấy chỉ là một phần mà thôi. Khi đã sống cùng nhau thì còn nhiều vấn đề phải lo, ví dụ như nuôi dạy con cái, đối ngoại, đối nội,…vv. Tuy nhiên, nếu người đàn ông có trách nhiệm sẽ có cách xử lý êm đẹp tất cả, tạo niềm tin và sự yên tâm cho người phụ nữ của mình.

3. Chia sẻ việc nhà cùng vợ 

Nhiều người đàn ông thường cho rằng, việc nhà, chăm con là việc của phụ nữ, nên họ không bao giờ đụng chân, đụng tay. Tuy nhiên, đấy là những suy nghĩ chưa đúng và khiến cho gia đình mất đi sự đoàn kết, không khí hoà thuận.

Gia đình êm ấm, hạnh phúc là phải được xây dựng từ cả vợ và chồng. Dù bất cứ việc gì nhỏ nhặt nhất, người chồng cũng nên chia sẻ cùng người phụ nữ của mình, như vậy họ sẽ cảm thấy chồng có trách nhiệm và thương hiệu mình hơn.

Phụ nữ cần chồng cùng chia sẻ việc nhà
Phụ nữ cần chồng cùng chia sẻ việc nhà

Trên thực tế, một gia đình mà cả vợ chồng, con cái luôn cùng nhau làm việc nhà, nấu ăn, vun vén, thì lúc nào cũng tràn ngập tình yêu thương. Còn gia đình nào mà ông chồng chỉ biết xem TV, chơi game, đọc báo,… khi đi làm về sẽ khiến cho người phụ nữ có cảm giác như bị bỏ mặc và sẽ tích tụ dần, khiến cho họ lúc nào cũng cáu gắt, khó tính, stress.

4. Tôn trọng vợ của mình

Trong cuộc sống, chẳng có ai là không muốn mình được tôn trọng. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông lại bỏ quên đi yếu tố này trong cuộc sống gia đình. Một số người luôn cho rằng, người phụ nữ phải biết lắng nghe chồng, áp đặt suy nghĩ lên người vợ, bỏ ngoài tai những suy nghĩ và ý kiến của vợ.

Trong khi đó, lúc ra ngoài xã hội thì lại thể hiện là người hiểu chuyện, tôn trọng người khác. Đấy là biểu hiện của những người đàn ông không tôn trọng vợ, không coi trọng gia đình.

Một trong những câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ cần gì ở chồng chính là sự tôn trọng. Chỉ có tôn trọng nhau mới sống được với nhau, xử lý các vấn đề mới thuận lợi, cuộc sống gia đình mới êm xuôi, con cái mới trưởng thành được trong ngôi nhà ấy.

5. Lắng nghe và chia sẻ với nhau

Trong chuyện tình cảm, nếu 1 trong 2 người mà cứ cố gắng che dấu tâm tư tình cảm thì sẽ không thể bền chặt được. Với người phụ nữ, họ luôn muốn người đàn ông của mình chia sẻ với họ những gì mà chồng của mình có, kể cả đấy là công việc, mối quan hệ xã hội, như vậy sẽ khiến cho họ yên tâm và tin tưởng mình hơn.

Phụ nữ cần người đàn ông biết lắng nghe
Phụ nữ cần người đàn ông biết lắng nghe và chia sẻ với vợ

Cùng với đó, phụ nữ cần gì ở chồng, đó là sự lắng nghe những tâm tư tình cảm của họ. Thông thường, khi người vợ gặp phải nhiều khó khăn trong công việc, đối nội, đối ngoại, chăm sóc con cái…thì họ chỉ biết chia sẻ với chồng của mình.

Tuy nhiên, nếu người chồng đó không biết lắng nghe vợ, mà lúc nào cũng xem đấy là chuyện bình thường, thì sẽ khiến cho cô ấy cảm thấy buồn, ấm ức, không có bạn đồng hành.

6. Đàn ông phải có khả năng giải quyết tình huống 

Một người phụ nữ luôn muốn người đàn ông của mình phải mạnh mẽ trong mọi tình huống. Họ phải có khả năng bảo vệ gia đình, mang lại sự yên tâm cho vợ con.

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều các tình huống oái oăm, kể cả việc xung đột giữa 2 vợ chồng. Với người đàn ông khôn khéo, họ sẽ biết cách để thu xếp ổn thoả mọi vấn đề. Bên cạnh đó, nếu 2 vợ chồng cãi vã, thì người đàn ông phải biết kiềm chế, không bao giờ đụng chạm tay chân, cư xử văn minh và không nên trách móc lẫn nhau.

7. Phụ nữ cần đàn ông dành thời gian cho gia đình

Như chúng ta đều biết, đàn ông luôn phải vất vả kiếm tiền để nuôi gia đình. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều người luôn lấy cớ này để đi chơi, gặp gỡ bạn bè, lảng tránh trách nhiệm trong việc dành thời gian bên gia đình. Đôi khi các bạn cứ thắc mắc là “ Phụ nữ cần gì ở chồng”. Trên thực tế, điều phụ nữ cần không có gì to tác, cao sang mà chỉ là thời gian gia đình quây quần bên nhau.

Phụ nữ cần chồng dành thời gian cho gia đình
Phụ nữ cần chồng dành thời gian cho gia đình

Do đó, các đấng mày râu hãy sắp xếp công việc hợp lý, để còn có thời gian dành cho vợ con của mình. Hãy dành thời gian để đưa vợ con đi chơi, đi du lịch, cùng nấu ăn, cùng dạy con cái,…vv.

8. Phụ nữ cần chồng thấu hiểu và tha thứ

Vì cuộc sống hiện nay có rất nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai của của phụ nữ, nên tính cách của họ cũng khá thất thường và đôi khi hay nổi giận vô cớ. Cùng với đó, họ còn bị ảnh hưởng bởi sự biến động nội tiết tố khi đến kỳ, thời kỳ mãn kinh hoặc mang thai. Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ cần gì ở chồng không thể bỏ qua đáp áp sự thấu hiểu, thông cảm và bao dung, để chuyện bé không xé to thêm.

Với những ông chồng bảo thủ, nóng tính, cái tôi quá cao,…thường không làm được điều này. Vì vậy, gia đình thường hay có nhiều cuộc xung đột không đáng có.

XEM THÊM:

Trên đây là 8 điều cơ bản mà phụ nữ cần nhất ở chồng bên cạnh sự chung thuỷ và tài chính. Thật ra, con người thường rất tham lam, có được phẩm chất này lại muốn cái khác, nhưng để có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ thì cần 8 yếu tố ở trong bài viết trước đã.

Hy vọng qua bài viết này, các ông chồng đã có được đáp án cho câu hỏi “phụ nữ cần gì ở chồng”. Từ đó thay đổi bản thân, để người phụ nữ và cả gia đình mình luôn hạnh phúc nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên