Tình yêu - Gia đình

Tiết lộ hay: Đàn ông sợ nhất điều gì khi kết hôn?

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

“Đàn ông sợ nhất điều gì khi kết hôn?” là câu hỏi chúng của rất nhiều chị em khi mới lập gia đình. Ai cũng muốn vun vén và xây đắp nên một tổ ấm hạnh phúc, tạo nên một gia đình hoà thuận cả vợ lẫn chồng. Tròng bài viết này, Vua Nệm sẽ chỉ ra 8 điều đàn ông sợ nhất khi kết hôn, từ đó giúp chị em hiểu hơn về chồng mình nhé.

1. Đàn ông rất sợ khi mẹ chồng và nàng dâu xảy ra xích mích

Một trong những nỗi lo lớn nhất của đàn ông khi lấy vợ, là không biết vợ mình có hợp với mẹ mình hay không. Từ xưa đến nay, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu vẫn luôn là chủ đề nóng và sẽ chẳng bao giờ có hồi kết.

Đàn ông rất sợ khi mẹ chồng và nàng dâu xảy ra xích mích
Đàn ông sợ nhất điều gì khi kết hôn, đáp án đó là mẹ chồng và nàng dâu xảy ra xích mích

Nếu vợ và mẹ hợp nhau, biết nhường nhịn nhau thì người đàn ông sẽ cảm thấy rất thoải mái và chuyên tâm hơn vào công việc kiếm tiền. Tuy nhiên, khi xảy ra vấn đề thì họ sẽ rất khó xử vì đứng ở giữa. Một bên là hiếu, một bên là tình, chọn bên nào cũng sai. Đôi khi, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu còn khiến cho hôn nhân tan vỡ, đây chính là cái kết buồn nhất, khiến đàn ông phải lo lắng.

Thông thường, rất ít người mẹ chồng nào có thể thấu hiểu và hợp với con dâu. Vì vậy, các chị em khi lấy chồng cũng phải hạ bớt cái tôi một chút, như vậy là đang nghĩ cho chồng của mình. Nếu mẹ chồng căng quá, thì nàng dâu nên nhịn và nhờ đến chồng chứ không nên đôi co thẳng thường. Đôi khi phải khéo léo trong cách ứng xử thì cuộc sống mới viên mãn được.

2. Đàn ông sợ bị vợ kèm cặp quá mức

Hiện nay, đa số các chàng trai khi nghe những người bạn đã có gia đình than vãn là đã đủ để cảm thấy sợ khi nghĩ đến chuyện kết hôn. Hầu hết ông chồng nào cũng bị vợ kèm cặp, kiểm soát và can thiệp vào nhiều vấn đề của cuộc sống. Tuy nhiên, mỗi người vợ sẽ có cách kiểm soát khác nhau, người thì nhẹ nhàng hơn, nhưng một số cô vợ thì rất quá đáng.

Khi bị vợ kèm cặp quá mức, người đàn ông sẽ cảm thấy ngột ngạt trong chính ngôi nhà của mình. Đây là một cách tiêu cực và chẳng mang lại tác dụng gì, đôi khi chỉ khiến người đàn ông đó xa cách vợ thêm.

đàn ông sợ nhất khi vợ kèm cặp quá mức
Không có người đàn ông nào thoải mái khi bị vợ kèm cặp quá mức

Tất nhiên, một cô vợ không thể bỏ mặc, để chồng thích làm gì thì làm, đi đâu cũng được, như vậy gia đình rất dễ cũng tan nát. Một người phụ nữ khôn khéo, thường sẽ có cách kiểm soát thông minh, vẫn để chồng có cuộc sống riêng với bạn, nhưng luôn nghĩ đến gia đình.

Các chị em nên nhớ, một người đàn ông tốt là họ có thể kiểm soát được cuộc sống, các mối quan hệ và không để vợ phải buồn. Một người đàn ông hư, dù bạn có kiểm soát đến mức nào thì họ vẫn hư mà thôi. Đôi khi kiểm soát quá mức còn phản tác dụng, khiến họ cảm thấy chán nản khi về nhà và tìm mọi cách để tìm thú vui bên ngoài.

3. Đàn ông sợ lấy phải vợ không biết chăm sóc gia đình

Đàn ông hay phụ nữ cũng vậy, có người rất yêu thương và chăm sóc gia đình nhưng cũng có người lại thường rất thiếu trách nhiệm. Khi yêu, chúng ta chưa thể nào hiểu hết về nhau, không biết vợ có ưu tiên chăm sóc gia đình, con cái hay vẫn điệu đà, ham chơi như thời trẻ. Vì vậy, đàn ông luôn có rất nhiều nỗi lo trước khi cưới vợ là vậy.

Thông thường, một người đàn ông có trách nhiệm, quan tâm đến gia đình thường rất coi trọng bữa cơm gia đình và cách chăm sóc con cái. Họ sẵn sàng học hỏi thêm nhiều để nuôi dạy con tốt hơn, giúp con trưởng thành và thành đạt.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng đảm đang hoặc biết chăm lo cho gia đình. Hiện nay, mạng xã hội quá phát triển, những người không có lập trường hoặc thiếu kiến thức thường sẽ nghe những lời câu view, câu like trên mạng, từ đó bỏ bê gia đình.

Bên cạnh đó, có những người lại chỉ tập trung chăm sóc bản thân, suốt ngày đi làm đẹp, thẩm mỹ mà bỏ bê việc học hành, chăm lo cho con cái. Đây cũng là một trong những điều mà đàn ông sợ nhất khi lấy vợ ở thời điểm hiện tại.

4. Sợ vợ hay nói nhiều

Đàn ông là những người không thích nói nhiều nên họ cũng ngại nghe những câu phàn nàn quá mức đến từ phụ nữ. Đây cũng là một điều đàn ông rất sợ khi kết hôn.

Đàn ông rất sợ vợ nói nhiều
Đàn ông rất sợ vợ nói nhiều

Các chị em cứ tưởng tượng, sau một ngày áp lực vì công việc hoặc các mối quan hệ ngoài xã hội, nhưng khi về nhà lại còn nghe những câu phàn nàn bên tai thì ai mà chịu nổi. Vợ có thể than thở, cằn nhằn với chồng nhưng phải có chứng mực. Đàn ông họ thích nói ít hiểu nhiều hơn là nói nhiều khiến nhàm cả tai luôn.

Do đó, nếu chị em không muốn chồng sợ về nhà thì nên nói ít lại một chút, nói đúng thời điểm để chồng còn nghỉ ngơi. Nếu chọn sai thời điểm thì những lời cằn nhằn đó sẽ khiến đàn ông thêm bực bội và sợ về nhà sau khi tan làm.

5. Đàn ông sợ vợ không chung thuỷ

Sợ bạn đời không chung thuỷ là điều không chỉ riêng phụ nữ lo lắng, mà cả đàn ông cũng vậy. Chúng ta đều biết, nếu 1 trong 2 ngoại tình, phản bội thì tình cảm chắc chắn sẽ đi xuống hoặc gia đình tan vỡ.

Nhiều chị em phụ nữ hay có thói quen xấu, là so sánh chồng mình với chồng của người khác. Luôn ấn tượng về chồng người khác nên mới xảy ra chuyện ngoại tình. 

Đàn ông sợ vợ không chung thuỷ
Đàn ông sợ vợ không chung thuỷ

Tuy nhiên, họ đâu biết rằng, trên đời làm gì có ai hoàn hảo. Một người đàn ông được cái này thì sẽ mất cái kia, nhưng họ có ở cùng đâu mà biết được. Một người đàn ông đẹp trai, kiếm tiền giỏi, nhưng chắc gì đã biết yêu thương và chăm sóc vợ con.

Hơn nữa, nếu một người vợ ngoại tình mà chồng bắt gặp được, thì gần như là tan vỡ gia đình. Rất ít chàng trai nào có thể cho qua được chuyện đó, vì vậy họ cũng ngại lấy vợ, do không thể hiểu hết được tính cách của một người con gái.

  1. Sợ vợ nóng tính, bạo lực

“Sợ vợ nóng tính, bạo lực” Các bạn không nghe nhầm đâu. Đây cũng là một lý do khiến nhiều người đàn ông ngại kết hôn đấy. Xưa nay, chúng ta hay nói đàn ông vũ phu, nóng tính, hay dùng tay chân với phụ nữ.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp phụ nữ mới là người nóng tính, không biết kiềm chế và dùng bạo lực với chồng. Trường hợp này thường bắt gặp ở những người chồng quá hiền hậu, chịu đựng giỏi.

đàn ông sợ nhất vợ bạo lực
Vợ đánh chồng không phải là chuyện hiếm ở Việt Nam

7. Sợ không chiều được vợ đỏng đảnh

Khi đang yêu nhau, các cô gái có thể đỏng đảnh, điệu đà một chút cũng được vì các chàng trai sẽ không quá quan tâm đến điều đó. Thay vào đó, họ rất nuông chiều, yêu thương và tìm mọi cách để làm hài lòng người mình yêu.

Tuy nhiên, khi đã kết hôn thì trách nhiệm sẽ cao hơn, tập chung nhiều hơn cho công việc nên không thể dành được nhiều thời gian cho người ấy. 

Lúc này, nếu các cô gái vẫn giữ tính đỏng đảnh, điệu đà, đòi chồng phải nuông chiều như đang yêu là rất khó. Một số cô gái hiểu chuyện sẽ chẳng có vấn đề gì, nhưng một vài cô gái khác lại coi đó là không quan tâm, hết yêu rồi, tiếp đến là nói này, nói kia, khiến cho 2 người xảy ra cãi vã. Như vậy tình cảm sẽ dần đi xuống và chuyện gì đến rồi sẽ phải đến.

XEM THÊM:

Trên đây là 7 điều mà đàn ông quan ngại nhất khi nghĩ đến chuyện kết hôn. Hy vọng qua bài viết này, các chị em phụ nữ đã tìm được đáp án cho câu hỏi “ Đàn ông sợ nhất điều gì khi kết hôn?”, từ đó cố gắng thay đổi để cuộc sống gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên