Tình yêu - Gia đình

Con trai dẻo miệng khác đàn ông tốt ở đâu?

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Làm cách nào nào để phân biệt giữa con trai dẻo miệng và đàn ông tốt là điều không phải chị em nào cũng biết. Trên thực tế, hiện có rất nhiều cô gái đang bị những lời đường mật của các chàng trai dẻo miệng khuất phục. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn có kinh nghiệm nhận biết con trai dẻo miệng và sự khác biệt giữa đàn ông tốt và con trai dẻo miệng.

1. Đặc điểm của con trai dẻo miệng

Con trai dẻo miệng thường có lời nói đong đưa, ngọt ngào như rót mật vào tai nên các chị em rất khó cưỡng lại. Sau đây là một vài biểu hiện của con trai dẻo miệng mà các chị em nên biết.

1.1 Con trai dẻo miệng thường nói yêu bạn mãi mãi

Con trai dẻo miệng là người có thể nhìn thấu suy nghĩ và mong muốn của con gái. Họ biết con gái thích nghe lời đường mật nên đã đánh vào điểm yếu này, vì vậy các chị em rất dễ bị say nắng bởi họ. Trong tình yêu, họ luôn tạo cho các cô gái một cảm giác như đang được nuông chiều, luôn nói lời thương với bạn. Tuy nhiên, khi bạn cần đến họ thì họ sẽ tìm mọi lý do để từ chối và bạn phải tự giải quyết khó khăn của mình.

Con trai dẻo miệng thường nói gì
Con trai dẻo miệng thường nói yêu bạn mãi mãi

1.2. Hay vẽ ra viễn cảnh thơ mộng và nói những câu ngôn tình

Thông thường, các cô gái thường rất thích phim ngôn tình, thích khung cảnh lãng mạn và lời nói ngọt ngào như trong phim. Do đó, các chàng trai dẻo miệng thường tận dụng những chi tiết này và những lời ngọt ngào vào tai của các chị em. Cùng với đó, họ còn vẽ ra cái kết đẹp cho cuộc tình này, khiến cho các cô gái bị u mê, đánh mất đi lý trí và trao hết tình cảm cho họ. 

1.3. Con trai dẻo miệng lúc nào cũng khen bạn xinh đẹp

Người xưa vốn có câu phụ nữ yêu bằng tai, con trai thì yêu bằng mắt. Và người phụ nữ nào cũng thích người khác khen mình xinh đẹp, đặc biệt là người yêu của mình. Hiểu được điều này, nên các chàng trai dẻo miệng đã tấn công công vào điểm yếu chết người này của phụ nữ. Tuy nhiên, khi họ đã đạt được mục đích thì sẽ bắt đầu xa rời và ít khen bạn hơn.

Con trai dẻo miệng luôn khen bạn xinh đẹp
Con trai dẻo miệng luôn khen bạn xinh đẹp

1.4. Con trai dẻo miệng chỉ giỏi nói và chỉ ở bên bạn khi thấy tiện

Con trai dẻo miệng thường có nhiều lý lẽ và đặc biệt là rất logic. Thông thường, họ thường hứa rất nhiều nhưng lại không bao giờ làm. Khi 2 người giận nhau, dù là lỗi của họ nhưng họ sẽ dùng lời nói ngon ngọt để thuyết phục bạn, từ đó ưu thế lại thuộc về họ.

Cùng với đó, một gã trai dẻo miệng luôn nói những lời thề non hẹn biển và luôn ở bên bạn dù gặp bất cứ khó khăn gì. Tuy nhiên, đấy chỉ là lời nói chứ họ không bao giờ thực hiện và tìm mọi cách để tránh xa khi bạn gặp khó khăn.

1.5. Con trai dẻo miệng hay bào chữa nhiều

Con trai dẻo miệng là những người có khoa văn tốt, nên họ thường dùng lời nói để bào chữa cho lỗi lầm và các lần thất hứa của mình. Điểm đặc biệt của những gã này là, rất giỏi tìm lý do và thuyết phục chị em.

Mặc dù thất hứa nhiều lần, nhưng vẫn có cách để khiến chị em quên đi và bỏ qua cho họ. Thông thường, chuyện bào chữa thường diễn ra rất nhiều lần, đến khi các chị em nhận ra thì đã quá muộn, đôi khi là lún quá sâu nên khó mà buông bỏ. Lúc ấy đâu khỏ lại thuộc về mình.

Con trai dẻo miệng thường giỏi ngụy biện
Con trai dẻo miệng thường giỏi ngụy biện, bào chữa

2. Con trai dẻo miệng khác đàn ông tốt ở đâu?

Hiện nay, vấn đề mà các cô gái trẻ quan tâm nhất khi nhắc đến con trai dẻo miền chính là sự khác biệt giữa đàn ông tốt và gã trai khéo miệng. Sau đây là vài điểm khác biệt giữa họ.

2.1. Đàn ông tốt thường chứng minh bằng hành động

Con trai dẻo miệng thường chỉ chứng minh bằng lời nói bởi tài sản duy nhất họ có chính là dẻo miệng. Tuy nhiên, với những người đàn ông tốt, họ rất ít khi nói nhiều, không hứa hẹn nhiều và chỉ chứng minh bằng hành động.

Bên cạnh đó, họ luôn sẵn sàng bên bạn, chia sẻ cùng bạn khi gặp khó khăn và muộn phiền trong cuộc sống. Nếu chị em là những người tinh tế, sẽ cảm nhận được tình cảm của họ từ những cử chỉ nhỏ nhất. Đây mới là cách yêu của những người đàn ông tốt.

đặc điểm một chàng trai tốt
Một chàng trai tốt thường thích hành động hơn là nói

2.2. Chàng trai tử tế ít khi hứa những điều khó thực hiện

Con trai dẻo miệng luôn đưa ra rất nhiều lời hứa để tạo niềm tin cho các cô gái. Tuy nhiên, với những người đàn ông tử tế, họ rất ít khi hứa những điều khó thực hiện hoặc không thể thực hiện.

Với họ, tình cảm là phải chân thật, thực tế chứ không quá mơ mộng. Cùng với đó, họ biết rằng, hứa mà không thực hiện sẽ làm tổn thương cô gái của họ, làm mất đi niềm tin của người yêu đối với mình. Những người đàn ông tốt luôn có trách nhiệm cao, nếu họ hứa thì gần như chắc chắn là họ sẽ làm và làm cho bằng được để người yêu tin tưởng mình.

2.3. Con trai tử tế không thích kiểu ngôn tình hoặc nói yêu bạn mãi mãi

Với những người có kinh nghiệm trong cuộc sống, họ đều biết rằng trên đời không có gì là mãi mãi. Người đàn ông tốt luôn có phong cách sống thực tế, kể cả họ có yêu bạn đến mấy cũng ít khi nói từ mãi mãi. 

Đàn ông tốt luôn tìm cách để khiến cho bạn hạnh phúc, vui vẻ, cảm nhận được tình cảm họ, chứ không nói những từ như “đầu bạc răng long hay là mãi mãi”. Bên cạnh đó, họ rất ghét kiểu ngôn tình như trong phim. Bởi họ biết được những chi tiết ấy làm gì có thật trong cuộc sống, nếu nói những từ ngôn tình chẳng khác nào đang lừa dối chính mình và bạn gái.

2.4. Đàn ông tốt ít khi khen bạn xinh đẹp vì với họ lúc nào bạn cũng đẹp

Như đã đề cập ở trên, con trai dẻo miệng thường hay nói lời ngọt ngào, khen bạn xinh đẹp, từ đó thao túng tâm lý của bạn. Tuy nhiên, với các chàng trai tử tế, yêu thật lòng thì họ rất ít khi khen bạn xinh đẹp.

Con trai dẻo miệng khác đàn ông tốt ở đâu
Chàng trai tốt luôn thấy bạn xinh đẹp nhưng không thường xuyên nói ra

Khi yêu bạn, với họ lúc nào bạn cũng xinh đẹp nhất, họ còn yêu cả tâm hồn, tính cách của bạn. Do đó, họ chỉ tập trung vào cảm xúc của bạn, quan tâm và chia sẻ chứ không thích nói những lời có cánh. Đối với đàn ông tốt, những lời khen có cánh chỉ là sáo rỗng, vì họ cũng là đàn ông nên thừa hiểu kiểu nói chuyện của đội trai hư.

2.5. Đàn ông tốt luôn sẵn sàng ở bên bạn bất cứ lúc nào

Con trai dẻo miệng luôn nói rằng “anh sẽ luôn bên em dù có chuyện gì xảy ra đi nữa”. Tuy nhiên,  họ chẳng bao giờ làm vậy mà luôn tìm cách lảng tránh. Với những người đàn ông tốt, yêu bạn thật lòng thì sẽ không bao giờ nói suông. Đôi khi họ không nói gì, nhưng lúc nào bạn cần là sẽ có mặt, luôn ở bên bạn dù có chuyện gì xảy ra. Họ luôn hỏi thăm tình hình của bạn, quan tâm đến suy nghĩ và cảm nhận của bạn.

Do đó, nếu bạn gặp phải các chàng trai nói miệng thì khéo nhưng khi gọi điện, inbox lại không đến hoặc tìm nhiều lý do thì hãy chú ý nhé. Đôi khi họ cũng có việc riêng, nhưng tìm lý do hết lần này đến lần khác thì chắc chắn là không ổn rồi.

XEM THÊM:

Trên đây là cách phân biệt con trai dẻo miệng và đàn ông tốt. Theo kinh nghiệm của nhiều người lớn, con trai dẻo miệng thường không đáng tin nên các chị em cần phải chú ý khi bị họ tán tỉnh. Trong tình yêu, các bạn càng tỉnh táo thì sẽ càng tránh được những đau khổ không đáng có. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích với các bạn.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên