Tình yêu - Gia đình

10+ dấu hiệu chồng hết yêu vợ dễ nhận biết được nhất

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao chồng mình dạo này lại thờ ơ với vợ, không quan tâm con cái và hay tụ tập với bạn bè đến khuya? Không ít phụ nữ có linh cảm không tốt về chồng mình thế nhưng họ lại sợ bản thân quá suy diễn. Hiểu được điều đó, Vua Nệm đã tổng hợp 10+ dấu hiệu chồng hết yêu vợ sau để bạn có thể giải tỏa những bất an trong lòng! 

1. Không còn để ý đến câu chuyện của vợ

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng thời gian để một người đàn ông có thể chăm chú lắng nghe một người phụ nữ nói chuyện tối đa là 6 phút. Tuy nhiên, nếu anh ta yêu bạn thì sẽ không bỏ mặc bạn một mình với những câu chuyện. Anh ta sẽ cố gắng lắng nghe dù câu chuyện bạn kể có nhàm chán đến đâu.

Thế nhưng, một khi họ đã hết yêu thì những gì bạn kể lể, hàn huyên hay tâm sự đều không còn có giá trị. Ngay cả những câu chuyện từng khiến họ thích thú giờ đây cũng chỉ là số 0 tròn trĩnh.

2. Cảm thấy khó chịu trước những thói quen của bạn

Trong tiềm thức của đàn ông, phụ nữ là những người có hành động, thói quen cực kỳ kỳ lạ. Tuy nhiên, nếu họ yêu bạn thì họ sẽ đủ khả năng hiểu được những thói quen ấy là gì để có cái nhìn thông cảm, bao dung hơn.

các dấu hiệu chồng hết yêu vợ
Anh ta trở nên khó chịu, thậm chí cáu gắt, với những thói quen của bạn là dấu hiệu chồng hết yêu vợ

Tuy nhiên, dấu hiệu chồng hết yêu vợ đó chính là họ sẽ tỏ ra khó chịu trước những thói quen của vợ mình. Họ thể hiện rõ sự phiền hà khi vợ mình đi mua sắm, làm đẹp,… thậm chí cáu gắt.

3. Chỉ trích về ngoại hình

Phụ nữ sẽ cảm thấy vô cùng tổn thương khi bị chỉ trích về ngoại hình. Tuy nhiên, những người đàn ông hết yêu vợ sẽ không ngại buông ra những lời “cay đắng” khi nói về bề ngoài của vợ mình. Khác với khi yêu rằng luôn nghĩ người mình yêu là đẹp nhất, trong mắt họ lúc này vợ mình chỉ đầy rẫy những điểm xấu. Không rõ vô tình hay cố ý, họ không ngần ngại việc chỉ trích, chê bai ngoại hình của vợ mình dù bạn có tỏ ra buồn bã, tự ti.

4. Kể nhược điểm của bạn cho người khác nghe

Không thể phủ nhận việc khi sống chung dưới một mái nhà, vợ chồng dường như sẽ biết hết được mọi ưu nhược điểm của đối phương. Tuy nhiên, thay vì chấp nhận, bao dung cho những điều chưa tốt của vợ mình thì anh ta lại chọn cách kể lể điều đó với người khác.

Có thể thấy, điều này không chỉ chứng tỏ anh ta không còn dành nhiều tình cảm cho bạn mà thậm chí sự tôn trọng cũng bằng không. Bạn nên cần cực ký chú ý đến dấu hiệu chồng hết yêu vợ này để có một tâm lý thật vững vàng nhé!

5. Không quan tâm đến cảm nhận của bạn ra sao

Anh ta không còn bận tâm nhiều đến tâm tư, cảm xúc hay tình cảm của bạn dù cho bạn có đang buồn bã, tổn thương. Việc bạn thể hiện ra mặt cảm xúc của mình càng khiến anh ta cảm thấy khó chịu, phiền phức.

Đối với những trường hợp như thế này, bạn nhất định không được dùng nước mắt để làm “chiêu bài” níu kéo. Một nghiên cứu đã nhận định rằng nước mắt của phụ nữ chứa những chất dễ bay hơi và có thể khiến nồng độ testosterone của nam giới giảm. Lúc này, những xúc cảm tình yêu, ham muốn của chồng dành cho bạn cũng cạn kiệt theo.

những dấu hiệu chồng hết yêu vợ
Dấu hiệu chồng hết yêu vợ là họ chẳng màng những cảm xúc tổn thương của bạn

6. Không còn mặn mà chăn gối

Chúng ta ai cũng biết rằng tình dục là những xúc cảm thăng hoa nhất của tình yêu. Tuy nhiên, nếu chồng bạn không còn mấy mặn mà với chuyện chăn gối thì đây cũng là lúc bạn nên nhìn nhận lại tình cảm giữa hai người.

Tất nhiên, anh ta vẫn có thể thực hiện chúng nhưng với một thái độ qua loa, vô cảm và xem đây như một nghĩa vụ bắt buộc. Dù cho bạn có tỏ ra quyến rũ, nồng nhiệt đến nhường nào thì anh ta cũng chẳng khác gì một hòn đá nguội lạnh.

7. Ưu tiên những thứ khác hơn vợ con

Một người phụ nữ tinh tế sẽ dễ nhận ra dấu hiệu chồng hết yêu vợ là khi anh ta không còn xem vợ con, gia đình là điều ưu tiên hàng đầu. Họ thường sẽ có hàng tá những mối bận tâm khác quan trọng hơn như những buổi tiệc tùng với bạn bè, những cuộc họp, giấy tờ,…

Nếu thật sự muốn, người đàn ông hoàn toàn có thể cân bằng mọi thứ trong cuộc sống của anh ta. Việc ưu tiên những thứ khác hơn vợ con chỉ chứng tỏ anh ta không dám đối diện với những xúc cảm chán nản trong lòng mình mà thôi. Thậm chí ngay những ngày kỷ niệm, sinh nhật vợ con mình,… anh ta cũng không nhớ đến.

dấu hiệu nhận biết chồng hết yêu vợ
Họ ưu tiên tiệc tùng hơn là vợ con mình

8. Không màng đến an nguy của bạn

Khi một người đàn ông yêu vợ, họ không chỉ bận tâm đến cảm xúc của vợ mình mà còn tỏ ra vô cùng lo lắng cho an nguy của người “đầu ấp tay gối”. Dù ở gần hay xa, dù thong thả hay bận rộn, anh ta cũng không ngừng suy nghĩ và lo lắng cho bạn. Chẳng hạn như việc anh ấy lo lắng việc vợ mình phải chạy xe đi làm khi mưa gió, tan làm về trên đoạn đường vắng vẻ,… Bản năng trong họ sẽ thể hiện qua lời nói như hỏi han, dặn dò,… cũng như hành động luôn muốn bảo vệ bạn trước những nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi anh ta không còn tình cảm với bạn thì sẽ dửng dưng bỏ mặc bạn dù cho bạn đang đối mặt với nguy hiểm. Bạn không còn là điều khiến anh ta bận tâm hay sợ mất nữa.

9. Không nói lời ngọt ngào

Một dấu hiệu chồng hết yêu vợ dễ thấy nhất đó chính là họ không còn dành những lời ngọt ngào cho bạn. Thời cả hai còn yêu đương mặn nồng, họ không ngại thốt lên những lời có cánh để bạn vui lòng. Tuy nhiên hiện thực bây giờ lại khác, những lời họ buông ra đều cực kỳ cộc cằn, khô khan pha lẫn chút khó chịu.

Ngoài ra, họ cũng không thể giấu được sự bực tức khi bạn yêu cầu họ làm giúp mình một điều gì đó. Hoặc nếu đáp lại, họ cũng không mấy thiện chí hay nhiệt tình. Họ sẽ tỏ ra bản thân thực hiện điều đó cũng vì bị bắt buộc với một thái độ không thể bực dọc hơn.

10. Không ghen tuông

Người đàn ông yêu vợ tất nhiên sẽ cảm thấy khó chịu trước những mối quan hệ có nguy cơ, thậm chí là ghen tuông thái quá. Thế nhưng, nếu anh ta tỏ ra hoàn toàn thơ ơ trước những vệ tinh vây quanh vợ mình thì đây là điều đáng báo động rằng anh ta đã hết yêu.

11. Tránh né việc ở chung

Hãy thử để ý xem đã bao lâu hai người không còn dành thời gian cho nhau hay ngủ cùng nhau? Khi hết yêu bạn, anh ta sẽ cảm thấy gò bó, không được thoải mái khi ở chung với bạn. Nhiều người còn tìm cách để không ngủ cùng vợ của mình vì cảm thấy điều này không cần thiết. Họ sẽ mượn cớ ngủ cùng con hay làm việc khuya để ngủ tại phòng làm việc.

những dấu hiệu nhận biết chồng hết yêu vợ
Họ cảm thấy gò bó khi phải ở bên cạnh bạn

12. Xem thường người thân của bạn

Khi hết yêu bạn, anh ta thường xuyên có thái độ chỉ trích những người xung quanh bạn bằng nhiều lý do khác nhau. Thậm chí, anh ta còn tỏ ý xem thường, không tôn trọng bố mẹ của bạn.

13. Ngoại tình

Đỉnh điểm của việc anh ta không còn yêu bạn đó chính là ngoại tình. Khi anh ta đã tìm cách có thêm những mối quan hệ ngoài luồng khác thì cũng là lúc vị thế của bạn trong lòng anh ta cũng không hề tồn tại.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 10+ dấu hiệu chồng hết yêu vợ để bạn sớm nhận ra và có quyết định nên đi tiếp hay dừng lại cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, Vua Nệm mong rằng bạn luôn dùng cả lý trí và con tim để lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân