Tình yêu - Gia đình

20+ dấu hiệu cho bạn biết khi nào nên chia tay không cần nghĩ ngợi

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đã bao giờ bạn cảm thấy hoài nghi về chuyện tình cảm của mình nhưng lại lăn tăn “bỏ thì thương, vương thì tội”? Quyết định chấm dứt hẳn một mối quan hệ đương nhiên không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mình đang có 20+ dấu hiệu mà Vua Nệm sắp sửa đề cập dưới đây thì đã đến lúc tự mình trả lời được khi nào nên chia tay rồi đấy nhé!

1. Bạn phát điên với những thói quen của người kia

Bạn cảm thấy hứng thú trong việc lựa chọn một bộ trang phục hợp với người kia nhưng họ thì lại chẳng hề bận tâm đến việc chính họ đang mặc gì. Do đó, bạn dễ dàng phát cáu với bộ dạng nhếch nhác, lôi thôi của người kia. Không ít lần bạn suy nghĩ: “Liệu họ có thể vì mình mà chỉn chu một chút được không?

Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể hơn, bạn đang bắt đầu có thái độ ngán ngẩm với những thói quen chưa tốt của người kia. Đây chính là một trong những dấu hiệu để bạn biết khi nào nên chia tay chuẩn xác nhất.

2. Bạn không còn bận tâm những sở thích của mình

Một dấu hiệu khác mà bản thân bạn có thể nhận thấy rõ nhất là đã rất lâu bạn không chiều chuộng những sở thích của chính mình. Bạn hoàn toàn bị chi phối bởi người kia, thậm chí ăn gì, mặc gì cũng do người kia quyết định. Một người quyến rũ nhất khi tự do thể hiện cá tính của mình, nếu bạn cảm thấy màu sắc bản thân đang dần bị đánh mất thì cũng đã đến lúc nên cân nhắc lại chuyện tình này rồi đấy!

khi nào thì nên chia tay
Bạn không còn quan tâm đến những điều trước đây mình rất thích

3. Cả hai luôn tranh cãi dù là vấn đề nhỏ nhất

Việc thỉnh thoảng tranh cãi sẽ khiến cặp đôi hiểu nhau hơn, nhưng cãi với tần suất dày đặc và trong bất cứ vấn đề nào thì thật sự rất tệ! Bạn sẽ khó có thể hạnh phúc nếu cả hai luôn căng thẳng và xuất hiện dấu hiệu rạn nứt. Do đó, hãy dứt khoát kết thúc để mọi chuyện không đi xa hơn!

4. Bạn luôn cảm thấy tội lỗi với người ấy

Họ luôn gieo vào đầu bạn suy nghĩ rằng bạn đã đem lại rất nhiều đau đớn cho họ hay không bận tâm những điều đẹp đẽ họ đã dành cho mình. Điều này khiến bạn hình thành nên suy nghĩ mình là một người chẳng ra gì và luôn ngập tràn trong tội lỗi. Tất nhiên, nếu suy nghĩ đó cứ dày vò thì bạn không thể hạnh phúc với chính cuộc tình của mình

5. Một trong hai vẫn “ám ảnh” về người yêu cũ của đối phương

Cả bạn và người kia đều sẽ không thoải mái nếu luôn ghen tuông, khó chịu với người cũ của người kia. Một chú “kỳ đà” vô hình sẽ bám víu mối quan hệ của hai bạn chỉ để chực chờ phá vỡ nó bất cứ lúc nào. Nếu cảm thấy luôn bất an, tiêu cực về vấn đề này, cách tốt nhất là giải thoát cho cả hai bạn nhé!

thời điểm nên chia tay
Người yêu cũ của đối phương khiến bạn luôn bất an, tiêu cực

6. Bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi không có người đó bên cạnh

Một dấu hiệu khác báo hiệu khi nào nên chia tay đó chính là bạn thích cảm giác không có họ bên cạnh. Thậm chí, bạn hứng thú hơn khi ở một mình dù cho thường xuyên phải đối mặt với nó. Bạn hoàn toàn có thể ưu tiên nhiều thứ khác hơn là người yêu.

7. Họ chỉ chăm chăm vào khuyết điểm của bạn

Họ luôn tìm cách hạ thấp sự tự tin của bạn thông qua việc thường xuyên đề cập đến những điều mà bạn còn thiếu sót. Đây là một cách thao túng suy nghĩ rằng chỉ có họ mới chấp nhận con người của bạn và cuộc sống bạn sẽ khó khăn hơn nếu không có họ ở bên.

8. Bạn quanh quẩn trong “lối mòn”

Bạn không thể cứ đắm chìm trong một mối quan hệ “lối mòn” không đi đến đâu. Vì thế, đừng cố chấp nếu nhận thấy đối phương không hề mong muốn cả hai tiến xa hơn trong tương lai. 

lúc nào nên chia tay
Chuyện tình cảm của bạn nếu chỉ là “lối mòn” thì tốt nhất nên chia tay

9. Cả hai cứ chia tay rồi quay lại lần thứ “n”

Nếu chỉ chia tay rồi quay lại từ 1 – 2 lần thì vẫn có thể chấp nhận được, thế nhưng nếu tình trạng này tái diễn quá nhiều lần thì nó đích thực là một thói quen cảm xúc thể hiện sự nhàm chán trong mối quan hệ. Do đó, bạn không thể cứ cố chấp níu giữ chuyện tình cảm này.

10. Cuộc sống của bạn khác đi

Chắc hẳn trước khi bước vào mối quan hệ, bạn luôn muốn cả hai có thể cùng nhau xây dựng tương lai. Thế nhưng, bạn phát hiện cả hai có định hướng khác nhau và bạn dần dần không còn giữ vững được lập trường của mình nữa. Lúc này, tình yêu khó có thể đồng hành cùng bạn trên con đường dài trước những thay đổi đáng kể như vậy.

11. Bạn không được là chính mình

Bạn sẽ không nhận ra bản thân mình đang thay đổi nhưng những người thường xuyên tiếp xúc với bạn thì lại có. Một số biến chuyển dù là rất nhỏ trong con người bạn cũng đủ để chứng tỏ bạn đang cố gắng làm vừa lòng đối phương. Sẽ thế nào khi bạn không được là chính mình trong tình yêu? Cách tốt nhất là chấm dứt nó càng sớm càng tốt!

lúc nào thì nên chia tay
Khi bên họ, bạn không còn được là chính bản thân mình

12. Bạn lặp lại những cử chỉ thân mật như một “cái máy”

Những thói quen vốn dĩ đã từng rất lãng mạn đối với cả hai như nắm tay, ôm hôn, ân ái,… giờ đây đều không để lại bất cứ cảm xúc gì cho bạn. Bạn chỉ lặp đi lặp lại những hành động này như một con robot được lập trình sẵn. Đây là lúc bạn nên dừng lại và suy nghĩ xem bản thân đang thật sự mong muốn điều gì.

13. Bạn mất hết niềm tin

Một dấu hiệu cảnh bảo khi nào nên chia tay đó chính là bạn luôn trong trạng thái ghen tuông, nghi ngờ. Điều này chứng tỏ bạn không cảm thấy an toàn về người kia và khó có thể tiếp tục mối quan hệ lâu dài.

14. Bạn nghĩ đến một đối tượng khác

Bạn luôn mơ tưởng đến một người nào đó đáng tin cậy, thành công và thấu hiểu bạn hơn thì đây chính là dấu hiệu phản ánh những bất an trong con người bạn. Có lẽ “chỗ dựa tinh thần” hiện tại đã không còn quan trọng trong mắt bạn nữa. Vậy thì còn chần chừ gì mà không chấm dứt để tránh dây dưa về sau!

khi nào cần chia tay
Bạn luôn nghĩ đến một người khác có thể quan tâm, thấu hiểu bạn

15. Cả hai chỉ cuốn hút nhau về mặt thể xác

Bạn và đối phương rất ít khi tương tác với nhau trong đời sống nhưng trong chuyện chăn gối thì lại tốt, điều này chứng tỏ mối quan hệ của bạn không thật sự là tình yêu. Cả hai chỉ đơn giản là bị cuốn hút về thể xác và khó có thể đồng hành cùng nhau trên chặng đường đầy thử thách sắp tới.

16. Bạn bước chân vào mối quan hệ với mong muốn “đổi đời”

Để duy trì một mối quan hệ, bạn nhất thiết phải có sự đầu tư về năng lượng, thời gian và cảm xúc. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn cho nó là “ngân hàng” để thu về giá trị vật chất nào đó. Nếu có suy nghĩ như thế này, bạn sẽ không tìm kiếm được tình yêu đích thực và chuyện đổ vỡ cũng là không sớm thì muộn mà thôi!

17. Họ cực kỳ vô tâm

Họ không hề để tâm đến suy nghĩ của bạn hay biết bạn muốn gì, cần gì. Thậm chí, trong lúc bạn rất mong chờ sự giúp đỡ của họ thì họ cũng không ngần ngại làm ngơ. Vậy, bạn còn mong chờ gì vào một mối quan hệ như thế này cơ chứ!

khi nào thì cần chia tay
Họ không còn quan tâm đến những cảm nhận của bạn

18. Họ không giữ sĩ diện cho bạn nơi công cộng

Họ không ngần ngại chế giễu bạn trước nhiều người, kể cả người thân hay bạn bè của bạn. Hình tượng của bạn trong câu chuyện của họ trở nên méo mó đi và họ luôn cảm thấy hả hê về điều đó. Có lẽ lúc này, bạn đã biết được đáp án cho cho câu hỏi khi nào nên chia tay!

19. Họ hành xử quá thô bạo

Trong bất cứ cuộc cãi vã nào hay chỉ đơn giản là không làm hài lòng họ, họ luôn tìm cách áp đảo bạn bằng bạo lực. Đây quả thực là một tình trạng cực kỳ tồi tệ và bạn nhất định phải chấm dứt chuyện tình này ngay lập tức!

20. Họ cô lập bạn với mọi người

Đồng ý rằng ghen tuông là một món gia vị của tình yêu, nhưng nếu họ tỏ ra kiểm soát bạn quá mức như cấm bạn không được đi chơi cùng bạn bè, người thân thì đây không phải là một tín hiệu đáng mừng. Có thể thấy, họ đang có tính chiếm hữu quá cao và sẵn sàng “giam cầm” bạn trong cái lồng sắt mà họ tạo ra.

khi nào thì cần phải chia tay
Họ không cho phép bạn được gặp gỡ mọi người

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 20+ dấu hiệu nhận biết khi nào nên chia tay chuẩn xác nhất cho những ai đang quan ngại về chuyện tình cảm của mình. Cánh cửa này đóng lại thì cũng sẽ có một cánh cửa khác mở ra, vì thế Vua Nệm hy vọng bạn có thể chấm dứt những chuyện không vui để đón nhận nhiều điều tươi đẹp sắp tới!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân