Tình yêu - Gia đình

Đàn ông nên làm gì sau khi chia tay để ổn định tâm lý nhanh nhất

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Sự đổ vỡ trong một mối quan hệ luôn để lại những tổn thương sâu sắc, đặc biệt là với người đàn ông chung tình. Họ không thể thể hiện quá nhiều cảm xúc tiêu cực như nhiều người phụ nữ khác. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không đau khổ. Vậy đàn ông nên làm gì sau khi chia tay? Cùng Vua Nệm tham khảo 11 cách cực hiệu quả dưới đây nhé!

Đàn ông nên làm gì hậu khi chia tay
Đàn ông nên làm gì sau khi chia tay?

1. Không đổ lỗi cho bản thân

Việc đầu tiên đàn ông nên làm gì sau khi chia tay là không để các suy nghĩ tiêu cực lấn át, ngưng nghĩ rằng bản thân mình là người khiến mối quan hệ đổ vỡ. Một mối quan hệ thất bại có thể do nhiều yếu tố gây ra, không hoàn toàn do lỗi của một phía.

Vì vậy, việc đổ lỗi cho bản thân không mang lại ý nghĩa gì. Thay vào đó, bạn hãy xem đây là một bài học, cố gắng không mắc phải những sai lầm tương tự trong các mối quan hệ tình cảm sau này.

2. Tạm ngừng liên lạc với đối phương

Đây là một trong những việc đàn ông nên làm gì sau khi chia tay. Hành động này ngừng lại trong khoảng thời gian dài, ngắn hay vĩnh viễn còn tùy thuộc vào bạn và đối phương. Nhưng trước hết, hãy tạm ngắt kết nối với “người đó”. Cuộc đổ vỡ có nhiều nguyên nhân và bạn không thể chỉ vì “sợ cô đơn” mà níu kéo mối quan hệ đã biết trước là đã đi vào ngõ cụt.

Đàn ông sau chia tay nên tạm ngắt kết nối với người ấy
Trước hết, hãy tạm ngắt kết nối với “người đó”

Ngoài ra, mạng xã hội cũng khiến bạn phải đối mặt với nhiều kỷ niệm, gợi nhớ cảm xúc. Vì vậy ngoài việc ngừng liên lạc bạn cũng nên bỏ theo dõi đối phương trên mạng xã hội.

Cách làm này vừa giúp bạn hạn chế gặp phải hình ảnh của đối phương, vừa có thể bắt gặp những điều thú vị hơn mà trước giờ bạn chưa phát hiện ra. Bạn cũng nên xóa đi những bức ảnh của cả 2, đừng để kỷ niệm trở thành “lưỡi dao” tổn thương chính mình.

3. Chăm sóc sức khỏe bản thân

Chăm sóc bản thân chính là đáp án tiếp theo cho câu hỏi đàn ông nên làm gì sau khi chia tay. Dù là nam hay nữ cũng cần chăm sóc cho diện mạo, sức khỏe của bản thân.

Đừng vì đau lòng, tổn thương cảm xúc mà đánh rơi bản thân mình. Bạn có thể tập tành chăm sóc da, tìm hiểu về phong cách ăn mặc, kiểu tóc phù hợp… Điều này vừa giúp bạn cải thiện vẻ bề ngoài, vừa giúp bạn thu hút những mới quan hệ tốt đẹp hơn.

Đàn ông sau chia tay nên làm gì đó mình thích
Hãy làm những điều bản thân yêu thích để thư giãn

Tập thể dục cũng là một trong những hoạt động thể chất giúp giảm nỗi buồn và ổn định cảm xúc. Các hoạt động thể chất giúp não bạn tiết ra endorphin và các chất hóa học có tác dụng giảm căng thẳng, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì thế, bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày để rèn luyện bản thân nhé.

4. Hãy luôn nhớ về bản thân mình trước khi chia tay

Trước khi yêu, bạn là một con người tích cực, có đam mê và sở thích riêng, bạn vẫn sống tốt khi không có người đó ở bên, đúng không? Trước đó bạn đã tận hưởng cuộc sống một cách vui vẻ, vậy tại sao bây giờ lại không thể. Hãy theo đuổi những đam mê, sở thích cũ mà khi yêu bạn chưa có thời gian để thực hiện. Chẳng hạn như chơi nhạc cụ, vận động thể thao, đi du lịch xa…

5. Hòa mình với thiên nhiên

Nhiều khảo sát cho thấy nếu con người tiếp xúc nhiều với thiên nhiên thì cả sức khỏe thể chất và tinh thần đều được cải thiện rõ rệt. Chính vì vậy, đi leo núi, cắm trại, đi phượt… là giải pháp tốt để đàn ông quên đi nỗi buồn sau chia tay. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp bạn tăng cường thể lực một cách đáng kể.

Đàn ông sau chia tay nên du lịch
Đi du lịch là điều đàn ông nên làm sau khi chia tay để tìm lại cuộc sống bình thường

6. Gặp gỡ, nói chuyện với bạn bè

Những người bạn thân có thể giúp các chàng trai thấy được một cách nhìn khác về mối quan hệ. Từ đó giúp họ chỉ ra chỗ bất ổn và gỡ rối hiệu quả. Không những thế, có bạn bè bên cạnh, tâm sự lúc cô đơn tốt hơn là bạn tự dằn vặt bản thân mình.

7. Đừng làm bạn với người yêu cũ quá nhanh

Để sớm có thể quên đi người cũ, bạn cần đặt ra cho mình những giới hạn về cảm xúc. Nếu người cũ muốn giữ mối quan hệ bạn bè thì hãy đối xử với cô ấy như một người bạn đúng nghĩa. Cần tránh việc đưa cảm xúc về tình cảm lứa đôi vào mối quan hệ đó.

8. Tìm kiếm những thử thách mới trong công việc

Cuộc sống của người đàn ông luôn có rất nhiều mối bận tâm như gia đình, người thân, công việc, tình yêu, học tập… Nếu nhìn sự việc một cách tích cực, bạn đã giảm tải được một gánh nặng to lớn. Bạn có thể tập trung để tìm kiếm sự thăng tiến trong công việc. Bạn hãy đặt bản thân mình vào những những trải nghiệm, thử thách mới trong công việc, vùi mình vào đó và quên đi những nỗi đau hiện tại.

Đàn ông sau chia tay nên dồn tâm huyết cho công việc
Đàn ông nên dành tâm huyết cho công việc sau chia tay

Nhiều người bi quan rằng chia tay là mất hết tất cả. Nhưng không phải, đó chính thời gian để bạn thực hiện những công việc trước đó chưa có thời gian để thực hiện. Chính vì vậy đây chính là điều đàn ông nên làm sau khi chia tay để vực dậy tinh thần.

9. Đi du lịch xa cùng bạn bè, người thân

Trước khi chia tay, thông thường mối quan hệ tình cảm sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt là khi phải đối diện với đối phương. Nhiều cảm xúc tiêu cực pha trộn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, stress trong thời gian dài. Vì vậy đáp án tiếp theo cho câu hỏi đàn ông nên làm gì sau khi chia tay chính là bỏ lại mọi thứ bộn bề sau lưng, xách balo lên và vi vu cùng những người thân yêu.

Các chàng trai hãy lựa chọn một địa điểm du lịch hấp dẫn rồi đi cùng bạn bè, người thân. Hay bạn hoàn toàn có thể khám phá 1 mình. Dù không còn người yêu, người thân, bạn bè vẫn sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ bạn.

10. Thả hồn vào nghệ thuật yêu thích

Đàn ông sau chia tay nên thả hồn vào nghệ thuật
Đàn ông nên làm gì sau khi chia tay đó là hòa mình vào những giai điệu yêu thích

Một lời giải đáp khá ít người biết đến cho câu hỏi đàn ông nên làm gì sau khi chia tay là thực hiện phương pháp trị liệu nghệ thuật. Nghe có vẻ hơi trừu tượng nhưng thực ra nó lại rất đơn giản. Có nhiều cảm xúc bạn không dễ dàng bộc bạch, chia sẻ cho người khác nhưng lại dễ thả hồn vào những bài hát hoặc nét vẽ trên cuốn sổ tay.

Bạn có thể ngồi tựa lên chiếc ghế trong một không gian rộng mở, đánh đàn và hát ngân nga những bài hát yêu thích. Hoặc vẽ lên những bức tranh bình yên… Đây là phương pháp giúp bạn chú tâm vào đam mê và quên đi nỗi buồn, những xáo trộn hậu chia tay.

Thêm 1 điều nữa là phụ nữ thường dễ có cảm tình với người đàn ông có tài lẻ. Đây chính là cơ hội để bạn rèn luyện thêm về kỹ năng này, tạo cơ hội mở ra 1 mối quan hệ mới. Nhưng nhớ rằng bạn phải đảm bảo mình đã quên được người cũ trước khi bước vào mối quan hệ mới để tránh gây tổn thương cho người đến sau nhé.

11. Mở lòng đón nhận những mối quan hệ mới

Thời gian để khôi phục sau chia tay của mỗi người là khác nhau. Có người chỉ mất vài ngày nhưng cũng có người cần tới vài tháng hoặc vài năm để quên đi những cảm xúc về mối quan hệ cũ. Quan trọng là sau khi đã vượt qua, cảm thấy sẵn sàng thì bạn hãy tiến tới một mối quan hệ khác. Đừng vì những trải nghiệm chưa tốt đẹp mà đóng sầm cánh cửa tiến tới hạnh phúc của mình nhé.

Đàn ông sau chia tay một thời gian nên mở lòng đón nhận một mối quan hệ mới
Sau khi đã vượt qua, cảm thấy sẵn sàng thì bạn hãy tiến tới một mối quan hệ khác

XEM THÊM: 

Trên đây là 11 cách đàn ông nên làm gì sau khi chia tay để khôi phục lại cuộc sống bình thường. Đừng quá vội vàng, mọi việc rồi sẽ ổn định dần theo thời gian. Mong rằng những cách trên đây có thể giúp bạn rút ngắn thời gian chữa lành vết thương lòng.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên