Tình yêu - Gia đình

15+ tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu và các dấu hiệu nhận biết

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sau khi chia tay bạn đã nhận ra rằng mình vẫn còn tình cảm với người yêu cũ rồi lại tự hỏi liệu người đó có còn yêu mình không? Bạn muốn chắc chắn rằng anh ấy cũng cảm thấy đau khổ sau khi chia tay để ngỏ ý muốn quay lại với nhau. Hãy tham khảo một số gợi ý hữu ích để giúp bạn biết được tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu với một số dấu hiệu dưới đây. 

1. Vẫn chủ động theo dõi bạn trên mạng xã hội

Điều này có nghĩa là anh ấy không chỉ theo dõi bạn trên mạng xã hội mà còn luôn thích hoặc bình luận về mọi bài đăng hay mọi câu chuyện bạn tải lên. 

Đây là một cách đơn giản để người đó nhận được phản hồi từ bạn. Anh ấy đang kiểm tra trước để xem bạn có cởi mở để nói chuyện lại hay không.

dấu hiệu đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Anh ấy vẫn follow và tương tác với bạn trên mạng xã hội là tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu

2. Anh ấy cố gắng liên lạc với bạn mọi lúc mọi nơi

Có thể là một sự kiện ngẫu nhiên hoặc sinh nhật bạn chung hai người, và anh ấy sẽ nhắn tin trước cho bạn. Và lấy đó làm lý do cho cuộc trò chuyện. Điều này là vì bạn luôn hiện hữu trong tâm trí, ngay cả khi anh ấy không muốn thừa nhận điều đó.

3. Cố gắng duy trì mọi cuộc trò chuyện

Rõ ràng là bạn sẽ đáp lại mong muốn và sự quan tâm từ người khác. Xét cho cùng, đó là phép lịch sự cơ bản. Nhưng một khi bạn trả lời, anh ấy sẽ cố gắng tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách hỏi ngày hôm nay của bạn như thế nào và bạn đã làm gì trong cả ngày. 

Hoặc anh ấy hoàn toàn đi lệch chủ đề để nói về điều gì đó bạn thích. Thì rõ ràng là người đó chỉ muốn tiếp tục duy trì cuộc trò chuyện. 

4. Vẫn hay trêu chọc bạn

Khi cả hai bạn đã bắt đầu cuộc trò chuyện, anh ấy sẽ tìm cách trêu chọc bạn. Đó có thể là do anh ta đang hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp mà cả hai đã từng có với nhau. Và từ cuộc trò chuyện như vậy, chứng tỏ rằng người đó vẫn thực sự nhớ bạn.

những dấu hiệu đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Anh ấy cố gắng trêu chọc, làm bạn cười chính là tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu quen thuộc

5. Anh ấy hay nhắc đến những kỷ niệm xưa

Điều này phần nào liên quan đến điểm trước đó. Khi anh ấy kể về tất cả những khoảng thời gian vui vẻ mà cả hai đã có với nhau. Có thể là các buổi xem ca nhạc, xem phim hay thậm chí là những điều bình thường nhất như đi mua sắm. Anh ta rõ ràng đang nhớ tất cả những điều đó với người mà mình yêu thương nhất. Đây cũng chính là tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường gặp.

6. Gửi cho bạn những hình ảnh về những điều gợi cho anh ấy nhớ về bạn

Anh ấy gửi ảnh chụp hoặc video về những điều khiến anh ấy nhớ đến bạn. Đó có thể là bức ảnh của nữ diễn viên nổi tiếng trông giống bạn. Hoặc có thể là lời của một bài hát lãng mạn nào đó. 

Nó thậm chí có thể là một chiếc váy ở cửa hàng mà bạn từng chỉ cho anh ấy. Dù có là gì, thì những hành động như vậy cho thấy rõ ràng rằng bạn vẫn thường xuyên ở trong tâm trí họ. Và người yêu cũ của bạn đang tìm lại những điều ngẫu nhiên nhất để kết nối với những ký ức ngày xưa. 

7. Giữ liên lạc với gia đình hoặc bạn bè của bạn

Nhiều người có thể thấy điều này là xâm phạm quyền riêng tư. Nhưng nếu anh ấy chia sẻ mối quan hệ giữa hai người với gia đình và bạn bè của bạn, thì đó có thể là một cái cớ để gần gũi hơn với bạn. 

Chắc chắn, anh ấy thích gia đình bạn nhưng trọng tâm thực sự là đến gần với bạn hơn. Sau tất cả, bạn là lý do chính khiến họ vẫn còn giữ liên lạc với những người xung quanh.

các tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu là ấy vẫn giữ liên lạc với bố mẹ và người thân của bạn

8. Anh ấy luôn hạnh phúc khi gặp bạn

Nếu hai bạn tình cờ gặp nhau ở bất cứ đâu, anh ấy sẽ rất hạnh phúc và không bỏ lỡ cơ hội khen ngợi bạn. Bạn có thể quan sát điều này qua cách người đó cười và những hành động khi ở gần bạn. 

Anh ấy thậm chí có thể sẽ cố gắng mời bạn một buổi đi chơi. Nếu họ không thích bạn, thì sẽ không cố gắng đi xa hơn để khiến bạn cảm thấy đặc biệt bằng cách thực hiện những cử chỉ như vậy.

9. Vẫn nhớ những chi tiết nhỏ về bạn

Bất cứ khi nào trò chuyện, anh ấy có thể kể ra những điều nhỏ nhặt về bạn. Đó có thể là những điều tầm thường, như việc bạn thích mùi mưa. Hoặc có thể là loại giày dép mà bạn ghét. 

Về cơ bản, tất cả những điều này, là do anh ấy vẫn nhớ về bạn và thu hút sự chú ý của bạn. Bởi vì tất cả chúng ta đều thích nghe về bản thân mình. Và anh ấy làm điều này để tinh tế cho bạn biết rằng anh ấy không bao giờ có thể quên bạn hoặc tất cả những điều nhỏ nhặt khiến bạn trở nên đặc biệt với mình.

10. Anh ấy muốn làm cho bạn ghen tị

Nếu anh ấy đột nhiên bắt đầu đăng các câu chuyện và video trên mạng xã hội thường xuyên hơn bình thường. Thì đó là dấu hiệu cho thấy người đó đang muốn thu hút sự chú ý của bạn. 

Họ có thể đăng những câu chuyện về một kỳ nghỉ hoặc về đêm thứ sáu điên rồ với một cô gái mới bắt đầu đi chơi cùng. Dù thế nào thì anh ấy cũng đang đợi bạn phản hồi để có cơ hội nói chuyện thêm một lần nữa.

những tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Anh ấy hẹn hò với cô gái khác để làm bạn ghen tỵ là một tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu phổ biến

11. Anh ấy không hẹn hò với bất kỳ ai mới

Điểm này có thể mâu thuẫn với một điểm trước đó, nhưng sẽ không có hai người đàn ông nào cư xử và hành động theo cùng một cách giống nhau. Nếu người yêu cũ của bạn được biết đến là một chàng trai đào hoa trước khi hẹn hò, và anh ấy đã không hẹn hò với ai trong một thời gian sau khi chia tay. Điều đó cho thấy người đó vẫn hy vọng sẽ giải quyết được mọi chuyện với bạn và đang cố gắng để hàn gắn mối quan hệ. 

12. Suy nghĩ rằng bạn có thể bắt đầu với người khác khiến anh ta sợ hãi

Chắc chắn, anh ấy có thể nghĩ rằng việc tiến tới với một người phụ nữ khác là điều bình thường. Nhưng khi bạn cố gắng làm điều tương tự và bắt đầu hẹn hò với những chàng trai khác, mọi thứ có thể khiến anh ta cực kỳ ghen tị và sợ hãi. 

Hãy luôn nhớ rằng, nếu không yêu bạn, anh ấy sẽ thờ ơ với việc bạn hẹn hò với người khác. Nhưng nếu họ thể hiện sự phản đối dưới bất kỳ hình thức nào, có thể là ghen tị hoặc chỉ trích chàng trai bạn đã chọn, thì rõ ràng anh ấy vẫn còn tình cảm với bạn.

13. Chia sẻ về cảm xúc thực sự của mình đối với bạn qua một người bạn chung

Nếu cả hai bạn đã dành một khoảng thời gian dài cho nhau, những người xung quanh bạn có thể biết về mối quan hệ này. Và nếu người đó vẫn yêu bạn, có khả năng anh ấy sẽ chia sẻ những cảm xúc chân thật nhất đối với bạn bè của mình để xin lời khuyên. Và những người bạn đó có thể sẽ chia sẻ nó với bạn.

tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu bạn
Trong tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu luôn có việc anh ấy sẽ chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè của anh ấy

14. Anh ấy đang tích cực cố gắng trở thành một người tốt hơn

Có thể có nhiều lúc hai bạn thường xuyên cãi nhau chỉ vì sự khác biệt trong tính cách, lối sống, hay khuyết điểm của cả hai. Và thậm chí đó cũng là lý do khiến mối quan hệ trở nên tan vỡ. 

Tuy nhiên, nếu người yêu cũ thấy được những khuyết điểm, sai lầm đó và bắt đầu thay đổi để trở thành con người tốt hơn thì rõ ràng anh ấy vẫn còn yêu và đang muốn quay lại với bạn.

15. Anh ấy đã nói với bạn rằng anh ấy vẫn yêu bạn

Khi mọi thứ khác thất bại, tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu cuối cùng có thể sẽ lấy hết can đảm để thổ lộ với bạn. Rằng họ cảm thấy mệt mỏi khi sống thiếu bạn và muốn được quay lại như xưa. 

Anh ấy có thể làm điều này không chỉ để bày tỏ tình yêu với bạn mà còn để có một sự kết thúc tốt đẹp hơn cho cả hai nếu bạn quyết định không quay lại.

dấu hiệu đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu bạn
Anh ấy sẽ lấy hết can đảm và thổ lộ tình cảm của mình là điều luôn xảy ra trong tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu

16. Anh ấy muốn bạn có một cuộc sống hạnh phúc – ngay cả khi không có anh ấy

Cuối cùng, khi ai đó thực sự yêu bạn bằng cả trái tim của họ, tất cả những gì họ muốn là điều tốt nhất dành cho bạn. Nếu anh ấy nhận ra rằng mối quan hệ này không có lợi cho bạn, anh ấy sẽ lùi bước, bất kể điều đó có thể gây khó khăn đến đâu. 

Nếu người đó đủ can đảm để buông bỏ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cả hai, điều đó có nghĩa là họ sẽ không bao giờ có thể quay trở lại mối quan hệ đó một lần nữa. 

Mặc dù những dấu hiệu tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu trên đây có thể là dấu hiệu cho thấy người yêu cũ vẫn quan tâm đến bạn, nhưng bạn cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng tại sao cuộc chia tay lại xảy ra và xem liệu mọi thứ có thể tốt hơn khi quay lại với nhau hay không.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều