Tình yêu - Gia đình

9 cách quên người yêu cũ để bạn tiếp tục sống hạnh phúc hiệu quả

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Khi kết thúc một cuộc tình, bất kì ai cũng phải trải qua thời gian đau khổ, dằn vặt, cho dù là nam hay nữ. Tuy nhiên, nếu cứ mãi sống trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp và không ngừng nhớ về người cũ, thì sẽ chỉ làm bạn thêm mệt mỏi, buồn khổ. Do đó, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm ra top những cách quên người yêu cũ hiệu quả, để bạn tiếp tục sống hạnh phúc. Đừng bỏ lỡ chủ đề cực kỳ hữu ích này nhé!

1. Chấp nhận rằng tình yêu của cả hai đã kết thúc

Nhiều người không thể quên được người yêu cũ bởi đơn giản, họ vẫn luôn hy vọng về việc cả hai có thể quay trở lại vào một ngày không xa. Do đó, nếu bạn muốn quên người yêu cũ, thì cần phải học cách chấp nhận rằng, mối tình này đã thật sự kết thúc. Đồng thời, chấm dứt mọi mộng tưởng và những hy vọng về việc “gương vỡ lại lành” trong tương lai. 

cách để quên người yêu cũ
Hãy chấp nhận rằng bạn và người ấy đã kết thúc và không thể tái hợp được nữa

Không chỉ vậy, việc chấp nhận cuộc tình đã kết thúc còn giúp bạn dễ mở lòng để tìm ra được người thật sự phù hợp với bản thân.

2. Để cho nỗi đau đi qua

Trên thực tế, nỗi đau không phải là thứ mà bạn có thể bỏ đi một cách dễ dàng. Vì vậy, việc bạn cần làm lúc này đó là tìm đến một người mà mình tin tưởng nhất. Sau đó, kể hết với họ những nỗi đau mà bản thân đang giấu kín, để giải tỏa hết cảm xúc bản thân, thay vì cứ cất giữ trong lòng.

cách quên đi người yêu cũ
Cho bản thân thêm thời gian, chắc chắn sẽ giúp nỗi đau dần dần nguôi ngoai

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nhắc về việc chia tay với mọi người xung quanh, thì có thể tưởng tượng một cuộc nói chuyện với người yêu cũ để kể hết những đau khổ mà bản thân đang kìm nén. Dẫu vậy, bạn không nên tìm cách liên lạc với người yêu cũ để tránh làm sâu thêm vết thương lòng.

3. Ngừng việc liên lạc

Đối với người yêu cũ cách để quên nhau nhanh nhất đó là bạn cần cứng rắn tuyệt đối. Một khi đã quyết định sống cuộc đời riêng, thì bạn cần ngừng theo dõi, ngừng kết bạn hay thậm chí là “block” họ trên các trang mạng xã hội. Việc làm này nghe thì thật là vô tình, nhưng đây chính là cách quên người yêu cũ cực kỳ hiệu quả mà bạn nên thử ngay đấy.

cách để quên đi người yêu cũ
Ngừng việc liên lạc trên tất cả các mạng xã hội là cách quên người yêu cũ hiệu quả

4. Cất hoặc vứt bỏ các kỷ vật

Nếu cả hai đã quyết định rời xa nhau, thì điều này đồng nghĩa với việc người ấy không nên xuất hiện trong cuộc sống của bạn nữa. Nếu bạn chưa thể lập tức xóa bỏ hình bóng người ấy trong tâm trí thì có thể bắt đầu bằng việc cất giữ các món đồ kỷ vật của cả hai. Bởi khi bạn liên tục nhìn nó, thì chắc chắn sẽ không thể nào quên đi được người yêu cũ.

làm cách nào để quên người yêu cũ
Vứt bỏ hết những món đồ của người cũ sẽ giúp bạn quên đi đối phương nhanh chóng

Trong trường hợp trước kia cả hai sống cùng nhau và bạn không thể nào vứt bỏ hết các kỷ vật trước kia, thì việc thay đổi màu sơn tường hay sắp xếp lại các món đồ nội thất là ý tưởng không hề tồi đâu đấy. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy như nơi này vốn dĩ chỉ thuộc về bản thân và đối phương chưa từng xuất hiện trước đây.

5. Dành thêm nhiều thời gian cho người thân và bạn bè

Đa số chúng ta khi kết thúc một mối quan hệ đều sẽ đắm chìm trong những đau khổ. Vì vậy, cách tốt nhất lúc này đó là, dành thêm nhiều thời gian nhằm định hình lại tâm trí của bản thân. Bạn có thể bắt đầu từ việc đi chơi cùng bạn bè, người thân, để không có thời gian suy nghĩ về mối quan hệ cũ.

cách làm con gái quên người yêu cũ
Gia đình chính là nơi vô cùng tuyệt vời để bạn chia sẻ và tìm lại niềm vui sau khi chia tay

Cùng nấu ăn với mẹ, hay chơi cờ với bố là những việc bạn có thể cân nhắc lúc này. Bởi nơi bình yên nhất của chúng ta chắc chắn luôn là nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể rủ bạn bè xem phim hay đi du lịch, như vậy thì còn sợ gì cô đơn đúng không nào.

6. Khiến bản thân bận rộn

Trước đây, nếu vì chuyện yêu đương mà bạn không thể dành toàn bộ tâm trí cho công việc thì khoảng thời gian độc thân chính là cơ hội rất tốt đấy. Hãy không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm làm việc để chứng minh năng lực của bản thân. Điều này không chỉ giúp bạn thăng tiến, phát triển hơn trong công việc, mà còn làm bạn không có thời gian để suy nghĩ về người cũ cực kỳ hiệu quả đấy.

cách làm còn trai quên người yêu cũ
Tập trung hoàn toàn cho công việc là cách quên người yêu cũ mà bạn nên thử ngay lập tức

7. Yêu thương bản thân

Đến một ngày bạn sẽ nhận ra, người mà bạn cần dành nhiều tình yêu thương nhất cho đó chính là bản thân của mình. Nếu trước kia, bạn chỉ tập trung quan tâm và dành tình cảm cho đối phương thì bây giờ, hãy dành thời gian để chăm sóc tốt bản thân nhé. Bạn là người tốt và xứng đáng hạnh phúc, nên không có gì phải dằn vặt về một cuộc tình đã qua. 

cach quen nguoi yeu cu
Bạn xứng đáng sống hạnh phúc vì thế đừng quên luôn yêu thương bản thân nhé

Hãy bắt đầu cố gắng từ việc chăm chuốt lại ngoại hình, đọc nhiều sách hay nuôi thêm thú cưng. Đồng thời, làm thêm những điều khiến bản thân trở nên hạnh phúc như tập thể dục, thiền, viết nhật ký hay tham gia hoạt động ngoài trời,… Những điều này tuy nhỏ nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn hạnh phúc trở lại đấy.

8. Chỉ bắt đầu mối quan hệ mới khi sẵn sàng

Sau một cuộc tình đổ vỡ, bạn đôi khi sẽ cảm thấy sẽ không bao giờ tìm được người hiểu và yêu thương mình như người yêu cũ. Chính vì vậy, bạn thường không muốn mở rộng lòng mình để chấp nhận một người nào khác. Đây chính là lý do khiến nhiều người không thể quên được người yêu cũ cho dù có cố gắng như thế nào đi nữa.

làm cách nào để quên đi người yêu cũ
Bên người mới là ý tưởng không tồi nếu bạn muốn triệt để quên đi người cũ đấy

Đừng cố gắng níu kéo cảm giác về một cuộc tình, cũng đừng lo sợ hay hoài nghi về người mới. Bởi biết đâu sau khi mở rộng lòng mình, bạn sẽ tìm được một người tốt hơn, yêu thương bạn nhiều hơn những gì mà bản thân mong muốn thì sao. Nếu chỉ mãi ấp ủ một hình bóng thì bạn sẽ mãi chìm đắm trong đau khổ và không thể tìm thấy hạnh phúc cũng như niềm vui thật sự của mình. 

9. Tuyệt đối không tự trách bản thân

Dù cho lý do chia tay của cả hai là gì thì bạn tuyệt đối cũng không nên nhận hết lỗi về bản thân mình. Sự đổ vỡ trong một mối quan hệ chắc chắn không thể đến từ một phía. Do đó, cách quên người yêu cũ tốt nhất là hãy luôn suy nghĩ đến những điều tích cực. 

cách quên người yêu cũ cho nam
Sự đổ vỡ luôn xuất phát từ 2 phía, nên bạn không nên tự dằn vặt và đổ lỗi cho bản thân

Bạn có thể đổ lỗi cho sự đổ vỡ là do duyên số. Một khi hết duyên thì cả hai dù có cố gắng bên nhau cũng không được hạnh phúc. Điều này sẽ giúp bạn thôi trách móc bản thân và dễ dàng quên đi người cũ hơn.

>> Xem thêm: 

Trên đây là những cách quên người yêu cũ hiệu quả nhất mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng sau những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết cách quên đi mối tình của mình, để tiếp tục đón nhận những điều tuyệt vời khác trong tương lai. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân