10 cách quay lại với người yêu cũ nhanh và hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Một trong những từ khóa được nhiều bạn trẻ tìm kiếm hiện nay đó chính là cách quay lại với người yêu cũ. Vì một lý do nào đó, họ có xu hướng muốn hàn gắn lại mối quan hệ dở dang trong quá khứ của mình. Không để bạn đọc phải chờ đợi lâu, dưới đây là tổng hợp 10 cách để “gương vỡ lại lành” của Vua Nệm!

1. Khi nào nên hàn gắn với người yêu cũ?

Có những chuyện tình yêu dù đã kết thúc nhưng vẫn để lại vết thương âm ỉ cho người ở lại. Thế nhưng cũng có những mối tình tuy chấm dứt đã lâu nhưng cả hai vẫn luôn hy vọng có thể hàn gắn. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn biết được khi nào thì bạn nên tìm cách quay lại với người yêu cũ..

các cách quay lại với người yêu cũ
Bạn đang muốn sau tất cả, cả hai “gương vỡ lại lành”?

1.1. Về phía bạn

  • Bạn vẫn còn nhiều tình cảm.
  • Việc gặp người ấy khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.
  • Bạn không thể quên được những kỷ niệm đẹp của cả hai. 
  • Bạn hối hận và mong muốn được hàn gắn. 

1.2. Về phía người ấy

  • Người ấy chưa hẹn hò ai khác.
  • Người ấy vẫn muốn trò chuyện với bạn. 
  • Người ấy phản hồi tin nhắn nhanh.
  • Người ấy cố tình để quên đồ đạc trong nhà bạn.
  • Người ấy không trả lại đồ cho bạn.
  • Người ấy vẫn quan tâm cuộc sống của bạn.
  • Người ấy vẫn nhắc về bạn với bạn bè.
  • Bạn thường xuyên có những cuộc gặp gỡ “tình cờ” với người ấy.
  • Người ấy liên lạc cho bạn những lúc say.
  • Người ấy sử dụng ngôn ngữ cơ thể với bạn.
  • Người ấy cố gắng thể hiện những nỗ lực chân thành.
những cách quay lại với người yêu cũ
Cân nhắc trên phương diện tình cảm và lý trí về việc quay lại

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc cả hai khía cạnh là lý trí và tình cảm để không tái diễn lại những tổn thương trong quá khứ.

2. 10 cách quay lại với người yêu cũ tỷ lệ thành công cao

Một số cách quay lại với người yêu cũ cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo ngay:

2.1. Xin lỗi thật chân thành

Đầu tiên, bạn cần phải có một lời xin lỗi chân thành đến họ. Tuy nhiên, câu xin lỗi phải thật sự khéo léo, hạn chế “châm thêm dầu vào lửa” khiến tình hình tệ hơn. Cụ thể, bạn cần cho họ thấy bản thân đã nhận thức được những hành động sai trái gây ảnh hưởng đến mối quan hệ, đồng thời đưa ra cách khắc phục tối ưu. Tuyệt đối không biện hộ dông dài vì điều này chỉ khiến họ mệt mỏi, tức giận.

Trường hợp trước đây bạn đã mắc phải lỗi lầm quá lớn như phản bội thì xác suất níu kéo thành công là không cao. Lúc này, lời xin lỗi của bạn phần nào giúp họ vơi đi sự thù ghét, căng thẳng. Nhờ đó, bạn cũng sẽ bớt được cảm giác hối hận, áy náy.

2.2. Tìm cớ gặp gỡ, tặng quà

Đây là phương pháp mà những chàng trai có thể áp dụng để thuyết phục người bạn gái đổi ý. Hãy thể hiện sự chân thành bằng cách tặng những món đồ cần thiết với nàng ấy. Đừng quên tìm cách gặp gỡ họ và ôn lại những kỷ niệm cũng như thể hiện thành ý rõ nét hơn. Hãy tạo cho họ cảm giác thoải mái khi ở bên bạn vì người con gái rất dễ mủi lòng đấy nhé!

cách để quay lại với người yêu cũ
Tặng đối phương những thứ mà họ thích là cách quay lại với người yêu cũ hiệu quả

2.3. Thường xuyên nhắn tin hỏi thăm

Thay vì cứ mệt mỏi để tìm kiếm giải pháp, tại sao bạn không vào thẳng vấn đề và cho người kia biết sự mong nhớ của bạn. Nếu bạn là nam giới, hãy thường xuyên nhắn tin hỏi thăm kèm theo hành động quan tâm để người kia thấy được sự chân thành. Bởi lẽ, 80% con gái nói lời chia tay chỉ để thấy sự thay đổi từ bạn. 

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên thể hiện việc bản thân đã thảm hại như thế nào khi không có họ vì bạn cũng cần giữ lại một chút tự tôn cho mình. Nếu người kia tỏ ra khó chịu khi bạn thường xuyên nhắn tin, hãy tôn trọng và dừng ngay hành động này lại nhé!

2.4. Nhờ sự hỗ trợ từ bạn thân của cả hai

Một cách quay lại với người yêu cũ cũng khá hiệu quả đó chính là nhờ bạn thân của cả hai. Họ có thể lại chính là “vị cứu tinh” khiến mối quan hệ của hai bạn được hàn gắn. Cụ thể, hãy nhờ họ thăm dò cảm xúc của đối phương bằng cách nhắc bạn trước mặt người kia. Trường hợp đối phương phản ứng tích cực thì cơ hội trước mắt bạn đang rất rộng mở đấy!

các cách để quay lại với người yêu cũ
Một trong những cách quay lại với người yêu cũ hiệu quả đó là nhờ một người bạn thăm dò phản ứng của họ

2.5. Trở thành phiên bản tốt hơn

Thay vì tìm mọi cách để người kia quay về với mình, bạn có thể trau dồi bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn. Hãy dành thật nhiều thời gian để làm đẹp, chăm sóc bản thân, tham gia những lớp học bổ ích,… Nhận thấy sự thay đổi của bạn, người yêu cũ có thể sẽ nảy sinh cái nhìn khác và mong muốn được tái hợp.

Tuy nhiên lúc này, bạn có thể sẽ có nhiều vấn đề để bận tâm hơn. Hãy lắng nghe trái tim rằng liệu mình có còn khao khát quay lại với người yêu cũ hay không hay muốn bắt đầu một cuộc sống mới ý nghĩa, lạc quan hơn.

2.6. Cho nhau không gian riêng

Nếu như cả hai đã cùng ngồi xuống nói chuyện rõ ràng nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết thì tốt nhất bạn hãy cho họ thời gian suy nghĩ. Lúc này, sự im lặng sẽ giúp cả hai có thời gian suy nghĩ thấu đáo, nhận thực được lỗi lầm cũng như lắng nghe trái tim mình có nên quay lại hay không.

Trong trường hợp họ luôn giữ ý định sắt đá, khó lay chuyển thì bạn cũng nên hạn chế liên lạc với họ. Việc bạn im lặng rút lui sẽ khiến cái tôi của họ giảm dần. Từ từ, họ sẽ cảm thấy việc không có bạn bên cạnh thật trống vắng, từ đó hiểu được tình cảm của chính mình.

những cách để quay lại với người yêu cũ
Cho nhau không gian riêng để thấu hiểu cảm xúc của mình

2.7. Xem xét lại lỗi lầm

Dù lỗi lầm thuộc về bạn hay người kia thì bản thân bạn cũng nên xem xét để đưa ra quyết định liệu có nên hàn gắn mối quan hệ. Nếu trong quá khứ, người kia không những không tôn trọng mà còn đối xử tệ bạc, ngoại tình hoặc dùng vũ lực với bạn thì tuyệt đối đừng trông mong họ có thể thay đổi. Việc quay lại với một người có hành xử tệ chỉ khiến bạn gặp hết đau khổ này đến đau khổ khác mà thôi.

2.8. Bắt đầu lại từ tình bạn

Nghe có vẻ khá nực cười nhưng một cách quay lại với người yêu cũ được áp dụng khá thành công đó chính là bắt đầu lại từ tình bạn. Trên cương vị tình bạn, bạn và họ có thể chia sẻ những nỗi niềm trong lòng cho nhau nghe. Bạn cứ xem người kia như một người bạn thân thiết để có thể thoải mái chia sẻ những lo toan, suy nghĩ trong cuộc sống.

Mặt khác, chính những cuộc gặp gỡ, đi chơi trên tư cách bạn bè sẽ là điều kiện để xóa bỏ khoảng cách giữa hai người. Biết đâu qua những kỷ niệm này, tình cảm ngày xưa đột nhiên nhen nhóm trở lại thì sao!

cách quay về với người yêu cũ
Xuất phát lại từ tình bạn để xóa bỏ khoảng cách

2.9. Chờ họ liên lạc trước

Nếu đối phương là người đã hủy hoại mối quan hệ thì bạn hãy chờ họ chủ động nhắn tin trước. Sau đó, cả hai hãy bình tĩnh đối diện với những lỗi lầm đã qua cũng như giải đáp những khúc mắc của nhau. Đừng quên đưa ra những tiêu chuẩn riêng của bạn như không muốn yêu người vô tâm, không muốn yêu người không có ý chí,… Nếu họ vẫn còn yêu bạn thì không có lý do gì mà họ không thay đổi cả!

2.10. Rời đi khi đối phương không cần bạn

Nếu cảm thấy đối phương không còn cần đến bạn và thậm chí tán tỉnh những người khác, việc bạn cần làm lúc này là bắt đầu cuộc sống mới. Đừng quên nâng cấp cho bản thân thật xinh đẹp, tươi tắn hơn mỗi ngày. Điều này sẽ khiến người cũ tiếc “hùi hụi” và mong muốn quay lại với bạn đấy nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 10 cách quay lại với người yêu cũ mà bạn đọc có thể áp dụng. Qua đây, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc “nối lại tình xưa” nếu nhận thấy mối quan hệ này xứng đáng!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM