Heavy Cotton là loại vải gì? Đâu là những ưu điểm vượt trội của loại vải này?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, Heavy Cotton đã trở thành một loại vải phổ biến, được sử dụng chủ yếu trong ngành thời trang. Vậy vải Heavy Cotton là loại vải gì, có những ưu và nhược điểm nào? Để tìm hiểu chi tiết, mời bạn hãy cùng theo dõi và khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Cotton và Heavy Cotton

Heavy Cotton chính là một loại vải chất lượng, chiếm được phần lớn cảm tình của các tín đồ thời trang. Dưới đây là tổng hợp những thông tin phổ biến về loại vải Cotton và Heavy Cotton, bạn hãy cùng tham khảo để có thể phân biệt đúng đắn nhé!

1.1. Cotton là loại vải gì?

Cotton hay còn gọi là sợi bông, đây là một loại xơ mềm và mịn được lấy từ cây bông. Thông thường xơ bông sẽ được kéo thành các sợi vải mềm, sau đó được đan và dệt từng từng miếng vải Cotton với độ mềm mịn nhất định. Cùng với đó chính là độ thoáng khí cao nên rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

vải heavy cotton
Vải cotton phổ biến, được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang

Hiện nay, vải Cotton bao gồm rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại vải đều có các thành phần, chức năng khác nhau, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

1.2. Heavy Cotton là loại vải gì?

Heavy Cotton cũng được làm từ chất liệu sợi vải bông nhưng với một hàm lượng Cotton nhiều hơn, dày hơn, nặng hơn. Trong quá trình sản xuất, người ta sẽ làm cho cấu trúc của bề mặt vải trở nên bền chặt và mịn màng hơn so với các loại Cotton pha khác.

Nếu như các loại vải Cotton thông thường sẽ được đo bằng đơn vị ounce/yard thì vải Heavy Cotton lại có trọng lượng cao hơn, từ 12 ounce trở lên. Nhờ vào tỷ suất thành phần cao nên chất lượng của loại vải này cũng được tăng lên một cách đáng kể.

2. Các loại vải Heavy Cotton phổ biến

Hiện nay, Heavy Cotton bao gồm rất nhiều loại vải khác nhau, mỗi loại đều mang đến những ưu điểm và đặc trưng riêng. Một số loại vải phổ biến, thường được nhiều người dùng biết đến như:

2.1. Sợi vải Cotton Denim

Vải Cotton Denim là loại vải có khối lượng từ 16 ounce. Loại vải này thường có tỷ suất bông đáng kể, chúng được dệt theo phương pháp đan chéo giúp cho sợi vải bền chặt hơn. Nhờ đó, loại vải này được ví như là một loại Heavy Cotton chất lượng, thượng hạng, thường được sử dụng chủ yếu để may quần Jeans.

heavy cotton là gì
Cotton Denim loại vải chắc chắn thường được dùng để may quần jeans

2.2. Sợi vải Cotton Canvas

Các loại Cotton Canvas thường có khối lượng khoảng 12 ounce, một số phiên bản rơi vào khoảng 7 ounce. Đa phần, chúng thường được sử dụng để làm quần, yếm và các đồ vật được sử dụng hằng ngày.

2.3. Sợi vải Cotton Corduroy

Cotton Corduroy thường có độ nặng khoảng 12 ounce với cấu trúc bông trưởng thành, có độc chắc chắn cao nên thường được dùng làm dây thừng, dây kim, dây em bé và dùng chủ yếu trong các loại trang phục đơn thuần hằng ngày.

Ngoài ra, một số loại tees, sơ mi cũng được làm từ chất liệu vải Cotton Flannel. Tuy nhiên, trọng lượng của chúng khá thấp, chỉ rơi vào khoảng 6 ounce. Do đó, chất lượng và độ bền của chúng lại có độ bền kém hơn các loại vải Heavy Cotton.

3. Những ưu điểm nổi bật của Heavy Cotton

Vải Heavy Cotton được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật, vượt trội có thể kể đến như:

3.1. Vải Heavy Cotton có khả năng giữ form tốt

Thông thường, các loại vải Heavy Cotton đều có độ bền chặt nên chúng có khả năng bảo vệ cấu trúc tốt trong suốt quá trình sử dụng. Nhờ đó, chúng luôn giữ form dáng cho sản phẩm, giúp chúng không bị nhăn hay biến dạng quá nhiều.

vải heavy cotton có tốt không
Heavy Cotton là loại vải có khả năng giữ form rất tốt

3.2. Vải Heavy Cotton có cấu trúc vải bền chặt

Vải Heavy Cotton có độ bền cao hơn rất nhiều so với các loại vải Cotton thông thường. Chính nhờ vào quá trình dệt chéo đã giúp cho sợi bông thêm phần dày dặn và bền chặt hơn. Nhờ đó, ngay cả khi phải chịu tác động và ảnh hưởng từ nhiệt một cách liên tục thì loại vải này vẫn giữ nguyên được chất lượng như ban đầu.

3.3. Vải Heavy Cotton có sợi vải dai

Vải Heavy Cotton được dệt với các sợi đan khít vào nhau giúp cho sợi vải được dai hơn, bền hơn. Do đó, dù cho bạn có làm việc, hoạt động nhiều thì quần áo được làm từ loại vải này cũng đều co giãn phù hợp, không làm cho chúng bị rách, mục hay hư hao.

3.4. Vải Heavy Cotton có khả năng chống nhăn tốt

Chống nhăn là một trong những ưu điểm vượt trội của các loại sợi vải Heavy Cotton. Bởi Heavy Cotton vì được làm từ một cấu trúc dày dặn và cứng cáp nên loại vải này không chỉ giữ lại form dáng một cách ấn tượng mà chúng còn giúp cho quần áo của bạn không bị biến dạng bởi những nếp nhăn, nếp gấp.

heavy cotton có tốt không
Vải Heavy Cotton được đánh giá cao nhờ vào khả năng chống nhăn vượt trội

3.5. Vải Heavy Cotton có khả năng giữ nhiệt vượt trội

Heavy Cotton là loại vải được làm từ chất liệu bông nặng và dày, chúng được đan khít vào nhau nên có thể ngăn chặn tác hại từ gió và nhiệt độ. Nhờ đó, loại vải này luôn mang lại khả năng giữ ấm vượt tội cho cơ thể.

Ngoài ra, một số loại vải Heavy Cotton còn có khả năng chống nước và chống ẩm. Do đó, những trang phục được may từ loại vải này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chống chọi lại với cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông, giúp bảo vệ sức khỏe một cách vượt trội.

4. Vải Heavy Cotton có những nhược điểm gì?

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao nhưng vải Heavy Cotton vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định, cụ thể như:

đặc điểm vải heavy cotton
Tổng hợp một số nhược điểm phổ biến của loại vải Heavy Cotton

4.1. Loại vải này khá nặng

Nặng chính là một nhược điểm phổ biến và dễ bắt gặp ở vải Heavy Cotton. Hầu hết, các bộ trang phục được làm từ loại vải này cũng đều dày và nặng, gây cản trở đối với những ai yêu thích vận động, di chuyển liên tục. Do đó, nếu bạn phải hoạt động nhiều thì nên chọn loại Cotton pha cho phù hợp nhé!

4.2. Chất vải quá cứng

Cấu trúc bền chặt, có độ cứng cáp vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của loại vải này. Bởi vì khi có chất liệu vải quá cứng, bạn sẽ khó vận động và cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, chỉ sau vài lần giặt sấy, vải Heavy Cotton sẽ trở nên mềm mại hơn mà không làm mất đi độ chắc chắn cần thiết.

đặc điểm heavy cotton
Vải Heavy Cotton thường là loại vải có chất vải khá cứng nên hơi khó để vận động

4.3. Giá thành vải Heavy Cotton khá cao

Hầu hết, các sản phẩm được làm từ vải Heavy Cotton đều được đánh giá là có giá thành khá cao. Tuy nhiên, việc đầu tư vào một bộ quần áo được làm từ loại vải này thì không bao giờ lỗ. Bởi vì chúng là một loại vải chất lượng, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tạo nhiều tiện ích đặc biệt cho người dùng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin chia sẻ mới nhất về vải Heavy Cotton, một loại vải mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội. Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ nắm được đặc điểm của sợi vải để có thể chọn mua phù hợp nhất. Đồng thời, đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức mới mà Vua Nệm đã chia sẻ về các loại vải nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM