Vải Cotton Spandex là loại vải gì? Đâu là đặc điểm nổi bật của loại vải này?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cotton Spandex là một loại vải phổ biến nhờ vào nhiều đặc điểm nổi bật. Với độ đàn hồi cao, loại vải này nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng yêu thích và chọn lựa. Hãy cùng tìm  hiểu chi tiết về loại vải Cotton Spandex chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

1. Vải Cotton Spandex là vải gì?

Vải Cotton Spandex là loại vải được kết hợp từ 92 đến 95% sợi cotton và từ 5 đến 8% sợi spandex. Sự kết hợp độc đáo này đã giúp cho vải luôn có độ thoáng mát từ cotton, có khả năng đàn hồi, ít bị nhăn từ dòng vải Spandex.

Cotton Spandex là loại vải có độ co giãn rất tốt, chúng có thể dễ dàng kéo dài mà không sợ bị giãn. Ngoài ra, loại vải này còn luôn giữ được độ mềm mại, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, có độ bền màu và khả năng kháng khuẩn rất cao. Hiện nay, vải được nhuộm với đa dạng màu sắc giúp bạn có thể thoải mái chọn lựa loại mà mình yêu thích.

vải cotton spandex là gì
Cotton Spandex là một loại vải cao cấp, thoáng mát và ít bị nhăn

2. Vải Cotton Spandex có những đặc điểm gì nổi bật?

Nhờ vào việc kết hợp hài hoà hai chất liệu có những đặc tính nổi bật đã giúp cho loại vải Cotton Spandex thừa hưởng nhiều ưu điểm vượt trội như:

2.1. Loại vải Cotton Spandex có khả năng thấm hút tốt

Vải Cotton Spandex luôn được đánh giá cao nhờ vào khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, giúp cho chúng có thể tự giảm nhiệt và mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chính vì thế, các loại trang phục từ loại vải này rất thích hợp với những ai thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao và thường xuyên làm việc bên ngoài.

đặc điểm vải cotton spandex
Vải Cotton Spandex luôn được người dùng đánh giá cao nhờ khả năng thấm hút tốt

2.2. Cotton Spandex có tính đàn hồi cao, khả năng co giãn 4 chiều 

Vải Cotton Spandex thường có khả năng co giãn, có độ đàn hồi rất tốt. Đó chính là lý do mà loại vải này được kéo giãn nhiều lần mà chúng vẫn có thể phục hồi nguyên vẹn chiều dài và hình dạng ban đầu vốn có.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sợi Spandex có thể kéo dài được hơn 500% chiều dài mà không gây ra những ảnh hưởng gì. Chính nhờ vào điều này mà loại vải Cotton Spandex luôn tạo nên cảm giác thoáng mát, thoải mái để người mặc không cảm thấy bị gò bó.

2.3. Cotton Spandex có độ bền ấn tượng

Đây là loại vải có độ bền cao, có thể giặt bằng máy giặt và rất nhanh khô. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu nhiệt tốt, nếu bị nhăn bạn chỉ cần là một chút là chúng đã phẳng phiu như ban đầu.

2.4. Cotton Spandex rất mềm nhẹ, ít nhăn và dễ nhuộm màu

Vải Cotton Spandex có độ mềm mại, mịn màng nhất định. Đồng thời, chúng cũng ít bị nhăn hơn rất nhiều so với các loại vải cotton truyền thống. Ngoài ra, chúng còn có một ưu điểm vượt trội về độ bền màu, bạn có thể dễ dàng in nhuộm các hoạ tiết, màu sắc lên vải mà không phải sợ trường hợp phai màu nhanh.

những đặc điểm vải cotton spandex
Đa phần các loại vải Cotton Spandex đều nhẹ, ít nhăn và có thể nhuộm màu tốt

2.5. Cotton Spandex luôn thân thiện với làn da

Là một chất liệu an toàn, thân thiện, vải Cotton Spandex không hề gây kích ứng cho làn da, kể cả những làn da nhạy cảm. Do đó, chúng cũng thường hay được ứng dụng trong quá trình sản xuất quần áo cho trẻ sơ sinh, em bé.

2.6. Cotton Spandex ít bị bám bẩn và rất dễ giặt sạch

Nhờ vào đặc tính mềm nhẹ, trơn hơn các loại vải khác nên dòng vải này cũng đỡ bị bám bụi bẩn hơn. Nhờ đó, chúng có thể dễ dàng được giặt sạch bằng tay và các chất tẩy rửa nhẹ.

2.7. Cotton Spandex có khả năng kháng khuẩn tốt

Một trong những điểm cộng nổi bật của vải Cotton Spandex chính là khả năng kháng khuẩn tốt. Đây chính là một bước cải tiến vượt trội so với các loại vải cotton thông thường khác.

vải cotton spandex có tốt không
Khả năng kháng khuẩn của vải Cotton Spandex luôn được đánh giá vượt trội

3. Hướng dẫn cách nhận biết vải Cotton Spandex hiệu quả

Để có thể nhận biết được vải Cotton Spandex một cách hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý như:

  • Nhận biết thông qua cảm giác: Thông thường, khi sờ vào, bạn sẽ nhận thấy sợi Cotton Spandex khá mềm mại và rất mát. Đồng thời, chúng cũng có khả năng co giãn và đàn hồi tốt.
  • Nhận biết vải bằng nước: Bạn chỉ cần nhỏ một ít nước lên vải, vải Cotton Spandex sẽ thấm nước nhanh và lan rộng chỗ ướt.
  • Nhận biết bằng cách đốt: Bạn hãy lấy một mẫu vải nhỏ và đốt lên, Cotton Spandex khi cháy sẽ có mùi giống mùi giấy, mụ than tan hết.

4. Cotton Spandex được ứng dụng gì trong ngành thời trang

Một số ứng dụng phổ biến và thông dụng của loại vải Cotton Spandex có thể kể đến như:

4.1. Được sử dụng để sản xuất áo thun

Vải Cotton Spandex thường được dùng chủ yếu để sản xuất áo thun. Nhờ vào sự kết hợp hài hoà giữa 95% cotton và 5% Spandex đã tạo nên một chiếc áo thun vô cùng thoáng mát và thoải mái cho người mặc. Ngoài ra, dòng áo thun này còn có đặc tính là co giãn tốt, không bị nhăn nên rất thích hợp để mặc đi chơi, đi dạo phố mà vẫn giữ được nét đẹp thanh lịch.

ứng dụng vải cotton spandex
Cotton Spandex là loại vải thường được dùng để sản xuất áo thun nhờ tính co giãn tốt

4.2. Được sử dụng để sản xuất áo sơ mi

Hầu hết, các loại áo sơ mi từ Cotton Spandex đều được người dùng yêu thích bởi khả năng thấm hút mồ hôi tốt và khả năng co giãn vượt trội. Nhờ đó, những dòng áo này luôn giúp cho người mặc cảm thấy thoáng mát, dễ chịu.

4.3. Được sử dụng để sản xuất quần áo thể thao

Hầu hết, các loại quần áo được làm từ loại vải này đều có khả năng thấm hút tốt, không gây ra mùi hôi khó chịu. Không chỉ có đặc tính thoáng mát và khô nhanh mà chúng còn có độ co giãn tốt, luôn làm cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình tập luyện.

5. Bí quyết vệ sinh và bảo quản vải Cotton Spandex hiệu quả

Tuy vải Cotton Spandex có độ bền cao nhưng trong quá trình giặt và bảo quản bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau nhằm giữ cho quần áo từ loại vải này luôn đẹp như mới:

  • Không nên ngâm xà phòng quá lâu: Khi ngâm quá lâu trong xà phòng, các hoạ tiết của loại vải này rất dễ bị phai màu. Do đó, bạn chỉ nên ngâm chúng vài phút rồi bắt đầu giặt sạch.
  • Cần phân loại quần áo trước khi giặt: Việc phân loại quần áo sẽ giúp cho chúng ít bị phai màu hay bị hỏng bộ trang phục. Do đó, trong quá trình phân loại bạn cần giặt quần áo trắng và quần áo có màu riêng ra.
  • Nên sử dụng chất tẩy nhẹ nhàng: Trong quá trình giặt, bạn nên sử dụng các loại bột giặt có độ PH trung bình, tránh dùng hoá chất mạnh vì chúng sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm.
  • Tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp: Khi phơi đồ dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm cho đồ dễ bị phai màu, gây suy giảm tuổi thọ. Do đó, bạn cần phơi đồ ở nơi thoáng mát nhằm đảm bảo độ bền lâu của chúng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các bí quyết chọn lựa và bảo quản vải Cotton Spandex hiệu quả nhất. Với những thông tin mà Vua Nệm cung cấp, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa và sử dụng loại vải này một cách phù hợp nhất! Đừng quên theo dõi các tin tức mới luôn được Vua Nệm cập nhật một cách thường xuyên, chính xác nhất nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM