Thời Trang - Làm Đẹp

Supima Cotton là loại vải gì? Mẹo bảo vệ quần áo từ vải Supima Cotton hiệu quả

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Supima Cotton, một trong những sợi vải được toàn thế giới ưa chuộng nhờ những lợi ích đặc biệt. Nhờ vào chất liệu cao cấp và quý hiếm, loại vải này đã mang lại một nét đẹp đặc trưng, tôn lên giá trị của người dùng. Để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích từ dòng vải Cotton này, mời bạn hãy tiếp tục khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Supima Cotton là loại vải gì?

Supima Cotton chính là loại vải cao cấp hàng đầu trên toàn thế giới. Chúng được dệt bằng các sợi bông tự nhiên nhưng có một cấu trúc vô cùng đặc biệt. Sợi vải này siêu dài, luôn có một độ mềm mại, nhẹ nhàng nhất định, và đặc biệt là có độ bền rất cao so với các loại vải thông thường khác.

supima cotton là gì
Supima Cotton là loại vải được làm từ sợi bông tự nhiên

Các loại vải Supima Cotton không chỉ nổi tiếng nhờ vào sợi bông mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng nhờ vào công nghệ dệt vải. Hầu hết, các dòng vải đều được dệt theo cấu trúc Double face, đây chính là công nghệ dệt tiên tiến tại Đức hiện nay.

Vải Supima Cotton 100% luôn có độ mịn màng, dễ chịu, đặc biệt là khả năng thấm hút mồ hôi tốt và độ thoáng khí cao. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống co rút gấp 5 lần so với vải Cotton thông thường. Nhờ vào thành phần hoàn toàn từ tự nhiên mà loại vải này rất an toàn và lành tính với mọi loại da, mọi lứa tuổi.

2. Quy trình sản xuất sợi Supima Cotton ra sao?

Sợi Supima Cotton được tạo ra một cách tỉ mỉ từ những công đoạn thủ công phức tạp. Sau khi đánh các hạt bông bằng tay, người thợ thủ công phải mang chúng đi chải khô rồi trộn lẫn với các sợi bông của cây Gossypium. Quá trình chải khô sẽ giúp cho sợi bông trông giống như những sợi dây thừng chắc chắn.

Tiếp theo, người thợ sẽ chải kỹ để loại bỏ các tạp chất còn bám lại trên sợi vải rồi đưa chúng vào giai đoạn kéo sợi. Sợi vải được kéo ra luôn đảm bảo độ dài tốt, độ bền vượt trội và có độ dai cao. Bước cuối cùng trong quá trình sản xuất chính là mang sợi vải đi dệt từng tấm rồi nhuộm màu tương ứng.

3. Tổng hợp các ưu điểm của sợi Supima Cotton

Sợi vải Supima Cotton luôn được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ vào các ưu điểm nổi bật, có thể kể đến như:

3.1. Sợi vải Supima Cotton có độ bền cao

Nếu như các sợi bông thông thường chỉ có độ dài khoảng 1 inch thì sợi Supima cotton lại có độ dài đến 1.5 inch. Chính nhờ điều đó đã giúp cho sợi bông này có độ bền gấp đôi so với các loại bông thông thường. Nhờ vậy, sản phẩm được tạo từ sợi bông cũng chất lượng hơn, giảm được tình trạng chảy xệ sau một thời gian sử dụng.

Không những chỉ có độ bền cao mà hầu hết các loại sợi bông Supima cotton còn có tuổi thọ ấn tượng. Các dòng sản phẩm được sản xuất từ sợi bông này thường có tuổi thọ lên đến 10 năm.

đặc điểm vải supima cotton
Supima Cotton là loại vải luôn được đánh giá cao nhờ vào độ bền

3.2. Sợi Supima Cotton có độ mềm mại vượt trội

Thông thường, các loại sợi vải này đều có độ mềm mại, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng so với các dòng vải Cotton thông thường. Đồng thời, độ mềm mại cũng làm cho sợi vải không bị vón cục sau mỗi lần giặt.

3.3. Sợi Supima Cotton có khả năng giữ màu tốt

Sợi bông Supima cotton được đánh giá cao bởi khả năng giữ màu lâu. Nhờ đó, sản phẩm may mặc từ sợi bông này không bị sờn màu mà luôn bền đẹp như lúc mới mua.

3.4. Sợi Supima Cotton có độ thoáng khí ấn tượng

Supima cotton chính là sợi bông cao cấp nên luôn có độ thoáng khí cao, chúng giúp cho quần áo luôn được thông thoáng trong suốt quá trình sử dụng.

3.5. Sợi Supima Cotton có khả năng hút ẩm tốt

Độ hút ẩm của sợi bông này được đánh giá vượt trội, gấp đôi so với các loại bông thông thường. Nhờ đó, mà chất liệu này luôn được sử dụng để may các loại trang phục vào mùa hè.

đặc điểm của vải supima cotton
Supima Cotton thường có khả năng thấm hút một cách vượt trội

3.5. Sợi Supima Cotton thường dài hơn các sợi khác

Sợi Supima Cotton thường có độ dài hơn 35% so với các sợi vải thông thường. Nhờ điều đó đã giúp cho loại vải này luôn được mềm mại, không bị xơ khi bạn giặt đi giặt lại nhiều lần.

4. Nhược điểm của sợi vải Supima Cotton

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng sợi vải Supima Cotton cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định, chằng hạn như:

4.1. Giá thành sợi vải tương đối cao

Vì là loại vải cao cấp được sản xuất thủ công phức tạp nên loại vải này thường có giá thành cao. Thông thường, chỉ có các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, các thương hiệu lớn mới nhập về để sản xuất quần áo. Tuy có giá cao nhưng chất liệu này luôn mang về nhiều lợi ích vượt trội cho người dùng.

4.2. Khả năng giữ nhiệt chưa tốt

Đây là chất liệu bông cao cấp, chỉ thích hợp khi mặc vào mùa hè. Trong những ngày trời lạnh, quần áo từ loại vải này không có khả năng giữ nhiệt nên không thể giữ ấm cho cơ thể được.

vải supima cotton có tốt không
Khả năng giữ nhiệt của vải Supima Cotton rất tốt

5. Bí quyết giặt và bảo vệ quần áo từ vải Supima Cotton hiệu quả

Để quần áo được làm từ vải Supima Cotton luôn được bền lâu hơn, khi giặt và bảo quản bạn cần chú ý đến các yếu tố như sau:

5.1. Giặt quần áo từ vải Supima Cotton ngay sau khi sử dụng

Sau khi vận động làm cơ thể điều tiết và ra mồ hôi, bạn nên giặt ngay quần áo để hạn chế nấm mốc. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều bột giặt có tính kiềm hoặc chất tẩy mạnh vì chúng sẽ làm cho vải nhanh bị mục và nhanh phai màu hơn.

5.2. Không giặt quần áo từ vải Supima Cotton với nướng nóng lớn hơn 40 độ

Supima Cotton là loại vải có chất liệu tốt, bền nhưng chúng lại vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ. Do đó, bạn cần lưu ý không giặt vải ở trong nhiệt độ nóng hơn 40 độ C vì chúng sẽ làm cho sợi vải bị giãn ra, gây nên tình trạng mất đi form dáng.

cách giặt vải supima cotton
Bạn không nên giặt đồ từ vải Supima Cotton với nước nóng

5.3. Không giặt quần áo trắng với các loại quần áo màu

Khi giặt quần áo, bạn không nên giặt chung áo trắng với áo màu vì rất dễ làm cho chúng bị đổi màu. Đồng thời, nếu giặt trong máy giặt, bạn cũng nên lộn trái quần áo và cho vào túi giặt để bảo quản tốt chúng.

5.4. Bạn nên sử dụng nước xả thơm thay cho nước xả mềm vải

Khi xả vải, bạn không nên sử dụng nước làm mềm vải vì chúng sẽ làm cho quần áo bị giãn ra rất nhanh. Do đó, nếu có xả vải, bạn chỉ nên chọn nước xả thơm thôi nhé!

5.5. Không nên vắt quần áo quá mạnh tay

Quần áo được làm từ vải Supima Cotton rất dễ bị biến dạng nên bạn không được vắt quá mạnh tay. Theo như các chuyên gia, bạn không nên giặt chúng trong các loại máy có chế độ vắt quá khô.

cách vệ sinh vải supima cotton
Không nên vắt quần áo từ vải Supima Cotton một cách mạnh tay

5.6. Cần sử dụng móc treo quần áo chuyên dụng

Sử dụng móc treo chuyên dụng có cầu vai rộng sẽ giúp cho quần áo được làm từ loại vải này luôn giữ được form dáng một cách ấn tượng.

5.7. Nên phơi quần áo ở trong bóng râm

Phơi quần áo ở trong bóng râm sẽ tránh làm giảm tuổi thọ của chúng. Đồng thời, cũng giúp cho quần áo luôn được bền màu hơn.

5.8. Cần là, ủi quần áo ở một nhiệt độ vừa phải

Hầu hết, các loại quần áo được làm từ vải Supima Cotton đều rất dễ bị nhăn nhàu sau khi giặt. Nếu cần ủi, bạn tuyệt đối không nên ủi lên bề mặt hoạ tiết của vải và chỉ nên ủi bằng hơi nước với nhiệt độ thấp, cần lộn trái đồ để tránh tình trạng phai màu.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết và phổ biến về Supima Cotton. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn, giặt và bảo vệ quần áo từ loại vải này một cách hiệu quả nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân