Nhà hay

Tuổi Thìn sơn nhà màu gì? Các lưu ý sơn nhà cho người tuổi Thìn

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Theo phong thủy, màu sơn nhà không chỉ là yếu tố thẩm mỹ, mà còn có khả năng ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy, những người tuổi Thìn sơn nhà màu gì? Màu sắc nào hợp với con giáp này? Cùng Vua Nệm tìm hiểu màu sơn nhà phù hợp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người tuổi Thìn nhé!

Màu sơn phù hợp với tuổi Giáp Thìn
Màu sơn nào phù hợp với người tuổi Giáp Thìn?

1. Ý nghĩa màu sắc tương hợp mang lại

Nhiều người vẫn hay băn khoăn liệu sự tương hợp, tương khắc của màu sắc có thật sự mang lại ý nghĩa cho bản thân và gia đình. Theo phong thủy, màu sắc là yếu tố quan trọng với mỗi bản mệnh, không chỉ ứng dụng trong màu sơn nhà mà còn hiệu quả trong nhiều vấn đề thường nhật như: màu sắc quần áo, màu sắc vật dụng hay màu sắc xe…

Vậy màu sắc hợp tuổi, hợp bản mệnh thực sự mang lại ý nghĩa gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nha!

1.1 Đem lại nhiều may mắn

Màu sắc tương hợp có tác dụng kết hợp âm dương hài hòa, giúp cân bằng cuộc sống tối ưu. Sử dụng màu sắc tương hợp hóa giải những tai ương, vận hạn xấu, đem đến nhiều may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, người dùng khi sử dụng màu sắc tương hợp cũng có cảm giác tự tin hơn, vui vẻ và năng động hơn. 

Người tuổi Thìn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh để cân bằng vận khí của đất trời. Vận khí tốt sẽ mang đến nhiều may mắn, khiến mọi việc suôn sẻ và dễ thành công hơn.

1.2 Đem đến nhiều tài lộc

Không chỉ mang lại nhiều vận may cho người dùng, màu sắc tương hợp còn giúp thu hút vận khí tốt, đem đến nhiều tài lộc, năng lượng phú quý cho gia chủ. Màu sắc phù hợp bản mệnh với gia chủ còn có khả năng giữ tiền lộc lâu dài, không gây thất thoát, giúp gia chủ ngày một phú quý, thịnh vượng.

Do đó, người tuổi Thìn nên lựa chọn màu sơn tương hợp với bản mệnh để thu hút vận khí tốt, đem lại nhiều tài lộc cho bản thân và gia đình. 

1.3 Mang lại tâm trạng tự tin, vui vẻ

Màu sắc tương hợp có khả năng tác động tích cực đến năng lượng, tâm trạng và cảm xúc của gia chủ. Với tâm trạng vui vẻ, lạc quan, gia chủ dễ dàng vượt qua mọi khó khăn với tinh thần lạc quan nhất. Màu sơn nhà tương hợp bản mệnh vì thế cũng trở nên đầm ấm, hạnh phúc hơn.

lợi ích của việc chọn màu sắc tương hợp
Màu sắc tương hợp có khả năng tác động tích cực đến năng lượng, tâm trạng

2. Tuổi Thìn sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Trong phong thủy ngũ hành, mỗi mệnh sẽ tương hợp, tương khắc với các màu sắc khác nhau. Mỗi năm sinh tương ứng với mỗi mệnh trong ngũ hành. Cùng Vua Nệm tìm hiểu mệnh của những người tuổi Thìn để xác định màu sắc phù hợp nhé!

Năm sinh tuổi Thìn sở hữu các bản mệnh sau:

  • Người sinh năm 1952 (Nhâm Thìn) mang mệnh Thủy
  • Người sinh năm 1964 (Giáp Thìn) mang mệnh Hỏa
  • Người sinh năm 1976 (Bính Thìn) mang mệnh Thổ
  • Người sinh năm 1988 (Mậu Thìn) mang mệnh Mộc
  • Người sinh năm 2000 (Canh Thìn) mang mệnh Kim

2.1 Màu hợp phong thủy Nhâm Thìn

Người tuổi Nhâm Thìn mang mệnh Thủy, mà Kim sinh Thủy nên rất hợp với các màu sắc thuộc mệnh này, có thể kể đến như: màu trắng, màu kem, màu phấn… Những màu này thường được người tuổi Nhâm Thìn ứng dụng trong cuộc sống, từ: quần áo, xe cộ đến nhà cửa, nhằm mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

tuổi Nhâm Thìn sơn nhà màu gì
Màu tương sinh với bản mệnh của người Nhâm Thìn chính là trắng, màu kem, màu phấn…

Màu tương sinh với bản mệnh của người Nhâm Thìn chính là màu đen, màu sắc đặc trưng của mệnh Thủy. Gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sắc này cho ngôi nhà của mình để cân đối vượng khí, đón điều tốt lành. 

Hãy lựa chọn một trong các màu sắc trên để tô vẽ cho ngôi nhà của bạn, nhằm mang đến tính thẩm mỹ cao, cũng như sở hữu phong thủy tốt nhé!

2.2 Màu hợp phong thủy Giáp Thìn

Những người sinh năm 1964, mang tuổi Giáp Thìn tương ứng với mệnh Hỏa. Những người này tương hợp với màu xanh lá cây vì theo phong thủy Mộc sinh Hỏa. Màu xanh lá cây là màu sắc ôn hòa, có tác dụng kiểm soát tính nóng của người mệnh Hỏa. Chính vì vậy, chọn sơn nhà màu xanh lá cây giúp cân đối vượng khí, đem đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho gia chủ. 

Các màu sắc bản mệnh của tuổi Giáp Thìn là: đỏ, hồng, tím. Đây cũng là những màu sơn nhà lý tưởng cho người sinh năm 1964, để cân bằng vượng khí, đón nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

2.3 Màu hợp phong thủy Bính Thìn

Tuổi Bính Thìn là những người sinh năm 1976, thuộc bản mệnh Thổ. Theo phong thủy ngũ hành, Hỏa sinh Thổ. Do đó, người mệnh Thổ hợp với những màu sắc thuộc Hỏa như: tím, hồng, cam… Các màu sắc này sẽ giúp cân đối vận khí không gian sống với gia chủ, đem đến cảm giác thoải mái cho gia chủ và người thân.

Trong phong thủy còn có câu “Lưỡng Thổ thành sơn”, nghĩa là người mệnh Thổ nếu sử dụng màu của bản mệnh mình sẽ nhận được nhiều may mắn, thậm chí nhân đôi, nhân ba. Các màu sắc của bản mệnh tuổi Bính Thìn, gồm: nâu đất, vàng sậm…

XEM THÊM: Sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Tuổi Bính Thìn sơn nhà màu gì
Các màu sắc của bản mệnh tuổi Bính Thìn, gồm: nâu đất, vàng sậm…

Người sinh năm 1976 nên chọn những màu sắc trên cho ngôi nhà của mình để tăng cường sinh khí tốt, đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

2.4 Màu hợp phong thủy Mậu Thìn

Những người sinh năm 1988 mang tuổi Mậu Thìn, mệnh Mộc. Theo phong thủy ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên những người mang mệnh Mộc phù hợp màu sắc của bản mệnh Thủy, như: xanh biển, và đen. Những màu sắc này mang biểu trưng của nước, với ý nghĩa nước sẽ tưới tốt cho cây, giúp gia chủ tuổi Mậu Thìn đón nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Vậy màu sắc nào phù hợp với bản mệnh Mộc của tuổi Mậu Thìn. Đó chính là màu xanh lá cây. Màu sắc này sẽ mang đến nguồn năng lượng, sức sống dồi dào cũng như sự tươi mới, phát triển và tài lộc cho gia chủ.. 

Những màu sắc trên vô cùng tương hợp với người tuổi Mậu Thìn mang bản mệnh Mộc, đảm bảo đem lại vận khí tốt cho ngôi nhà cũng như không gian sống của gia đình.

2.5 Màu hợp phong thủy Canh Thìn

Người sinh năm 2000 mang tuổi Canh Thìn, thuộc mệnh Kim. Tuổi này hợp với các màu sắc thuộc hành Thổ như: màu vàng, màu nâu đất, màu vàng nâu, hay màu vàng sậm…

Ngoài ra, người tuổi này cũng có thể chọn màu sơn theo màu của bản mệnh Kim như: trắng, xám ghi… Các màu sắc này sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ, đảm bảo mọi việc hanh thông, suôn sẻ và thuận lợi.

tuổi Canh Thìn sơn nhà màu gì
Màu vàng sậm là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi Canh Thìn

Những màu sắc trên là những lựa chọn phù hợp nhất cho gia chủ tuổi Thìn khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình. Hãy kết hợp hài hòa giữa sở thích và phong thủy để không gian ngôi nhà thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

3. Kết luận

Mỗi năm sinh tương ứng với bản mệnh khác nhau, phù hợp với những màu khác nhau. Người tuổi Thìn phù hợp với đa dạng các màu phổ biến như: vàng, xanh lá cây, tím hay cam…Những bản màu tương hợp với người tuổi Thìn đều mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ khi được lựa chọn làm màu sơn cho ngôi nhà.

Bạn đã chọn được màu sơn phù hợp với bản mệnh của mình chưa? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nhé! Tiếp tục đón đọc những bài viết sắp tới của Vua Nệm nha!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên