Sức khỏe giấc ngủ

Tư vấn cách lựa chọn nệm tốt nhất cho sức khỏe

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chị Quỳnh Chi, nhân viên văn phòng tại Quận 1, TPHCM cho hay: “Mỗi mùa đông đến mình thường ra các siêu thị chăn ra gối nệm và cảm giác choáng ngợp trước sự đa dạng của nệm. Chính vì quá nhiều, quá đa dạng nên tôi không thể nào biết được loại nệm tốt và phù hợp cho gia đình mình”. 

1. Gia đình bạn nên lựa chọn loại nệm tốt nhất nào?

Lựa chọn nệm thế nào cho tốt
Lựa chọn nệm tốt thế nào cho tốt và phù hợp là việc không phải ai cũng biết

Đây chắc hẳn là nỗi băn khoăn và trăn trở của rất nhiều gia đình. Có nhiều gia đình sử dụng nệm trong thời gian rồi một ngày họ bỗng nhận ra rằng mình đã sai lầm khi lựa chọn nệm ngày trước bởi chính vì lựa chọn nệm sai nên thường xuyên gây ra các vấn đề như đau lưng thậm chí vẹo cột sống. Chính vì vậy để nhấn mạnh rằng, việc lựa chọn nệm tốt nhất cho sức khỏe không phải ai cũng biết và rành.

Bình thường đối với các loại nệm tốt thông thường sẽ có thời gian sử dụng lên tới 10 năm và mất đi khoảng 60-70% giá trị sử dụng. Thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào chất lượng của nệm khi bạn đi mua, bởi nếu sử dụng nệm kém, thời gian sử dụng của chúng sẽ rất ngắn (1-2 năm), ngoài ra còn gây tác hại rất xấu cho sức khỏe đặc biệt là cột sống.

Nệm tốt là khi chúng không quá cứng cũng không quá mềm. Nếu nệm quá cứng sẽ khiến bạn cảm thấy đau lưng, mệt mỏi, khó chịu khi ngủ, hiển nhiên chẳng ai muốn phải nằm trên một chiếc nệm cứng. Nếu nệm quá mềm sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống và xương vùng thắt lưng. Nệm tốt cần phải có bề mặt uốn được theo cột sống để khi trở mình hoặc quay người, các sóng nệm sẽ chuyển động theo và không làm ảnh hưởng tới người nằm cạnh.

Nệm được gọi là tốt
Nệm tốt khi chúng không quá cứng cũng không quá mềm.

Một thủ thuật nhỏ cho những người đi mua nệm tốt, hãy đi mua nệm khi bạn khỏe mạnh và cảm thấy sáng khoái, bởi nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ, chắc chắn khi nằm thử trên những chiếc nệm bạn sẽ cảm thấy chiếc nệm nào cũng “tuyệt vời” như nhau.

2. Lưu ý mua phải nệm giả, nệm nhái

Các nệm kém chất lượng được ép bằng xốp rẻ tiền nên rất nhanh bị hư hỏng, thậm chí còn chứa nhiều vi trùng, sinh vật lạ gây nhiều bệnh tật cho người sử dụng.

Ngoài ra một số cơ sở sản xuất nệm kém chất lượng còn sử dụng chất Formaldehyde để bảo quản gây ra dị ứng da cho người dùng. Bởi vậy khi đi mua các bạn cần hết sức lưu ý và tỉnh táo để không mua phải hàng giả hàng nhái dẫn đến “tiền mất tật mang” cho gia đình và cho chính bạn.

Vua Nệm
Bạn nên mua các sản phẩm chăn ga gối nệm tại các đại lý có thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường

Đa số các cửa hàng kinh doanh chăn ga gối nệm thường quảng cáo bán các sản phẩm chăn ga gối nệm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Everon, Doona, Liên Á…..Tuy nhiên bạn nên mua các sản phẩm chăn ga gối nệm tại các đại lý có thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường hiện nay như VUANEM.COM, DEM.VN…..Không nên ham rẻ mua trên mạng hoặc vào các cửa

hàng không có tên tuổi, bạn sẽ không thể biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Khi mua nệm tại các nơi uy tín, bạn sẽ được bảo hành trong thời gian sử dụng, tuy giá sẽ cao hơn các cửa hàng khác nhưng chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi bỏ một khoản tiền lớn để mua cho gia đình mình những chiếc nệm chất lượng và đảm bảo như vậy.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team