Chuyên gia nệm

Trọn bộ ga gối khách sạn đầy đủ bao gồm những gì? Tầm quan trọng và công dụng bạn cần biết

CẬP NHẬT 19/04/2023 | BỞI Minh Anh

Ngày nay, khách sạn đã trở thành một địa điểm lưu trú và nghỉ dưỡng quen thuộc với nhiều du khách, gây ấn tượng bởi hệ thống cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư. Bên cạnh phong cách thiết kế hay phục vụ, sự đồng bố của các món phụ kiện trang trí – trong đó có bộ ga gối cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần quyết định đến diện mạo và trải nghiệm thực tế của khách hàng. Vậy trọn bộ ga gối khách sạn đầy đủ bao gồm những gì? Vua Nệm sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

1. Vài nét về bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn

Khi có dịp dừng chân tại các khách sạn, chúng ta thường khó mà quên được cảm giác thoải mái khi được ‘ngả lưng’ xuống chiếc giường êm ái, tiện nghi. Dù hình thức mỗi nơi mỗi khác song nhìn chung, việc sử dụng bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn chính là một cách hiệu quả để chiếm trọn cảm tình của khách hàng, mang đến cho họ một giấc ngủ chất lượng hơn.

bộ ga gối khách sạn
Bộ ga gối khách sạn là một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đáng quan tâm

Nhìn chung, ‘một bộ ga gối khách sạn đầy đủ bao gồm những món nào?’ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh triển vọng này. Thông thường, một bộ ga gối khách sạn sẽ bao gồm:  

– Nệm

– Tấm lót bảo vệ nệm (topper)

– Gối

– Chăn

– Ga trải giường

– Tấm trang trí giường

– Váy giường

1.1 Tầm quan trọng của trọn bộ ga gối khách sạn

Bộ ga gối khách sạn là khái niệm chung dùng để chỉ những phụ kiện phòng ngủ thiết yếu được sử dụng và bài trí trên giường. Sự hiện diện của chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng, do đó thường được các khách sạn chăm chút và lựa chọn cực kỳ kỹ lưỡng. Cụ thể:

– Nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng: nhu cầu nghỉ dưỡng gia tăng vừa là thời cơ, lại vừa là thách thức to lớn đối với các hộ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Điều này đòi hỏi họ phải đưa ra một chiến lược kinh doanh hợp lý nhằm xây dựng thương hiệu cũng như tìm kiếm và giữ chân du khách. Để đứng vững trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các khách sạn bắt buộc phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến việc mang lại những trải nghiệm dễ chịu, thoải mái nhất. Trong số đó, bộ ga gối chính là một nhân tố hút khách quan trọng không thể bỏ qua.

Bộ ga gối chất lượng giúp khách sạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng
Bộ ga gối chất lượng giúp khách sạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng

– Quảng bá thương hiệu và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng: bên cạnh những kế hoạch marketing bài bản, các khách sạn còn tận dụng triệt để chiến lược ‘quảng bá tại chỗ’ nhằm ghi điểm với du khách. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua việc in logo thương hiệu lên bộ ga gối và những vật trang trí khác trong không gian phòng nghỉ

1.2 Phân loại bộ ga gối khách sạn theo từng phân khúc

Hiện nay, thị trường chăn ga gối nệm đã và đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, với đủ mọi mẫu mã, giá thành và chủng loại. Tương đồng với tiêu chuẩn ‘sao’ để đánh giá và phân cấp chất lượng khách sạn, bộ chăn ga cũng được chia thành 3 nhóm cụ thể, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của từng đối tượng khách hàng.

– Bộ ga gối khách sạn cao cấp: bao gồm các sản phẩm chăn ga gối chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên, chúng cũng đòi hỏi một quy trình bảo quản và vệ sinh nghiêm ngặt, đòi hỏi những người thực hiện phải được trang bị đủ kỹ năng cần thiết

– Bộ ga gối khách sạn tầm trung: đây là phân khúc sản phẩm được nhiều khách sạn, nhà nghỉ tầm trung lựa chọn, có giá thành ở mức vừa phải và tương đối bền

– Bộ ga gối khách sạn giá rẻ: bộ ga gối bình dân rất phổ biến trên thị trường, với giá thành hết sức cạnh tranh. Tuy nhiên, nhược điểm không thể tránh khỏi của chúng là nhanh xuống cấp, hỏng hóc, kém chất lượng và mẫu mã, chất liệu hạn chế

Bộ chăn ga sử dụng ở khách sạn được chia thành 3 nhóm
Bộ chăn ga sử dụng ở khách sạn được chia thành 3 nhóm

1.3  Khi nào nên thay mới bộ ga gối khách sạn?

Cũng giống như những sản phẩm tiện ích khác, chất lượng của bộ ga gối khách sạn sẽ xuống cấp đáng kể sau một thời gian sử dụng nhất định. Đừng tiếc của mà hãy thay mới trọn bộ ga gối khi nhận thấy các dấu hiệu sau:

– Bộ ga gối đổi màu, xuất hiện những vết bạc, ố bẩn hoặc nấm mốc

– Bề mặt chất liệu bị cũ, sờn rách hoặc xù lông, sờ có cảm giác nhão và không còn mịn tay

– Xuất hiện mùi khó chịu

bao giờ khách sạn cần thay mới bộ chăn ga gối nệm
Chất lượng của bộ ga gối sẽ suy giảm sau một thời gian sử dụng

2. Trọn bộ ga gối khách sạn bao gồm những gì?

2.1 Ga trải giường

Sự xuất hiện của một bộ ga trải giường với họa tiết tinh tế và màu sắc nhã nhặn, hài hòa sẽ là một điểm cộng lớn giúp khách sạn chiếm trọn cảm tình từ du khách. Ga giường được chia thành 3 loại, sử dụng các chất liệu và mang đến trải nghiệm thực tế khác nhau:

Ga phủ: loại ga giường có viền phủ xung quanh và được chần một lớp bông vừa phải

Ga chun: loại ga giường ôm xung quanh nệm, chỉ là một lớp vải bọc mỏng và không chần bông

– Ga chun chần: tương tự như ga chun nhưng trên bề mặt có thêm một lớp bông êm ái

Tuy nhiên, dù lựa chọn loại nào đi nữa thì hiện tại, đa phần các sản phẩm ga trải giường được sử dụng tại các khách sạn đều có điểm chung là khổ lớn, màu trắng hoặc điểm thêm họa tiết kẻ học và ô vuông

Ga trải giường tiêu chuẩn ở các khách sạn được chia thành 3 loại
Ga trải giường tiêu chuẩn ở các khách sạn được chia thành 3 loại

2.2 Gối (vỏ và ruột)

Gối là một nhân tố không thể thiếu trong bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn, giúp nâng đỡ và thư giãn phần đầu khi ngủ. Điều này đòi hỏi chúng phải được làm từ những chất liệu tốt, mang đến cảm giác êm ái và nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Gối khách sạn ghi điểm bởi thiết kế trang nhã và êm ái
Gối khách sạn ghi điểm bởi thiết kế trang nhã và êm ái

Gối sử dụng trong khách sạn được chia thành 4 loại: gối đầu, gối ôm, gối tựa lưng và gối trẻ em. Số lượng gối thường phụ thuộc vào kích thước giường ngủ và có thiết kế, màu sắc đồng bộ cùng những phụ kiện còn lại.

2.3 Chăn (vỏ và ruột)

Có thể nói, một chiếc chăn chất lượng chính là yếu tố không thể bỏ qua khi bàn đến bộ ga gối khách sạn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu giữ ấm, món đồ này còn góp phần tạo nên sự tương đồng và nét cuốn hút đặc trưng cho tổng thể căn phòng.

Chăn là một thành phần quan trọng của bộ ga gối khách sạn
Chăn là một thành phần quan trọng của bộ ga gối khách sạn

Để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất, chất liệu và màu sắc của chăn thường được gia công giống như ga trải giường. Tuy nhiên, độ dày mỏng của chăn bắt buộc phải phù hợp với thời tiết từng mùa. 

2.4 Nệm

Hai loại nệm được sử dụng phổ biến nhất tại các khách sạn chính là:

Nệm cao su với thiết kế bắt mắt, kích thước đa dạng và khả năng nâng đỡ cơ thể một cách êm ái, tự nhiên. Loại nệm này gần như phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, đàn hồi tốt cũng như có độ bền khá cao. Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn, chống lại sự hình thành nấm mốc nên rất an toàn cho sức khỏe

Nệm lò xo với khả năng kháng lực tuyệt vời, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn và không gây mỏi người hay đau nhức cơ thể khi ngủ dậy. Đây là dòng nệm thường được các khách sạn quốc tế lựa chọn, sang trọng và không bị han gỉ, xuống cấp dù sử dụng trong thời gian dài. 

Nệm lò xo và nệm cao su được nhiều khách sạn tin tưởng
Nệm lò xo và nệm cao su được nhiều khách sạn tin tưởng

>>>Đọc chi tiết: Nệm khách sạn, nhà nghỉ, homestay nên chọn loại nào?

2.5 Tấm lót làm mềm nệm

Tấm lót làm mềm nệm (hay Topper) còn được biết đến với tên gọi ‘tấm lót bảo vệ nệm’, có chức năng ngăn ngừa và không cho các chất bẩn thấm vào xuống bề mặt nệm. Ưu điểm của dòng sản phẩm này nằm ở kích thước đa dạng, chất liệu êm ái, dễ tháo rời để thay thế hoặc vệ sinh. Ngoài ra, những tấm topper cũng là một phụ kiện phòng ngủ tiện dụng, giúp diện mạo của căn phòng thêm sang trọng, độc đáo hơn.

Tấm lót làm mềm nệm là phụ kiện phòng ngủ tiện dụng và đáng đầu tư
Tấm lót làm mềm nệm là phụ kiện phòng ngủ tiện dụng và đáng đầu tư

2.6 Tấm trang trí 

Tấm trang trí khách sạn là một tấm vải dạng hình chữ nhật được sử dụng để vắt ngang bề mặt nệm. Tưởng chừng không mấy quan trọng song ít ai biết rằng, món đồ này sở hữu những công dụng vô cùng thiết thức và hữu ích:

– Tăng tính thẩm mỹ cho bộ ga gối khách sạn nói riêng và tổng thể căn phòng nói chung

– Tấm trang trí thường được in hoặc thêu logo của khách sạn, giúp tăng độ nhận diện và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

– Đóng vai trò như một chiếc khăn trải bàn tiện ích, tránh làm bẩn ga giường khi khách ăn uống trên nệm

– Nơi để khách hàng bỏ đồ dơ hoặc những vật dụng như giày dép, tất vớ, túi xách mà không làm bẩn ga giường

Tấm trang trí sở hữu những công dụng vô cùng hữu ích
Tấm trang trí sở hữu những công dụng vô cùng hữu ích

2.7 Váy giường

Bên cạnh tính năng trang trí, váy giường còn có công dụng là che đi các khuyết điểm (vết bẩn, vết trầy xước,…) nếu có trên giường ngủ, đồng thời giúp căn phòng trở nên đẹp mắt hơn. Ngoài ra, việc lót thêm váy giường còn giúp hạn chế việc dính bẩn lên giường đệm trong suốt quá trình khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn.

Váy giường giúp che khuyết điểm và bảo vệ giường đệm hiệu quả
Váy giường giúp che khuyết điểm và bảo vệ giường đệm hiệu quả

Để mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo nhất, những bộ chăn ga chất lượng sẽ là một món đầu tư đáng tiền mà các đơn vị nên chú trọng. Đặc biệt, sau khi đã nắm được trọn bộ ga gối khách sạn bao gồm những gì, hãy tìm đến những địa chỉ mua sắm uy tín để sở hữu ngay sản phẩm với mức giá phù hợp nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán nệm và các phụ kiện phòng ngủ chính hãng, Vua Nệm sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy không thể bỏ lỡ dành cho mọi khách hàng.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh