Chuyên gia nệm

Tại sao khách sạn không có gối ôm? Sự thật và lý giải cực bất ngờ

CẬP NHẬT 19/04/2023 | BỞI Minh Anh

Đối với những người kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, việc đầu tư các vật dùng chức năng cần thiết cũng như trang trí phòng ngủ luôn là ưu tiên hàng đầu, trực tiếp quyết định trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, khi nghỉ dưỡng tại các địa điểm nói trên, bạn đã bao giờ để ý đến sự ‘vắng mặt’ của chiếc gối ôm chưa? Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao khách sạn không có gối ôm và sự thật ẩn giấu đằng sau sự ‘bỏ sót’ khó hiểu này.  

1. Tại sao trên giường khách sạn có rất nhiều gối?

1.1 Bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn gồm những gì?

Trên thực tế, chất lượng phòng ngủ chính là tiêu chí quan trọng hơn cả, giúp khách hàng đưa ra những đánh giá khách quan và chuẩn xác nhất về năng lực phục vụ của các khách sạn, nhà nghỉ. Do đó, hầu như mọi khách sạn từ cao cấp đến giá rẻ đều dành rất nhiều tâm huyết để lựa chọn, sắp đặt và bố trí các phụ kiện bên trong không gian này. Điều này đã được thể hiện rõ nét thông qua bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn với hàng chục món đồ khác nhau, bao gồm:

Nệm

– Miếng bảo vệ nệm

Gối 

– Chăn

Ga trải giường

– Tấm trang trí giường

Váy giường 

Bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn là một tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ quan trọng
Bộ ga gối khách sạn tiêu chuẩn là một tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ quan trọng

Như đã nói ở trên, bộ ga gối khách sạn bao gồm tất cả mọi vật dụng thiết yếu được bài trí trên giường ngủ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái và tương xứng với giá tiền đã bỏ ra. Bên cạnh đó, sự đồng bộ của chúng còn tạo nên vẻ đẹp cho tổng thể căn phòng, góp phần quảng bá thương hiệu và ghi điểm ấn tượng trong lòng du khách.

1.2 Tại sao trên giường khách sạn thường có rất nhiều gối?

Khi bước vào một khách sạn, bạn sẽ nhận thấy dù phòng ngủ chỉ dành cho 1 hoặc 2 người nhưng trên giường lại có rất nhiều gối – thường là từ 4 đến 6 chiếc. Thực chất, bên cạnh mục đích trang trí và khiến căn phòng trở nên sang trọng, bắt mắt, việc bố trí nhiều gối như vậy còn nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng linh hoạt của khách hàng.

Một số người thường có thói quen dùng gối cao để tựa lưng trong khi gối thấp thì dùng để ngủ. Mặt khác, nhiều bạn sẽ thích gối nằm có độ mềm và nâng đỡ tốt, trái ngược với những người ưa thích loại gối cứng. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng lưu trú còn sử dụng gối để gác chân hoặc ôm, tạo cảm giác thư giãn khi ngủ. Vì vậy nên các khách sạn mới ‘tinh ý’ chuẩn bị sẵn nhiều loại gối với kiểu dáng khác nhau để đáp ứng được mọi nhu cầu có thể phát sinh. 

Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của nhiều người, dù bộ ga gối tiêu chuẩn thường gồm rất nhiều thứ song lại không hề xuất hiện chiếc gối ôm – một vật dụng quen thuộc mà chúng ta thường sử dụng ở nhà mỗi ngày. Điều này đã khiến cho không ít khách hàng cảm thấy thắc mắc và tự đặt ra câu hỏi: ‘tại sao khách sạn không có gối ôm?’.

Tại sao trên giường khách sạn thường có rất nhiều gối?
Sự vắng mặt của gối ôm trong khách sạn khiến không ít người thắc mắc

2. Tại sao khách sạn không có gối ôm?

Tầm quan trọng của những chiếc gối đối với phòng ngủ là một điều không phải bàn cãi. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, vật dụng này còn mang đến cho khách hàng sự thoải mái tối ưu. 

Xuất phát từ mong muốn mang đến cho khách hàng sự chăm sóc ưu việt nhất, các khách sạn đã quyết định ‘nói không’ với việc tích hợp thêm chiếc gối ôm vào bộ ga gối tiêu chuẩn. Điều này được đưa ra dựa trên những kết quả nghiên cứu khoa học về giấc ngủ đã qua kiểm nghiệm, do các chuyên gia hàng đầu trên thế giới tiến hành. 

Các khách sạn ‘nói không’ với gối ôm nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng
Các khách sạn ‘nói không’ với gối ôm nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng

Cụ thể, hầu hết chúng ta đều chỉ chú tâm đến kích thước của gối ôm và yêu thích chúng vì sự thoải mái tạm thời mà bỏ qua những điều quan trọng khác. Theo kết quả thu thập được từ các nghiên cứu, việc sử dụng những chiếc gối có kích thước không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đáng quan ngại cho sức khỏe, bao gồm:

– Đau đầu

– Đau cổ vai gáy

– Suy giảm chất lượng giấc ngủ

Thay vì lựa chọn gối ôm tròn dài phổ biến, bạn nên rèn luyện tư thế ngủ thẳng và gối đầu trên một chiếc gối có chiều cao hợp lý, tốt nhất là vừa bằng độ dài từ đầu đến cổ. Nếu thường xuyên nằm nghiêng, bạn chỉ cần chèn thêm một chiếc gối nhỏ dạng hình vuông ngay dưới đầu gối để giúp cải thiện hoạt động lưu thông máu trong khi ngủ.

Sử dụng gối ôm có kích thước không phù hợp dễ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe
Sử dụng gối ôm có kích thước không phù hợp dễ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe

>>>Đừng bỏ lỡ tìm hiểu: Các loại chăn ga gối đệm khách sạn

3. Công dụng tiêu biểu của những chiếc gối trên giường khách sạn

Tưởng chừng ‘dư thừa’ song những chiếc gối được khách sạn trang bị sẵn trên giường ngủ lại sở hữu nhiều công dụng tiêu biểu ngoài mong đợi. Cụ thể:

3.1 Trang trí, làm đẹp căn phòng

Để định hình phong cách cho khách sạn, những phụ kiện góp mặt trong phòng ngủ sẽ phải đáp ứng sự đồng bộ tuyệt đối về màu sắc cũng như kiểu dáng. Tất nhiên, bộ ga gối tiêu chuẩn nói chung và gối ngủ trên giường cũng không phải là ngoại lệ. Món đồ nhỏ xinh này thường mang họa tiết cũng như sắc độ hòa hợp với các vật dụng khác trong phòng, qua đó giúp cho không gian trở nên nổi bật và có điểm nhấn hơn.

Gối ngủ là phụ kiện trang trí giúp căn phòng nổi bật hơn
Gối ngủ là phụ kiện trang trí giúp căn phòng nổi bật hơn

3.2 Nơi tựa lưng cho khách hàng

Sau một ngày trải nghiệm với nhiều hoạt động thể chất khác nhau, khách hàng sẽ có nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn cả. Lúc này, dường như không gì có thể tuyệt vời hơn việc được nằm trên một bề mặt hoàn toàn êm ái. Hiểu được nhu cầu này, các khách sạn thường chuẩn bị thêm gối cao để du khách tựa lưng thật thoải mái trong khi xem tivi, đọc sách, nói chuyện hoặc dùng điện thoại thông minh,…

Những chiếc gối là nơi tựa lưng cho du khách sau một ngày nhiều hoạt động
Những chiếc gối là nơi tựa lưng cho du khách sau một ngày nhiều hoạt động

3.3 Góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ

Khi chúng ta đã chìm vào giấc ngủ, các cơ quan trong cơ thể vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động cần thiết để duy trì sự sống, bao gồm hệ tuần hoàn. Vì vậy, để hỗ trợ cũng như thúc đẩy quá trình vận chuyển máu diễn ra thuận lợi hơn, khách hàng có thể sử dụng những chiếc gối còn lại trên giường để lót dưới đầu gối. Tưởng chừng đơn giản song động tác này lại mang đến công dụng vô cùng to lớn, đóng vai trò như một vật nâng đỡ mềm mại giúp bạn đạt đến trạng thái sâu giấc hơn.

Dùng gối lót dưới đầu gối là một bí kíp giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ
Dùng gối lót dưới đầu gối là một bí kíp giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Lời kết

Mặc dù là một vật dụng quen thuộc đối với nhiều người song ít ai biết rằng, việc lựa chọn gối ôm sai cách có thể mang đến những tác hại vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi ‘tại sao khách sạn không có gối ôm’, đồng thời tìm ra lựa chọn thay thế phù hợp nhất. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nệm và các phụ kiện phòng ngủ, Vua Nệm tự hào là đơn vị cung ứng uy tín, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cũng như đưa ra giải pháp hữu dụng nhất dành cho mọi khách hàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

>>>Đọc chi tiết: Gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì? Đáp án sẽ khiến bạn “ú oà”

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh