Chuyên gia nệm

Gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì? Đáp án sẽ khiến bạn “ú oà”

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Minh Anh

“Gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì?” Đây là câu hỏi của rất nhiều người ở mọi thời điểm. Trên thực tế, gối vuông là vật dụng khá quen thuộc với đại đa số mọi người. Tuy nhiên, mục đích sử dụng thực sự của chiếc gối này lại rất ít người biết. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của gối vuông và kinh nghiệm mua gối vuông chất lượng tốt.

1. Tác dụng chính của gối vuông trong khách sạn

Như chúng ta đã biết, bất cứ sản phẩm chăn ga gối nệm nào ra đời cũng đều có tác dụng giúp mọi người có được giấc ngủ ngon hơn và tất nhiên là gối vuông cũng như vậy. Thật ra, gối vuông trong khách sạn có rất nhiều tác dụng khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng của mỗi người. Sau đây là 3 tác dụng chính của gối vuông trong khách sạn mà bạn nên biết.

1.1. Gối vuông sử dụng để ôm, tựa lưng

Thông thường, khi chúng ta xem tivi, xem phim, đọc sách, chúng ta sẽ hay dựa lưng vào tường. Trong trường hợp này, các bạn có thể sử dụng gối vuông để tựa lưng, như vậy sẽ thoải mái, dễ chịu và không ảnh hưởng đến xương sống.

gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì
Gối vuông trong khách sạn dùng để ôm, tựa lưng

Bên cạnh đó, một số người thường có thói quen sử dụng gối vuông làm gối ôm khi xem tivi, như vậy sẽ tạo nên cảm giác thoải mái, đỡ trống rỗng, giúp tập trung hơn vào bộ phim.

1.2. Gối vuông dùng để lót dưới chân

Với những người ngủ hay gác chân thì gối vuông cũng là một vật dụng rất phù hợp. Bạn có thể gác chân lên gối để có được giấc ngủ ngon hơn, đúng với sở thích của mình.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể kê gối bên dưới 2 chân để tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho cơ bắp, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1.3. Sử dụng gối để kẹp giữa 2 chân

Ngoài những tác dụng như trên thì gối còn dùng để kẹp giữa 2 chân khi ngủ nghiêng. Khi ngủ nghiêng, mọi người sẽ có cảm giác trống rỗng giữa 2 chân, tạo tư thế ngủ không tự nhiên, có thể khiến người đó bị nhức, mỏi cơ vì vậy sẽ không thể ngủ ngon được. Tuy nhiên, khi kẹp chiếc gối vào giữa thì sẽ giải quyết được những vấn đề đó, giúp họ ngủ ngon hơn.

Gối vuông dùng để kẹp giữa 2 chân khi ngủ
Gối vuông trong khách sạn dùng để kẹp giữa 2 chân khi ngủ

>>>Đọc thêm: Lợi ích của tư thế ngủ với chiếc gối kẹp giữa hai chân

1.4. Gối vuông dùng để trang trí không gian phòng ngủ

Gối vuông cũng được sử dụng như một vật dụng trang trí hiệu quả cho phòng ngủ. Thiết kế ấn tượng, độc đáo, đồng bộ với những bộ chăn ga gối nệm, gối vuông sẽ tạo sự hài hòa, nhất quán trong phong cách thẩm mỹ của căn phòng. Nhờ đó, gối vuông giúp phòng ngủ khách sạn thêm đẹp mắt, sang trọng hơn.

1.5. Gối vuông giúp các cặp đôi thăng hoa hơn khi “yêu”

Ngoài những tác dụng về trang trí hay giúp tạo tư thế thoải mái để ngủ ngon hơn thì gối vuông trong khách sạn còn giúp những cặp đôi trở nên thăng hoa hơn trong chuyện ấy. Khi “yêu” khách hàng có thể sử dụng gối để cảm thấy thoải mái, vui vẻ, kích thích và thú vị hơn khi kê gối vuông để thay đổi nhiều tư thế khác nhau.

Đây là những tác dụng chính chính của gối vuông trong khách sạn. Trên thực tế, gối vuông không chỉ được sử dụng trong khách sạn mà được sử dụng ở nhiều vị trí khác. Bạn có thể sử dụng gối vuông để trang trí ở sofa, kết hợp làm gối ôm luôn. Bạn cũng có thể mang vào phòng ngủ của mình và sử dụng như những mục đích ở trong khách sạn.

2. Một câu hỏi khác về gối vuông trong khách sạn

Khách hàng hiện nay không chỉ thắc mắc về tác dụng của gối vuông trong khách sạn mà họ còn có rất nhiều câu hỏi liên quan đến gối ở trong đó. Điển hình nhất phải kể một số câu hỏi như sau.

2.1. Tại sao gối trong khách sạn thường có màu trắng?

Nhiều người luôn thắc mắc là tại sao gối trong khách sạn thường có màu trắng. Trên thực tế không chỉ riêng mình gối ngủ mà cả các bộ chăn ga gối nệm trong khách sạn cũng thường có màu trắng hết.

Màu trắng thể hiện sự sang trọng, mát mẻ, dễ chịu
Màu trắng thể hiện sự sang trọng, mát mẻ, dễ chịu

Sở dĩ họ chọn màu trắng là vì đây là gam sang trọng, lịch sự và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bên cạnh đó, do đây là gam màu lạnh nên sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, màu trắng cũng giúp nhân viên dọn phòng dễ quan sát các vết bẩn hơn. Đặc biệt, hầu hết các khách sạn đều sử dụng chất tẩy trắng để giặt vải nên chăn ga gối nệm màu trắng là phù hợp nhất.

2.2. Tại sao khách sạn không có gối ôm?

Hầu như phòng khách sạn nào cũng có rất nhiều gối nhưng tuyệt nhiên lại không có gối ôm. Các bạn có biết vì sao không?

Thực tế, nhiều người thường có thói quen ôm gối dài khi ngủ, nhưng thật ra điều này lại không hề có lợi cho sức khoẻ và khung xương của họ. Khi ôm gối ôm dài thì bạn sẽ phải ngủ nghiêng, mà ngủ nghiêng sẽ ảnh hưởng đến phần cổ, xương sống từ đó làm đau cổ, mỏi vai gáy,…

Vì vậy, khách sạn thường không sử dụng gối ôm trong phòng mà chỉ đặt gối vuông. Bạn có thể kê gối vuông xuống chân hoặc kẹp giữa 2 chân để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ thư giãn.

2.3. Tại sao gối vuông trong khách sạn ít xẹp hơn?

Gối vuông trong khách sạn là các sản phẩm có chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu nổi tiếng nên thường có độ bền cao, rất ít khi bị xẹp. 

Gối vuông trong khách sạn thường có chất lượng tốt
Gối vuông trong khách sạn thường có chất lượng tốt

Bên cạnh đó, do gối được thiết kế với mục đích tựa lưng là chính, vì vậy gối được nhồi bông căng hơn, bền hơn, chịu được trọng lượng cơ thể tốt hơn so với gối bình thường. 

Ngoài ra, khách sạn là nơi kinh doanh buôn bán, nên họ sẽ không bao giờ để khách hàng nhìn thấy và sử dụng gối bị xẹp, kém chất lượng, như vậy sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân họ. Họ sẽ thay mới ngay khi gối có dấu hiệu bị xẹp chứ không phải do gối của họ không thể xẹp đâu nhé.

3. Tiêu chí chọn mua gối vuông cho phòng ngủ, sofa

Như đã đề cập ở trên, gối vuông không chỉ sử dụng ở khách sạn mà còn được sử dụng tại nhà, ở ghế sofa gia đình và cả phòng ngủ. Gối vuông hiện được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng chăn ga gối nệm trên toàn quốc và các bạn có thể dựa vào một vài tiêu chí sau đây để lựa chọn gối vuông chất lượng, phù hợp nhất.

3.1. Lựa chọn gối vuông theo màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà các bạn phải chú ý khi chọn gối vuông. Bạn nên chọn màu sắc hợp với phong thuỷ của mình để thu hút thêm nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc. Tránh chọn màu sắc kiêng kỵ với bản mệnh, vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần của mình.

Lựa chọn gối vuông cần phải chú ý đến màu sắc
Lựa chọn gối vuông cần phải chú ý đến màu sắc

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lựa chọn màu sắc đồng bộ với nội thất trong phòng để tăng thêm độ thẩm mỹ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nếu phòng khách hay phòng ngủ của bạn được trang trí theo phong cách cổ điển, sang trọng thì nên chọn gối được làm từ vải nhung, lụa và có nhiều hoạ tiết cầu kỳ. 

Nếu không gian nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản thì những chiếc gối vuông có màu đơn sắc sẽ rất phù hợp với không gian này.

3.2. Lựa chọn gối vuông theo kích thước

Gối vuông hiện có rất nhiều kích thước khác nhau, vì vậy các bạn cần phải tùy theo kích thước của sofa hoặc giường ngủ của mình, từ đó lựa chọn được kích thước phù hợp nhất.

Nếu bạn chọn gối quá to sẽ làm chật chội không gian và mất đi độ thẩm mỹ. Đặc biệt, khi chọn ghế cho sofa phòng khách thì vấn đề này lại càng quan trọng hơn. 

Nếu gối quá nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, ví dụ như tựa lưng quá thấp và phải chèn thêm 2 gối, như vậy sẽ rất bất tiện. 

Bên cạnh kích thước thì các bạn cũng nên chú ý đến độ dày của gối. Thông thường, gối dày sẽ phù hợp hơn với các bộ sofa bằng gỗ và gối mỏng sẽ phù hợp với những bộ sofa bằng da, bằng mút xốp.

Với phòng ngủ thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn độ dày. Quan trong là tùy theo sở thích của mình thôi.

Trên đây là thông tin liên quan đến gối vuông trong khách sạn. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “Gối vuông trong khách sạn dùng để làm gì?”. Hãy luôn đồng hành cùng Vua Nệm để có được nhiều thông tin bổ ích nhé.

>>>Đọc thêm: Cách chọn gối vuông trang trí cho sofa phòng khách

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh