Chuyện quanh ta

Bí mật đằng sau những vật dụng trên giường khách sạn: không chỉ để trang trí

CẬP NHẬT 24/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu để ý, bạn sẽ thấy mỗi chiếc giường khách sạn đều có một tấm drap trải ngang đặc biệt hoặc một chiếc gối nhỏ không rõ mục đích sử dụng. Bạn có thắc mắc về việc sử dụng các mặt hàng này? Đây có phải chỉ để trang trí, cách điệu cho chiếc giường? Cùng Vua Nệm khám phá những lợi ích thực sự của vật dụng thường thấy trên giường khách sạn: không chỉ là vật trang trí.

1. 5 công dụng không ngờ tới của khăn trải ngang giường khách sạn

1.1. Trang trí phòng ngủ

Ban đầu, loại khăn này chỉ được sử dụng trong các khách sạn 5 sao, về sau nó trở nên phổ biến ở tất cả các mô hình khách sạn. Công dụng nổi bật là trang trí phòng ngủ khách sạn. Những mẫu khăn ngang rất trang nhã, thường được thêu hoặc dệt, màu sắc và họa tiết rất bắt mắt. Thường có cùng tông màu với gối trang trí, chúng nổi bật trên nền trắng của chăn ga giường.

giường phụ khách sạn
Chiếc khăn trải ngang giường khách sạn để trang trí phòng

Không chỉ vậy, nhiều khách sạn còn thiết kế rèm đầu giường rất cẩn thận, hài hòa với nội thất trong phòng, thảm, rèm cửa và tông màu chủ đạo chung của khách sạn tạo nên một không gian khách sạn ấm áp, tràn đầy sức sống nhưng không mất đi sự “sang chảnh”.

1.2. Nơi để đồ dùng cá nhân của khách hàng

Không chỉ thích ăn uống tại giường, khách hàng còn có thói quen để quần áo, túi xách và các vật dụng cá nhân khác trên giường. Hành động tưởng chừng như vô thưởng vô phạt này lại tiềm ẩn nguy cơ lây lan vi trùng hoặc bụi bẩn. Những khách hàng tinh ý sẽ tận dụng ga trải giường để sắp xếp các vật dụng cần thiết. Vừa bảo vệ sức khỏe của chính bạn, vừa đảm bảo ga trải giường luôn trong tình trạng sạch sẽ.

1.3. Nơi để thức ăn tránh tính trạng vấy bẩn ra ga giường

Phòng khách sạn thường có diện tích nhỏ nên khách thường có thói quen tự mang đồ ăn lên giường. Thật tiện lợi khi xem TV và lướt Internet trong khi ăn và thưởng thức. Các mảnh vụn thức ăn, đồ uống rất dễ làm vấy bẩn ga giường… nhất là khi ga trải giường khách sạn thường có màu trắng trơn. Lúc này, ga trải giường chính là “cứu tinh”.

giường khách sạn 5 sao
Khăn trải giường – nơi đặt thức ăn tránh làm bẩn ga giường

Khách hàng cẩn thận có thể dùng khăn này để bày thức ăn mà không làm bẩn ga trải giường. Bộ phận làm sạch cũng dễ dàng làm sạch nếu có thức ăn và thức uống vụn dính hoặc rơi.

1.4. Nơi đặt chân, giày

Sau khi chơi cả ngày, khi trở về phòng, khách chỉ muốn ngồi và nằm trên giường. Họ thường ngại cởi giày khi chỉ cần nằm trên giường vài phút. Hoặc ngay cả khi họ cởi giày và tất, ga trải giường cũng có thể dễ dàng bốc mùi. Chính vì thế chiếc khăn đặc biệt này thường được đặt ở cuối giường dưới chân của khách.

Khi khách đặt chân lên chiếc khăn này sẽ thuận tiện cho việc lau chùi hay vệ sinh cho bộ phận vệ sinh phòng. Nó còn có thể giúp khách hàng tránh xa vi khuẩn, bụi bẩn và bảo vệ sức khỏe.

1.5. Miếng lót hữu hiệu cho “chuyện ấy”

Đó không phải mục đích ban đầu cho việc ra đời chiếc chăn này. Nhưng đó là một cách hiệu quả để tránh làm bẩn ga trải giường khách sạn với những vị khách thiếu tế nhị. Không còn vết bẩn cứng đầu trên ga trải giường của bạn và tốn ít công sức hơn cho việc dọn dẹp phòng khi khách rời đi.

2. Gối nhỏ trong khách sạn là để trang trí hay mang tác dụng gì?

2.1. Dùng để trang trí, tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng

Nếu nói những chiếc gối nhỏ xinh này không dùng để trang trí sẽ là một cách nói quá. Khoan đã, hãy nói về công dụng bí ẩn đằng sau nó, “trang trí” hẳn là công dụng thuyết phục nhất nhỉ?

giường ngủ khách sạn
Gối nhỏ trên giường là vật dụng trang trí, tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng

Những chiếc gối nhỏ được trang trí với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo phong cách của căn phòng. Một căn phòng với gam màu trắng làm chủ đạo tạo cảm giác tươi mát, tinh khiết cho người ở, những chiếc gối nhỏ màu xám hay trắng có hoa văn màu vàng là điểm nhấn cho cả căn phòng. Màu xám làm cho căn phòng trở nên trang trọng và bí ẩn hơn, trong khi màu vàng làm cho nó sang trọng và xa hoa hơn.

Chính sự kết hợp màu sắc khéo léo và nghệ thuật này đã giúp khách sạn chiếm được cảm tình của khách hàng. Những chiếc gối cùng tông màu với tường hoặc sàn nhà sẽ tạo nên sự hài hòa độc đáo giúp hoàn thiện không gian nghỉ ngơi của khách.

2.2. Gối nhỏ giúp khách hàng có giấc ngủ ngon hơn

Mặc dù chúng có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trong phòng, nhưng chiếc giường khách sạn là nơi những chiếc gối nhỏ bé này xuất hiện thường xuyên nhất. Vậy công dụng của những chiếc gối nhỏ trong khách sạn là gì? Câu trả lời là: để giấc ngủ của chúng ta thoải mái hơn.

kích thước giường khách sạn
Những chiếc gối nhỏ là sự sắp xếp đầy dụng ý

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể con người, thời gian ngủ chính là khoảng thời gian vàng để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Do đó, chất lượng giấc ngủ rất quan trọng, và chiếc gối phù hợp chính là chìa khóa để có một giấc ngủ ngon. 

Theo các nhà khoa học, để cột sống có đúng vị trí cong tự nhiên, bạn nên gối đầu và cổ lên một chiếc gối. Một chiếc gối khác được đặt dưới bàn chân để giúp cơ bắp thoải mái và đảm bảo lưu thông máu tối ưu. Ngoài ra, không chỉ có gối kê dưới chân mà ở một số giường khách sạn lớn cũng sẽ có thêm một chiếc gối nhỏ dạng gối ôm để giúp những thành viên “FA” được thoải mái phần nào.

2.3. Là nơi tựa lưng cho khách hàng

Nếu kế hoạch trong ngày của bạn là ở trong phòng khách sạn và nghe nhạc hoặc đọc sách, thì không có gì thư giãn hơn là nhâm nhi một tách cà phê và ngả lưng trên chiếc ghế sofa ban công với một chiếc gối nhỏ sau lưng. Chỉ nghĩ đến thôi mà cảm giác “yomost” đã lan tỏa khắp người. Ngoài ra, một chiếc gối nhỏ có thể hữu ích cho bạn khi làm giá đỡ máy tính xách tay.

giường khách sạn đẹp
Chiếc gối không chỉ là chỗ tựa lưng cho bạn mà nó còn là điểm tựa của laptop

2.4. Là trợ thủ đắc lực của các cặp đôi khi “yêu nhau”

Cách sử dụng này hơi nhạy cảm, nhưng nó là như vậy. Với những cặp đôi đi du lịch cùng nhau, khi được hỏi: Những chiếc gối nhỏ trong khách sạn để làm gì, có lẽ nhiều cặp đôi sẽ nhắc đến công dụng tuyệt vời của chiếc gối trong “chuyện ấy”. 

Những chiếc gối nhỏ thường được kê dưới lưng giúp “chuyện ấy” thêm phần lãng mạn và vui vẻ. Với sự hỗ trợ của chiếc gối nhỏ, các cặp đôi có thể thay đổi nhiều tư thế khác nhau khi quan hệ, giúp cuộc vui thêm thăng hoa và thú vị.

Có thể nói, những chiếc gối nhỏ của khách sạn thực sự là vật dụng “nhỏ nhưng có sức mạnh”. Những chiếc gối này không chỉ là vật trang trí trong phòng, tăng thêm tính nghệ thuật và sự thoải mái, mà còn có những công dụng bất ngờ.

3. 3 bí mật chăn gối trong phòng ngủ khách sạn không phải ai cũng biết

Bên cạnh những lợi ích thực sự của những vật dụng thông thường trên giường khách sạn: Không chỉ là vật trang trí, Vua Nệm mách bạn 3 bí mật về chăn ga gối đệm trong phòng khách sạn mà không phải ai cũng biết.

3.1. Chăn ga gối khách sạn màu trắng

Dễ dàng nhận thấy chăn ga gối màu trắng được rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort cho mọi phân khúc khách hàng yêu thích. Nhược điểm lớn nhất của vải trắng là nhanh mất độ bóng và dễ bị ố. Chẳng ai muốn thuê một căn phòng có những vết bẩn, ố vàng trên giường. 

Vì điều này, các khách sạn sử dụng nó để giới thiệu dịch vụ tuyệt vời của họ. Màu trắng cũng tạo cảm giác căn phòng sáng hơn, rộng rãi hơn nhờ khả năng phản chiếu ánh sáng tốt. Cảm giác khoan khoái, sảng khoái sẽ cuốn đi những giây phút mệt mỏi của hành khách.

tại sao ga giường khách sạn luôn có màu trắng
Chăn ga gối khách sạn thường có màu trắng

Chăn ga gối khách sạn màu trắng cũng dễ dàng kết hợp với nhiều món đồ nội thất. Nó mang lại cảm giác sang trọng và thanh lịch cho không gian. Các thiết kế cũng sử dụng gam màu này cho khăn, áo choàng. Có thể dễ dàng cho vào máy giặt với số lượng lớn mà không lo bị trùng màu.

3.2. Bạn không nên dọn giường khi trả phòng

Nhiều người có thói quen thu dọn mọi thứ trước khi trả phòng thay vì làm mọi thứ rối tung lên rồi rời đi. Đó được coi là một cử chỉ tốt đẹp khi bạn ở nhà của ai đó. Thay vào đó, thói quen này thường chiếm thời gian của nhân viên và đôi khi khiến họ bối rối.

Để giúp họ, bạn có thể tháo các tấm trải giường và chất đống chúng cùng với ga trải giường bẩn để tiết kiệm công sức và thời gian dọn dẹp. Khăn bẩn nên được đặt ở ngang hông, không nằm rải rác trên sàn nhà. Hãy nhớ tắt tất cả các thiết bị điện tử để người dọn phòng không phải gọi cho quầy lễ tân để hỏi xem bạn đã trả phòng chưa. Biển hiệu của các khách sạn cao cấp cũng cần được dỡ bỏ. Đây là cách tốt nhất để thể hiện lòng tốt của bạn.

giường ngủ khách sạn cao cấp
Không nên dọn giường khi trả phòng

3.3. Nên rửa tay sau khi động vào gối tựa

Thay vì rửa tay một lần sau khi vào phòng, hãy rửa tay lại sau khi bạn động vào gối tựa. Hầu như chúng sẽ không được làm sạch hoàn toàn, đặc biệt là không có vỏ. Gối chỉ được giặt nếu bị mốc, bẩn và có mùi hôi khó chịu.

Chiếc gối đó che giấu nhiều điều hơn bạn nghĩ. Một cựu nhân viên khách sạn người Mỹ tiết lộ khách sạn chỉ có thể giặt ga trải giường 4 lần/năm. Đó là lí do thúc đẩy hàng ngàn vi sinh vật hoặc một số bệnh bám vào gối. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một chiếc gối với bụi bẩn của hàng ngàn cái đầu khác trên đó đấy!

4. Kết luận 

Tưởng chừng như vô dụng nhưng thực tế, ý nghĩa của những chiếc ga trải giường hay những chiếc gối nhỏ trên giường khách sạn lại khiến nhiều người phải “ngưỡng mộ”. Hy vọng những bài viết trên đã giúp bạn hiểu được lợi ích thực sự của những vật dụng thường thấy trên giường khách sạn: không chỉ để trang trí.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân