Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn gối khách sạn đạt tiêu chuẩn

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Gối khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ phòng nghỉ của du khách nào. Đơn giản là vì nếu thiếu đi vật dụng này, không chỉ giấc ngủ bị ảnh hưởng sâu sắc mà điều này còn tạo nên một lỗ hổng rất cơ bản trong khâu chăm sóc khách hàng. 

Tuy nhiên, không phải cứ có gối là đủ mà gối cần mang lại giá trị thẩm mỹ bên ngoài cũng như chất lượng bên trong. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gối khách sạn sao cho đạt chuẩn.

1. Tại sao cần phải chọn gối khách sạn theo tiêu chuẩn

Khác với những loại gối thông thường được sử dụng phổ biến trong các gia đình, bạn hoàn toàn có thể chọn màu sắc, kích thước kiểu dáng theo sở thích. Tuy nhiên, gối dùng trong khách sạn lại cần được đồng nhất về thiết kế, mẫu mã nhằm tạo sự chuyên nghiệp, tăng tính tiện nghi đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách sạn.

Bên cạnh đó, việc chọn gối theo một tiêu chuẩn nhất định giúp đảm bảo tối đa sự thoải mái cho khách hàng. Khi gối sở hữu đặc tính nâng đỡ, mềm mại và thông thoáng tốt sẽ phần nào ghi điểm trong mắt khách hàng xuyên suốt quá trình trải nghiệm. 

Bên cạnh đó, một chiếc gối khách sạn chất lượng còn cho thấy sự tỉ mỉ và chu đáo trong cách chọn nội thất phòng ngủ. 

gối khách sạn là gì
Việc chọn gối đạt đúng tiêu chuẩn là điều vô cùng quan trọng

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng gối khách sạn khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn sao cho phù hợp. Nếu không nắm được các tiêu chuẩn và cách chọn đúng, một chiếc gối với thiết kế lỗi thời …cũng góp phần giảm thiểu giá trị thương hiệu khách sạn.

Chưa kể, khi gối quá dày, quá mỏng, to quá hoặc nhỏ quá cũng đều là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như đau mỏi vai gáy, đau cổ, đau lưng, thiếu tỉnh táo…

2. Cách chọn gối khách sạn đạt chuẩn

Gối khách sạn đạt tiêu chuẩn chỉ khi tuân thủ được những quy định về kích thước, độ dày, chất liệu ruột gối… Hiện nay, mỗi khách sạn thường trang bị sẵn rất nhiều kiểu gối khác nhau nhằm tăng tính tiện nghi nhưng hai loại gối chắc chắn không thể thiếu là gối nằm và gối tựa.

Dưới đây là một số tiêu chuẩn bạn cần nắm được trong quá trình chọn mua gối cho khách sạn của mình.

2.1. Chọn gối nằm khách sạn theo kích thước

Bộ gối nằm khách sạn bao gồm ruột gối, vỏ gối và phần bảo vệ gối. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về phần ruột gối, phần vỏ gối và phần bảo vệ gối sẽ được quyết định dựa trên phần ruột tương ứng.

kích thước gối khách sạn
Kích thước gối nằm đạt tiêu chuẩn khách sạn thường là 45x65cm và 50x70cm

Kích thước gối khách sạn được các thương hiệu lớn trên thế giới khuyên dùng là 50x70cm, trọng lượng gối khoảng 1200gr/gối. Với những khách sạn trang bị 4 gối nằm cho khách thì có thể sử dụng cả 4 gối đều có kích thước này hoặc 2 gối có kích thước 50x70cm và 2 gối còn lại có kích thước 60x80cm kèm trọng lượng 1500gr.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại gối size nhỏ hơn có kích thước 45x65cm hoặc tùy thuộc vào size giường mà quyết định loại gối phù hợp.

2.2. Kích thước gối tựa đạt tiêu chuẩn khách sạn

Ngoài gối nằm thì gối tựa lưng cũng là một phụ kiện quan trọng không thể thiếu trong phòng nghỉ khách sạn, vừa mang tính trang trí vừa thể hiện sự chu đáo của khách sạn trong quá trình tiếp đón các vị khách của mình. 

Các kích thước chuẩn cho gối tựa lưng và được dùng phổ biến ở các khách sạn lớn hiện nay là 50x50cm; 45x45cm; 40x60cm; 40x40cm. Tùy vào thiết kế và nhu cầu sử dụng mà khách sạn có thể lựa chọn gối tựa lưng phù hợp.

2.3. Chọn gối khách sạn dựa trên độ dày

Bên cạnh chiều dài và chiều rộng, độ dày của gối cũng vô cùng quan trọng và cần được cân nhắc cẩn thận trước khi chọn mua. Gối quá dày hay quá mỏng cũng sẽ gây ra những bất tiện cho khách hàng vì vậy mà chọn độ dày của gối theo đúng tiêu chuẩn là điều cần thiết.

độ dày gối khách sạn
Cách chọn gối khách sạn dựa trên độ dày

Theo các chuyên gia, độ dày phù hợp cho các dòng gối khách sạn là từ 10-15cm. Giới hạn này cho thấy gối còn mới và chưa có dấu hiệu xẹp lún, đảm bảo khách hàng được trải qua một giấc ngủ trọn vẹn.

2.4. Chọn ruột gối khách sạn đạt tiêu chuẩn

Đặc điểm chung của các loại ruột gối ở khách sạn cao cấp chính là chất liệu tốt, mềm mại, độ xốp và đàn hồi vừa phải. Thông thường, ruột gối và các sản phẩm chăn ga gối khác trong khách sạn đều có màu trắng trơn để tạo sự thư giãn và mang lại cảm giác sạch sẽ. 

Hiện nay, ruột gối khách sạn thường được làm từ các chất liệu phổ biến như: bông nhập khẩu, bông polymer, bông micro, microfiber…mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

  • Ruột gối bông hạt (bông ball): Gối được làm từ nguyên liệu bông gòn bi là loại bông gòn nhân tạo với 100% polyester được vo tròn thành những viên bi nhỏ. Đặc điểm của loại gối này là tính nhẹ, bồng bềnh, hút ẩm cao và khả năng ổn định nhiệt độ cơ thể rất tốt. Sản phẩm có tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài, an toàn với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, da em bé…
  • Ruột gối từ sợi bông polymer: Loại gối này có đặc điểm nổi bật là mềm, xốp, độ đàn hồi tốt, độ bền cao, dễ giặt và dễ khô. Khả năng cách nhiệt của ruột gối loại này thường vượt trội hơn so với các chất liệu khác trên thị trường, bởi chất xơ rỗng. Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng chống nấm mốc, vi sinh vật gây hại.
  • Ruột gối Microfiber – Ruột gối lông vũ nhân tạo: Bông microfiber được sản xuất tổng hợp từ các chất liệu: polyamide, polyester, cellulose. Với đường kính xấp xỉ 1/5 sợi tóc người, microfiber chỉ có kích thước khoảng hơn 10 micromet. Tỷ lệ phổ biến để sản xuất bông microfiber là 80% polyester và 20% polyamide. 
ruột gối khách sạn
Gối khách sạn thường được làm từ các loại chất liệu cao cấp

Loại chất liệu này được coi là bước tiến lớn của dòng chất liệu tổng hợp với độ siêu mịn, êm ái tựa như lông vũ tự nhiên, trọng lượng nhẹ. Chất liệu thân thiện với mọi làn da kể cả làn da có độ nhạy cảm cao. 

3. Top 3 dòng ruột gối khách sạn được ưa chuộng hiện nay

3.1. Ruột Gối Doona Basic

Ruột gối được làm từ 100% xơ Polyester có độ bền rất cao, nhanh khô khi giặt, đồng thời an toàn cho sức khỏe. Vỏ gối được làm từ vải Microfiber – một loại vải được làm từ các sợi siêu mịn. Nhờ đó mà vỏ gối làm từ vải Microfiber cực mềm mịn. 

Với ruột gối nằm Doona Basic, người dùng sẽ cảm nhận được sự êm ái và nâng đỡ tuyệt đối khi nằm trên gối. Gối có màu trắng thuần khiết và kích thước đạt tiêu chuẩn khách sạn là 45x65cm; 50x70cm là một sự lựa chọn lý tưởng cho gối khách sạn đạt chuẩn quốc tế.

ruot-goi-doona-basic
Sản phẩm có tuổi thọ cao, êm ái và dễ chịu cho người sử dụng

Quý khách hàng quan tâm có thể truy cập tại: ​​https://vuanem.com/ruot-goi-doona-basic.html

3.2. Ruột gối nằm Doona Microfiber

Sản phẩm Ruột gối nằm Doona Microfiber sử dụng chất liệu bông 100% sợi microfiber với đặc tính mềm mại, êm ái cực cao đặc biệt là sản phẩm không trải qua bất kỳ quy trình hóa chất tẩy màu nào nên rất an toàn cho người sử dụng, kể cả làn da em bé. 

Bên cạnh đó, ruột gối nằm Doona Microfiber còn nổi bật ở đặc điểm luôn giữ được độ đàn hồi cao và khó bị xẹp lún.

ruột gối nằm doona microfiber cc
Ruột gối Doona cao cấp, làm nên sự sang trọng cho khách sạn của bạn

Quý khách hàng quan tâm có thể truy cập: https://vuanem.com/ruot-goi-nam-doona-microfiber-cc.html

3.3. Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Chất liệu chính của loại gối này là lông của các loài thuỷ cầm và hoàn toàn là lông vũ tự nhiên với phần trăm lông nhung của gối là 70%. Lông nhung là lớp ở dưới lông mình, gồm rất nhiều sợi nhỏ, nhẹ mịn mượt và có khả năng đàn hồi rất cao, đồng thời giữ nhiệt cũng rất tốt. 

Gối lông vũ Doona Dream Cloud có rất nhiều đặc tính nổi bật như: siêu nhẹ; thoáng khí; cực kỳ êm ái; an toàn cho sức khỏe; độ bền cao; thiết kế tinh tế; chất lượng đạt chuẩn… Bên cạnh đó với kích thước 45x64cm gối lông vũ Doona Dream xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho nội thất phòng ngủ trong khách sạn của bạn.

gối lông vũ doona dream cloud
Gối lông vũ Doona Dream Cloud cao cấp có kích thước đạt chuẩn yêu cầu khách sạn 5 sao

Quý khách hàng quan tâm có thể truy cập: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-dream-cloud-70.html

4. Mua gối khách sạn đạt tiêu chuẩn ở đâu

Hiện nay, có rất nhiều đại lý bán và phân phối các sản phẩm gối khách sạn trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi đại lý lại có từng chính sách bán chế độ đãi ngộ và mức giá khác nhau, từ đó dễ nảy sinh nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. 

Để đảm bảo chắc chắn khả năng mua đúng sản phẩm chính hãng bạn nên đến những địa điểm phân phối lớn, uy tín cao trên thị trường. Vua Nệm tự hào là hệ thống chuyên cung cấp những sản phẩm chăn ga gối đệm và phụ kiện giấc ngủ chất lượng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước.

Với hơn 100 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, không khó để bạn có thể tiếp cận, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại đây. Ngoài ra, hằng tháng Vua Nệm còn hỗ trợ khách hàng mua được những sản phẩm cao cấp với mức giá phải chăng thông qua những chương trình khuyến mãi, sale sập sàn… 

mua gối khách sạn
Vua Nệm nơi phân phối hàng chính hãng, chất lượng cao

Hy vọng những thông tin Vua Nệm chia sẻ trên đây sẽ phần nào bổ sung thêm kiến thức và giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua được dòng gối khách sạn ưng ý.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều