Chuyên gia nệm

Lý giải vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu bạn là một người thường xuyên đi công tác hoặc du lịch, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm với những khách sạn đã từng ghé qua. Bạn có nhận ra điểm đặc biệt khác lạ ở hầu hết các phòng khách sạn không? Đó chính là phòng ngủ ở khách sạn luôn rất nhiều gối dù đôi khi phòng chỉ dành cho một hoặc hai người, nhưng số gối luôn vượt quá số người lưu trú.

Vậy tại sao lại có trình trạng này? Cùng Vua Nệm tìm hiểu vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm nhé!

vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm
Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm?

1. Trang trí căn phòng đẹp và vừa vặn hơn

Thông thường, các căn phòng khách sạn có diện tích rộng cùng kích thước giường lớn. Với không gian như thế, phòng khách sạn sẽ trông vô cùng trống trải nếu các khoảng trống không được trang trí hoặc khỏa lấp bởi những vật dụng nội thất. Do đó, đây cũng là lý do hàng đầu trả lời cho câu hỏi vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm

Những chiếc gối được bố trí trong phòng khách sạn thường có thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt, trang trí không gian giường thêm ấm cúng và sang trọng hơn. Trên thực tế, một chiếc giường nhiều gối luôn đem đến cảm giác an toàn, ấm áp và vừa vặn hơn cho người dùng. 

2. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trước đây, khi ngành nhà hàng – khách sạn tại Việt Nam chưa phổ biến, các khách sạn chưa có nhiều kinh nghiệm, nên khu vực giường ngủ chỉ được bố trí số gối tương ứng với số người lưu trú. 

Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, khách sạn nhận được nhiều yêu cầu cung cấp thêm gối ngủ. Từ đó, họ đã nghiên cứu kỹ hơn về hành vi khách hàng và bổ sung thêm gối nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối đa.

Thậm chí, nhiều chủ khách sạn còn cho rằng, việc để nhiều gối trên giường không chỉ làm khách hàng hài lòng hơn mà còn giúp cho nhân viên của họ giảm thiểu tải lượng công việc khi phải di chuyển nhiều lần để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng, họ có thể cất bớt gối vào tủ.

khách sạn có nhiều gối nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng
Nhiều khách hàng đã yêu cầu bổ sung thêm gối cho giấc ngủ của họ

3. Kê nhiều gối mang lại lợi ích cho sức khỏe

Nằm trên một chiếc giường nhiều gối sẽ mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Người dùng có thể ứng dụng gối vào nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau.

Trên thực tế, trong giấc ngủ hàng ngày tại nhà, chúng ta luôn dùng số lượng gối là 2 gối trở lên: một gối nằm, một gối kê chân, hoặc gối ôm giữa hai chân. Việc sử dụng nhiều gối sẽ hỗ trợ tối ưu các bộ phận cơ thể hoạt động trong suốt giấc ngủ. Các lợi ích cụ thể mang lại cho người dùng khi sử dụng nhiều gối:

3.1. Gối hỗ trợ giấc ngủ cho người ngủ ngáy

Tư thế ngủ được các chuyên gia khuyến cáo tốt cho sức khỏe chính là tư thế nằm ngửa. Tuy nhiên, với những đối tượng mắc triệu chứng ngủ ngáy thì tư thế nằm nghiêng về bên trái là giải pháp hàng đầu. Tư thế này giúp ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ hiệu quả, hạn chế gây ảnh hưởng đến người ngủ cùng giường hoặc cùng phòng.

Khi nằm nghiêng về bên trái, phần lưng và hông của người dùng chịu nhiều áp lực tác động. Do đó, ở tư thế nằm nghiêng, người dùng nên ôm gối ở giữa hai chân để giữ phần lưng và hông thẳng hàng, giảm thiểu áp lực tác động của trọng lượng cơ thể lên các bộ phận này. Từ đó, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện đáng kể, cảm giác thức dậy sáng hôm sau nhẹ nhàng và thoải mái hơn. 

3.2. Gối giúp thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu

Khi ngủ, người dùng nên sử dụng thêm gối để kê cao hai chân hoặc chèn gối ở giữa hai chân nhằm giảm thiểu tối đa tác động áp lực lên hệ thống tĩnh mạch. Sau một ngày dài hoạt động, đôi chân của bạn sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn, không gây đau nhức hoặc chuột rút trong giấc ngủ. Việc kê gối dưới chân cũng giúp thúc đẩy hệ thống tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả hơn. 

XEM THÊM: Có nên sử dụng gối gác chân khi ngủ?

Những người giữ thói quen kê chân hoặc gác chân trong giấc ngủ hàng ngày thường hạn chế được tình trạng giãn tĩnh mạch. Đây là căn bệnh mãn tính kinh niên xuất hiện nhiều ở người mãn tính. Hãy rèn luyện thói quen sử dụng gối kê chân hoặc chèn chân để giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé!

kê gối khách sạn dưới chân mang nhiều lợi ích sức khỏe
Kê gối dưới chân khi ngủ mang đến lợi ích cho sức khỏe

3.3. Giữ tư thế ngủ đúng

Chúng ta thường có thói quen xoay chuyển nhiều tư thế trong suốt giấc ngủ dài. Khi đổi tư thế trong vô thức, nhiều bộ phận bị sai tư thế hoặc phải chịu lực tác động nặng trong suốt thời gian ngủ. Điều này sẽ gây nhức mỏi hoặc ê ẩm toàn thân vào sáng hôm sau.

Việc kê gối hỗ trợ các bộ phận cơ thể sẽ giúp người dùng duy trì tư thế ngủ đúng cũng như thẳng hàng. Điều này giúp bảo vệ hệ thống cơ xương khớp, cũng như hỗ trợ giấc ngủ chất lượng và hiệu quả hơn.

3.4. Giảm thiểu lực tác động lên đầu gối

Sử dụng gối kê chân trong giấc ngủ còn có tác dụng tuyệt vời đến đầu gối, giúp thư giãn và giảm lực tác động lên bộ phận này. 

3.5. Gối làm giảm các cơn đau nặng ngực

Một số người có tiểu sử về bệnh tim mạch thường dùng gối ôm trước ngực trong giấc ngủ để xoa dịu các cơn đau ngực hoặc nặng ngực không mong muốn. Tư thế này giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong suốt giấc ngủ.

gối ôm khách sạn trước ngực giúp giảm cơn đau ngực
Dùng gối ôm trước ngực trong giấc ngủ để xoa dịu các cơn đau ngực

3.6. Gối kê đầu

Đây là chiếc gối không thể thiếu đối với hầu hết mọi người trong thời gian ngủ. Dù vấn đề có nên dùng gối kê đầu khi ngủ không vẫn còn nhiều tranh cãi, tuy nhiên hầu hết mọi người đều thấy thoải mái với cách thức sử dụng gối và tư thế ngủ này. 

Việc sử dụng gối kê đầu giúp người dùng giảm áp lực lên bộ phận cổ vai gáy – những bộ phận hoạt động và chịu nhiều áp lực nhất trong ngày. Gối kê đầu cũng đem đến cảm giác thư giãn, êm ái và thoải mái hơn trong suốt giấc ngủ.

3.7. Gối kê hai cánh tay

Một số người dùng còn có thói quen kê gối hai bên cánh tay khi ngủ. Trường hợp này xuất hiện nhiều hơn cả ở đối tượng người dùng là nhân viên văn phòng hoặc những người làm việc chủ yếu bằng tay hoặc các bộ phận cổ vai gáy.

Gối kê hai tay giúp thư giãn các khớp nối vai và tay, giãn cơ vai cũng như giảm thiểu áp lực lên bộ phận cổ vai gáy trong suốt thời gian ngủ.

kê gối khách sạn hai bên tay
Nhiều gối giúp hỗ trợ nâng đỡ các bộ phận cơ thể một cách toàn diện

4. Tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Một số khách hàng có xu hướng chậm thích nghi với môi trường mới. Khi vào một phòng khách sạn lạ lẫm và trống trải, họ sẽ có nhiều cảm giác bất an, không cảm thấy an toàn và thoải mái. Chính vì vậy, khách sạn đã bố trí thêm nhiều gối trên giường nhằm đem đến cảm giác vừa vặn, trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Nhiều khách hàng còn gặp tình trạng khó ngủ khi ở chỗ lạ. Do đó, gối ngủ chính là cứu cánh cho họ, hỗ trợ họ dễ dàng chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn.

5. Dự phòng cho các trường hợp phát sinh

Mặc dù là phòng 1 người nhưng nếu khách hàng dẫn theo em bé thì cũng cần dùng thêm gối. Hoặc trong một số trường hợp phát sinh khi bạn bè hoặc đồng nghiệp đến chơi và lưu trú lại phòng khách sạn, họ cũng có đủ gối để sử dụng một cách chủ động mà không cần hỏi nhân viên hoặc yêu cầu trang bị thêm.

khách sạn đặt nhiều gối phòng trường hợp phát sinh
Gối được đặt nhiều hơn số người dự phòng trường hợp phát sinh

XEM THÊM:

Trên đây là lý giải lý do vì sao giường khách sạn luôn đặt nhiều gối dù phòng chỉ 1 người nằm. Thật bất ngờ với các thông tin lý thú này phải không? Hy vọng Vua Nệm đã giải đáp hết những thắc mắc cho quý độc giả. Tiếp tục đón đọc các thông tin sắp tới của Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên