Tiết Tiểu Tuyết là gì? tiết Tiểu Tuyết rơi vào ngày nào năm 2023?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong một năm có rất nhiều ngày lễ lớn nhỏ khác nhau và một trong số đó là ngày tiết Tiểu Tuyết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đây là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm? Ngày tiết Tiểu Tuyết có ý nghĩa như thế nào và nên làm điều gì trong những ngày này? Nếu bạn cũng không biết rõ về ngày này thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi!

1. Tiết Tiểu Tuyết là gì?

Theo lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam thì một năm có 24 tiết khí và tiết Tiểu Tuyết là một trong số các tiết khí đó. tiết khí này đã có trong lịch các nước phương Đông từ hàng nghìn năm trước. 

Tiết Tiểu Tuyết trong chiết tự có nghĩa là tuyết rơi, trời bắt đầu se lạnh và xuất hiện những cơn tuyết nhỏ, rải rác, kh

tiết tiểu tuyết là gì
Khám phá tiết Tiểu Tuyết là gì?

ông thường xuyên, liên tục. Đây cũng là điều báo hiệu cho chúng ta một mùa đông lạnh giá dịp cuối năm đã chính thức tràn tới. Theo lịch thì tiết Tiểu Tuyết sẽ xảy ra sau tiết Lập Đông nhưng trước tiết Đại Tuyết. 

2. Tiết Tiểu Tuyết rơi vào ngày nào trong năm?

Mỗi năm, tiết Tiểu Tuyết sẽ bắt đầu từ ngày 22 – 23/11 và kết thúc vào ngày 07 – 08/12 cùng năm. Mặt Trời sẽ nằm ở kinh độ 240 vào ngày bắt đầu tiết Tiểu Tuyết. Vậy năm 2023, tiết này cụ thể sẽ bắt đầu vào kết thúc khi nào? 

Theo các chuyên gia phong thủy thì vào năm 2023, tiết Tiểu Tuyết sẽ bắt đầu từ lúc 21h02 ngày 22/12 và kết thúc vào ngày 07/12.

3. Tiết Tiểu Tuyết có đặc điểm gì?

Như đã nói, tiết này chính là báo hiệu những ngày đông giá lạnh đã đến. Tuy nhiên, thời tiết sẽ xuất hiện các hiện tượng khác nhau phụ thuộc vào từng vị trí địa lý khác nhau. Đối với khu vực phía Bắc bán cầu bạn sẽ thấy vào tiết Tiểu Tuyết xuất hiện những cơn mưa tuyết nhỏ và đi kèm với đó còn có cả băng giá, sương muối,… Nguyên nhân là bởi các nước ở Bắc bán cầu nhận được ít nhiệt lượng từ Mặt Trời hơn nên khiến cho trời đất u tối và xuất hiện mây mù bao phủ.

Đặc điểm tiết tiểu tuyết
Tìm hiểu về đặc điểm tiết tiểu tuyết

Mảnh đất hình chữ S – Việt Nam của chúng ta từ trước tới nay rất hiếm khi xuất hiện tuyết rơi. Tuy nhiên, ở các tỉnh thành phía Bắc sẽ xuất hiện hiện tượng băng giá, sương muối vào mùa đông. Bạn cũng có thể thấy trên mặt đất, lá cây đọng lại những tinh thể trắng,…

Đặc biệt, tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiệt độ hạ xuống sâu có thể gây ra hiện tượng mưa tuyết nhỏ. Khi này, nhiệt độ không chỉ thấp mà thời tiết còn khô hanh, khó chịu và có những đợt gió lạnh ùa về mang tới cảm giác buốt giá như cắt da cắt thịt.

4. Ý nghĩa của tiết Tiểu Tuyết là gì?

Không chỉ đơn giản là một trong 24 tiết khítiết Tiểu Tuyết còn có nhiều ý nghĩa đặc biệt khác. Cụ thể gồm:

4.1. Đánh dấu mốc thời gian thời tiết thay đổi

Khi tới tiết Tiểu Tuyết thì cũng đồng nghĩa với việc một mùa đông lạnh giá đang tới, thời tiết sẽ thay đổi, nhiệt độ bắt đầu giảm và trời cũng khô hanh hơn. Tiết này nhắc nhở chúng ta cần phải có sự chuẩn bị cho đợt lạnh giá kéo dài để không gây ảnh hưởng tới kế hoạch cuộc sống, công việc cũng như sức khỏe.

4.2. Quẻ dịch

Trong kinh dịch, tiết Tiểu Tuyết sẽ rơi vào mốc thời gian quẻ Khôn. Trong các quẻ thì quẻ Khôn được coi là quẻ tốt, cát lợi nếu biết cách tận dụng và nắm bắt thời cơ. Cần nhớ rằng, đức của quẻ Khôn đó là sự bình tĩnh, bước chậm lại, đảm bảo sự ổn định và đề cao yếu tố mềm mỏng, bao dung. Thế nên trong thời gian tiết Tiểu Tuyết tốt nhất bạn nên hạn chế tham gia vào các hoạt động ngoài trời và nói ít hơn, sống bình tĩnh hơn. 

Mặt khác, quẻ Khôn cũng chỉ ra rằng, trong khoảng thời gian này bạn nên đối xử với mọi người, mọi vật nhẹ nhàng, ôn hòa, tinh tế hơn. Hãy quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh để có thể tích thêm phúc phần cho chính bản thân mình cũng như những người thân trong gia đình.

Ý nghĩa tiết Tiểu Tuyết là gì?
Ý nghĩa tiết Tiểu Tuyết là gì?

4.3. Tử vi

Như đã nói, thời gian bắt đầu tiết Tiểu Tuyết là từ ngày 22 – 23/11 và kết thúc vào ngày 07 – 08/12. Nếu tính theo ngày Âm lịch thì tiết này sẽ bắt đầu vào tháng 10, tức tháng Hợi Thủy. Như vậy những người sinh vào tháng 10 Âm lịch cần chuẩn bị kỹ càng cho các dự định sắp tới của mình để có thể nắm bắt và tận dụng cơ hội tốt nhất, từ đó đạt được thành công.

Bên cạnh đó, theo phong thủy ngũ hành thì trong khoảng thời gian này, những ai có mệnh lý cần hành Thủy sẽ gặp được khá nhiều may mắn, tốt lành. Đồng thời, họ cũng có tinh thần tỉnh táo, khỏe khoắn. Nếu họ có thể nắm bắt cơ hội, làm việc chăm chỉ, nghiêm túc thì thành công sẽ tới với họ. 

Trong khi đó, những người có mệnh lý khắc hành Thủy, ví dụ như hành Thổ hay hành Hỏa trong thời gian này cần đặc biệt chú ý tới sức khỏe của mình và làm gì cũng nên cẩn thận, chuẩn bị cho toàn cho kế hoạch sắp tới.

5. Trong tiết Tiểu Tuyết nên làm gì?

5.1. Giữ ấm cho cơ thể

Ngay từ trước khi bước vào tiết Tiểu Tuyết thời tiết đã bắt đầu lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp và khí trời khô hanh. Các đợt gió lạnh liên tục đổ về. Thế nên, bạn cần sớm chuẩn bị đầy đủ để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nên mua sẵn đầy đủ quần áo rét, khăn quàng, mũ len, găng tay, bít tất, giày, máy sưởi,… để giữ ấm cơ thể và hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời.

nên làm gì trong tiết tiểu tuyết
Đừng quên giữ ấm cơ thể trong những ngày tiết Tiểu Tuyết

5.2. Chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn uống

Vào những ngày thời tiết lạnh giá, hanh khô ngoài việc giữ ấm cơ thể bạn còn cần bổ sung đầy đủ vitamin và các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt. Một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung là: Hồ tiêu, gừng, ớt, tỏi, rượu, mật ong và các thực phẩm giàu sắt, magie,…

5.3. Hoạt động nông vụ

Những ai đang sống ở các tỉnh miền Bắc vào tiết Tiểu Tuyết nên chú ý tới hoạt động nông vụ. Thời gian này thời tiết lạnh giá lại xuất hiện sương muối, có thể làm ảnh hưởng tới cả cây trồng lẫn vật nuôi. Thế nên cần thường xuyên theo dõi và thực hiện các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi bằng cách: Bón phân, tiêm vac-xin, sử dụng đèn sợi đốt hoặc đốt lửa sưởi ấm, che chắn chuồng trại,…

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ tiết Tiểu Tuyết là gì và rơi vào ngày nào rồi. Vào thời gian này bạn nên chú ý những điều chúng tôi đã chia sẻ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng như tránh cho vật nuôi, cây trồng bị thiệt hại.

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM