Chuyên gia nệm

Tác hại khi mua chăn ga gối giá rẻ không phải ai cũng biết

CẬP NHẬT 04/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giấc ngủ chất lượng là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể. Việc thiếu ngủ có thể là nguyên nhân gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ví dụ như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, tăng nguy cơ đột quỵ và rối loạn tâm trạng, lo lắng và trầm cảm…

Trong đó, chăn ga gối đệm và môi trường ngủ là yếu tố tác động trực tiếp đến thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ của chúng ta mỗi đêm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà nhiều người lựa chọn những bộ đồ giường ngủ rẻ tiền, nhằm tiết kiệm chi phí, nhưng không lường trước được những hệ lụy nguy hiểm. Cùng Vua Nệm thảo luận về tác hại khi mua chăn ga gối giá rẻ trong bài viết này.

Sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ
Sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ có nhiều tác hại mà nhiều người không biết

1. Những tác hại khi mua chăn ga gối giá rẻ

1.1. Gây ngứa ngáy, dị ứng, viêm da

Một trong những tác hại khi sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ dễ nhận thấy nhất đó là chúng thường gây ngứa ngáy khó chịu. Nhiều người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng da có thể bị dị ứng, thậm chí là viêm da nếu sử dụng trong thời gian dài.

Điều này là do chăn ga gối đệm rẻ tiền thường được làm bằng các loại chất liệu chất lượng thấp hơn, kém mềm mại, cảm giác khô ráp khi chạm vào, chà xát lên da gây ngứa.

Bên cạnh đó, nhiều loại chăn ga gối làm từ chất liệu không đảm bảo an toàn, có thể là vải vụn, vải tổng hợp, nhiều hóa chất. Vật liệu không được xử lý khử trùng, khử khuẩn đúng quy trình, công nghệ kém hiện đại dẫn đến tích tụ nhiều có nhiều vi khuẩn, chất bẩn.

XEM THÊM: Top 7 chất liệu chăn ga gối tốt nhất thị trường

sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ dễ bị dị ứng
Mẩn ngứa dị ứng khi sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ

Chăn ga gối đệm giá rẻ khi dẫn đến kích ứng da, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm, có thể bị nổi mẩn đỏ nhẹ đến phát ban hoặc nổi mề đay toàn thân. Sự khó chịu này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của người dùng, khiến họ cảm thấy mệt mỏi và không tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Nếu chú ý kiểm tra chăn ga gối đệm, với sản phẩm rẻ tiền chúng ta dễ nhận thấy được một số đặc điểm như: Sợi vải vụn, ruột chăn, gối, đệm có màu sắc vẩn đục, nhiều bụi bẩn, mùi hôi khó chịu.

Việc sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ là không đáng, ngay cả khi nó giúp tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định trong thời gian ngắn. Nhưng đầu tư vào một bộ đồ giường chất lượng cao hơn, thoải mái hơn sẽ mang lại giấc ngủ ngon hơn và an toàn hơn cho sức khỏe của chúng ta.

1.2. Tốn kém chi phí vì nhanh hư hỏng

Một tác hại khi sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ khác là nó rất dễ bị hư hỏng. Những bộ đồ giường ngủ này ban đầu có vẻ như là một món hời, vì giúp người mua tiết kiệm được một khoản chi phí. Nhưng về lâu dài, chúng thường gây lãng phí tiền bạc, bởi giá thành đi đôi với chất lượng, sản phẩm rẻ thì sẽ có độ bền không cao.

sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ dễ bị hư hỏng
Chăn ga gối đệm giá rẻ dễ bị hư hỏng, thường xuyên phải thay mới

Các nhà sản xuất sản phẩm giá rẻ thường cắt giảm vật liệu, sử dụng chất liệu kém bền và quy trình thi công không đạt chuẩn. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề như vải dễ sờn, mòn và đường chỉ may bị bung ra chỉ sau một vài lần sử dụng. Và khi chăn ga gối đệm bị rách, sờn, xù vải sẽ khiến người dùng khó chịu khi nằm ngủ. Đồng thời, gây mất thẩm mỹ cũng như mất tác dụng, chức năng sử dụng cũng kém đi.

Hơn nữa, người dùng phải thay chăn ga gối mới liên tục, gây tốn kém chi phí nhiều hơn. Đó là lý do tại cần phải đầu tư vào một một bộ sản phẩm chất lượng cao, có độ bền lâu dài. Chăn ga gối đệm chất lượng cao thường sử dụng chất vải mịn và mềm hơn so với chăn, ga, gối, đệm giá rẻ.

Điều này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái hơn, an toàn hơn cho làn da, mà còn cho thấy các sợi vải chắc chắn hơn, đường may mũi chỉ tỉ mỉ, bền bỉ, khó bị đứt rời hơn. Mặc dù ban đầu bộ chăn ga gối đệm cao cấp có thể đắt hơn, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tiền nhờ tuổi thọ lâu hơn và ít phải thay thế thường xuyên hơn.

1.3. Nguy hại cho sức khỏe người dùng

Lựa chọn bộ đồ giường ngủ giá rẻ tưởng chừng như là một quyết định tài chính thông minh, nhưng thực tế nó lại tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến người dùng gặp nguy hiểm. Một số nhà sản xuất sử dụng nhiều loại hóa chất mạnh và vật liệu tổng hợp để sản xuất chăn, ga gối, đệm có thể gây hại cho sức khỏe. 

Nhiều hóa chất có chứa chất chống cháy, có thể giải phóng độc tố khi bị cháy. Do đó, nó gây ra rủi ro nghiêm trọng trong trường hợp hỏa hoạn, vì con người có thể hít phải khói độc mà không hề nhận ra. Hơn nữa, các sản phẩm làm từ chất liệu tổng hợp không thể tự phân hủy, tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên.

Ngoài nguy cơ hóa chất, chăn ga gối đệm giá rẻ còn dễ bị bai xù, xơ vải. Bông hoặc sợi vải rơi ra ngoài có thể gây dị ứng, nghẹt thở, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi các mảnh vụn vải bay vào miệng, mũi. Các sợi vải rụng cũng có thể làm nặng thêm tình trạng dị ứng và các triệu chứng hen suyễn ở những người mắc bệnh về đường hô hấp.

sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ dễ viêm hô hấp
Tác hại khi sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ là làm trầm trọng các bệnh về hô hấp

Vì vậy, tốt nhất là nên mua chăn ga gối đệm chất lượng cao từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chúng không có hóa chất và nguyên liệu độc hại. Đầu tư vào một bộ sản phẩm chất lượng cao có thể tốn kém hơn một chút, nhưng sẽ bảo vệ sức khỏe của chúng ta tốt hơn và an tâm hơn khi sử dụng.

1.4. Thiết kế kém sang trọng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ căn phòng

Các sản phẩm chăn ga gối đệm là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến cho căn phòng trở nên kém sang trọng, mất đi tính thẩm mỹ. Dù có giả mạo mẫu mã, màu sắc, thiết kế tương tự như sản phẩm chất lượng cao, hàng chính hãng nhưng với chất liệu và quy trình không đạt chuẩn khiến cho những bộ chăn ga gối giá rẻ trở nên thiếu tinh tế, màu sắc lòe loẹt, xấu xí.

Bên cạnh đó, các sản phẩm này còn dễ bị phai màu, lem màu, xỉn màu, xù vải, nhăn nhàu sau khi giặt giũ, dẫn đến mất đi form dáng ban đầu. Phòng ngủ sẽ kém sang trọng hơn khi sử dụng những bộ sản phẩm kém chất lượng.

1.5. Ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ

Chăn ga gối đệm ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của người dùng. Nếu một bộ sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng có thể gây ra các tình trạng như: Dị ứng, viêm da, gây ngứa ngáy. Người nằm sẽ cảm thấy khó chịu và không thể ngủ ngon giấc, thậm chí là gãi suốt đêm.

sử dụng Chăn ga gối đệm giá rẻ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ
Chăn ga gối đệm giá rẻ làm từ vải kém chất lượng khiến người dùng khó chịu

Ngoài ra, chăn ga gối đệm giá rẻ làm từ chất liệu vải xấu, thô cứng, không mềm mại. Các sản phẩm này sử dụng lâu dài có thể gây mùi hôi, tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn nên khiến cho người dùng không thoải mái khi ngủ, không thể ngủ sâu giấc.

Chưa kể các chất bẩn có thể ảnh hưởng tới hô hấp, làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng, hen suyễn, khiến người bệnh khó ngủ. Các sản phẩm kém chất lượng cũng thường có độ thoáng khí kém, gây cảm giác hầm bí, nóng bức, gây khó chịu khi ngủ.

Đặc biệt, với đệm giá rẻ làm từ chất liệu rẻ tiền thường dễ bị xẹp lún, võng lưng, khả năng nâng đỡ kém, tác động xấu đến sức khỏe xương khớp. Nhiều người có thể cảm thấy đau lưng, mỏi người sau khi thức dậy vì sử dụng nệm có chất lượng kém.

2. Cách chọn chăn ga gối nệm chất lượng, giá phải chăng

2.1. Lựa chọn thương hiệu sản phẩm uy tín

Một trong những yếu tố tiên quyết để mua được chăn ga gối nệm chất lượng là lựa chọn thương hiệu uy tín. Những nhãn hiệu nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng sẽ mang tới những sản phẩm tốt, đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn về cả mặt kỹ thuật lẫn tính thẩm mỹ, tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

Bên cạnh đó, những thương hiệu lớn thường công khai giá bán minh bạch, rõ ràng. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua được sản phẩm có mức giá phù hợp với khả năng tài chính. Đồng thời không có tình trạng báo giá sai, đội giá lên cao.

2.2. Kiểm tra chất lượng và chất liệu sản phẩm trước khi mua

Để biết được chất lượng cũng như chất liệu của chăn ga gối nệm trước khi mua, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng thử sản phẩm khi đến cửa hàng. Có thể nằm thử nệm, chăn ga gối để cảm nhận sản phẩm có mang tới sự thoải mái khi sử dụng hay không.

Kiểm tra chất lượng và chất liệu của chăn ga gối trước khi mua
Kiểm tra chất lượng và chất liệu của sản phẩm trước khi mua

Với những sản phẩm tốt, chất liệu vải sẽ thường mềm mại, êm ái, an toàn với làn da, không gây ngứa ngáy, dị ứng. Khi nằm sẽ cảm thấy dễ chịu và sạch sẽ, an toàn. Ngược lại, những loại chăn ga gối giá rẻ kém chất lượng có thể gây kích ứng da, đau mỏi người khi ngủ, không tìm được tư thế ngủ thoải mái.

2.3. Mua chăn ga gối nệm tại các cửa hàng đáng tin cậy

Lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy với hệ thống cửa hàng, showroom lớn, phân bố rộng khắp cũng là một cách để mua được chăn ga gối nệm chất lượng với mức giá phải chăng. Những cửa hàng lớn và uy tín sẽ cung cấp các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Từ đó hạn chế mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Ngoài ra, những cửa hàng lớn thường sẽ nhập sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, giúp giá sản phẩm cạnh tranh hơn. Những đơn vị này cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách hàng, giúp khách mua hàng tiết kiệm được chi phí tối ưu.

Khách hàng đang muốn tham khảo các loại chăn ga gối đệm chất lượng tốt, cao cấp, hàng chính hãng có thể ghé qua các cửa hàng của Vua Nệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một số mẫu đang bán chạy nhất tại Vua Nệm hiện nay có thể kể đến như: 

Mua chăn ga gối tại các cửa hàng uy tín
Chăn ga gối nệm chính hãng tại Vua Nệm mang tới sự thoải mái khi ngủ

Chăn ga gối đệm giá rẻ là lựa chọn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm ban đầu, nhưng về lâu dài nó lại mang tới nhiều nguy hại cho người dùng, cũng như lãng phí tiền bạc. Trong bài viết này với những phân tích của Vua Nệm, hy vọng quý vị khách hàng sẽ nhận ra những tác hại khi mua chăn ga gối giá rẻ để có quyết định phù hợp, tối ưu hơn.

Thay vì chọn sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng kém, thì hãy mua chăn ga gối chất lượng để bảo vệ sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ của cả gia đình.

XEM THÊM: Bí quyết chọn, kiểm định chăn ga gối chất lượng cao cấp

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên