Tình yêu - Gia đình

Sữa công thức là gì? Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay sữa công thức phát triển toàn diện đang được các bà mẹ Việt tìm mua để giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Cùng Vua Nệm theo dõi bài viết sau để biết sữa công thức là gì? Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé.

sữa bột công thức là gì
Sữa công thức là gì? Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé

1. Sữa công thức là gì?

Sữa công thức (hay còn gọi là Baby formula, sữa bột trẻ em) được sản xuất nằm bổ sung bữa chính cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 12 tháng tuổi. Sữa công thức có bảng thành phần giống công thức hóa học của sữa mẹ nên có thể thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé.

Sữa thay thế sữa mẹ chính là sữa bột công thức 1 (tức là loại dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi). Loại sữa này gần giống với thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ với mục đích cung cấp các dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển cả về thể chất và trí não.

Sữa công thức 1 hiện nay được cung cấp tới tay người tiêu dùng dưới nhiều hình thức khác nhau như:

sữa công thức 1 là gì
Sữa công thức được sản xuất để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 12 tháng tuổi
  • Sữa bột: Dùng để pha với nước theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cho trẻ uống;
  • Sữa dạng lỏng: Dạng sữa này cũng phải pha theo đúng tỷ lệ trước khi cho trẻ uống;
  • Sữa bột pha sẵn: Thường đắt hơn so với 2 loại sữa nói trên, có thể cho các bé dùng ngay mà không cần phải qua các bước chế biến. Vô cùng tiện lợi!

2. Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé

Không phải tất cả những nhà sản xuất sữa công thức đều có một loại sữa có bảng thành phần như nhau. Mỗi hãng sữa lại có những nghiên cứu độc quyền để đưa vào sản phẩm của mình, phù hợp với nhu cầu của từng em bé.

Hầu hết các loại sữa có thể giúp bé phát triển toàn diện giống sữa mẹ hiện nay đều tập trung ở các dòng sữa nhập ngoại, bắt nguồn từ những thương hiệu sữa nổi danh trên toàn cầu. Dưới đây là top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé và những yếu tố làm nên thành công của chúng.

2.1. Sữa ColosCare – Tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa

Sữa ColosCare
Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé – Sữa ColosCare

Để bé có thể phát triển toàn diện thì điều quan trọng hàng đầu chính là sức khỏe thể chất phải tốt, hệ tiêu hóa phải khỏe mạnh. Mà để trẻ khỏe mạnh, mau lớn thì bổ sung dinh dưỡng giàu kháng thể từ sữa non cho trẻ là rất quan trọng. 

Sản phẩm dinh dưỡng sữa Coloscare đang đứng đầu các nhãn hàng về hàm lượng IgG nhập khẩu từ Mỹ (là loại kháng thể chứa trong sữa non hỗ trợ trẻ tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể).

Đặc biệt hơn nữa, ngoài nguồn kháng thể IgG, sữa ColosCare còn tăng cường dưỡng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch của các bé một cách hoàn hảo nhờ HMO 2’FL (một chất giúp tăng miễn dịch đường ruột), Lactoferrin (giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và virus gây bệnh) và Beta Glucan 1.3/1.6 (giúp cải thiện sức khỏe đường hô hấp).

2.2. Sữa Aptamil – dòng sữa nhạt mát

Nhắc đến top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé nổi tiếng toàn cầu không thể bỏ qua sữa Aptamil. Thương hiệu Aptamil nổi tiếng ở các nước phát triển nên có đủ các loại: Aptamil Anh, Đức, Pháp, Úc, Hà Lan… Tại thị trường Việt Nam thì có đủ các loại sữa Aptamil từ nhập khẩu đến xách tay.

Với kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu và phát triển từ sữa mẹ, Aptamil với công thức đột phá Pronutra+ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C, D, GOS/FOS… rất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch và khả năng học hỏi của các bé thông qua những trải nghiệm khám phá thế giới xung quanh.

  • GOS/FOS 9:1 là thành phần có trong sữa mẹ, hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.
  • Hàm lượng cao LCPs (DHA/AA & Omega) hỗ trợ phát triển trí não và thị giác
  • Sắt, vitamin A, C và D giúp phát triển khả năng nhận thức

Cho bé uống sữa Aptamil mỗi ngày sẽ tăng cường sức khỏe đường ruột và phát triển chiều cao vượt trội.

2.3. Sữa Physiolac nguyên lon từ Pháp

Sữa Physiolac
Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé – Sữa Physiolac

Sữa Physiolac cũng nằm trong top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé. Nhà sản xuất Gilbert Laboratoies đến từ nước  Pháp đã dành nhiều năm nghiên cứu rất chuyên sâu về các thành phần trong sữa mẹ. Những công trình nghiên cứu của ông đã đạt được rất nhiều thành tựu. Và chúng được đưa vào sản phẩm để đảm bảo rằng sữa Physiolac có thể đạt chất lượng hoàn hảo nhất, mang đến giải pháp tối ưu cho những gia đình có con nhỏ..

Sữa Physiolac có công thức tương tự như sữa mẹ nhờ hệ chất xơ GOS/FOS = 90/10 và hệ dưỡng chất IQ-Advance, kết hợp với tỷ lệ đạm casein/whey đạt 45/55 (trong sữa mẹ là tỷ lệ 40/60) giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thu.

Sản phẩm giúp bổ sung các vi chất thiết yếu cho trẻ, giúp các bé phát triển toàn diện. Với mục tiêu mọi trẻ em đều được tiếp cận nguồn dưỡng chất phong phú và đầy đủ nhất, sản phẩm sữa công thức phát triển toàn diện cho bé Physiolac xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bé.

2.4. Sữa công thức phát triển toàn diện cho bé – NAN

Không phải ngẫu nhiên mà sữa NAN được bình chọn là sản phẩm đứng Top đầu dòng sữa công thức trẻ phát triển toàn diện cho bé. Điều này hoàn toàn có căn cứ bởi sữa NAN đã có mặt trên thị trường trong thời gian dài và đến nay vẫn được các bà mẹ ưu tiên lựa chọn cho con từ lúc sơ sinh.

Với trẻ từ 0-12 tháng tuổi, nguồn dinh dưỡng chính là từ sữa mẹ hoặc sữa công thức nên để phát triển toàn diện cho bé thì phải dùng đến sữa giúp hấp thu tốt. Trong sữa NAN được đặc chế có công thức đạm chất lượng cao OPTIPRO. Công nghệ độc quyền của NAN Nestle giúp các bé dễ tiêu hóa và hấp thu. Từ đó giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh.

Thêm vào đó, các lợi khuẩn Bifidus BL và DHA giúp trẻ phát triển trí não toàn diện. Trong sữa NAN còn được bổ sung tới hơn 33 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não của bé.

2.5. Sữa Meiji Nhật Bản – Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

Sữa Meiji
Top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé – Sữa Meiji

Thêm một lựa chọn nữa trong top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé là sản phẩm Meiji Nhật Bản. Loại sữa này được rất nhiều bà mẹ biết đến và tin dùng lâu dài. Sữa Meiji tự hào là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho mẹ và bé bởi dưỡng chất vượt trội, tối ưu sự phát triển của bé trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi. Sản phẩm này luôn đứng TOP đầu về sữa dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện tại Nhật Bản.

Cũng giống với các loại sữa ở trên, sữa Meiji có vị nhạt, hương thơm dịu nhẹ tự nhiên, dễ uống nhờ mùi vị giống với sữa mẹ. Sữa Meiji Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi cho con dùng sữa Meiji Nhật.

Meiji được bổ sung Protein chất lượng cao và đạm Whey dễ hấp thụ và tốt cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng DHA, 5 loại nucleotides và hệ chất xơ GOS giúp thúc đẩy phát triển toàn diện cho bé trong suốt giai đoạn tăng trưởng. Ngoài ra sữa Meiji được sản xuất với các chất béo, carbohydrate, đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Một điểm đặc biệt chỉ có riêng ở dòng sữa Meiji đó là công nghệ sản xuất sữa dạng viên nén có thành phần dinh dưỡng và công dụng giống như sữa bột. Dạng viên nén giúp các mẹ pha sữa đơn giản thuận tiện hơn, sữa dễ hòa tan và tiện lợi khi đem ra ngoài.

XEM THÊM:

Trên đây là bài viết về sữa công thức là gì và top 5 sữa công thức phát triển toàn diện cho bé. Mỗi dòng sản phẩm sữa công thức phát triển toàn diện lại có điểm mạnh riêng. Mẹ nên dựa vào độ tuổi, thể trạng và nhu cầu của bé để chọn được cho con loại sữa phù hợp nhất nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/nhi/sua-cong-thuc-nhung-dieu-can-biet/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân