Tình yêu - Gia đình

Sữa bột pha sẵn có tốt không? 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bà mẹ ưa thích sự tiện lợi và muốn cho con sử dụng sữa bột pha sẵn thay cho sữa bột nhưng vẫn băn khoăn liệu chúng có đủ dinh dưỡng và an toàn cho bé. Vậy sữa bột pha sẵn có tốt không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé! 

sữa bột pha sẵn optimum gold có tốt không
Sữa bột pha sẵn có tốt không?

1. Tìm hiểu về sữa bột pha sẵn

1.1. Sữa bột pha sẵn là gì?

Sữa bột pha sẵn chính là dạng lỏng của sữa bột (hay còn gọi là sữa công thức), nhưng đã được chế biến sẵn và đóng gói trong một hộp giấy/chai nhựa với dung tích vừa đủ để có thể sử dụng ngay. 

Sữa bột pha sẵn bản chất chính là sữa bột được cho thêm nước theo đúng công thức pha chế được nhà sản xuất hướng dẫn. Sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, hoàn toàn khép kín và được tiệt trùng trước khi đóng gói để ngăn ngừa vi khuẩn, các chất độc hại. Chính vì vậy cha mẹ có thể yên tâm về mức độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn sản phẩm của sữa bột pha sẵn.

1.2. Thành phần của sữa bột pha sẵn

Sữa bột pha sẵn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, không khác biệt quá nhiều so với những sữa bột cùng loại. Dưới đây là một số loại vitamin và khoáng chất thường có trong sữa bột pha sẵn: 

  • Omega 3, Omega 6, DHA, ALA, LA, ARA: Giúp hoàn thiện thị lực và thần kinh ở trẻ, là thành phần chủ yếu của võng mạc mắt, não bộ. 
  • Taurine, Choline, Lutein: Giúp hỗ trợ phát triển thị giác và trí não ở trẻ. 
sữa bột pha sẵn grow plus có tốt không
Sữa bột pha sẵn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng
  • Canxi, Vitamin D, Vitamin K, Magie và Phốt-pho: Giúp phát triển hệ cơ xương và răng của trẻ, hỗ trợ hấp thu Canxi vào trong xương và phát triển chiều cao vượt trội. 
  • Các loại Vitamin A, C, D, E, Selen, Kẽm và Sắt: Giúp tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch, phục hồi và tái tạo tế bào mới. 
  • Prebiotics (FOS/ Inulin), Probiotics: Tạo điều kiện cho các lợi khuẩn phát triển thuận lợi, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phòng ngừa tình trạng táo bón, tiêu chảy và tăng sức đề kháng ở đường ruột. 

2. Sữa bột pha sẵn có tốt không?

Sữa bột pha sẵn có tốt không là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Thực tế cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bởi sữa bột pha sẵn có cùng công thức với các loại sữa bột cùng nhãn hiệu. Có một chút khác biệt là nó được chế biến sẵn để tiện sử dụng hơn và dễ bảo quản.

Trong một hộp sữa bột pha sẵn chứa đầy đủ thành phần dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, tương đồng với một ly sữa bột chính tay mẹ pha theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sử dụng sữa bột pha sẵn các mẹ yên tâm con mình luôn được cung cấp nguồn dinh dưỡng bổ sung tối ưu để phát triển và hoàn thiện thể chất, trí não. Nhưng mẹ cần lưu ý là hầu hết các loại sữa bột pha sẵn hiện nay chỉ dùng được cho bé trên 1 tuổi.

sữa bột pha sẵn grow plus đỏ có tốt không
Sữa bột pha sẵn chứa đầy đủ thành phần dưỡng chất cần thiết cho trẻ

3. Ưu điểm khi sử dụng sữa bột pha sẵn

3.1. Tính tiện dụng

Nếu mẹ lo lắng sữa bột pha sẵn có tốt không thì bây giờ có thể hoàn toàn yên tâm rồi nhé. Không những đủ dưỡng chất mà loại sữa này còn vô cùng tiện dụng.

  • Mẹ có thể cắm ống hút và cho bé dùng ngay. Hoặc đổ trực tiếp sữa vào bình uống của trẻ. Mẹ sẽ không phải tốn công chuẩn bị dụng cụ, nước pha sữa và cả thời gian pha sữa nữa.
  • Nó cực tiện lợi cho mẹ khi chăm sóc bé yêu trong nhiều trường hợp, như khi bé uống sữa đêm nhiều lần, khi mẹ và bé có việc cùng ra ngoài, khi bé tới tuổi đến trường thì có thể mang theo tới lớp học,…
  • Với thời gian bảo quản khá lâu 6 – 8 tháng (sữa bột tự pha chỉ có thể giữ trong khoảng 1 giờ) mẹ có thể yên tâm tích trữ dự phòng và sử dụng cho bé.
sữa bột pha sẵn có tốt không
Sữa bột pha sẵn rất tiện dụng cho mẹ và bé

3.2. Về độ an toàn vệ sinh thực phẩm

Có thể mẹ sẽ không đánh giá chính xác được tính an toàn của công nghệ tiệt trùng, khâu đóng gói, nguồn nước sử dụng để pha sữa và cả nguồn sữa bột mà sữa bột pha sẵn sử dụng.

Tuy nhiên, mẹ có thể chủ động lựa chọn dòng sữa bột pha sẵn từ các thương hiệu uy tín, đã được kiểm định và chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm bởi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cũng như sữa bột, sữa bột pha sẵn được khách hàng lựa chọn bằng sợi dây uy tín, niềm tin thương hiệu và mức độ tin cậy của các đơn vị bảo trợ trên nhãn sản phẩm. Các mẹ nhớ chọn điểm bán và thương hiệu uy tín để đảm bảo nguồn gốc sản phẩm nhé!

3.3. Đảm bảo tỷ lệ đúng công thức sữa

Sữa bột pha sẵn đã được các nhà sản xuất pha đúng theo công thức của các loại sữa bột cùng loại. Thêm vào đó, sữa bột pha sẵn được đóng thành từng hộp với dung tích đủ cho một lần uống. Do vậy các bậc phụ huynh không cần lo sữa bị sai công thức hay lượn sữa không phù hợp với các bé nhé!

sữa bột pha sẵn meta care có tốt không
Sữa bột pha sẵn đảm bảo tỷ lệ đúng công thức

3.4. Dễ dàng thử và thay đổi sữa cho bé

Khi chọn sữa bột cho bé, các mẹ có thể gặp tình huống phải mua vài ba loại mới tìm được sản phẩm phù hợp với bé yêu nhà mình. Nhưng đối với sữa bột pha sẵn, cha mẹ có thể cho bé thử nhiều loại sữa và dễ dàng đổi sang loại khác nếu chưa hợp với bé.

Không cần phải tốn quá nhiều tiền, không cần bỏ cả một hộp sữa to để tránh tình trạng lãng phí, sữa bột pha sẵn sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề đau đầu này.

4. Về chi phí sử dụng

Xét về giá bán, sữa bột pha sẵn có phần mắc hơn một chút so với sữa bột. Đó là do loại sữa này ứng dụng công nghệ cao và chi phí bao bì… Tuy nhiên, để đổi lấy sự tiện dụng hơn nhiều cho một sản phẩm chất lượng tương đồng thì khoản chi phí này có thể chấp nhận được.

5. Một số lưu ý khi chọn mua sữa bột pha sẵn cho bé

  • Khi lựa chọn sữa bột pha sẵn cho con, các mẹ nên chú ý hạn sử dụng. Thời gian này càng dài càng tốt. Không nên mua sữa bột pha sẵn gần hết hạn. Hãy đảm bảo bao bì sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu móp méo, rò rỉ, phồng căng hay bị gãy góc cạnh…
uống sữa bột pha sẵn có tốt không
Mẹ nên lựa chọn kỹ sữa cho bé để tránh bé bị dị ứng sữa
  • Một số trẻ em bị dị ứng với sữa bột pha sẵn do trong sữa có các thành phần không thích hợp với bé. Vì vậy, các mẹ nên xem xét kỹ lưỡng bảng thành phần của sữa để tránh tình trạng dị ứng sữa khi bé sử dụng.
  • Nếu mẹ đang chăm sóc các trẻ hơn 12 tháng tuổi, muốn sử dụng sữa bột pha sẵn cho con thì có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dinh dưỡng và sự an toàn từ các sản phẩm của những thương hiệu uy tín.
  • Để tiết kiệm chi phí, mẹ có thể sử dụng song song cả sữa bột thông thường và sữa bột pha sẵn nhằm tận dụng được hết ưu điểm của chúng và đảm bảo cho con nguồn dinh dưỡng bổ sung tối ưu, giúp con phát triển toàn diện.

Sữa bột pha sẵn có tốt không? Các mẹ có thể yên tâm sử dụng sữa bột pha sẵn cho con nhỏ bởi vì tính tiện dụng và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé phát triển.

Tuy nhiên sữa bột pha sẵn không thể thay thế hoàn toàn bữa ăn chính của bé. Do đó các mẹ cần kết hợp uống sữa bột pha sẵn với việc bú sữa mẹ (nếu bé chưa cai sữa). Thêm vào đó nên cho bé ăn dặm để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé.

XEM THÊM: 

Sữa bột pha sẵn ngày một trở nên quen thuộc với các bà mẹ đang chăm sóc con nhỏ. Với những lợi ích nổi bật, có khả năng hỗ trợ tích cực cho các mẹ trong việc chăm sóc bé yêu thì tin rằng nó sẽ được các bậc phụ huynh ưa thích khi lựa chọn và sử dụng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân