Tình yêu - Gia đình

Bé 1 tuổi nên uống sữa gì? Các dòng sữa công thức tốt cho bé 1 tuổi

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Minh Anh

Khi dòng sữa mẹ không còn đủ cung cấp dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé thì việc sử dụng các loại sữa công thức là điều cực kỳ cần thiết. Dù vậy rất nhiều mẹ bỉm sữa lại băn khoăn không biết bé 1 tuổi nên uống sữa gì? Thấu hiểu điều này, Vua Nệm sẽ tổng hợp những dòng sữa thích hợp cho sự phát triển của bé 1 tuổi để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất. 

1. Tại sao sữa công thức lại quan trọng cho sự phát triển của bé 1 tuổi? 

Sữa công thức còn được gọi là Baby formula hay sữa bột trẻ em, được sản xuất nhằm làm thức ăn cho bé sơ sinh và trẻ dưới 12 tháng tuổi. Sữa công thức được tạo thành phần giống như công thức hoá học của sữa mẹ nên có thể thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ. Dưới đây là một số lợi ích của sữa công thức đối với các bé 1 tuổi: 

  • Cung cấp chất dinh dưỡng bổ sung: Phải công nhận một điều sữa mẹ là nguồn sữa tinh khiết và bổ dưỡng nhất. Dù vậy không phải lúc nào cũng có thể cho bé bú sữa mẹ, lúc này, sữa công thức là lựa chọn phù hợp để cung cấp cho bé những chất dinh dưỡng và vitamin tương tự như sữa mẹ. 
  • Đo lường được: Khi cho bé sử dụng sữa bột, mẹ có thể dễ dàng đo lường lượng sữa mà bé ăn trong một lần, tránh tình trạng pha quá ít hoặc quá nhiều khiến bé bị khó chịu sau khi dùng. 
  • Cách pha đơn giản: Với cách pha đơn giản gồm có nước và bột lắc đều lên, chỉ sau một vài phút là bình sữa thơm ngon đã sẵn sàng để cho bé thưởng thức ngay lập tức. 
Chọn sữa cho bé 1 tuổi
Sữa công thức là lựa chọn phù hợp để thay thế một phần hoặc toàn phần cho sữa mẹ

2. Bé 1 tuổi nên uống sữa gì? 

Dưới đây là những dòng sữa tốt, phù hợp cho các bé 1 tuổi và giúp con phát triển mạnh khoẻ: 

2.1. Sữa Frisolac Gold cho bé từ 1 đến 3 tuổi

Ở giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi, bố mẹ cần cung cấp nhiều dưỡng chất, đặc biệt là nguồn bổ sung từ sữa để bé tăng tốc và phát triển khoẻ mạnh. Trong đó, Frisolac Gold 3 là sữa công thức dinh dưỡng được nhiều bà mẹ tin tưởng, lựa chọn trong hành trình lớn khôn của bé yêu. 

Là nguồn sữa mát nhập khẩu 100% từ Châu Âu, sữa Frisolac Gold 3 sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá, hấp thụ nhanh, giúp con không bị táo bón và phát triển tối ưu về cân nặng. Chưa kể với đặc tính dịu lành, khi uống sữa góp phần xoa dịu hệ tiêu hoá, để con êm bụng, thoải mái và ngủ ngon giấc. Ngoài ra, sữa không chứa đường sucrose cũng là điểm cộng lớn để bé uống sữa mà không lo sâu răng hay bị béo phì. 

2.2. Sữa Nan Optipro 

Sữa Nan Pro là sự lựa chọn phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ 1 tuổi, sản phẩm đến từ thương hiệu Nestle nổi tiếng. Chúng có ưu điểm nổi bật là công thức sữa giúp trẻ hấp thụ và phòng tránh những bệnh về đường tiêu hoá ở trẻ nhỏ. 

Trong khi đó những dưỡng chất khác có trong sữa Nan gồm những loại vitamin và vi chất, DHA giúp bé tăng cân đều đặn, có một cân nặng hợp lý và đạt chuẩn. 

Mua sữa dành cho bé 1 tuổi
Sữa Nan Optipro là loại sữa phù hợp cho bé 1 tuổi

>>>Bạn đã biết: Cách cai sữa cho bé dễ dàng và hiệu quả với những bước đơn giản

2.3. Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3

Dòng sữa này hiện đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ những bà mẹ, phần lớn trẻ sau khi sử dụng sữa bột Abbott Similac đều không bị kích ứng và tăng trưởng tốt.  

Về thành phần, sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 chứa đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé, chẳng hạn như DHA, AA, Omega 3, Omega 6, sắt, canxi, lutein… Do đó mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về dòng sữa này có đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. 

2.4.  Sữa Meiji Nhật Bản số 9 

Sữa Meiji Nhật Bản luôn được yêu thích bởi chất lượng tốt, có vị khá nhạt và thơm gần giống như sữa mẹ. Đặc biệt, sữa vô cùng mát lành rất tốt cho hệ tiêu hoá còn non nớt của bé, khi bé sử dụng đều đặn sau một thời gian mẹ sẽ cảm nhận thấy được hiệu quả rõ rệt. 

Về sự phát triển trí não, sữa được bổ sung thêm DHA, ARA nên rất tốt cho khả năng tư duy của con. Bên cạnh đó, trong thành phần sữa có chứa Meiji số 9 còn rất giàu khoáng chất, vitamin như vitamin A, vitamin D, vitamin B1, kẽm, sắt, canxi… với công thức cân bằng, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. 

2.5. Sữa Physiolac 3 dành cho trẻ 1 đến 3 tuổi 

Đây là một lựa chọn lý tưởng khi bố mẹ đang băn khoăn tìm kiếm bé 1 tuổi nên uống sữa gì. Physiolac là thương hiệu dinh dưỡng cao cấp hàng đầu tại Pháp – Gilbert Laboratories. Sản phẩm sử dụng 100% nguyên liệu sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trải qua quy trình kiểm tra khắt khe về dinh dưỡng tại Châu Âu trước khi được đưa vào sử dụng. 

Công thức sữa Physiolac cân bằng, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết như DHA, EPA, ARA để bé yêu phát triển toàn diện về trí lực và thị lực, hơn nữa trẻ dễ hấp thu và tiêu hoá rất dễ dàng. 

Tìm hiểu các loại sữa tốt cho bé 1 tuổi
Bé 1 tuổi nên uống sữa gì? Sữa Physiolac 3 dành cho trẻ 1 đến 3 tuổi

>>>Kiến thức hay:

2.6. Sữa Morinaga số 9 Nhật Bản 

Bé 1 tuổi nên uống sữa gì? Câu trả lời là sữa Morinaga số 9 – sản phẩm nổi tiếng trên thị trường của Nhật Bản, đây là loại sữa đầu tiên được bổ sung thêm Lactoferrin (thành phần chiếm 25%) sữa non, giúp hoàn thiện hệ miễn dịch của bé. 

Ngoài ra, sữa Morinaga số 9 được đánh giá là một trong những loại sữa bột mát nhất, cung cấp đến 12 loại vitamin để bé phát triển về mọi mặt. Dù đây không phải dòng sữa giúp trẻ tăng cân rõ rệt song đây là loại sữa giúp bé có sự phát triển đúng chuẩn về mọi mặt. 

2.7. Sữa Dielac Grow 1+ 

Dòng sữa Dielac Grow 1+ đến từ thương hiệu Vinamilk cung cấp những dưỡng chất thiết yếu theo tiêu chuẩn quốc tế như đạm, năng lượng, chất béo cùng vitamin và khoáng chất để bé yêu phát triển toàn diện. Đặc biệt, Dielac Grow chứa hàm lượng vitamin D3  tăng gấp đôi, tăng thêm 30% canxi giúp trẻ phát triển xương và chiều cao tốt nhất. 

3. Những lưu ý khi lựa chọn sữa cho bé 1 tuổi 

Khi lựa chọn sữa dành cho bé 1 tuổi, bố mẹ nên lưu ý đến những điều sau: 

  • Loại sữa chọn cho bé cần phù hợp với độ tuổi, thể trạng sức khoẻ như bé đang phát triển đúng chuẩn không, hay đang bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, hoặc bé thường bị nôn trớ… 
  • Cần biết rõ nguồn gốc, xuất xứ của loại sữa dành cho bé yêu, tốt nhất nên chọn các dòng đến từ thương hiệu nổi tiếng, tránh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. 
  • Khi lựa chọn sữa, mẹ cần xem xét đến những thành phần của sữa như phải đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé, đó là đạm, đường, axit béo, vitamin, DHA…
  • Nên lựa chọn loại sữa có mùi vị phù hợp, dịu mát dành cho bé. Mẹ cũng không nên đổi sữa liên tục, bởi bé cần thời gian để thích nghi với hương vị. Khi phát hiện bé dùng sữa bị tiêu chảy, mẹ nên đưa bé đi khám để biết con có bị dị ứng hay không.
Những lưu ý khi lựa chọn sữa cho bé 1 tuổi
Những lưu ý khi lựa chọn sữa cho bé 1 tuổi

Khi pha sữa cho bé, mẹ nên lưu ý những điều sau:

  • Không đun sôi hoặc nấu sữa quá lâu làm mất đi chất dinh dưỡng có trong sữa
  • Không cho con uống thuốc kèm sữa bởi vì sẽ làm mất đi tác dụng vốn có của cả sữa và thuốc.
  • Nếu bé đang dùng những loại sữa tăng cân thì không pha chung với những loại nước trái cây
  • Không cho bé uống sữa với những loại trái cây như cam, chanh bởi có thể làm bé bị khó tiêu. 

Trên đây là những gợi ý dành cho bố mẹ khi đang tìm kiếm bé 1 tuổi nên uống sữa gì? Hy vọng với danh sách này sẽ giúp cha mẹ có thêm những kiến thức hữu ích để có lựa chọn phù hợp cho bé yêu. 

>>>Đọc thêm: Gọi tên top 11 sữa tươi cho bé 1 tuổi được bố mẹ tin dùng nhất hiện nay

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh