Nhà hay

Sơn nhà màu gì sang trọng? 6 Gam màu cao cấp, cuốn hút không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Việc lựa chọn được màu sơn phù hợp có thể ngay lập tức biến đổi một căn phòng mờ nhạt trở nên sạch sẽ, sáng sủa và trang nhã hơn rất nhiều. Vậy sơn nhà màu gì sang trọng? Đâu là những vấn đề cần lưu ý để có thể sở hữu không gian sống hiện đại? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé.

sơn nhà màu gì sang trọng
Sơn nhà màu gì sang trọng?

1. Sơn nhà màu gì sang trọng, đẳng cấp?

Màu sắc tổng thể cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì nó không chỉ phản ánh phong cách cá nhân mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. Nhìn chung, việc chọn màu sơn phù hợp không chỉ đơn giản là chọn ra một màu sắc nào đó. Điều này đòi hỏi bạn cần phải đáp ứng được các yếu tố sau đây.

1.1. Nên chọn loại sơn nào cho phòng tắm và các bức tường ngoài trời?

Các loại sơn bóng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những không gian độ ẩm cao. Đây là loại sơn nhà sang trọng, đúng như tên gọi, mang lại hiệu ứng phản quang tuyệt vời. Chính đặc điểm này của sơn bóng sẽ giúp cho không gian sống của bạn được mở rộng, thoáng đãng hơn.

Đặc biệt, trong số các sản phẩm sơn trên thị trường hiện tại, đây là loại bền nhất và chịu được độ ẩm cao. Nó là một trong những loại sơn sang trọng dễ bảo quản nhất. Sơn tường có độ bóng cao này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho cả phòng tắm và các bức tường bên ngoài.

sơn nhà màu sang trọng
Sử dụng sơn bóng – Đáp án cho câu hỏi sơn nhà màu gì sang trọng

1.2. Nên chọn loại sơn nào cho phòng bếp? 

Các loại sơn có sắc thái hơi bóng hoặc satin đều là những lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian phòng bếp. Với đặc trưng nổi bật, những kiểu sơn này tạo ra một hiệu ứng tuyệt vời vì ánh sáng phản chiếu từ bề mặt của nó rất tốt. Chúng giữ được độ bền màu tốt và dễ làm sạch. Chính vì vậy, đây sẽ là một giải pháp lý tưởng ở những nơi dễ ẩm thấp hoặc dễ bị ố. 

Khi chọn sử dụng các loại sơn này, bạn sẽ không cần lo các vết bẩn vương vãi. Đồng thời, mọi người còn có thể tự tin thể hiện khả năng nấu nướng mà không cần lo những bức tường loang lổ vì bị dầu mỡ bám dính. Chỉ cần dùng một chiếc khăn ướt, bạn đã có thể xóa sạch các vết bẩn tồn tại trước đó.

1.3. Đâu là loại sơn tuyệt vời dành cho căn phòng khách?

Sơn mờ với việc mang đến hiệu ứng màu sắc và độ sâu tuyệt vời luôn là lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống, phòng ngủ và lối đi. Với chất mịn cùng khả năng che giấu khuyết điểm tuyệt vời, mẫu sơn này sẽ giúp không gian căn phòng trở nên sang trọng và cao cấp hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, sơn họa tiết cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho căn phòng cách. Lựa chọn này sẽ giúp bạn tô điểm thêm cho nội thất và mang lại sự sang trọng trong không gian tổng kết. Nhìn chung, sơn họa tiết có kết cấu rất cứng và bền, ngoài phòng khách chúng còn dễ dàng ứng dụng trong hầu hết các phần của ngôi nhà.

 sơn satin cho căn phòng
Sử dụng sơn satin cho căn phòng thêm sang trọng

2. Lợi ích của việc chọn sơn chất lượng, cao cấp

Xét về cả hình thức và chức năng, những lợi ích mà bạn thu lại được khi sử dụng sơn nội thất cao cấp, sang trọng vô cùng lớn. Vốn dĩ như vậy vì những loại sơn này không chỉ đẹp mà còn có độ bền tốt. Cụ thể, bên dưới đây là những lý do vì sao bạn nên sử dụng loại sơn chất lượng, cao cấp.

2.1. Dễ bảo dưỡng, làm sạch

Các loại sơn chất lượng, cao cấp cực kỳ dễ bảo dưỡng. Chỉ cần sử dụng một ít xà phòng và vải mềm bạn đã có thể lau chùi, giữ cho bề mặt bức tường không bị bám bụi và vết bẩn. Hơn nữa, lớp sơn sang trọng của bạn sẽ không bị xuống cấp theo thời gian, giữ được sắc thái như lúc đầu.

2.2. Mang lại độ hoàn thiện cao

Hiệu quả thẩm mỹ mà những loại sơn cao cấp mang lại vô cùng ấn tượng. Nhìn chung, những loại sơn này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông thanh lịch và phong cách hơn trước. Không những vậy, chúng giúp không gian sống trông quyến rũ và giàu sức sống hơn. Việc có thể làm cho đồ đạc và nội thất nên nổi bật đẹp mắt, các loại sơn này còn góp phần nâng cao giá trị của căn nhà.

2.3. Độ bền cao, tiết kiệm chi phí sơn màu mới

Trong khi sơn thông thường yêu cầu đại tu hai hoặc ba năm một lần, sơn nội thất cao cấp lại cho thấy được độ bền màu của mình. Chúng có thể chống lại các vết bẩn, lau tẩy và sử dụng trong suốt một thời gian dài. Thậm chí, không thiếu những gia đình cẩn thận, bảo quản chu đáo nên màu sơn có độ bền lên đến 10 năm.

8. Sơn nhà màu cao cấp sang trọng
Các loại sơn cao cấp đều có độ bền màu cao

3. Sơn nhà màu gì sang trọng, đẳng cấp?

Những thông tin bên trên chắc hẳn cũng đã giúp bạn biết được đâu là những loại sơn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao rồi phải không? Ngoài việc quan tâm đến chất lượng bạn cũng hãy chú ý đến việc lựa chọn gam màu phù hợp nhé. Vậy sơn nhà màu gì sang trọng, đẳng cấp?

3.1. Làm cho không gian sáng hơn và rộng hơn với tông màu trắng

Sơn trắng luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích không gian sống sang trọng. Việc dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu sắc, đồ nội thất nào khác sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc trang trí nhà cửa. Điều này còn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách đến chơi nhà, thể hiện bạn là người tinh tế và có gu.

Bên cạnh đó, việc chọn tông màu trắng không chỉ làm cho các phòng nhỏ trông rộng hơn nhiều mà còn có thể làm cho trần nhà có vẻ cao hơn. Điều này chứng tỏ, việc thay đổi màu sơn đơn giản đã có thể tạo ra ảo giác về không gian. Màu trắng không chỉ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn mà còn tạo cảm giác sạch sẽ, tối giản cho mọi căn phòng.

Sơn nhà màu trắng
Sơn nhà màu trắng tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng

3.2. Xây dựng không gian sống ấm áp và thân thiện với màu xanh lá cây

Theo quan niệm từ trước đến nay, xanh lá cây là màu tượng trưng cho sự thịnh vượng, chính vì vậy màu sơn này sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Đồng thời, nó còn tạo nên sự mới mẻ, giàu sức sống cho bất kỳ căn phòng buồn tẻ nào. Với gam màu màu mát mắt này, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt bên trong.

Sơn tường màu xanh lá cây là một lựa chọn độc đáo. Màu sắc này sẽ góp phần kích thích trí óc minh mẫn và mang lại cảm giác yên bình cho gia chủ. Từ màu xanh lá mạ đến màu ngọc lục bảo, chỉ cần biết cách phối màu hoàn hảo với những món nội thất bên trong nhà ở, chúng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

sơn nhà màu xanh lá
Màu xanh lá cây mang đến không gian nhà ở gần gũi với thiên nhiên

3.3. Thêm yên bình và tĩnh lặng cho không gian sống với màu xanh dương

Màu xanh lam (xanh dương) là một màu dễ thích ứng, phù hợp với mọi không gian nhà ở. Chúng có thể làm cho căn phòng trông sang trọng và hoàng gia nếu bạn biết cách phối với những món nội thất có tone màu nhẹ, trầm. Màu sơn này cũng sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên mát mẻ hơn.

Bên cạnh đó, sơn tường màu xanh dương còn mang lại cảm giác đương đại vượt thời gian. Đặc biệt, chúng còn góp phần tô đậm không gian tĩnh lặng và bình yên. Chính đặc điểm này sẽ giúp gia chủ luôn cảm thấy dễ chịu, thanh thản trong chính ngôi nhà hiện đại của mình.

sơn nhà màu xanh biển sang trọng
Mang lại không gian sống bình yên, dễ chịu

3.4. Tạo nên sự phá cách cho không gian với màu nâu đậm

Màu nâu là một màu thường bị hiểu sai và không được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực trang trí nội thất nhà ở. Thông thường, mọi người đều lo sợ nó sẽ làm cho căn phòng trông bẩn và buồn tẻ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, màu socola đậm đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mọi người về mình.

Màu sắc này tượng trưng cho sự giàu có và góp phần mang lại không gian sống đẳng cấp chưa từng có. Đặc biệt, bức tường màu nâu có thể tương phản hoàn hảo với những món đồ nội thất sáng màu, khiến căn phòng trông sang trọng và cuốn hút hơn rất nhiều.

sơn nhà màu nâu
Tăng sự đẳng cấp cho ngôi nhà với tone nâu sang trọng

3.5. Tăng sự hiện đại cho không gian sống với màu cam rực rỡ, quyến rũ

Màu cam là một màu sắc rực rỡ, kích thích và có thể làm hưng phấn các giác quan. Lựa chọn phiên bản màu cam trầm, dịu hơn sẽ tạo ra một bầu không khí hấp dẫn nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại. Đây là một trong những màu sơn giúp bạn thể hiện được gu thẩm mỹ cho bạn cao nhất.

Đặc biệt, màu cam sẽ trở nên dịu dàng và lãng mạn hơn nếu bạn biết cách phối hợp với các gam màu tương ứng. Chẳng hạn như dùng màu vàng làm điểm nhấn lên trên lớp sơn nền, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được không gian nhà ở sang trọng, đẳng cấp mà bản thân vẫn hằng mong ước.

sơn nhà màu cam
Màu cam tăng sự hiện đại cho không gian nhà ở

3.6. Làm cho không gian sống thêm phần lãng mạn với màu xám cuốn hút

Nhẹ nhàng, tinh tế là những gì mà tone màu xám mang đến cho không gian sống của bạn. Có thể nói, màu xám là màu hoàn hảo cho bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào muốn đưa sự sang trọng tinh tế vào một ngôi nhà ở. Mặc dù có phần đơn điệu nhưng nó lại mang đến sức hút vô cùng lạ kỳ. 

Đây là màu lý tưởng để làm nổi bật được các món nội thất bên trong. Bạn hãy thử kết hợp các tông màu xám khác nhau để tạo nên một không gian sống có không gian rộng mở, đẳng cấp nhé. Chắc chắn đây là gợi ý không hề tồi dành cho những ai theo đuổi phong cách tối giản, sang trọng.

sơn nhà màu xám
Đơn giản, cuốn hút với tone màu xám

XEM THÊM:

4. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn biết được sơn nhà màu gì sang trọng. Ngay bây giờ hãy chọn mua ngay những loại sơn cao cấp để tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như độ bền màu nhé. Những ngôi nhà sang trọng, hiện đại có thể làm cuộc sống của bạn trở nên tươi sáng hơn đấy.

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân