Nhà hay

Trang trí phòng ngủ 12 chòm sao độc đáo, ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 07/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Dựa vào chòm sao soi chiếu mà mỗi người sẽ mang trong mình một sở thích và phong cách riêng biệt. Xét trên góc độ phong thủy, chủ nhân phòng ngủ sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn hẳn nếu phòng ngủ được trang trí phù hợp với tính cách cung hoàng đạo của mình. Bạn thuộc cung hoàng đạo nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu các mẹo trang trí phòng ngủ 12 chòm sao nhé!

1.  Phòng ngủ 12 chòm sao: Bảo Bình

phòng ngủ chòm sao bảo bình
Chiếc giường màu xanh biển kết hợp với các đường nét, họa tiết phá cách rất hợp với Bảo Bình

Tính cách đặc trưng: Bảo Bình yêu thích sự độc đáo, họ thích việc tạo nên phong cách riêng và thường làm mọi cách để theo đuổi phong cách ấy. Bảo Bình cũng là những người khá cứng đầu và khó nắm bắt. Chính vì thế, đôi lúc, mọi người xung quanh sẽ cảm thấy Bảo Bình thật khó hiểu và xa cách.

Màu sắc phù hợp:  Màu ánh kim, xanh biển, xanh denim

Phong cách trang trí: Một chiếc giường màu xanh biển chủ đạo kết hợp với các đường nét, họa tiết phá cách sẽ rất phù hợp với những con người yêu tự do và cá tính như Bảo Bình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí những chiếc gối với kích thước và họa tiết to nhỏ khác nhau để mang đến sự đặc sắc và mới mẻ cho Bảo Bình.

2. Song Ngư

phòng ngủ chòm sao song ngư
Giường ngủ màu trắng kết hợp với họa tiết hoa hồng lãng mạn quanh phòng sẽ là lựa chọn lý tưởng

Tính cách đặc trưng: Song Ngư là những con người sống tình cảm, giàu tưởng tượng và cảm xúc. Họ sống nhân hậu và rất hay giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Song Ngư rất hay để cảm xúc lấn át lý trí của mình.

Màu sắc phù hợp: Trắng kem, vàng nhạt, xanh lá, xanh da trời.

Phong cách trang trí: Giường ngủ màu trắng kết hợp với họa tiết hoa hồng lãng mạn quanh phòng sẽ là lựa chọn lý tưởng với những người giàu cảm xúc như Song Ngư. Ngoài ra, bạn có thể thỏa mãn trí tưởng tượng của Song Ngư bằng cách treo một số bức tranh nghệ thuật trong phòng.

3. Bạch Dương

phòng ngủ chòm sao bạch dương
Màu đỏ của lửa sẽ là màu mang lại năng lượng cho Bạch Dương.

Tính cách đặc trưng: Là những người bốc đồng và ưa mạo hiểm, một khi xác định được mục tiêu, Bạch Dương sẽ cố gắng hoàn thành bằng được và không bao giờ bỏ cuộc. Họ rất tự tin, phản ứng hành động nhanh chóng, đôi lúc có hơi vội vàng. Khi làm việc, họ không quá câu nệ đến các vấn đề tiểu tiết, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc họ làm việc theo phong cách sơ sài, qua loa.

Màu sắc phù hợp: Đỏ sậm, đỏ hổ phách

Phong cách trang trí: Màu đỏ của lửa sẽ là màu mang lại năng lượng cho Bạch Dương. Tuy nhiên, việc sử dụng màu đỏ quá nhiều sẽ gây chói mắt. Bạn có thể trung hòa màu đỏ bằng sắc trắng tinh khôi nhẹ nhàng. Với những người mang tính cách mạnh mẽ như Bạch Dương, giường ngủ chỉ cần trang trí đơn giản, gọn gàng, không quá cầu kỳ.

4. Kim Ngưu

phòng ngủ chòm sao kim ngưu
Giường ngủ của Kim Ngưu cần được trang trí nhã nhặn, nhẹ nhàng tông màu hồng hoặc nâu.

Tính cách đặc trưng: Kim Ngưu rất yêu thích sự ổn định trong cuộc sống, chính vì thế, đôi lúc, họ sẽ trở nên bảo thủ và ngại thay đổi trước những vấn đề mới. Đặc biệt, Kim Ngưu rất có năng khiếu về nghệ thuật, con mắt cảm nhận vẻ đẹp của Kim Ngưu cũng rất tinh tế

Màu sắc phù hợp: Hồng, nâu

Phong cách trang trí: Giường ngủ của Kim Ngưu cần được trang trí nhã nhặn, nhẹ nhàng tông màu hồng hoặc nâu. Bạn có thể tô điểm thêm cho căn phòng của Kim Ngưu bằng những chiếc rèm cửa với họa tiết tinh xảo để thỏa mãn con mắt nghệ thuật của Kim Ngưu

5. Song Tử

phòng ngủ chòm sao song tử
Các vật dụng trang trí trong phòng ngủ của Song Tử thường là các vật hot trend theo mùa

Tính cách đặc trưng: Song Tử luôn thích sự thay đổi và những điều mới mẻ. Những người thuộc cung này đôi lúc sẽ hơi đãng trí nhưng họ sẽ cực thông minh khi tiếp cận các vấn đề mới. Ngoài ra, Song Tử là những người hòa đồng và có rất nhiều bạn bè

Màu sắc phù hợp: Xanh lá cây, xanh nước biển, vàng

Phong cách trang trí: Song Tử là những người yêu thời trang và hay chạy theo “mốt”. Chính vì thế, các vật dụng trang trí trong phòng ngủ của Song Tử thường là các vật hot trend theo mùa. Bạn có thể thường xuyên thay các ga trải giường với hoa văn hoặc họa tiết phù hợp theo mùa để tạo cảm giác mới mẻ cho Song Tử. Ngoài ra, bạn có thể kê trong phòng ngủ một chiếc sofa dáng dài để Song Tử có thể cùng bạn bè tụ tập tám chuyện.

6. Cự Giải

phòng ngủ chòm sao cự giải
Căn phòng được trang trí bởi các tấm ảnh bạn bè, người thân sẽ khiến cho Cự Giải cảm thấy ấm áp

Tính cách đặc trưng: Cự Giải là những người tốt bụng, nhiệt tình và chu đáo. Với bạn bè, họ là những người chân thành, tận tâm. Với người thân, họ là những người tình cảm và gần gũi. Tuy nhiên, Cự Giải cũng là những con người rất nhạy cảm, dễ xúc động, vui buồn thất thường

Màu sắc phù hợp: màu trắng, màu ngọc trai, màu vàng

Phong cách trang trí: Với một người sống tình cảm như Cự Giải, một căn phòng được trang trí bởi các tấm ảnh bạn bè và người thân sẽ khiến cho Cự Giải cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể trồng một vài cây kiểng nho nhỏ để thanh lọc không khí trong phòng cho Cự Giải. Đừng quên trang bị một tấm rèm cửa để che đi ánh nắng đồng thời tô điểm thêm cho căn phòng của họ  

7. Sư Tử

phòng ngủ chòm sao sư tử
Bạn có thể trang trí phòng ngủ của Sư Tử bằng một tấm gương mạ vàng

Tính cách đặc trưng: Hào phóng và tự tin là những gì mà mọi người hay nhắc về Sư Tử. Với tính cách mạnh mẽ quyết đoán cùng khả năng tổ chức tốt, Sư Tử đích thực là những nhà lãnh đạo bẩm sinh. Tuy nhiên, vì quá tự tin, đôi khi Sư Tử sẽ trở nên kiêu ngạo và cứng nhắc. Điều này sẽ vô tình làm họ trở nên khó gần trong mắt một số người.

Màu sắc phù hợp: Đỏ, vàng, cam, tím

Phong cách trang trí: Khi trang trí giường ngủ cho Sư Tử, bạn có thể dùng gam màu đỏ để làm điểm nhấn. Đây là màu thể hiện tốt nhất tính cách mạnh mẽ và sự tự tin vốn có của Sư Tử. Ngoài ra, Sư Tử rất thích những gì thuộc về bản thân. Chính vì thế, bạn có thể trang trí phòng ngủ của Sư Tử bằng một tấm gương mạ vàng để họ có thể nhìn thấy bản thân tự tin của mình mỗi ngày. 

8. Xử Nữ

phòng ngủ chòm sao xử nữ
Xử Nữ luôn đòi hỏi giường ngủ của mình phải thật gọn gàng và ngăn nắp

Tính cách đặc trưng: Can đảm, tự tin, khiêm tốn là những tính cách nổi bật nhất của Xử Nữ. Ngoài ra, Xử Nữ rất thích giúp đỡ người khác và họ xem đó là mục đích trong cuộc sống của mình.

Màu sắc phù hợp: Trắng, kem, nâu sẫm, xanh da trời, xanh lá

Phong cách trang trí: Với tính cách cầu toàn và chú ý đến từng chi tiết, Xử Nữ luôn đòi hỏi giường ngủ của mình phải thật gọn gàng và ngăn nắp. Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt đầu trang trí là dọn dẹp thật sạch căn phòng của Xử Nữ. Sau đó, bạn có thể dùng một số đồ trang trí nhỏ xinh, tinh tế như bình hoa, giá nến, khung hình để bày biện xung quanh.

Một chiếc giường với màu xanh lá hoặc xanh da trời nhạt sẽ tạo nên một không gian bình yên, phù hợp với những người yêu thích sự dịu dàng như Xử Nữ.

9. Thiên Bình

phòng ngủ chòm sao thiên bình
Chiếc giường với các tông màu xanh pastel kết hợp với màu trắng sẽ hợp với cung Thiên Bình

Tính cách đặc trưng: Thanh lịch, phong nhã và giao tiếp tốt là những tính cách đặc trưng thường thấy ở những người cung Thiên Bình. Họ là những người bạn tuyệt vời, luôn biết cách lắng nghe và chia sẻ. Tuy nhiên, những người thuộc cung hoàng đạo này rất dễ cảm thấy cô đơn.

Màu sắc phù hợp: Các tông màu pastel, màu xanh da trời hoặc xanh lá cây

Phong cách trang trí: Những người thuộc cung Thiên Bình thường yêu thích không gian yên tĩnh và thanh bình. Chính vì vậy, chiếc giường với các tông màu xanh pastel kết hợp với màu trắng sẽ làm cho căn phòng của Thiên Bình trở nên yên bình mà vẫn giữ được nét sang trọng. Một chiếc rèm mỏng với vài hoa văn điểm xuyết sẽ làm điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng của Thiên Bình 

10. Bọ Cạp

phòng ngủ chòm sao bọ cạp
Phòng ngủ của Bò Cạp sẽ tuyệt vời hơn nếu quanh phòng vương vấn mùi hoa oải hương

Tính cách đặc trưng: Thần bí, nhiệt tình, mạnh mẽ là dấu hiệu nhận biết của những người thuộc cung Bò Cạp. Một khi đặt ra mục tiêu, họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc, dù cho mọi việc có khó khăn cỡ nào.

Màu sắc phù hợp: Tím, đen, đỏ tía, đỏ, cam

Phong cách trang trí: Không gian mang hơi hướng quyến rũ, độc đáo, bí ẩn sẽ rất phù hợp với Bò Cạp. Một chiếc đèn vàng kết hợp với rèm cửa ren sẽ làm cho phòng ngủ của Bò Cạp trở nên bí ẩn và gợi cảm hơn khá nhiều. Đồng thời, bạn có thể sử dụng một tấm vải nhung lót sàn để tăng thêm sự độc đáo cho căn phòng. Đặc biệt, phòng ngủ của Bò Cạp sẽ tuyệt vời hơn nếu quanh phòng vương vấn mùi hoa oải hương vừa nhẹ nhàng, vừa bí ẩn, vừa lôi cuốn 

11. Nhân Mã

phòng ngủ chòm sao nhân mã
Giường ngủ với kết hợp đa dạng của hình khối và màu sắc sẽ rất thích hợp với Nhân Mã.

Tích cách đặc trưng: Cung Nhân Mã thuộc tuýp người lạc quan, trung thực và mang lại cảm giác ấm áp cho người đối diện. Họ rất thích phiêu lưu mạo hiểm, ghét sự đơn điệu và rất dễ bốc đồng.

Màu sắc phù hợp: Bất cứ các gam màu nào của cầu vồng đều phù hợp với Nhân Mã, đặc biệt là màu xanh da trời hoặc màu tím

Phong cách trang trí: Giường ngủ với kết hợp đa dạng của hình khối và màu sắc sẽ rất thích hợp với người yêu thích sự khám phá và mới lạ như Nhân Mã. Nhân Mã thích đi du lịch và hay lưu giữ các kỷ niệm về cuộc phiêu lưu của mình. Một góc kỉ niệm nho nhỏ về những cuộc phiêu lưu sẽ là ý tưởng không tồi khi trang trí phòng ngủ cho Nhân Mã

12. Ma Kết

phòng ngủ chòm sao ma kết
Ma Kết thường có sở thích trang trí giường ngủ với màu sắc và phong cách đơn giản

Tính cách đặc trưng: Các Ma Kết thường rất kiên định và quyết đoán. Họ luôn bảo vệ thái độ và quan điểm của mình một cách quyết liệt. Đồng thời, tính hướng mục tiêu ở họ rất cao. Một khi đã đặt mục tiêu, họ sẽ cố gắng đến cùng để đạt được kết quả.

Màu sắc phù hợp: Nâu , xám lông chuột, xanh rêu

Phong cách trang trí: Với tính cách mạnh mẽ và có phần hơi bảo thủ, Ma Kết thường có sở thích trang trí giường ngủ với màu sắc và phong cách đơn giản. Bạn có thể sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo cho giường ngủ, kết hợp với nội thất trang trí màu nâu, xám lông chuột, xanh rêu.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn trang trí phòng ngủ theo tính cách 12 cung hoàng đạo. Nếu bạn đang có ý định mua một số sản phẩm chăn ga gối nệm để tô điểm cho căn phòng của mình theo gợi ý trên, Vua Nệm sẽ là một lựa sáng suốt dành cho bạn.

Vua Nệm
Vua Nệm nơi chọn mặt gửi vàng của đại đa số khách hàng

Chúng tôi hiện đang bày bán rất nhiều các mẫu chăn ga gối nệm đa dạng và hợp thời trang. Đồng thời, hệ thống cửa hàng Vua Nệm phủ rộng từ Bắc đến Nam, bạn có thể dễ dàng tìm được một cửa hàng gần nhà và lựa cho mình một bộ chăn ga gối nệm phù hợp. Chần chừ gì nữa, ghé ngay Vua Nệm để tìm mua đồ trang trí cho phòng ngủ nào!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team