Nhà hay

Điểm danh những vật dụng cần thiết trong phòng tắm bạn cần chú ý 

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Phòng tắm là không gian không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta, nơi để mỗi người có thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng nếu thiếu quá nhiều đồ dùng cần thiết, quá trình tắm rửa có thể bất tiện và không thoải mái. Chính vì vậy, Vua Nệm đã giúp bạn liệt kê đầy đủ những vật dụng cần thiết trong phòng tắm ngay dưới đây.

1. Gương phòng tắm

Gương là một trong những vật dụng cần thiết trong phòng tắm mỗi gia đình. Việc trang bị một tấm gương không chỉ giúp tiện lợi cho quá trình sinh hoạt mà còn đem lại nhiều giá trị khác. Trước hết, gương giúp bạn quan sát bản thân, giúp các công việc như chải tóc, trang điểm hay cạo râu diễn ra thuận lợi.

Không chỉ là một công cụ hữu ích, gương còn góp phần làm cho không gian phòng tắm trở nên sang trọng và hiện đại.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm gương soi
Trang bị một tấm gương trong phòng tắm giúp không gian sang trọng hơn

Ngoài ra, việc đặt một chiếc gương ở vị trí phù hợp có thể làm cho diện tích phòng tắm trở nên rộng hơn. Nhờ đó, có thể tạo cảm giác ảo về không gian thoải mái và rộng rãi hơn. Đây được coi là một phương pháp ăn gian diện tích hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc sử dụng gương không chỉ giúp bạn chỉn chu ngoại hình trước khi ra khỏi nhà mà còn giúp tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp cũng như những tương tác xã hội. Do đó, đặt một chiếc gương trong phòng tắm là việc vô cùng quan trọng.

2. Nước rửa tay

Mặc dù nước rửa tay đã trở thành một sản phẩm rất phổ biến, nhưng nhiều khi chúng ta lại quên mua nó cho gia đình của mình. Sử dụng nước rửa tay không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn, bảo vệ sức khoẻ mà còn cung cấp độ ẩm cho tay, tạo mùi hương dễ chịu và mang lại cảm giác thoải mái. Do đó, nước rửa tay cũng là một vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm và khu vực vệ sinh. 

3. Khăn tay

Khăn tay là một vật dụng quan trọng trong phòng tắm mà nhiều người thường không để ý. Việc sử dụng khăn tay để lau khô tay sau khi rửa tay hoặc lau mặt là cực kỳ cần thiết. Nó giúp tay bạn khô ráo, tránh ảnh hưởng khi cầm nắm vào những đồ dùng khác, từ đó mang đến sự thoải mái và tiện lợi.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm khăn tay
Trang bị khăn lau tay trong phòng tắm để đảm bảo sự tiện nghi

Bên cạnh đó, một điều cần lưu ý là không nên dùng khăn lau tay chung với khăn lau mặt, đặc biệt ở nam giới. Vì điều này dễ dẫn đến các vấn đề về da như mụn hoặc bã nhờn.

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn trong phòng tắm, bạn có thể chọn một màu khăn trang nhã hoặc có họa tiết vui nhộn. Sở hữu từ 4-6 chiếc khăn tay là việc làm thông minh, giúp bạn có thể giặt và thay đổi chúng thường xuyên.

4. Thảm nhà tắm

Thảm nhà tắm hay còn gọi là bath mat, là một phụ kiện quan trọng được đặt ở sàn phòng tắm, thường là đặt trước bồn tắm hoặc vòi sen. Với tính chất chống trượt, thảm nhà tắm có khả năng bảo vệ người sử dụng tránh nguy hiểm khi chân ướt trượt trên sàn phòng tắm. Bên cạnh đó, thảm nhà tắm cũng giúp hấp thụ nước tốt và hạn chế ẩm ướt trên sàn nhà tắm.

Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, bạn cần giữ thảm nhà tắm luôn sạch sẽ. Do đó hãy chuẩn bị từ 3 – 4 thảm nhà tắm để có thể giặt và thay đổi khi cần. Như vậy, việc sử dụng thảm nhà tắm không chỉ đảm bảo an toàn mà còn để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm của bạn.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm thảm sàn nhà
Việc sử dụng thảm nhà tắm không chỉ đảm bảo an toàn mà còn để tăng thêm tính thẩm mỹ

5. Cọ bồn cầu

Cọ bồn cầu giúp làm sạch bồn cầu hiệu quả, nhanh chóng và là phụ kiện không thể thiếu trong nhà tắm. Chức năng chính của nó là loại bỏ chất bẩn và vết bẩn khó tiếp cận trong bồn cầu từ đó đảm bảo cho bồn cầu – nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn, luôn được giữ sạch sẽ.

Sử dụng cọ bồn cầu thường xuyên giúp duy trì sự sạch sẽ và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trong không gian phòng tắm. Từ đó, sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ cho tổ ấm của bạn. Nếu chọn lựa sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, cọ bồn cầu còn trở thành một món đồ trang trí tinh tế cho phòng tắm của bạn.

Tuy nhiên, việc duy trì vệ sinh và thay đổi cọ bồn cầu định kỳ là rất quan trọng. Việc này có ý nghĩa ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc từ cây cọ cũ, lâu ngày lây lan ra không gian phòng tắm.

6. Thùng rác

Sử dụng thùng rác trong phòng tắm giúp duy trì trạng thái sạch sẽ và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như mùi hôi khó chịu. Nếu không có thùng rác trong phòng tắm, các vật dụng như giấy vệ sinh, băng vệ sinh, tăm bông có thể được bỏ không đúng vị trí, thậm chí là vào toilet, gây tắc nghẽn đường ống cống và có thể gây hại cho hệ thống thoát nước.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm thùng rác
Đặt thùng rác có nắp trong phòng tắm giúp giữ gìn vệ sinh

Với thùng rác có nắp đậy, chúng sẽ giúp bạn giữ gìn vệ sinh của không gian nhà tắm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi. Nhờ đó, có thể đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Ngoài ra, việc sử dụng một thùng rác có thiết kế hiện đại trong phòng tắm còn giúp bạn dễ dàng thay thế túi rác và làm sạch thùng rác một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian.

7. Giỏ đựng đồ

Giỏ đựng đồ là một trong những phụ kiện quan trọng trong phòng tắm, có tác dụng giữ cho không gian luôn gọn gàng và sạch sẽ. Chúng có thể được sử dụng để lưu trữ chăn, khăn tắm, giày dép, sản phẩm chăm sóc cá nhân và những vật dụng khác.

Sử dụng giỏ đựng đồ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lưu trữ các vật dụng trong phòng tắm, đồng thời giữ cho phòng tắm trở nên gọn gàng và tránh tình trạng lộn xộn. Nó cũng có thể được sử dụng như một món đồ trang trí, phù hợp với phong cách và màu sắc của phòng tắm.

8. Giỏ đựng quần áo

Giỏ đựng quần áo hay còn gọi là Laundry Basket, là một giải pháp lý tưởng giúp bạn đựng quần áo bẩn và mang đến sự gọn gàng cho phòng tắm của bạn. Hãy thu gọn đống quần áo bẩn vào giỏ và để đúng vị trí, lưu ý không nên để trên sàn hay những nơi dễ tiếp xúc với nước, nhằm tránh quần áo ẩm mốc khi bạn chưa giặt kịp thời. Đồng thời, giỏ đựng quần áo cũng giúp bạn dễ dàng mang quần áo bẩn đi giặt.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm giỏ đựng quần áo
Sử dụng giỏ đựng quần áo giúp không gian nhà tắm gọn gàng

9. Bộ phụ kiện phòng tắm vệ sinh không gian

Để nhà tắm luôn trong trạng thái sạch sẽ lý tưởng, việc bạn phải làm là sắm sửa đầy đủ các vật dụng vệ sinh. Gồm có dung dịch vệ sinh bồn cầu, dung dịch vệ sinh bề mặt, dung dịch vệ sinh kính, khăn ướt khử trùng, chất tẩy rửa sàn nhà, dung dịch vệ sinh bồn tắm/vòi sen và bàn chải lau bụi. 

Đây là những sản phẩm không thể thiếu giúp hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc vệ sinh sạch sẽ cho không gian phòng tắm. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda và giấm trắng như là một lựa chọn an toàn, hiệu quả cho việc làm sạch hàng ngày để thay thế những dung dịch chuyên dụng trên.

10. Giá treo khăn tắm

Nhằm tạo sự gọn gàng và đảm bảo vệ sinh cho không gian phòng tắm sử dụng giá treo khăn tắm là điều tất yếu. Đối với phòng tắm hiện đại, bạn nên ưu tiên lựa chọn giá treo khăn được làm từ inox hoặc gỗ thay vì sử dụng nhựa. Việc này giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho không gian này.

vật dụng cần thiết trong phòng tắm giá treo khăn
Bạn nên ưu tiên lựa chọn giá treo khăn được làm từ inox hoặc gỗ thay vì sử dụng nhựa

11. Khay/giá đựng xà phòng tắm

Vì xà phòng tắm thường tạo ra nhiều bọt và có độ trơn cao, việc để chúng đúng cách là rất quan trọng. Bởi khi để sai vị trí, xà phòng có thể tuột ra khỏi sàn nhà tắm dẫn đến trơn trượt,  đặc biệt nguy hiểm khi gia đình có người già và trẻ nhỏ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên trang bị giá đựng xà phòng tắm chuyên dụng. Với nhiều thiết kế về màu sắc và chất liệu, bạn có thể thoải mái lựa chọn món đồ ưng ý.

12. Khay đựng giấy vệ sinh

Khay đựng giấy vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho giấy vệ sinh không bị ẩm và hỏng. Trên thị trường, có nhiều loại khay đựng giấy vệ sinh phổ biến như lô có nắp, thanh giữ giấy, và khay đựng giấy vệ sinh thiết kê kín. Tùy thuộc vào vị trí và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp. 

vật dụng cần thiết trong phòng tắm khay đựng giấy vệ sinh
Khay đựng giấy vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho giấy vệ sinh không bị ẩm

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về những vật dụng cần thiết trong phòng tắm mà bạn cần lưu ý. Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên