Nhà hay

5 mẫu phòng tắm đẹp cho không gian nhà bạn

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu phòng khách là nơi sinh hoạt của gia đình, phòng ngủ là nơi để mọi người được nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, thì phòng tắm cũng đóng vai trò quan trọng trong không gian sống hằng ngày. 

Phòng tắm là nơi giải tỏa những nhu cầu sinh lý của con người. Thử tưởng tượng sau cả ngày làm việc mệt mỏi, bạn được trở về nhà, nằm thư giãn trong chiếc bồn tắm hay đắm mình dưới dòng nước mát lạnh của vòi sen, cảm giác thật dễ chịu và sảng khoái phải không? Và để có được điều đó, trang trí phòng tắm đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Phòng tắm được trang trí, sắp xếp thế nào mới đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng? Cùng Vua Nệm tìm hiểu một số mẫu phòng tắm đẹp dưới đây nhé!

1. Các mẫu phòng tắm đẹp cho không gian nhà

Với sự du nhập phong cách kiến trúc và nội thất phương Tây, hiện nay các cách trang trí phòng tắm ngày càng trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Nếu bạn đang đau đầu không biết trang trí phòng tắm cho nhà mình thế nào thì hãy tham khảo các gợi ý sau nhé!

1.1 Mẫu nhà vệ sinh với diện tích nhỏ gọn

Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hoặc những ngôi nhà phố có diện tích khá hẹp từ 30 – 40 mét vuông, cách trang trí phòng tắm này sẽ giúp tối ưu hóa diện tích cho ngôi nhà của bạn. 

Bố trí khu vực tắm riêng với kiểu tắm đứng có vòi sen được gắn âm tường. Bồn rửa và bồn cầu được bố trí gọn gàng ở phần diện tích còn lại. Cách sắp xếp này giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo, không bị tình trạng trũng nước như kiểu nhà tắm truyền thống. 

Hầu hết các nhà tắm có diện tích nhỏ hẹp đều được sơn màu trắng để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Bạn có thể tận dụng bề mặt sàn và tường để trang trí, tô điểm cho phòng tắm thêm phần đẹp mắt, sinh động. Bạn cũng có thể trang trí phòng tắm với một số vật dụng nhỏ nhắn dễ thương ở ngay bồn rửa, để tránh cảm giác đơn điệu cho căn phòng đơn sắc.

Một số mẫu nhà tắm với diện tích nhỏ hẹp:

mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ
Mẫu nhà tắm có diện tích khiêm tốn được thiết kế với phong cảnh nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.
mẫu phòng tắm nhỏ
Mẫu nhà tắm với phòng tắm riêng biệt, được thiết kế cửa kính trong suốt, đem lại phong cách vừa sang trọng, vừa tinh tế. 

1.2 Mẫu nhà vệ sinh được trang trí bằng cây xanh

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì trang trí phòng tắm với cây xanh là ý tưởng hàng đầu. Cây xanh không chỉ tạo những mảng xanh cho không gian sống mà còn giúp điều hòa không khí trong nhà tắm. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt giữa nhà tắm có cây xanh và nhà tắm không có cây xanh. 

Ngoài ra, cây xanh còn mang yếu tố phong thủy. Hãy tìm hiểu xem mệnh và tuổi của bạn hợp với loại cây nào để trang trí phòng tắm các loại cây phù hợp nhé. Cây hợp phong thủy sẽ giúp bản thân gặp nhiều may mắn, đem đến những điều suôn sẻ, thuận lợi cho gia đình.

Với những nhà tắm có diện tích nhỏ thì bạn nên lựa chọn các loại cây ưa môi trường ẩm và tối. Ở những nhà tắm có không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn, gia chủ có thể trang trí các chậu cây to để khéo léo lấp đầy khoảng trống trong nhà tắm, giúp không gian sinh động và vừa vặn hơn.

Dưới đây là một số mẫu nhà tắm được trang trí với cây xanh.

thiết kế phòng tắm đẹp
Mẫu nhà vệ sinh được trang trí bằng cây xanh
mẫu thiết kế phòng tắm có cây xanh
Tham khảo mẫu thiết kế phòng tắm có cây xanh
phòng tắm có cây xanh
Mẫu thiết kế phòng tắm có cây xanh đơn giản, sang trọng

1.3 Mẫu nhà vệ sinh có bồn tắm

Bồn tắm là thiết bị mà hầu hết ai ai cũng ao ước có trong không gian phòng tắm của mình, đặc biệt là những quý cô xinh đẹp. Bồn tắm giúp đem đến cảm giác thư giãn, không gian thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng. Một số bồn tắm còn tích hợp chức năng mát-xa, giúp người dùng giảm căng thẳng và áp lực từ công việc hay cuộc sống.

Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn khá rộng, bạn nên bố trí bồn tắm trong không gian phòng. Không chỉ đem đến cảm giác thư thái, bồn tắm còn là một vật dụng trang trí tuyệt vời, giúp không gian phòng trông sang trọng và tinh tế hơn.

Dưới đây là một số mẫu nhà vệ sinh trang trí bồn tắm.

mẫu thiết kế phòng tắm có bồn tắm
Mẫu nhà vệ sinh có bồn tắm
phòng tắm có bồn tắm
Tham khảo thêm mẫu phòng tắm có bồn tắm

1.4 Mẫu nhà vệ sinh có cửa sổ

Với những phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên thiết kế thêm những ô cửa sổ nhỏ để đón ánh sáng, giúp không gian phòng tắm trở nên thông thoáng hơn. Hoặc để tạo cấu trúc hài hòa cho ngôi nhà, bạn có thể giữ kiểu cửa sổ lớn tương tự như các khu vực khác. Gia chủ chỉ cần thiết kế thêm các tấm rèm kéo để đảm bảo sự riêng tư cho không gian phòng tắm.

Những chiếc rèm với màu sắc nổi bật cũng là một điểm nhấn sáng tạo, tô điểm thêm cho không gian phòng tắm đấy.

Dưới đây là một số mẫu nhà tắm với thiết kế cửa sổ bên trong:

phòng tắm có cửa sổ
Mẫu nhà vệ sinh có cửa sổ

1.5 Mẫu nhà vệ sinh có gam màu tối

Nếu bạn là một người cá tính hoặc yêu thích các màu sắc như: xám, đen…thì trang trí nhà tắm với gam màu tối là một ý tưởng khá hay cho không gian nhà của bạn. Để tránh sự đơn điệu khi dùng màu trắng trơn cho nhà tắm hoặc các màu đơn sắc, bạn có thể phối hợp màu trắng với các màu tối như: xám hoặc đen để tạo nên sự sang trọng, tăng cảm giác hài hòa cho không gian phòng.

Ngoài ra, những gam tối cũng đem đến cảm giác sạch sẽ hơn cho không gian nhà tắm.

Một số mẫu nhà tắm được trang trí gam màu tối. 

phòng tắm màu tối
Tham khảo thêm mẫu phòng tắm màu tối
mẫu thiết kế phòng tắm màu tối
Mẫu nhà vệ sinh có gam màu tối

2. Phong thủy cho phòng tắm

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, phong thủy trong nhà tắm cũng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà và tài vận của gia đình. Dưới đây là một số điểm bạn nên lưu ý khi thiết kế nhà tắm.

2.1 Vị trí của nhà tắm

Theo quan niệm phong thủy ngày xưa, vị trí của nhà tắm nên tuân thủ nguyên tắc “tọa hung, hướng cát”. Điều này có nghĩa là nhà tắm phải đặt ở hướng xấu của ngôi nhà nhưng hướng của nhà tắm phải hướng về phía hướng tốt. Do đó nhà tắm nên được đặt ở các cung xấu như: Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát…

Ngoài ra, nhà tắm không được để ngay hướng cửa chính hoặc có cùng hướng với cửa chính. Nhà tắm cũng không nên đặt quá gần nhà bếp vì đây là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc.

2.2 Đảm bảo không khí lưu thông trong nhà tắm

Là nơi xả thải và vệ sinh những thứ xú uế, nhà tắm cần phải được thiết kế cửa sổ hoặc cửa thông gió để đảm bảo không khí luôn được lưu thông tốt, tránh việc mùi hôi tồn đọng trong không gian phòng, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

phong thủy phòng tắm
Cần phải đảm bảo không khí lưu thông trong nhà tắm

2.3 Vị trí đặt gương trong nhà tắm

Gương xem mặt trong nhà tắm tuyệt đối không được đặt đối diện cửa ra vào. Theo phong thủy, vị trí đặt gương này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Bên cạnh đó, không nên đặt hai gương đối diện nhau trong nhà tắm hoặc bất kỳ vị trí nào trong căn nhà vì dễ gây ảo giác và bất an cho các thành viên trong gia đình.

2.4 Mùi hương trong nhà tắm

Để khử mùi hôi cũng như tạo cảm giác dễ chịu, bạn có thể đặt sáp, nến, tinh dầu trong không gian nhà tắm để tạo luồng không khí thoáng đãng, thơm mát. Mùi hương hợp với mệnh cũng là một điểm tốt trong phong thủy.

mùi hương trong phòng tắm
Cần chú ý đến mùi hương trong nhà tắm

XEM THÊM: Gợi ý: Những kích thước nhà tắm hợp phong thuỷ

Trên đây là các cách trang trí nhà tắm sao cho bắt mắt, xinh đẹp và phù hợp với gia chủ nhất. Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích, giúp không gian phòng tắm nhà bạn trở nên tươi sáng và sinh động hơn. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón chờ các thông tin hữu dụng khác nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều