Nhà hay

Các mẫu bồn tắm đẹp, hiện đại và kinh nghiệm lựa chọn bồn tắm

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bồn tắm hiện nay là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhờ những công dụng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có phòng tắm đủ rộng rãi để có thể lắp đặt được một chiếc bồn tắm lớn. Đồng thời để mua được một chiếc bồn tắm phù hợp, bạn cũng cần phải xem xét dưới nhiều yếu tố. 

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chọn bồn tắm trong gia đình và các mẫu bồn tắm đẹp, hiện đại nhất. 

1. Các loại bồn tắm trên thị trường hiện nay 

 Bồn tắm có những loại nào?

Bồn tắm có những loại nào?

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn mẫu bồn tắm cho mình và gia đình, bạn cần hiểu rõ bồn tắm có những loại nào. 

1.1. Phân loại theo kiểu dáng

Bồn tắm phân loại theo kiểu dáng sẽ có ba loại chính là bồn tắm nằm dài, bồn tắm nằm góc và bồn tắm đứng. 

  • Bồn tắm nằm dài: Thiết kế bồn tắm nằm khá đa dạng. Trong bồn tắm nằm dài lại được chia thành hai loại là bồn tắm có chân yếm và không chân yếm. Bồn tắm có chân yếm là loại phổ biến và được sử dụng nhiều hơn vì quá trình lắp đặt dễ dàng, có thể di chuyển được, đa dạng trong mẫu mã. Còn bồn tắm không chân yến thì cách lắp đặt có phần phức tạp hơn. Phòng tắm của bạn sẽ cần xây đúng kích thước, bồn tắm sẽ được đặt âm xuống sàn, lát gạch bao xung quanh và nó không di chuyển được khi cần. 

 Bồn tắm nằm có thiết kế đơn giản, vuông vức

Bồn tắm nằm có thiết kế đơn giản, vuông vức

  • Bồn tắm góc: Là sản phẩm được thiết kế theo hình tam giác và được đặt ở góc của phòng tắm với hai mặt áp vào tường của nhà tắm. So với các loại bồn tắm nằm thì bồn tắm góc có thiết kế nhỏ gọn hơn, giúp tiết kiệm tối đa diện tích của không gian. 

 Bồn tắm góc hiện đại

Bồn tắm góc hiện đại

  • Bồn tắm đứng: Bồn tắm đứng có thiết kế tạo sự liền mạch trong không gian khi sử dụng các tấm kính chịu lực để ngăn cách khu vực ướt và khô trong phòng tắm, giúp cho nước không bị bắn ra ngoài khi tắm. Từ đó, phòng tắm sẽ luôn khô ráo và sạch sẽ. 

 Bồn tắm đứng trong suốt

Mẫu bồn tắm đứng trong suốt

1.2. Phân loại theo chức năng

Bồn tắm phân loại theo chức năng sẽ gồm các loại sau đây: 

  • Bồn tắm thông thường: Là loại bồn tắm với thiết kế đơn giản nhất, bao gồm hệ thống vòi hoa sen, hệ thống cấp nước xả trực tiếp vào bồn và lỗ thoát nước
  • Bồn tắm massage: Là sản phẩm được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp nước nóng lạnh và hệ thống bơm tăng áp. Ngoài ra có thể lắp trực tiếp bơm massage vào nguồn cung cấp nước để việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí. Ở bốn góc của bồn được lắp đặt các mắt massage, giúp người dùng được massage thư giãn khi tắm, giúp xả stress hiệu quả. 
  • Bồn tắm sục massage: Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất hội tụ đầy đủ các tính năng của bồn tắm massage, đồng thời được bổ sung thêm hệ thống sục khí thuỷ lực. Nhờ hệ thống này, khi bạn tắm, sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm này cũng khá đắt đỏ. 

1.3. Phân loại theo chất liệu 

Bồn tắm được phân loại theo các chất liệu dưới đây: 

 Bồn tắm bằng composite

Mẫu bồn tắm bằng composite

  • Bồn tắm bằng composite: Đây là loại vật liệu được làm từ các sợi thuỷ tinh tổng hợp, nên nó có giá khá rẻ. Bồn tắm làm bằng composite thường bị ố màu và không bền màu sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, các sản phẩm này thường hướng đến tệp khách hàng có thu nhập vừa phải. 
  • Bồn tắm bằng Acrylic: Bồn tắm làm bằng nhựa Acrylic cao cấp sở hữu nhiều tính năng ưu việt như giữ nhiệt lâu, độ bền cao, đồng thời có khả năng chống bám bẩn và trầy xước tốt. 
  • Bồn tắm bằng Crystal: Crystal là loại vật liệu có độ bóng cao, phần cốt bên trong là composite nhưng bên ngoài được phủ 1 lớp dạng như kính trong suốt nên nó vẫn giúp cho bồn tắm trông dày dặn và bền đẹp hơn. 
  • Bồn tắm bằng ngọc trai: Lớp ngọc trai được phủ bên ngoài bồn tắm, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, sau một thời gian sử dụng sẽ không bị ố bẩn. Loại bồn tắm làm bằng ngọc trai còn có khả năng chống trơn trượt và chống bẩn tốt. 

 Bồn tắm được làm từ ngọc trai

Mẫu bồn tắm được làm từ ngọc trai

2. Cách chọn bồn tắm cho gia đình

2.1. Lựa chọn theo kích thước

Khi lựa chọn bồn tắm, kích thước bồn tắm là yếu tố quan trọng nhất. Nếu chọn bồn tắm quá to so với diện tích phòng tắm sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp và khó khăn để bày trí các đồ dùng khác. Còn nếu chọn bồn quá bé trong không gian phòng tắm lớn sẽ khiến nó trông bị lọt thỏm, giảm giá trị thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là một số kích thước của các loại bồn tắm được nhiều người sử dụng nhất. 

Với bồn tắm nằm:

  • Bồn tắm nằm mini thường có kích thước là:  1200 x 700 x 600mm, 1200 x 750 x 600mm, 1400 x 800 x 600mm, 1500 x 750 x 600mm , 1500 x 800 x 600mm, 1400  x 750 x 600mm, 1500 x 850 x600mm (với chiều dài x chiều rộng x chiều cao) 
  • Bồn tắm nằm cơ bản và thông dụng nhất có kích thước là: 1600 x  750 x 600mm,  1600 x 800 x 600mm , 1500 x 900 x 600mm , 1650 x 750 x 600mm, 1800 x 850 x 600mm, 1500 x 850 x 600mm, 1700x750x600mm, 1700x800x600mm (với chiều dài x chiều rộng x chiều cao) 
  • Bồn tắm nằm kích thước lớn: 1800 x 1200 x 600mm, 1800 x  1400 x 600mm, 1850 x 1850 x 750mm,  1850 x  900 x  600mm, 1900 x 1500 x 600mm, 1800 x 800 x 600 mm (với chiều dài x chiều rộng x chiều cao) 

 Khi lựa chọn bồn tắm, kích thước của bồn là yếu tố quan trọng nhất

Khi lựa chọn mẫu bồn tắm, kích thước của bồn là yếu tố quan trọng nhất

Với bồn tắm góc:

  • Bồn tắm góc phổ biến có kích thước là: 900x900mm, 950x950mm, 1000x1000mm, 1050x1050mm, 1200x1200x600mm, 1400x1400mm , 1560x1560mm…
  • Bồn tắm góc thường dùng cho gia đình có kích thước là 950x950mm
  • Bồn tắm góc có thêm chức năng massage có kích thước từ 1100x1100mm trở lên. 

Với bồn tắm đứng:

  • Bồn tắm đứng cho gia đình loại nhỏ có kích thước là 800x800x1980mm
  • Bồn tắm đứng thông dụng thường có kích thước là: 900x900x2050mm, 1000x1000x2050mm, 1100x1100x2050mm. 
  • Bồn tắm đứng lớn có kích thước là: 1200x800x2150mm, 1200x900x2150mm

Với các không gian phòng tắm nhỏ hẹp thì chỉ nên chọn bồn tắm nằm sâu kích thước khoảng 1m2-1m4. Còn với không gian phòng tắm lớn thì nên chọn bồn tắm có kích thước từ 1m5-1m. 

 Lựa chọn kích thước bồn phù hợp với diện tích phòng tắm

Lựa chọn kích thước bồn phù hợp với diện tích phòng tắm

2.2. Lựa chọn theo chất liệu 

Chất liệu bồn tắm khá đa dạng với nhiều loại chất liệu khác nhau từ rẻ tiền đến đắt tiền. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu nhược điểm riêng. Ví dụ như chất liệu Acrylic có khả năng chống ố bẩn, khả năng chống trơn trượt tốt. 

Chất liệu ngọc trai lại là một loại chất liệu cao cấp, hội tụ các ưu điểm của các loại vật liệu khác, nhưng giá thành lại khá cao. Còn với chất liệu Composite có mức giá thấp nhưng sử dụng một thời gian dài sẽ bị ố vàng và độ bền kém. 

Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít cũng như mức độ chi tiêu mà mỗi người lại có những sự lựa chọn khác nhau, để phù hợp với mình. 

2.3. Lựa chọn theo số người sử dụng

Những loại bồn tắm thông thường trước đây chỉ chứa được tối đa là hai người do thiết kế phòng tắm ngày trước khá khiêm tốn vì vậy mà nhiều người thường không chú tâm nhiều vào phòng tắm. 

 Những loại bồn tắm thông thường trước đây chỉ chứa được tối đa là hai người

Những loại bồn tắm thông thường trước đây chỉ chứa được tối đa là hai người 

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng của mọi người tăng cao, việc mỗi gia đình đầu tư vào một chiếc bồn tắm đã trở nên phổ biến hơn. Chính vì thế mà nhiều nhà sản xuất và các thương hiệu trên thế giới đã cho ra mắt các mẫu bồn tắm dành cho 3-4 người. Các loại bồn tắm này có kích thước lớn, tích hợp nhiều tiện ích như massage hay sục để giúp cả gia đình có được những phút giây thư giãn, thoải mái nhất. 

Tuy nhiên không phải vì thế mà các mẫu bồn tắm thông thường không được sử dụng nhiều. Nhiều gia đình chỉ cần dùng bồn tắm với chức năng tắm và ngâm rửa thì chỉ cần lựa chọn các mẫu đơn giản, dùng cho 1-2 người. 

2.4. Lựa chọn theo kiểu dáng, chức năng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bồn tắm với các chức năng khác nhau. Mỗi kiểu dáng sẽ phù hợp với một không gian của ngôi nhà. Kiểu dáng bồn tắm mà bạn lựa chọn cần phải phù hợp với diện tích phòng tắm cũng như các vật dụng khác để giúp không gian trở nên hài hoà hơn. 

Ngoài ra, các mẫu bồn tắm còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như bộ lọc nước, vòi hoa sen, mắt massage hay chức năng sục massage,…Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ chọn các sản phẩm phù hợp với mình. 

 Bồn tắm nằm với thiết kế sang trọng

Mẫu bồn tắm nằm với thiết kế sang trọng

2.5. Lựa chọn theo giá thành

Giá cả của các sản phẩm là yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Để mua được một chiếc bồn tắm phù hợp, bạn có thể tham khảo giá bán của các loại bồn tắm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thông thường, các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu sẽ có mức giá đắt hơn, nhưng chất lượng chắc chắn cũng sẽ đi đôi với giá thành. 

Dù cùng một hãng nhưng sản phẩm nhập khẩu sẽ có mức giá cao hơn so với sản xuất trong nước. Ngoài ra, giá của bồn tắm cũng sẽ phụ thuộc vào màu sắc, rẻ nhất là màu trắng, sau đó đến hồng, xanh, kem, đỏ. Màu càng đậm thì càng đắt và kích thước càng to sẽ càng đắt hơn. 

Ngoài ra, khi tham khảo giá của sản phẩm, bạn cũng nên tìm đến các địa chỉ uy tín, có thời gian bảo hành lâu để mua được các sản phẩm chính hãng và đảm bảo được chất lượng khi sử dụng. 

3. Một số mẫu bồn tắm đẹp, hiện đại

Dưới đây là một số mẫu bồn tắm đẹp, hiện đại được nhiều người ưa chuộng. 

 Mẫu bồn tắm được làm từ chất liệu gỗ

Mẫu bồn tắm được làm từ chất liệu gỗ

 Bồn tắm với chức năng massage

Mẫu bồn tắm với chức năng massage

 Bồn tắm nằm cho không gian nhỏ, hẹp

Mẫu bồn tắm nằm cho không gian nhỏ, hẹp

 Bồn tắm mini cho một người

Mẫu bồn tắm mini cho một người

 Bồn tắm lớn cho 3-4 người

Mẫu bồn tắm lớn cho 3-4 người

 Bồn tắm với hoạ tiết vân đá độc đáo

Mẫu bồn tắm với hoạ tiết vân đá độc đáo

 Mẫu bồn tắm góc

Mẫu bồn tắm góc

4. Kết luận 

Bồn tắm đẹp, hiện đại không chỉ giúp tô điểm thêm cho không gian phòng tắm của bạn mà nó còn có các tác dụng khác rất tốt cho sức khỏe. Trên đây là một số gợi ý về các mẫu bồn tắm đẹp và cách thức lựa chọn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn để chọn được một sản phẩm ưng ý nhất cho mình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team