Nhà hay

Kích thước bồn tắm bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn?

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bồn tắm là dụng cụ được ưa chuộng tại các phòng tắm, đáp ứng cho nhu cầu tắm rửa, thư giãn của con người. Hiện nay, các loại bồn tắm có sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước cũng rất phong phú.

Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn biết kích thước bồn tắm bao nhiêu là đúng theo tiêu chuẩn, cách chọn kích thước bồn tắm phù hợp với từng diện tích phòng tắm.

1. Bồn tắm là gì?

Bồn tắm là dụng cụ tựa như một thùng chứa nước lớn với hình chữ nhật, được dùng cho mục đích tắm rửa, ngâm nước thư giãn, tăng cường sức khỏe… Bồn tắm thường được đặt trong phòng tắm gia đình, khách sạn, các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp… Thông thường, bồn tắm có thể được bố trí sát với tường phòng tắm hoặc bố trí độc lập tùy theo từng loại.

bồn tắm là gì
Bồn tắm dùng để tắm rửa, ngâm mình thư giãn

Bồn tắm thường được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, chủ yếu được làm từ cốt Composite rồi phủ các chất liệu bên ngoài như: acrylic, acrylic ngọc trai, crystal, galaxy ngọc trai… Ngoài ra, còn có một số loại bồn tắm được làm từ chất liệu sứ hoặc gỗ, tuy nhiên bồn tắm gỗ không phổ biến bằng các chất liệu khác.

Bồn tắm thường có hình dạng như một chiếc thùng hình chữ nhật nằm ngang. Bồn thường có thiết kế thêm vòi hoa sen gắn vào để tắm và xả nước và một số phụ kiện khác như: vòi nước, tay cầm, gối đầu…. Bồn cũng có thiết kế các lỗ thoát nước để làm cạn bể khi không sử dụng hoặc thay nước mới.

Hiện nay, bồn tắm thường được chia thành ba dạng là bồn tắm nằm, bồn tắm đứng và bồn tắm sục (còn gọi là bồn tắm massage). Trong đó, bồn tắm nằm là bồn tắm thông dụng và phổ biến nhất, được sử dụng ở các gia đình, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ tập trung khai thác những thông tin về kích thước bồn tắm nằm nhé.

phân loại bồn tắm
Bồn tắm nằm là mẫu bồn tắm thông dụng nhất hiện nay

Nếu phân loại theo cách thiết kế và mẫu mã thì hiện nay bồn tắm nằm gồm 4 loại là: bồn chân yếm, bồn tắm xây, bồn nghệ thuật và bồn Jacuzzi. Nếu phân loại theo chức năng thì bồn tắm nằm được chia thành bồn tắm ngâm và bồn massage.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bồn tắm khác nhau, bao gồm các thương hiệu trong nước và nhập ngoại. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu nội địa như: Amazon, Fantini…và một số thương hiệu nhập khẩu như: Daros Koleto, Euroking, Nofer,  Govern….

2. Kích thước bồn tắm bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn?

Hiện nay, trên thị trường kích thước bồn tắm rất đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng và diện tích phòng tắm mà bạn có thể lựa chọn kích thước bồn tắm phù hợp. Dưới đây là kích thước thông dụng của bồn tắm mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Kích thước bồn tắm mini tiết kiệm diện tích

Bồn tắm mini thích hợp với những phòng tắm có diện tích nhỏ. Bồn có kích thước hạn chế về chiều dài, khi sử dụng người dùng phải co đầu gối thì mới lọt vào trong bồn tắm.

kích thước bồn tắm mini
Bồn tắm mini dành cho những phòng tắm nhỏ

Kích thước thông dụng của bồn tắm mini:

  • Chiều dài: Từ 80cm đến 140cm
  • Chiều rộng: 70 – 80cm
  • Chiều cao: 60 – 86cm

2.2. Kích thước bồn tắm góc nhỏ

Bồn tắm góc được nhiều gia đình ưa chuộng vì có ưu điểm là tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng. Ngoài chức năng dùng để ngâm và tắm, bồn tắm còn được sử dụng để giặt những đồ lớn như chăn màn, rèm cửa, ga gối…

kích thước bồn tắm góc nhỏ
Kích thước bồn tắm góc nhỏ

Kích thước bồn tắm góc nhỏ:

  • Kích thước 2 chiều cạnh: Nhỏ hơn hoặc bằng 125cm x 125cm, kích thước nhỏ nhất là 90 x 90cm.
  • Chiều cao bồn: 60 – 78cm, phổ biến nhất là 60cm.

2.3. Kích thước bồn tắm tròn độc lập

Bồn tắm tròn cũng có ưu điểm là tiết kiệm diện tích đáng kể. Kích thước phổ biến của loại bồn này như sau:

  • Đường kính: Nhỏ hơn hoặc bằng 110cm. Nhỏ nhất là 70cm
  • Chiều cao: Từ 70 – 100cm

2.4. Kích thước bồn tắm ngâm và bồn tắm massage

Bồn tắm ngâm và bồn masage là hai loại bồn có kích thước thông dụng hiện nay. Đối với sản phẩm này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn về kích thước sản phẩm:

  • Chiều dài: Loại 140cm, 150cm, 160cm, 170cm, 180cm, 185cm. Phổ biến nhất là loại bồn có chiều dài 170cm.
  • Chiều rộng: Loại 70cm 75cm, 80cm. Phổ biến nhất là loại 75cm
  • Chiều cao: 60 – 78 cm. Phổ biến nhất là loại bồn có chiều cao 60cm.
kích thước bồn tắm massage
Bồn tắm ngâm có kích thước từ 140cm đến 185cn

2.5. Kích thước bồn tắm kích thước lớn

Bồn tắm có kích thước lớn là loại bồn có sức chứa cho từ 2 người trở lên. Bồn tắm cỡ lớn thường là các loại bồn tắm massage tập thể hoặc được dùng để làm bể tắm mini.

Kích thước của bồn tắm kích thước lớn:

  • Chiều dài lớn nhất: 560cm
  • Chiều rộng lớn nhất: 220cm
  • Chiều cao: 76 – 85cm

3. Cách chọn kích thước bồn tắm phù hợp với diện tích nhà tắm

Bồn tắm thích hợp với những không gian phòng tắm có diện tích vừa và lớn. Tuy nhiên, mỗi không gian khác nhau phù hợp với từng kích thước bồn tắm khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên ghi nhớ khi lựa chọn kích thước bồn tắm cho gia đình mình.

  • Chọn kích thước bồn tắm có tỉ lệ thuận với không gian của phòng tắm. Tức là phòng tắm nhỏ thì nên lựa chọn kích thước bồn nhỏ, phòng tắm lớn thì có thể chọn những chiếc bồn có kích thước lớn hơn. Điều này nhằm đảm bảo cho không gian phòng tắm rộng rãi và thoải mái, có đủ không gian để lắp đặt các thiết bị khác.
cách chọn bồn tắm
Chọn kích thước bồn tắm phù hợp với không gian nhà tắm
  • Đối với phòng tắm có kích thước nhỏ: Nên chọn những loại bồn tắm như bồn mini, bồn tắm góc, bồn tắm tròn. Đối với bồn tắm ngâm, nên kích cơ bồn có chiều dài từ 120cm – 140cm. Nếu không gian vừa phải thì có thể nhích kích thước bồn lên một chút, trong khoảng từ 150cm – 170cm là hợp lý.
  • Với những không gian phòng tắm biệt thự, spa có diện tích rộng khoảng từ 20m2 trở lên thì bạn có thể chọn loại bồn tắm có kích thước từ 180cm trở lên tùy theo nhu cầu. 

4. Một số mẫu bồn tắm được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay

4.1. Mẫu bồn tắm sục massage Daros HT – 0823 cao cấp

Mẫu bồn tắm này được làm từ chất liệu Acrylic cao cấp với độ bền cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Bồn tắm có màu trắng sáng đẹp mắt, khả năng chống ố vàng và chống bám bẩn hiệu quả, giúp bồn tắm bền đẹp theo thời gian.

mẫu bồn tắm sục massage daros ht
Bồn tắm sục massage Daros HT – 0823 cao cấp

Bồn tắm sục massage có thiết kế hình chữ nhật thông dụng. Bồn có nhiều ưu điểm nổi bật như: chống trơn trượt, hệ thống chống giật giúp hoạt động hiệu quả, hệ thống sục massage có tác dụng giúp cho cơ thể thư giãn hơn. Ngoài ra, bồn tắm còn được thiết kế với hệ thống đèn LED nhiều màu, tạo nên một không gian phòng tắm sang trọng, độc đáo.

4.2. Bồn tắm Govern JS-8094 New

Đây là mẫu bồn tắm cao cấp có nguồn gốc từ Malaysia. Bồn tắm được làm từ chất liệu sợi thủy tinh với độ bền cao, cứng chắc và chống xước, chống ố vàng hiệu quả. Bề mặt bồn tắm sáng bóng, mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian.

Bồn tắm Govern JS-8094 New chức năng massage thư giãn với hai hệ thống là sục thủy lực và sục khí. Trong đó, sục thủy lực là phương pháp massage bằng cách bơm tạo áp lực nước.

Phương pháp sục khí là phương pháp tạo bọt khí nhỏ li ti, có tác dụng giúp tăng lưu thông máu, làm giãn các cơ, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nhìn chung, đây là loại bồn tắm massage hiện đại, sang trọng, phù hợp với phòng tắm của nhiều gia đình.

4.3. Mẫu bồn tắm đá tự nhiên sang trọng, độc đáo

Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu bồn tắm sang trọng, hiện đại với thiết kế độc đáo thì mẫu bồn tắm đá tự này sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Bồn tắm có thể được làm từ các loại đá như; đá cẩm thạch, đá granit, đá supai, đá sa thạch tự nhiên….

Các mẫu bồn tắm đá tự nhiên có thiết kế vô cùng bắt mắt, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian. Tùy theo từng mẫu thiết kế mà bồn tắm bằng đá có thể mang phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Điểm chung của các mẫu bồn tắm đá là có vân đá tự nhiên và đẹp mắt. Thiết kế độc đáo và ấn tượng. Vẻ đẹp mà bồn tắm đá tự nhiên mang lại khác hẳn so với các mẫu bồn tắm làm từ chất liệu khác.

4.4. Mẫu bồn tắm Acrylic hình bầu dục

Mẫu bồn tắm này được thiết kế theo hình oval, phù hợp với nhiều không gian phòng tắm hiện đại của các gia đình hiện nay. Bồn tắm Oval giúp tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

mẫu bồn tắm đẹp
Bồn tắm Acrylic hình bầu dục

Khách hàng có thể lựa chọn mẫu bồn tắm Acrylic hình bầu dục có thiết kế đồng bộ với bồn rửa, tạo nên sự thống nhất cho không gian phòng tắm. Bồn tắm hình Oval có thiết kế đẹp mắt, làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng tắm của các gia đình.

4.5. Mẫu bồn tắm chìm hiện đại, sang trọng

Bồn tắm chìm là mẫu bồn tắm được thiết kế với phần vành nhô lên trên bề mặt, phần lòng của bồn tắm sẽ chìm xuống phía dưới, thấp hơn so với nền nhà. Bồn tắm chìm thường được xây bằng gạch, đá, bê tông thay vì sử dụng bồn tắm bán sẵn.

mẫu bồn tắm chìm
Bồn tắm chìm thích hợp với những không gian phòng tắm rộng rãi

Bồn tắm chìm thích hợp với những phòng tắm có diện tích rộng rãi như phòng tắm biệt thư, spa… Ưu điểm của loại bồn này là kích thước lớn, có thể dùng cho hai hoặc nhiều người sử dụng. Tùy theo từng không gian nhà tắm mà có thể lựa chọn màu sắc, hình dáng bồn tắm chìm sao cho phù hợp.

XEM THÊM: Bình xịt xà phòng phòng tắm – Vật dụng hữu ích cho cuộc sống hiện đại

Tổng hợp những thông tin trên đây mà Vua Nệm cung cấp giúp bạn biết được kích thước bồn tắm tiêu chuẩn là bao nhiêu, cách chọn bồn tắm phù hợp với diện tích nhà tắm. Bên cạnh đó, những mẫu bồn tắm mà chúng tôi đưa ra cũng là những gợi ý hữu ích để bạn có thể chọn được loại bồn phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều