Nhà hay

Bình xịt xà phòng phòng tắm – Vật dụng hữu ích cho cuộc sống hiện đại

CẬP NHẬT 06/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bình xịt xà phòng phòng tắm là một trong những đồ dùng quan trọng và cần thiết trong mỗi gia đình. Để hiểu rõ hơn về các loại bình xịt xà phòng cũng như chức năng, tác dụng, cách lựa chọn vật dụng này, bạn có thể theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Vai trò của bình xịt xà phòng phòng tắm

Bình xịt xà phòng phòng tắm là dụng cụ dùng để đựng xà phòng phục vụ cho việc rửa tay, lau chùi. Bình xịt có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: inox 304, nhựa ABS (nhựa nguyên sinh), gốm sứ… Sử dụng bình xịt xà phòng trong nhà tắm mang đến nhiều lợi ích thực tế dưới đây:

  • Giúp mọi người ghi nhớ việc rửa tay: Rửa tay không với nước sau khi đi vệ sinh sẽ không loại bỏ hết vi khuẩn có hại. Đặt một bình xịt xà phòng trong nhà tắm nhắc nhở mọi người phải rửa sạch tay sạch với xà phòng để diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
  • Tránh lãng phí xà phòng: Một số người có thói quen sử dụng quá nhiều xà phòng cho một lần rửa tay, nhất là khi dùng loại bình xịt xà phòng phòng tắm có miệng rộng thì lượng xà phòng mỗi lần lấy ra rất nhiều. Bình xịt xà phòng chỉ cho một lượng vừa phải sau mỗi lần xịt, khá hiệu quả trong việc tiết kiệm xà phòng rửa tay.
công dụng bình xịt xà phòng phòng tắm
Bình xịt xà phòng phòng tắm giúp tiết kiệm xà phòng hiệu quả
  • Dễ dàng bảo quản: Những bánh xà phòng thường có kích thước nhỏ và rất trơn khi bị dính nước, do đó chúng có thể bị rơi xuống sàn nhà gây biến dạng, làm bẩn bánh xà phòng, rất lãng phí. Sử dụng bình xịt xà phòng phòng tắm là giải pháp hữu hiệu để bảo quản xà phòng hiệu quả, tránh những vấn đề như rơi, tụt thậm chí là mất bánh xà phòng. 
  • Đảm bảo chất lượng xà phòng: Xà phòng để trong bình xịt sẽ có nắp đậy kín, giúp bảo quản xà phòng khỏi tình trạng ẩm mốc hay vi khuẩn xâm hại, làm hư hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Các loại bình xịt xà phòng phòng tắm phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có loại bình xịt xà phòng phòng tắm được sử dụng phổ biến nhất là hộp nhấn xà phòng, bình xịt gắn tường và bình xịt xà phòng cảm ứng, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau.

2.1. Bình xịt xà phòng phòng tắm nhấn

Bình xịt nhấn còn được gọi là hộp nhấn xà phòng, hộp đựng xà bông nhấn cơ. Đây là một loại bình đựng được làm từ nhựa hoặc inox, có công dụng là đựng xà phòng rửa tay dạng gel hoặc dạng lỏng.

bình xịt nhấn
Bình xịt xà phòng phòng tắm dạng nhấn giúp lấy xà phòng chỉ bằng một lần nhấn tay

Để sử dụng bình xịt xà phòng phòng tắm dạng nhấn, chỉ cần dùng một tay nhấn nhẹ lên đầu vòi, một tay khác giơ ra để đựng xà bông xịt ra. Tác động này là tác động vật lý do tay tạo ra, có thể nhấn nhiều lần tùy theo mong muốn. Mỗi lần nhấn sẽ có một lượng dung dịch nhất định chảy ra, nếu muốn có thêm xà phòng thì bạn cần nhấn thêm một lần nữa.

Loại bình xịt xà phòng phòng tắm này có thiết kế nhỏ gọn, đi kèm với một vòi xịt ống dài. Chi phí của bình xịt loại này khá rẻ, sử dụng tiện lợi nên được rất nhiều gia đình, cơ quan, văn phòng, trường học, bệnh viện sử dụng.

2.2. Bình xịt xà phòng phòng tắm loại gắn tường

Loại bình xịt này sẽ được gắn trên tường bằng giá treo kim loại hoặc nhựa. Thay vì ở phía bên trên thì vòi xịt lại được thiết kế ở dưới đáy bình xịt. Để lấy xà phòng, bạn chỉ cần đặt một tay ở vòi xịt, một tay khác thì nhấn nút nhấn cơ để xà phòng chảy ra. Nhìn chung, bình xịt này sử dụng dễ dàng và rất tiện lợi.

bình xịt xà phòng gắn tường
Bình xịt xà phòng phòng tắm gắn tường giúp tiết kiệm diện tích

Bình xịt xà phòng phòng tắm gắn tường có thiết kế nhỏ gọn, không phải đặt trên bồn rửa hay các thiết bị vệ sinh khác, do đó có tác dụng tiết kiệm diện tích phòng tắm, giúp không gian rộng và thoáng hơn. Loại bình xịt gắn tường này được sử dụng nhiều ở các cơ quan, khách sạn, quán ăn… Mức giá của bình xịt gắn tường cao hơn một chút và dung tích cũng lớn hơn so với bình xịt nhấn tay.

Bình gắn tường được lắp đặt gọn gàng, chắc chắn trên tường bằng các loại ốc vít, vì thế, chúng có thể giúp bạn tiết kiệm không gian kệ để đồ, bệ rửa hiệu quả. Bạn sẽ thường thấy loại bình này ở trong các văn phòng, quán ăn, quán cafe, nhà hàng, trường học, khách sạn, bệnh viện… nhiều hơn bởi vì mức giá của chúng nhỉnh hơn so với loại để bàn, dung tích cũng lớn hơn. 

2.3. Bình xịt xà phòng phòng tắm cảm ứng

Bình xịt cảm ứng là mẫu bình xịt thông minh, có thể lấy xà phòng nhờ cảm biến hồng ngoại gần. Khi bạn đưa tay đến vị trí vòi xịt, cảm biến sẽ cảm ứng và tự động bơm ra một lượng xà phòng nhất định. Ngoài ra, bạn không phải sử dụng tay để nhấn, bấm nút hay thực hiện một động tác nào khác.

bình xịt xà phòng cảm ứng
Bình xịt xà phòng phòng tắm cảm ứng thông minh

Bình xịt cảm cứng có thể được sử dụng để đựng xà phòng, dầu gội, nước rửa tay, sữa tắm tùy theo nhu cầu của mỗi người. Bình cảm ứng có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tiện lợi, do đó mức giá của chúng cũng nhỉnh hơn so với hai loại còn lại.

3. Cách chọn bình đựng xà phòng phù hợp

Hiện nay, các mẫu bình xịt xà phòng phòng tắm trên thị trường rất đa dạng, nhiều màu sắc, chủng loại để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc bình xịt ưng ý, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

3.1. Chọn thiết kế bình xịt tùy theo sở thích, nhu cầu

Bình xịt có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại phù hợp. Bên cạnh đó, chọn bình xịt nhà tắm cũng nên dựa vào phong cách thiết kế chung của nhà tắm, nếu không gian tối giản thì bạn cũng nên lựa chọn bình xịt có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, nhiều chi tiết phức tạp.

3.2. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu bình xịt xà phòng là vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi mua hàng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa bền chắc, dễ vệ sinh như: nhựa, théo không gỉ…. Chất liệu thủy tinh và gốm cũng có tính thẩm mỹ cao nhưng lại khá dễ vỡ nên bạn cần cân nhắc kỹ càng.

chọn bình xịt xà phòng
Nên chọn bình xịt xà phòng làm từ những chất liệu dễ lau chùi

Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, ví dụ như bình xịt bằng nhựa mặc dù bền nhưng lại dễ bị bám cặn, bụi bẩn, tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vết bẩn một cách dễ dàng khi lau chùi chúng.

3.3. Chọn dung tích bình phù hợp

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn bình có dung tích lớn hay nhỏ. Nếu gia đình đông người, bạn có thể mua loại đựng 450 – 600ml để không phải thêm xà phòng nhiều lần. Ngược lại, nếu số lượng thành viên ít thì có thể chọn loại có dung tích trong khoảng 200 – 400ml là vừa đủ.

3.4. Chọn bình xịt xà phòng phòng tắm của các thương hiệu uy tín

Các thương hiệu uy tín sẽ sản xuất ra những mẫu bình xịt có chất lượng tốt, sử dụng chất liệu an toàn với sức khỏe. Trong khi đó, các mẫu bình đựng trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lại được làm từ những loại nhựa thải, không được qua xử lý, gây nguy hại cho sức khỏe.

4. Một số mẫu bình xịt xà phòng phòng tắm được ưa chuộng hiện nay

Bình xịt xà phòng nhà tắm có sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Nếu bạn muốn mua bình xịt xà phòng nhưng chưa biết nên lựa chọn loại nào thì có thể tham khảo một số mẫu bình đẹp, được ưa chuộng nhiều nhất dưới đây.

3.1. Mẫu bình xịt xà phòng thủy tinh Lucksta

Bình xịt xà phòng được làm từ chất liệu thủy tinh bền đẹp, chất lượng tốt, không chứa tạp chất nên an toàn cho sức khỏe. Sử dụng bình thủy tinh mang đến vẻ sang trọng và hiện đại cho phòng tắm. Bên cạnh đó, bạn có thể để dàng vệ sinh bình bằng giẻ ướt mà không cần tốn công cọ rửa.

bình xịt xà phòng thủy tinh lucky star
Bình xịt xà phòng thủy tinh Lucky Star

Bình xịt xà phòng Lucksta có thiết kế nhỏ gọn, kích thước 8x14cm nên không chiếm nhiều diện tích, phù hợp với phòng tắm nhỏ hẹp. Khách hàng có thể lựa chọn màu xám hoặc màu hồng tùy theo sở thích và phong cách nhà tắm của gia đình mình.

Thiết kế bình xịt là loại bình nhấn cơ tay, có thể điều chỉnh lượng xà phòng tùy theo ý muốn. Nhìn chung, mẫu bình xịt này vừa tiện lợi vừa có thiết kế đẹp mắt, do đó phù hợp với nhiều gia đình.

3.2. Mẫu bình xịt xà phòng Esrum gốm màu xanh

Mẫu bình xịt này được làm từ chất liệu gốm nên có ưu điểm là bền đẹp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi bình khi cần thiết. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế. Màu xanh dương đậm của bình mang lại cảm giác yên bình, thanh mát cho không gia nhà tắm.

Bình xịt được thiết kế với hình tròn đơn giản, xung quanh thân bình là các vân sọc chạy dọc, giúp cho hình thức của bình thêm đẹp mắt và ấn tượng hơn. Kích thước của bình xịt Esrum là chiều cao 15cm và đường kính là 10cm nên rất nhỏ gọn, tiện lợi.

3.3. Mẫu bình xịt xà phòng nhà tắm Jonstorp màu đá cẩm thạch

Mẫu bình xịt xà phòng này được ưa chuộng bởi chúng được làm từ chất liệu là gốm tráng men cao cấp, trải qua quá trình gia công, sàng lọc kỹ càng nên có khả năng chống trầy xước cao, đảm bảo tính thẩm mỹ sau một thời gian dài sử dụng.

bình xịt xà phòng nhà tắm Jonstorp
Bình xịt xà phòng phong tắm Jonstorp màu đá cẩm thạch

Bình gốm được tráng men với họa tiết vân đá cẩm thạch tự nhiên đẹp mắt và độc đáo. Bên cạnh đó, chất liệu gốm cũng tạo sự tiện lợi cho việc vệ sinh bình một cách dễ dàng, có thể làm sạch bụi bẩn, cặn bám bằng khăn ướt mà không cần tốn nhiều thời gian. Bình xịt có cấu trúc vòi nhấn cơ bằng tay, giúp bạn lấy được một lượng xà phòng vừa đủ để sử dụng.

3.4. Bình đựng xà phòng gắn tường inox Zento HC302

Mẫu bình đựng xà phòng phòng tắm này có thiết kế đẹp mắt, vang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Bình gắn tường được làm từ chất liệu inox với độ cứng chắc cao, bền đẹp theo thời gian, dễ dàng lau chùi, cọ rửa. Bình có nắp đậy đơn giản, giúp người dùng đổ xà phòng, nước rửa tay vào một cách dễ dàng.

bình đựng xà phòng gắn tường zento hc302
Bình đựng xà phòng gắn tường Zento HC302

Bình có dung tích lớn, chứa được khoảng 500ml dung dịch xà phòng, thích hợp cho các gia đình đông người, văn phòng, trường học, bệnh viện, cơ sở làm đẹp… Mỗi lần lấy xà phòng, bạn sẽ nhận được 1,5m/1 lần nhấn, vừa đủ lượng để sử dụng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm.

XEM THÊM: Kích thước bồn tắm bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn?

Bình xịt xà phòng phòng tắm giúp không gian thêm gọn gàng, ngăn ngắp và đảm bảo tính thẩm mỹ. Bình giúp người dùng có thể lấy được xà phòng để rửa tay một cách tiện lợi, tiết kiệm xà phòng rất hiệu quả. Để mua bình xịt xà phòng, bạn có thể mua trên các trang thương mại điện tử, mua online hoặc đến trực tiếp các cửa hàng gia dụng, thiết bị vệ sinh để đảm bảo chất lượng nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều