Nhà hay

Giỏ đựng đồ giặt: Từ A-Z những thông tin về giỏ đựng đồ giặt

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Giỏ đựng đồ giặt nhìn chung là vật dụng khá cần thiết trong mỗi gia đình, giúp các bà nội trợ tiết kiệm sức lao động trong việc phân loại quần áo, từ đó dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Để hiểu rõ hơn về giỏ đựng đồ giặt cùng những công dụng, đặc điểm, phân loại của chúng, bạn có thể theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Giỏ đựng đồ giặt là gì?

Giỏ đựng đồ giặt là vật dụng dùng để lưu trữ quần áo bẩn trong nhà tắm. Đây là món đồ được các bà nội trợ ưa chuộng nhờ những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Giảm bớt gánh nặng cho các bà nội trợ: Việc thu gom quần áo bẩn ở từng phòng trong nhà khiến chị em phụ nữ mất nhiều thời gian và công sức. Giỏ đựng đồ giặt có tác dụng chứa đựng quần áo, tất, khăn một cách dễ dàng, các thành viên trong gia đình có thể chủ động phân loại và đặt vào trong giỏ, chị em phụ nữ sẽ không phải thu dọn và phân loại lại một lần nữa.
giỏ đựng đồ giặt là gì
Giỏ đựng đồ giặt làm giảm gánh nặng cho các bà nội trợ
  • Khá an toàn nhờ sử dụng những vật liệu trong tự nhiên như: mây, tre, nhựa, giấy, liễu gai… một số loại sử dụng inox không gỉ cũng rất thân thiện với sức khỏe.
  • Giỏ đựng đồ giặt được thiết kế với nhiều lỗ thông khí, giúp quần áo đựng bên trong luôn khô thoáng, không bị ẩm mốc và có mùi khó chịu.
  • Giỏ đựng đồ làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm.
  • Giỏ đựng đồ giặt thường có trọng lượng nhẹ nên rất tiện lợi để di chuyển từ nơi này đến nơi khác, kể cả quần áo chưa giặt lẫn quần áo đã giặt sạch và ngấm nước.
  • Một số mẫu giỏ đựng đồ giặt có thiết kế thêm nắp đậy tiện lợi, giúp che giấu quần áo bẩn một cách dễ dàng, giúp cho không gian nhà tắm thêm ngăn nắp, sạch sẽ hơn.

2. Một số lưu ý khi chọn mua giỏ đựng đồ giặt

Giỏ đựng đồ giặt được sử dụng ở nhiều gia đình, spa, nhà tắm công cộng, khách sạn, nhà nghỉ… Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế giỏ đựng đồ giặt, khiến nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn loại nào, mẫu nào sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, để chọn được chiếc giỏ đựng đồ giặt như ý muốn, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Chọn chất liệu phù hợp

Giỏ đựng đồ giặt được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: inox, nhựa, mây, tre, inox, gỗ, vải…mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, do đó cần tìm hiểu kĩ về đặc điểm từng loại để có lựa chọn hợp lý.

chất liệu giỏ đựng đồ giặt
Chọn giỏ đựng đồ giặt có chất liệu phù hợp

Giỏ nhựa và giỏ inox không gỉ thường có độ bền cao, không bị ăn mòn, hư hại do độ ẩm và nước, cũng dễ dàng làm sạch. Trong khi đó, giỏ mây, tre, giỏ gỗ, vải… thì có ưu điểm là nhẹ, mẫu mã đa dạng và độc đáo. Tuy nhiên, hạn chế của giỏ đựng làm từ mây, tre, vải là dễ bị ngấm nước gây mốc nếu để trong môi trường ẩm ướt của nhà tắm.

  • Chọn màu sắc phù hợp

Giỏ đựng đồ giặt trong nhà tắm thường có rất nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn. Tùy theo sở thích và màu sắc chung của nhà tắm mà bạn có thể chọn màu sắc giỏ đựng phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài hòa của không gian.

  • Chọn kích thước giỏ đựng đồ giặt phù hợp

Các mẫu giỏ trên thị trường có sự đa dạng về kích thước, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. Tùy theo diện tích phòng tắm nhỏ hay lớn mà bạn có thể chọn loại giỏ có kích thước phù hợp. Nếu nhà tắm quá nhỏ, không nên chọn giỏ quá lớn sẽ làm không gian chật chội, gây bất tiện khi di chuyển hoặc tắm giặt.

Các mẫu giỏ đựng hình tròn thường thích hợp với một nhà tắm rộng rãi, trong khi đó những mẫu giỏ đựng hình vuông và hình chữ nhật lại thích hợp với không gian chật hẹp hơn, giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đựng được nhiều đồ đạc.

  • Mỗi gia đình nên có 2-3 chiếc giỏ đựng đồ giặt

Việc phân loại quần áo trước khi giặt là điều cần thiết bởi các loại vải có màu sắc, cấu tạo, tính chất khác nhau, nếu giặt cùng một lúc thì có thể làm quần áo bị loang màu, độ bền suy giảm, nhất là quần áo trắng sẽ bị ố màu. Do đó, bạn nên sử dụng 2-3 chiếc giỏ đựng và đặt ở nơi tiện lợi nhất, các thành viên trong gia đình sẽ tự phân loại và đặt vào giỏ.

chọn giỏ đựng đồ giặt
Nên có từ 2-3 giỏ đựng đồ giặt để phân loại quần áo
  • Không đặt giỏ đựng đồ giặt trong nhà tắm nếu nhà tắm nhỏ hẹp

Nếu không gian quá chật chội, bạn nên để giỏ đựng đồ ở hành lang, cạnh máy giặt hoặc ở một vị trí thuận tiện trong ngôi nhà. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn những mẫu giỏ có thiết kế và màu sắc đẹp mắt nhằm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

  • Đặt giỏ đựng bên trên máy giặt cho trường hợp nhà tắm ít nội thất

Nếu các thiết bị trong nhà tắm không quá nhiều, bạn có thể sử dụng một chiếc giỏ rộng hình vuông hoặc hình chữ nhật với chiều cao hạn chế để đặt bên trên máy giặt. Chiều cao của giỏ không quá lớn giúp việc đặt đồ vào và lấy giỏ xuống trở nên dễ dàng hơn.

3. Một số mẫu giỏ đựng đồ giặt được ưa chuộng hiện nay

Giỏ đựng đồ giặt có nhiều mẫu mã với hình dáng, màu sắc, kích thước khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người không biết lựa chọn mẫu giỏ nào cho gia đình mình. Để có quyết định chính xác nhất, bạn có thể tham khảo những mẫu giỏ đang được ưa chuộng nhất dưới đây.

3.1. Giỏ đựng đồ giặt MALA vải polyester kích thước Ø40xC55cm

Chất liệu vải polyester có khả năng chống bám bụi bẩn hiệu quả, chống thấm nước, chống ẩm mốc tốt, dễ dàng làm sạch bằng cách giặt thông thường. Giỏ đựng có chiều cao 55cm, đường kính 40cm, rất nhỏ gọn nhưng đựng được rất nhiều đồ. Ngoài dùng để đựng đồ giặt, bạn cũng có thể sử dụng giỏ để đựng đồ chơi, các vật dụng cần thiết của gia đình.

giỏ đựng đồ giặt mala
Giỏ đựng đồ giặt MALA vải polyester

Giỏ đựng đồ MALA vải polyester có thiết kế tay cầm ở hai bên, giúp bạn có thể cầm và di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách dễ dàng. Giỏ đựng có nhiều màu sắc, bạn có thể chọn màu mà mình yêu thích như: xám, đen, be, xanh navy…

3.2. Mẫu giỏ đựng đồ giặt có túi bên trong

Thiết kế giỏ bao gồm hai phần, phần khung bên ngoài thường làm bằng kim loại có hình dạng cố định, chắc chắn, phần bên trong là một chiếc túi có thể tháo rời để vệ sinh khi cần thiết. Ưu điểm của mẫu giỏ đựng này là thông thoáng, không gây ẩm mốc và có mùi khó chịu cho quần áo bẩn.

mẫu giỏ đựng đồ giặt
Giỏ đựng đồ giặt có túi bên trong

3.3. Giỏ đựng đồ giặt INFINITY nhựa

Mẫu giỏ đựng INFINITY được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp nên có độ bền cao, không chứa các chất độc hại với sức khỏe. Giỏ có trọng lượng nhẹ, chắc chắn nên rất dễ để cầm, xách ngay cả khi đựng đồ vừa giặt xong.

Thiết kế của giỏ đựng INFINITY gồm nhiều lỗ thoát khí, giúp áo quần luôn khô thoáng và không có mùi. Giỏ có nắp đậy kín đáo, tay cầm hai bên tiện lợi cho người dùng. Khách hàng có thể chọn giỏ có màu trắng, đen hoặc xám tùy theo sở thích.

giỏ đựng đồ giặt infinity nhựa
Giỏ đựng đồ giặt NFINITY nhựa

3.4. Mẫu giỏ đựng đồ giặt bằng mây tre đan

Giỏ mây tre đan có ưu điểm là kiểu dáng bắt mắt và độc đáo. Giỏ có thể được sử dụng để đựng chăn, khăn tắm hoặc đựng quần áo bẩn. Các mẫu giỏ đan có nhiều màu sắc khác nhau, một số loại có màu sắc nguyên bản từ vật liệu, một số lại được sơn màu và vẽ thêm họa tiết để tăng tính thẩm mỹ.

giỏ đựng đồ giặt tre
Giỏ đựng đồ giặt bằng mây

Bên cạnh đó, ưu điểm của mẫu giỏ mây tre đan là thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe do sử dụng chất liệu từ tự nhiên. Giỏ mây tre đan khá bền nhưng không nên đặt chúng ở những nơi có độ ẩm cao hoặc nhiều nước, nếu vậy thì chất lượng của giỏ sẽ bị suy giảm. 

3.5. Giỏ đựng đồ giặt có xe đẩy

Điểm đặc biệt của mẫu giỏ này là có thiết kế bánh xe để việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi quần áo vừa giặt xong rất nặng. Bánh xe giúp bạn có thể đẩy giỏ đựng đến bất kì vị trí nào mà không hề tốn nhiều công sức.

3.6. Mẫu giỏ đựng quần áo treo có thể gấp gọn

Mẫu giỏ này đặc biệt thích hợp với những nhà tắm có diện tích hạn chế. Giỏ được treo trên tường rất tiện lợi, không sợ bị ướt do nước ở dưới sàn nhà.

Phần khung của giỏ được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, được thiết kế một cách thông minh, linh hoạt nên có thể gấp lại hoặc mở ra rất dễ dàng. Giỏ treo đựng quần áo giúp tiết kiệm diện tích tối đa, làm tăng diện tích sử dụng cho những đồ vật khác.

Mẫu giỏ đựng quần áo treo có thể gấp gọn
Mẫu giỏ đựng quần áo treo có thể gấp gọn

 

Từ bài viết trên đây, có thể thấy rằng giỏ đựng đồ giặt là vật dụng khá hữu ích, tiện lợi cho các gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giỏ đựng, bạn nên tham khảo và lựa chọn mẫu giỏ phù hợp với sở thích, bên cạnh đó, nên chọn những địa chỉ uy tín để mua được những chiếc giỏ có chất lượng tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều