Chuyên gia nệm

8 lưu ý để ngủ an toàn trên giường điều khiển thông minh

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Khi sử dụng giường điều chỉnh thông minh, bạn cần lưu ý và tuân thủ 1 số biện pháp phòng ngừa an toàn nhất định theo khuyến cáo của nhà sản xuất để ngăn ngừa tai nạn hoặc thương tích có thể xảy ra, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những điều lưu ý để ngủ an toàn trên giường điều khiển thông minh bạn nhé!

1. Đặt giường ở mặt phẳng ổn định

Đặt giường nằm trên bề mặt bằng phẳng là một trong những cách ngủ an toàn trên giường điều khiển thông minh, đặc biệt là khi thay đổi tư thế nằm hay di chuyển lên – xuống giường. Giường đặt trên bề mặt phẳng ổn định sẽ tránh tình trạng rung lắc, gây mất thăng bằng. Thêm vào đó, nó cũng giúp bảo vệ tuổi thọ của giường tốt hơn, hạn chế tần suất bảo trì, sửa chữa.

cách ngủ an toàn trên giường điều khiển
Giường đặt trên bề mặt phẳng ổn định sẽ tránh tình trạng rung lắc

Khi mua giường, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ phần chân giường để đảm bảo sản phẩm chắc chắn, đạt tiêu chuẩn cao phòng ngừa nguy cơ rủi ro có thể xảy ra. Trong quá trình sử dụng, đừng quên thường xuyên kiểm tra phần chân giường đều đặn để kịp thời phát hiện các dấu hiệu hư hại và tiến hành sửa chữa, bảo trì sớm. 

2. Sử dụng giường theo hướng dẫn

Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách nghiêm túc để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng giường. Một trong những điều đáng lưu tâm nhất khi sử dụng giường điều khiển thông minh là không nên vượt quá giới hạn trọng lượng giường quy định hoặc sử dụng giường cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài mục đích được thiết kế. 

Bên cạnh đó, quá trình vệ sinh, chăm sóc giường cũng cần tuân theo hướng dẫn. Bởi lẽ, giường thông minh được thiết kế bao gồm các hệ thống điều khiển điện tử cùng chất liệu đặc thù nên việc vệ sinh không đúng cách, sử dụng các dung dịch làm sạch không phù hợp có thể gây hư hại các mạch điện, hoen gỉ chất liệu,… Từ đó ảnh hưởng tới tuổi thọ sản phẩm và trải nghiệm của người sử dụng. 

 hướng dẫn sử dụng giường điều khiển an toàn
Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất giúp ngủ an toàn trên giường điều khiển thông minh

3. Không nên để trẻ em và vật nuôi ngủ trên giường điều khiển thông minh

Giữ trẻ em và vật nuôi tránh xa giường khi giường đang được sử dụng để tránh gây nguy hiểm cho trẻ và thú cưng. Lý do là bởi giường điều khiển thông minh sử dụng chất liệu kim loại cùng nhiều bộ phận riêng lẻ có thể di chuyển, tháo dời có thể gây thương tích. Đó là chưa kể đến các hệ thống mạch điện được thiết kế để giường có thể thực hiện các chức năng nâng hạ, massage,…

Chính vì thế, khi sử dụng giường điều khiển, bạn không nên cho thú cưng và trẻ nhỏ tự ý đến gần giường để bảo vệ an toàn cho cả 2 đối tượng này.

lưu ý sử dụng giường điều khiển an toàn
Giữ trẻ em và vật nuôi tránh xa giường giúp ngủ an toàn trên giường điều khiển thông minh

4. Sử dụng điều khiển bằng tay hoặc điều khiển từ xa đúng cách

Để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng giường điều khiển thông minh, bạn cần hiểu rõ cách vận hành của hệ thống điều khiển, dù là điều khiển bằng tay hay điều khiển từ xa. Đối với các mối nối cố định, không cố tình dùng lực để di chuyển chúng ra khỏi vị trí ban đầu. Bạn chỉ sử dụng các phần thiết kế có thể điều chỉnh để thay đổi chúng theo mong muốn cá nhân. 

5. Sử dụng thanh chắn giường nếu cần thiết

Nếu bạn dễ bị ngã khỏi giường hoặc có vấn đề về di chuyển, hãy cân nhắc sử dụng thanh chắn giường để ngăn ngừa tai nạn. Bên cạnh đó, thanh chắn giường cũng cần thiết đối với những người có bệnh về rối loạn giấc ngủ như mộng du, kinh hoàng giấc ngủ,… dễ gặp tình trạng hoảng loạn, giật mình và hành động vô thức trong khi ngủ. Thanh chắn giường sẽ bảo vệ bạn, ngăn ngừa tối đa nguy cơ chấn thương, té ngã. 

6. Sử dụng chăn ga gối phù hợp với giường có thể điều chỉnh

Một số loại chăn ga gối, chẳng hạn như chăn lông vũ, có thể không phù hợp với giường có thể điều chỉnh, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng chăn ga gối được thiết kế đặc biệt cho giường có thể điều chỉnh. Như vậy, bạn sẽ có thể duy trì được tuổi thọ lâu dài của các sản phẩm, đồng thời có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất. 

7. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hao mòn

Bạn nên thường xuyên kiểm tra mọi hao mòn trên giường và các bộ phận của giường, đồng thời liên hệ với nhà sản xuất nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào. Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các bất thường trên sản phẩm và có hướng xử lý, bảo trì kịp thời.

Bên cạnh đó, điều này cũng giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, giảm thiểu nguy cơ tai nạn do sản phẩm xuống cấp. 

sử dụng an toàn giường điều khiển
Thường xuyên kiểm tra mọi hao mòn trên giường

8. Sử dụng nệm phù hợp cho giường điều khiển 

Thực tế, không phải loại nệm nào cũng có thể sử dụng cùng giường điều khiển. Do tính chất của giường, nệm sử dụng cần có khả năng gập, uốn, đàn hồi tốt để điều chỉnh theo hình dạng của chiếc giường. Một số dòng nệm có thể bị hỏng cấu trúc nhanh chóng khi sử dụng cùng giường điều khiển. Cụ thể: 

Nệm lò xo không phải là dòng nệm phù hợp dành cho giường điều khiển vì cấu trúc đặc thù của nệm lò xo là hệ thống các con lò xo nằm ở phần đáy nệm được làm bằng kim loại. Hệ thống không có khả năng linh hoạt chuyển động theo giường, dễ hư gãy, xô đổ các cấu trúc bên trong, khiến tấm nệm nhanh chóng hư hại và không sử dụng được nữa. 

Nệm bông ép cũng không hề thích hợp sử dụng cho giường điều khiển thông minh. Cấu trúc nệm bông ép là các sợi polyester được ép chặt với nhau.

Dưới sự tác động uốn gập của mặt giường, cấu trúc này sẽ trở nên rời rạc, gãy vụn khiến đệm mất khả năng nâng đỡ. Hơn nữa, trải nghiệm nằm nệm bông ép được đánh giá khá thấp so với các dòng nệm hiện có trên thị trường hiện nay. Nệm thường được đánh giá là gây nóng lưng và cứng. 

Trong khi đó nệm Foam là dòng nệm lý tưởng nhất để sử dụng chung với giường điều khiển thông minh. Tính chất foam linh hoạt, dễ dàng gấp cuộn, uốn nắn nên chúng thích nghi tốt với hình dạng của chiếc giường điều khiển ở mọi tư thế điều chỉnh. Bên cạnh đó, foam cũng là chất liệu có khả năng đỡ tốt, giúp người nằm có được sự thoải mái tối đa, thúc đẩy giấc ngủ ngon và sâu suốt đêm dài.

Tương tự như foam, nệm làm từ cao su cũng vô cùng phù hợp với chiếc giường điều khiển thông minh. Nệm cao su có tính chất mềm dẻo, đàn hồi cao, vì vậy, chúng có thể dễ dàng biến hình dạng tùy theo điều chỉnh của mặt giường mà không hề hư hại đến cấu trúc lõi bên trong. 

Cuối cùng, nệm Hybrid là sự kết hợp của nhiều chất liệu nệm khác nhau. Loại nệm Hybrid phổ biến nhất hiện nay là nệm hybrid lò xo foam và nệm hybrid cao su foam. Đây đều là những dòng nệm phù hợp để sử dụng chung với giường điều khiển thông minh do tính chất dẻo dai, linh hoạt tuyệt vời. Nhưng nó cũng có nhược điểm riêng, là giá thành cao hơn so với các dòng nệm đã liệt kê phía trên. 

nệm phù hợp cho giường điều khiển
Sử dụng nệm phù hợp cho giường điều khiển

Trên đây là những kiến thức hữu ích Vua Nệm chia sẻ liên quan đến những cách ngủ an toàn trên giường điều thông minh. Hy vọng thông qua những gì bài viết đem đến đã giúp bạn hiểu hơn về dòng giường thông minh này cũng như cách sử dụng sản phẩm một cách tối ưu và an toàn nhất.

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên